เขียนไว้เมื่อคืน..
>>>>>>><<<<<<<<
สายการบินเสี่ยงทาย Vietjet Air VZ-114 21:40 hrs
สดสดร้อนร้อน ตอนนี้โดนเทอยู่สุวรรณภูมิ
ผมจะเดินทางกลับเชียงใหม่ มาถึงเคาน์เตอร์เชคอิน ยืนรอพักใหญ่ที่เคาน์เตอร์ น้องก็แจ้งข่าวดีว่า เครื่องเต็มต้องรอแสตนบาย !?!?!
เป็นไปได้อย่างไร เราไม่ได้ซื้อตั๋วถูก (1,8xx บาท) และเรามาเชคอินตั้งแต่ก่อนสองทุ่ม น้องถามว่าพี่พึ่งจองมาใช่ไหม? เรางงว่ามันเกี่ยวอะไร ถ้ามีในระบบแสดงว่ามีที่นั่งว่าง
น้องบอกให้ติดต่อที่ปลายเคาน์เตอร์ จนท แจ้งว่ามีสองออฟชั่น
หนึ่ง รอเวลาแสตนบายเชคอินเวลา 21:00 หากผู้โดยสารไม่เต็มก็ได้ลุ้นขึ้นเครื่อง
สอง refund คืนเงินให้
ง่ายๆแค่นี้ จนท บอกบริษัทให้มาแค่สองทางค่ะ
เราจึงสอบถามเพิ่มเติมเพื่อการตัดสินใจ ได้ความว่าทางบริษัทแม่เปลี่ยนเครื่องโดยสารจาก 230 ที่นั่ง เป็น 180 ที่นั่ง ซึ่งนั่นแปลว่าจะมีผู้โดยสารตกเครื่องแน่นอน 50 คน! (หากเครื่องเต็ม) และหากไม่ได้ไป นี่คือไฟล์ทสุดท้ายของทุกสายการบิน และต้องรอขึ้นเครื่องไฟล์ทเช้า (แสตนบายเช่นเดียวกัน)
และด้วยภารกิจสำคัญตั้งแต่เช้าในวันพรุ่งนี้ ทำให้เราไม่สามารถ"เสี่ยง"กับความเชี่ยนี้
ก่อนทำการตัดสินใจใดใด ไม่รอเวลา วิ่งเช็คตั๋วสายการบินอื่น และตัดสินใจซื้อตั๋ว ThaiSmile ในราคาสามที่นั่งสุดท้าย 3,700.- บาท
แล้วผมก็ไปทำเรื่อง refund ซึ่งได้เห็นชัดเจนว่า booking ของผมถูกเปลี่ยนให้เป็นวันพรุ่งนี้ในระบบเรียบร้อยแล้ว แต่ จนท ยังบอกให้ผมรอแสตนบาย
ถ้าผมชะล่าใจ รอเวลาเสี่ยง แล้วไม่ได้ จะทำอย่างไร ค้างคืนสนามบิน? ที่พัก? สารพัดคำถามที่ประเดประดังเข้ามา
แล้วเขาทำธุรกิจแบบนี้ได้อย่างไร ที่โยนภาระในการบริหารมาลงที่ผู้โดยสาร
ถ้าเป็นคนอื่นที่มีธุระเร่งด่วน ต้องมาเจอแบบนี้จะทำอย่างไร
สำหรับผม นี่คือครั้งสุดท้ายของสายการบินนี้ ผมไม่แน่ใจว่าจะส่งเรื่องนี้ผ่านหน่วยงานใดเพื่อร้องเรียนในฐานะผู้บริโภค
สำหรับทุกท่าน ลองพิจารณาดูครับเพราะมันไม่สนุกแน่นอนกับปัญหานี้
#สายการบินเสี่ยงทาย
#vietjetair
ลืมบอกว่าใช้เวลา refund คืนเงิน 45 วันนะจ้ะ ตลกร้ายในร้าย
สายการบินเสี่ยงทาย เมื่อผมโดนเท #VZ
>>>>>>><<<<<<<<
สายการบินเสี่ยงทาย Vietjet Air VZ-114 21:40 hrs
สดสดร้อนร้อน ตอนนี้โดนเทอยู่สุวรรณภูมิ
ผมจะเดินทางกลับเชียงใหม่ มาถึงเคาน์เตอร์เชคอิน ยืนรอพักใหญ่ที่เคาน์เตอร์ น้องก็แจ้งข่าวดีว่า เครื่องเต็มต้องรอแสตนบาย !?!?!
