…คำแนะนำให้คุณสวย เบียร์วุ้น เห็นบอกเพิ่งเอาตู้แช่มาขายเบียร์วุ้น…
@@@ขายของต้องดูหน้า…ซื้อผ้าต้องดูเนื้อ@@@
จะขายอะไรต้องดูด้วยว่าหน้านี่หน้าอะไร ยกตัวอย่าง หน้าร้อนจะไปขายเสื้อกันหนาว มันก็บ่ถูกจังหวะ
คนเราจะตัดสินใจซื้ออะไร เนื่องก็เพราะ หนึ่งขาด สองจำเป็น ส่วนประเภทที่สาม ที่ซื้อเพราะอยากกินอยากดื่ม
อีกไม่เกินเดือน ประเทศไทยก็เข้าสู่หน้าหนาว ต้องขายเบียร์เดือด มิใช่เบียร์วุ้น ช่วงนั้นพวกเหล้าอุ่นจะขายดี
พอผ่านหน้าหนาวย่างเข้าสู่หน้าร้อน สต๊อคเบียร์เยอะๆ เบียร์วุ้นมาแน่
พอผ่านหน้าร้อนเข้าสู่หน้าฝน ยอดอาจจะดร๊อบ จัดโปรสิครับ รอไร โปรมันก็มีหลากหลาย
ซื้อเบียร์วุ้นแถมคนริน ( มิใช่แถมแม่ค้าน่ะ ยอดอาจตกได้ )
หรือ ขายเบียร์วุ้นแถมร่ม หรือ กินสองขวดตรวจแอลกอฮอล์ไม่ขึ้น รับไปเลยอีกหนึ่งขวด
หรือซื้อสองขวดให้ปาเป้าเบียร์ เข้าเป้ารับไปเลยอีกขวด
หรือของในร้านอะไรขายไม่ออก เอามาจัดโปรแถมเลยก็ยังได้ ( จขร. ก็ขายบ่ออกแต่จัดโปรลำบาก )
โปรที่จัด ก็เพื่อเรียกแขกเลี้ยงยอด เมื่อมียอด ยอดก็เลี้ยงเรา
ขายของมันต้องมีกลยุทธ ไอ้กลยุทธหลักๆมันก็ไม่มีอะไร เช่น
1.ร้านเป็นไง มีมุมให้เจ๊าะแจ๊ะหลบตาผู้คนไหม มีเด็กเชียร์เบียร์มาคอยรินเบียร์ไหม
( ที่ยกมาข้อนี้นี่มิใช่ร้านคุณสวยเบียร์วุ้นน่ะครับ ร้านแกบ่มี บรรยากาศแบบนี้ จะมีก็แต่หลังแผงมาม่าที่หลบตา เพราะสต๊อคเยอะ
ร้านคุณสวยมีก็แต่ม้าหินให้นั่ง หน้าร้าน บวกเก้าอี้เสริม พลาสติก หากมากันเยอะ )
2.เบียร์วุ้นเราเป็นไง แตกต่างร้านอื่นตรงไหน เราต้องทำให้แตกต่าง หากร้านอื่นมีแต่เบียร์วุ้นแก้วโหล
ร้านเราต้องเอาเบียร์วุ้นแก้วแช่ สร้างจุดขายให้ผลิตภัณฑ์ เมื่อเบียร์มันตัวเดียวกัน ก็สร้างความต่างด้วยภาชนะใส่เบียร์
3.ราคาของเราเป็นไง เทียบกับร้านอื่นบรรยากาศเดียวกันบนม้านั่งหินเหมือนกัน
หากของเราแพงกว่ามันต้องมีคำตอบของมูลค่าเพิ่มนั้น เช่นมีเด็กรินเบียร์ มีแก้วแช่ มีแม่ค้าเจ๊าะแจ๊ะ อะไรประมาณนี้
4.เพื่อรักษาฐานลูกค้าเก่า ตาสี ยายสา ตามี ยายมา เราก็ต้องมีโปรโมชั่นบ้างในบางเทศกาล
และเพื่อเพิ่มยอด เพิ่มลูกค้าหน้าใหม่ ก็ต้องมีจัดโปร ตามเทศกาลด้านบนที่กล่าวไว้
สรุปทั้งหมดทั้งมวล นี่ถ้ามิใช่เพื่อเก่าเหลาเหย่ ผลึกหิน ไม่แนะนำเด้อ
เพราะตอนนี้รู้สึกพันทิปมันแปลกๆ พอพิมพ์ผิด กดแบล็คเพื่อลบ กดทีเดียวแทนที่จะลบตัวเดียว พี่แกเล่นวิ่งไปลบทีเป็นพารากราฟเลย
:
:
:
