ก่อนอื่นผมขอบอกก่อนว่าที่ผมเขียนกระทู้นี้ขึ้นมา เพื่อเป็นวิทยาทานให้คนที่กำลังจะซื้อมือถือค่ายนี้และคนที่พบปัญหาแบบเดียวกัน รวมถึงทุกคนที่สนใจ ผมไม่ได้มาเพื่อเรียกร้องหรือต้องการความเห็นใจอะไรแต่อย่างใด เพราะผมหมดความเชื่อถือกับค่ายนี้โดยสิ้นเชิง ซึ่งไม่ควรจะให้ผู้บริโภคมาแบกรับภาระโดยไม่ใช่ความผิดที่ตัวเองไม่ได้เป็นผู้ทำให้เกิดขึ้นมา และถึงผมเรียกร้องอะไรไปเจ้าของค่ายก็คงไม่รับผิดชอบอยู่ดี เลยขอมาแชร์ให้ทุกท่านฟังเพื่อเป็นวิทยาทานครับ
ขอเข้าเรื่องเลยนะครับผมใช้มือถือ Samsung Galaxy S7 Edge มาเป็นเวลา 2 ปีพอดี ซึ่งผมดูแลมือถือเครื่องนี้มาเป็นอย่างดี ไม่เคยตกหล่นหรือกระแทกใดๆ ผมใส่รูปให้ดูตามด้านบน พูดได้ว่าสภาพเครื่อง 99% ซึ่งการใช้งานที่มาไม่เคยมีปัญหาแต่อย่างใด ล่าสุดวันอาทิตย์ที่ 26.08.2018 มือถือผมเด้งเตือนให้ทำการอัพเดตซอฟแวร์ Version ใหม่ ผมก็ดาวโหลดมาแต่ยังไม่ติดตั้ง พอดาวโหลดเสร็จแล้ว ผมตั้งให้ทำการติดตั้งซอฟแวร์ใหม่ในช่วงตี 2.00-4.00 น. หลังจากนั้นผมก็เล่นเกมส์ใช้งานมือถือของผมได้ปกติ ไม่มีอาการอะไรที่มันจะฟ้องว่าหน้าจอกำลังจะเสีย ก่อนผมเข้านอนผมก็เสียบสายชาร์ตแบตมือถือเพื่อชาร์ตแบตมือถือเป็นปกติ เช้าวันที่ 27.08.2018 นาฬิกาปลุกจากมือถือผมดัง ผมหยิบมือถือผมขึ้นมาดู อ้าว! ทำไมจอมืดหล่ะ แต่ไฟกระพริบด้านบนเครื่องกระพริบปกติ และไฟด้านล่างข้างปุ่มโฮม 2 จุดติดปกติ แล้วทำไมจอมันไม่มีอะไรขึ้นเลยหล่ะ ตอนแรกคิดว่าเครื่องรวน เลยลองกดปุ่มปิดและเปิดเครื่องใหม่ ผมก็จิ้มมั่วๆ เพราะหน้าจอมันไม่เห็นอะไร พอเหมือนเครื่องปิดและเปิดใหม่ (ผมรู้จากการสั่นตอนปิด-เปิด) ก็ยังไม่หาย งานเข้าละ!
