เรื่องมันมีอยู่ว่า เราได้ทำงานอยู่บริษัทฯ แห่งหนึ่ง แล้วบริษัทฯ เกิดสภาพทางการเงินแย่ลงไม่ค่อยดี แล้วเป็นมาสักพักเงินเดือนเข้าไม่ตรงบ้าง ช้าบ้าง หรือบางเดือนก็ทยอยโอนให้ทีละนิดก็มี จนวันหนึ่งเขาประกาศออกมาว่าเลิกจ้างพนักงานทั้งบริษัทฯ โดยส่วนตัวเราแล้ว เขาให้เราทำได้ถึงสิ้นเดือน มิ.ย. 61 (เมื่อไม่นานมานี้) แล้วทางเราได้ไปแจ้งว่างงานกับทางประกันสังคมไว้และกรอกเอกสารไปว่าเลิกจ้างเมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 61 หลังจากนั้นเราก็ไปรายงานตัวในเว็บไซต์ปกติ จนเวลาล่วงเลยมาเกือบเดือน เงินว่างงานของประกันสังคมก็ยังไม่เข้าสักที เลยได้ไปทำการติดต่อทางนายจ้างว่าได้แจ้งเลิกจ้างเราเป็นวันที่เท่าไหร่กันแน่ ก็ได้รับข้อมูลมาว่า โดนแจ้งเลิกจ้างตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย. 61 ซึ่งทางเขาแจ้งเอกสารให้เรามาว่าเลิกจ้างวันที่ 30 มิ.ย. 61 ทางประกันสังคมแจ้งเราว่าแจ้งไม่ตรงกัน กรณีแบบนี้เราควรทำอย่างไรดีค่ะ แล้วเงินว่างงานที่เราเคยลงทะเบียนรายงานตัวไปแล้วเราจะได้หรือเปล่า ตอนนี้คือยังหางานไม่ได้เลยต้องการเงินส่วนนี้มาดำรงชีวิตในการหางานก่อนเพราะติดต่อเจ้าหน้าที่ไปก็ไม่สามารถให้คำตอบเราได้ชัดเจน ทั้งโทรสอบถาม ทั้งแชทถามออนไลน์ (ตัดบทสนทนาเราทิ้งไปดื้อๆ จะถามข้อมูลต่อก้อต้องติดต่อใหม่ แล้วเจ้าหน้าที่ก็ไม่ใช่คนเดิมอีก) แล้วถ้าหากเราจะต้องดำเนินการต่อ เราจะต้องเตรียมเอกสารอะไรไปบ้าง ต้องดำเนินการอย่างไรดี ตอนนี้ไม่รู้จะหาคำตอบจากไหน รบกวนด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ
จะทำอย่างไรดี เมื่อนายจ้างแจ้งเลิกจ้างไม่ตรงกับที่เราแจ้งประกันสังคม เลยทำให้ไม่ได้เงินกรณีว่างงาน