—-ผลึกหิน—-
@@@ขายของดูหน้า ซื้อผ้าดูเนื้อ@@@ —-ผลึกหิน—-
@@@ขายของต้องดูหน้า…ซื้อผ้าต้องดูเนื้อ@@@
จะขายอะไรต้องดูด้วยว่าหน้านี่หน้าอะไร ยกตัวอย่าง หน้าร้อนจะไปขายเสื้อกันหนาว มันก็บ่ถูกจังหวะ
คนเราจะตัดสินใจซื้ออะไร เนื่องก็เพราะ หนึ่งขาด สองจำเป็น ส่วนประเภทที่สาม ที่ซื้อเพราะอยากกินอยากดื่ม
อีกไม่เกินเดือน ประเทศไทยก็เข้าสู่หน้าหนาว ต้องขายเบียร์เดือด มิใช่เบียร์วุ้น ช่วงนั้นพวกเหล้าอุ่นจะขายดี
พอผ่านหน้าหนาวย่างเข้าสู่หน้าร้อน สต๊อคเบียร์เยอะๆ เบียร์วุ้นมาแน่
พอผ่านหน้าร้อนเข้าสู่หน้าฝน ยอดอาจจะดร๊อบ จัดโปรสิครับ รอไร โปรมันก็มีหลากหลาย
ซื้อเบียร์วุ้นแถมคนริน ( มิใช่แถมแม่ค้าน่ะ ยอดอาจตกได้ )
หรือ ขายเบียร์วุ้นแถมร่ม หรือ กินสองขวดตรวจแอลกอฮอล์ไม่ขึ้น รับไปเลยอีกหนึ่งขวด
หรือซื้อสองขวดให้ปาเป้าเบียร์ เข้าเป้ารับไปเลยอีกขวด
หรือของในร้านอะไรขายไม่ออก เอามาจัดโปรแถมเลยก็ยังได้ ( จขร. ก็ขายบ่ออกแต่จัดโปรลำบาก )
โปรที่จัด ก็เพื่อเรียกแขกเลี้ยงยอด เมื่อมียอด ยอดก็เลี้ยงเรา
ขายของมันต้องมีกลยุทธ ไอ้กลยุทธหลักๆมันก็ไม่มีอะไร เช่น
1.ร้านเป็นไง มีมุมให้เจ๊าะแจ๊ะหลบตาผู้คนไหม มีเด็กเชียร์เบียร์มาคอยรินเบียร์ไหม
( ที่ยกมาข้อนี้นี่มิใช่ร้านคุณสวยเบียร์วุ้นน่ะครับ ร้านแกบ่มี บรรยากาศแบบนี้ จะมีก็แต่หลังแผงมาม่าที่หลบตา เพราะสต๊อคเยอะ
ร้านคุณสวยมีก็แต่ม้าหินให้นั่ง หน้าร้าน บวกเก้าอี้เสริม พลาสติก หากมากันเยอะ )
2.เบียร์วุ้นเราเป็นไง แตกต่างร้านอื่นตรงไหน เราต้องทำให้แตกต่าง หากร้านอื่นมีแต่เบียร์วุ้นแก้วโหล
ร้านเราต้องเอาเบียร์วุ้นแก้วแช่ สร้างจุดขายให้ผลิตภัณฑ์ เมื่อเบียร์มันตัวเดียวกัน ก็สร้างความต่างด้วยภาชนะใส่เบียร์
3.ราคาของเราเป็นไง เทียบกับร้านอื่นบรรยากาศเดียวกันบนม้านั่งหินเหมือนกัน
หากของเราแพงกว่ามันต้องมีคำตอบของมูลค่าเพิ่มนั้น เช่นมีเด็กรินเบียร์ มีแก้วแช่ มีแม่ค้าเจ๊าะแจ๊ะ อะไรประมาณนี้
4.เพื่อรักษาฐานลูกค้าเก่า ตาสี ยายสา ตามี ยายมา เราก็ต้องมีโปรโมชั่นบ้างในบางเทศกาล
และเพื่อเพิ่มยอด เพิ่มลูกค้าหน้าใหม่ ก็ต้องมีจัดโปร ตามเทศกาลด้านบนที่กล่าวไว้
สรุปทั้งหมดทั้งมวล นี่ถ้ามิใช่เพื่อเก่าเหลาเหย่ ผลึกหิน ไม่แนะนำเด้อ
เพราะตอนนี้รู้สึกพันทิปมันแปลกๆ พอพิมพ์ผิด กดแบล็คเพื่อลบ กดทีเดียวแทนที่จะลบตัวเดียว พี่แกเล่นวิ่งไปลบทีเป็นพารากราฟเลย
:
:
:
—-ผลึกหิน—-