ผมเลยโทรไปที่ศูนย์บริการลูกค้าของซัมซุง สาขาสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ลองให้ผมทำการรีสาร์ทเครื่อง โดยกดปุ่มปิด-เปิดเครื่องพร้อมกับปุ่มลดเสียง เพื่อเช็คดูว่าหายไหม ปรากฎว่าไม่หาย เจ้าหน้าที่เลยแนะนำให้เอาเครื่องเข้ามาเช็คที่ศูนย์ ผมเลยขอให้แฟนช่วยเอาเครื่องไปเข้าศูนย์ดังกล่าว เพื่อตรวจเช็คว่าอะไรเสีย เจ้าหน้าที่มีการระบุว่าจอเสียต้องเปลี่ยนจอใหม่ มีค่าใช้จ่ายประมาณ 6,000 บ. แถมยังบอกอีกว่าหลังจากเปลี่ยนจอแล้วอาจจะยังไม่หายอาจจะต้องมีการลงซอฟแวร์ใหม่ มีค่าลงซอฟแวร์ใหม่อีก 214 บ. ผมเลยบอกให้แฟนเอาเครื่องกลับมาก่อนยังไม่ต้องทำอะไร ขอเวลาคิดดูก่อนว่าจะเอายังไงดี วันนั้นทั้งวันผมไม่มีมือถือใช้ตอนทำงาน จะติดต่องานอะไรไม่ได้เลย งานพังหมดวันนั้น พอผมกลับบ้านผมลองมานั่งนึกดู ทำไมอยู่ๆ มันถึงเสียได้ ลองมานั่งทบทวนเหตุการณ์ดู จะมีแค่สองกิจกรรมก่อนที่จอจะเสีย คือ 1.กิจกรรมชาร์ตมือถือ 2.ติดตั้งซอฟแวร์ที่ผมบังคับให้มันติดตั้งตอนช่วงเวลาตี 2.00-4.00 น. ผมก็มาคิดอีกว่ามือถืออะไรอยู่ๆ จะเสียเอง ถึงจะเสียบสายชาร์ตก็ตามมันไม่น่าจะเป็นไปได้
วันนี้ 28.08.2018 ผมเลยโทรเข้าไปที่ศูนย์และเล่าให้เจ้าหน้าที่ฟังกับเหตุการณ์ที่ผมกล่าวมานี้ และเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าก็เป็นไปได้ว่าหลังจากมีการอัพเดตซอฟแวร์แล้วเครื่องอาจจะรวนหรือมีอาการผิดปกติ ถ้าเราไปกดปุ่มรีเซ็ตมันอาจจะทำให้ฮาร์ดแวร์เสียได้ (อ่าว! ก็คุณบอกให้ผมทำเองนะ) ผมเลยถามเจ้าหน้าที่ว่า ถ้าผมจะลองเอาเครื่องไปลงซอฟแวร์ใหม่ได้ไหม เพราะผมมั่นใจว่ามันต้องเป็นที่ซอฟแวร์มันมีปัญหาแน่ๆ เพราะผมไม่ได้ไปทำอะไรมันเลย เลยถามเจ้าหน้าที่ว่าจะขอลองลงซอฟแวร์ใหม่ดูก่อน ถึงจะมีค่าบริการ 214 บ. ก็ตาม ผมคิดว่าถ้ามันหายก็โอเคนะ ถึงไม่หายก็จะได้ตัดประเด็นนี้ไป เจ้าหน้าที่บอกผมว่าสามารถเอาเครื่องมาลงซอฟแวร์ได้ วันนี้ผมเลยเข้าไปที่ศูนย์ แต่พอพนักงานรับเครื่องไปคุยกับช่าง กลายเป็นช่างบอกว่าไม่สามารถทำได้ เพราะจอดับอยู่ ต้องทำการเปลี่ยนจอก่อนเท่านั้นถึงจะทำการลงซอฟแวร์ใหม่ได้ เพราะมองหรือกดอะไรไม่เห็น (อ่าว! แล้วที่ตูโทรมาถามเจ้าหน้าที่บอกว่าสามารถทำได้คือ? ทำไมคุณไม่ถามช่างก่อนว่าได้ไม่ได้ ผมจะได้ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางมา เห้อ) ผมเลยขอคุยกับช่างโดยตรง และเล่าเหตุการณ์ที่กล่าวมาให้ช่างฟัง ช่างมั่นใจมากและบอกกับผมว่าเป็นที่จอเสีย ผมก็ถามเค้าว่าสาเหตุที่จอเสียเพราะอะไร? ช่างเค้าตอบผมว่า "ผมก็ตอบไม่ได้ครับว่าสาเหตุที่จอเสียเพราะอะไร" แต่บอกได้เพียงว่าตอนนี้จอเสียต้องเปลี่ยน (อืม....ผมก็รู้ตอนนี้จอเสีย แต่อยากจะรู้ว่าเสียเพราะอะไร อยู่ๆ ของมันจะเสียเอง ใช้งานมาแค่ 2 ปี ผมมองว่าเป็นอายุมันสั้นไป) คือผมดูแล้วผมคงหมดหนทางเลยได้แต่เก็บเครื่องที่ไม่รู้จะเอาไปทำอะไรกลับ และมีความคิดอยากจะมาแชร์ให้ทุกคนทราบถึงปัญหา เพื่อเป็นวิทยาทานในที่นี้ ตอนผมกดเข้ามาในที่นี้ผมบังเอิญเห็นคนลงกระทู้ซึ่งเป็นมือถือรุ่นเดียวกัน ปัญหาจากการอัพเดตซอฟแวร์และทำให้ฮาร์ดแวร์พังเหมือนผมแป๊ะ! ผมจึงยิ่งมั่นใจว่ามือถือผมไม่ได้พังได้เอง แต่เพราะพังจากการอัพเดตซอฟแวร์แน่นอน ผมขออนุญาตเจ้าของกระทู้ดังกล่าวแปะเป็นลิงค์ด้านล่างนะครับ เพื่อเป็นวิทยาทานให้แก่ทุกคนที่ไม่ควรมาเจอเรื่องแบบนี้
"50% ของคนใช้ Samsung S7 edge ต้องเสียเงินเพิ่ม 6,000 เพราะเมนบอร์ดพังจากการ update firmware??"