เป็นไปได้อย่างไร เราไม่ได้ซื้อตั๋วถูก (1,8xx บาท) และเรามาเชคอินตั้งแต่ก่อนสองทุ่ม น้องถามว่าพี่พึ่งจองมาใช่ไหม? เรางงว่ามันเกี่ยวอะไร ถ้ามีในระบบแสดงว่ามีที่นั่งว่าง
น้องบอกให้ติดต่อที่ปลายเคาน์เตอร์ จนท แจ้งว่ามีสองออฟชั่น
หนึ่ง รอเวลาแสตนบายเชคอินเวลา 21:00 หากผู้โดยสารไม่เต็มก็ได้ลุ้นขึ้นเครื่อง
สอง refund คืนเงินให้
ง่ายๆแค่นี้ จนท บอกบริษัทให้มาแค่สองทางค่ะ
เราจึงสอบถามเพิ่มเติมเพื่อการตัดสินใจ ได้ความว่าทางบริษัทแม่เปลี่ยนเครื่องโดยสารจาก 230 ที่นั่ง เป็น 180 ที่นั่ง ซึ่งนั่นแปลว่าจะมีผู้โดยสารตกเครื่องแน่นอน 50 คน! (หากเครื่องเต็ม) และหากไม่ได้ไป นี่คือไฟล์ทสุดท้ายของทุกสายการบิน และต้องรอขึ้นเครื่องไฟล์ทเช้า (แสตนบายเช่นเดียวกัน)
และด้วยภารกิจสำคัญตั้งแต่เช้าในวันพรุ่งนี้ ทำให้เราไม่สามารถ"เสี่ยง"กับความเชี่ยนี้
ก่อนทำการตัดสินใจใดใด ไม่รอเวลา วิ่งเช็คตั๋วสายการบินอื่น และตัดสินใจซื้อตั๋ว ThaiSmile ในราคาสามที่นั่งสุดท้าย 3,700.- บาท
แล้วผมก็ไปทำเรื่อง refund ซึ่งได้เห็นชัดเจนว่า booking ของผมถูกเปลี่ยนให้เป็นวันพรุ่งนี้ในระบบเรียบร้อยแล้ว แต่ จนท ยังบอกให้ผมรอแสตนบาย
ถ้าผมชะล่าใจ รอเวลาเสี่ยง แล้วไม่ได้ จะทำอย่างไร ค้างคืนสนามบิน? ที่พัก? สารพัดคำถามที่ประเดประดังเข้ามา
แล้วเขาทำธุรกิจแบบนี้ได้อย่างไร ที่โยนภาระในการบริหารมาลงที่ผู้โดยสาร
ถ้าเป็นคนอื่นที่มีธุระเร่งด่วน ต้องมาเจอแบบนี้จะทำอย่างไร
สำหรับผม นี่คือครั้งสุดท้ายของสายการบินนี้ ผมไม่แน่ใจว่าจะส่งเรื่องนี้ผ่านหน่วยงานใดเพื่อร้องเรียนในฐานะผู้บริโภค
สำหรับทุกท่าน ลองพิจารณาดูครับเพราะมันไม่สนุกแน่นอนกับปัญหานี้
#สายการบินเสี่ยงทาย
#vietjetair
ลืมบอกว่าใช้เวลา refund คืนเงิน 45 วันนะจ้ะ ตลกร้ายในร้าย