https://ppantip.com/topic/37990149
มือถือสองหมื่นกว่าบาท ไม่ใช่ถูกๆ ทำงานเก็บเงินกว่าจะได้มาเหนื่อยแทบตาย ดันมาเจอเรื่องแบบนี้อีก ผมมองว่าเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคเกินไป ซึ่งเราไม่ควรมาแบกรับภาระกับความผิดที่เราไม่ได้เป็นคนทำให้เกิดขึ้นเอง ผมก็แอบหวังเล็กๆ ว่าทางซัมซุงจะออกมารับผิดชอบในเรื่องนี้ เพื่อให้คนที่พบเจอปัญหาดังกล่าวไม่ต้องมาแบกรับภาระกับความผิดที่ตนเองไม่ได้เป็นผู้ก่อให้เกิด ซึ่งผมก็ไม่ได้หวังอะไรมาก ซึ่งผมก็ตัดสินใจแล้วว่าผมจะไม่ซ่อมมือถือที่เสียนี้ เพราะถึงซ่อมไปผมอาจจะเจอปัญหาเดิมอีก และผมอาจจะต้องมาแบกรับภาระแบบนี้ทุกปีคงไม่ไหว ผมคิดว่าจะเก็บเครื่องนี้ไว้เป็นข้อเตือนใจทุกครั้งที่จะซื้อของยี่ห้อนี้ จะได้เอามันมาดูและบอกกับตัวเองว่า "สวยแต่รูปข้างในเน่าเฟะ" ซึ่งถึงแม้ทางค่ายจะไม่ออกมารับผิดชอบ แต่ผมก็สบายใจละครับที่ได้เขียนกระทู้นี้ขึ้นมา ถือว่าผมได้ระบายปลดปล่อยความทุกข์ของผมออกไปจนหมดสิ้น
ขอบคุณทุกท่านที่อ่านจนจบและขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ ขอบคุณครับ
มือถือ Samsung Galaxy S7 Edge อัพเดตซอฟแวร์แล้วจอเสีย ต้องเปลี่ยนจอใหม่ 6,000 บ.
ก่อนอื่นผมขอบอกก่อนว่าที่ผมเขียนกระทู้นี้ขึ้นมา เพื่อเป็นวิทยาทานให้คนที่กำลังจะซื้อมือถือค่ายนี้และคนที่พบปัญหาแบบเดียวกัน รวมถึงทุกคนที่สนใจ ผมไม่ได้มาเพื่อเรียกร้องหรือต้องการความเห็นใจอะไรแต่อย่างใด เพราะผมหมดความเชื่อถือกับค่ายนี้โดยสิ้นเชิง ซึ่งไม่ควรจะให้ผู้บริโภคมาแบกรับภาระโดยไม่ใช่ความผิดที่ตัวเองไม่ได้เป็นผู้ทำให้เกิดขึ้นมา และถึงผมเรียกร้องอะไรไปเจ้าของค่ายก็คงไม่รับผิดชอบอยู่ดี เลยขอมาแชร์ให้ทุกท่านฟังเพื่อเป็นวิทยาทานครับ
ขอเข้าเรื่องเลยนะครับผมใช้มือถือ Samsung Galaxy S7 Edge มาเป็นเวลา 2 ปีพอดี ซึ่งผมดูแลมือถือเครื่องนี้มาเป็นอย่างดี ไม่เคยตกหล่นหรือกระแทกใดๆ ผมใส่รูปให้ดูตามด้านบน พูดได้ว่าสภาพเครื่อง 99% ซึ่งการใช้งานที่มาไม่เคยมีปัญหาแต่อย่างใด ล่าสุดวันอาทิตย์ที่ 26.08.2018 มือถือผมเด้งเตือนให้ทำการอัพเดตซอฟแวร์ Version ใหม่ ผมก็ดาวโหลดมาแต่ยังไม่ติดตั้ง พอดาวโหลดเสร็จแล้ว ผมตั้งให้ทำการติดตั้งซอฟแวร์ใหม่ในช่วงตี 2.00-4.00 น. หลังจากนั้นผมก็เล่นเกมส์ใช้งานมือถือของผมได้ปกติ ไม่มีอาการอะไรที่มันจะฟ้องว่าหน้าจอกำลังจะเสีย ก่อนผมเข้านอนผมก็เสียบสายชาร์ตแบตมือถือเพื่อชาร์ตแบตมือถือเป็นปกติ เช้าวันที่ 27.08.2018 นาฬิกาปลุกจากมือถือผมดัง ผมหยิบมือถือผมขึ้นมาดู อ้าว! ทำไมจอมืดหล่ะ แต่ไฟกระพริบด้านบนเครื่องกระพริบปกติ และไฟด้านล่างข้างปุ่มโฮม 2 จุดติดปกติ แล้วทำไมจอมันไม่มีอะไรขึ้นเลยหล่ะ ตอนแรกคิดว่าเครื่องรวน เลยลองกดปุ่มปิดและเปิดเครื่องใหม่ ผมก็จิ้มมั่วๆ เพราะหน้าจอมันไม่เห็นอะไร พอเหมือนเครื่องปิดและเปิดใหม่ (ผมรู้จากการสั่นตอนปิด-เปิด) ก็ยังไม่หาย งานเข้าละ!
ผมเลยโทรไปที่ศูนย์บริการลูกค้าของซัมซุง สาขาสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ลองให้ผมทำการรีสาร์ทเครื่อง โดยกดปุ่มปิด-เปิดเครื่องพร้อมกับปุ่มลดเสียง เพื่อเช็คดูว่าหายไหม ปรากฎว่าไม่หาย เจ้าหน้าที่เลยแนะนำให้เอาเครื่องเข้ามาเช็คที่ศูนย์ ผมเลยขอให้แฟนช่วยเอาเครื่องไปเข้าศูนย์ดังกล่าว เพื่อตรวจเช็คว่าอะไรเสีย เจ้าหน้าที่มีการระบุว่าจอเสียต้องเปลี่ยนจอใหม่ มีค่าใช้จ่ายประมาณ 6,000 บ. แถมยังบอกอีกว่าหลังจากเปลี่ยนจอแล้วอาจจะยังไม่หายอาจจะต้องมีการลงซอฟแวร์ใหม่ มีค่าลงซอฟแวร์ใหม่อีก 214 บ. ผมเลยบอกให้แฟนเอาเครื่องกลับมาก่อนยังไม่ต้องทำอะไร ขอเวลาคิดดูก่อนว่าจะเอายังไงดี วันนั้นทั้งวันผมไม่มีมือถือใช้ตอนทำงาน จะติดต่องานอะไรไม่ได้เลย งานพังหมดวันนั้น พอผมกลับบ้านผมลองมานั่งนึกดู ทำไมอยู่ๆ มันถึงเสียได้ ลองมานั่งทบทวนเหตุการณ์ดู จะมีแค่สองกิจกรรมก่อนที่จอจะเสีย คือ 1.กิจกรรมชาร์ตมือถือ 2.ติดตั้งซอฟแวร์ที่ผมบังคับให้มันติดตั้งตอนช่วงเวลาตี 2.00-4.00 น. ผมก็มาคิดอีกว่ามือถืออะไรอยู่ๆ จะเสียเอง ถึงจะเสียบสายชาร์ตก็ตามมันไม่น่าจะเป็นไปได้
วันนี้ 28.08.2018 ผมเลยโทรเข้าไปที่ศูนย์และเล่าให้เจ้าหน้าที่ฟังกับเหตุการณ์ที่ผมกล่าวมานี้ และเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าก็เป็นไปได้ว่าหลังจากมีการอัพเดตซอฟแวร์แล้วเครื่องอาจจะรวนหรือมีอาการผิดปกติ ถ้าเราไปกดปุ่มรีเซ็ตมันอาจจะทำให้ฮาร์ดแวร์เสียได้ (อ่าว! ก็คุณบอกให้ผมทำเองนะ) ผมเลยถามเจ้าหน้าที่ว่า ถ้าผมจะลองเอาเครื่องไปลงซอฟแวร์ใหม่ได้ไหม เพราะผมมั่นใจว่ามันต้องเป็นที่ซอฟแวร์มันมีปัญหาแน่ๆ เพราะผมไม่ได้ไปทำอะไรมันเลย เลยถามเจ้าหน้าที่ว่าจะขอลองลงซอฟแวร์ใหม่ดูก่อน ถึงจะมีค่าบริการ 214 บ. ก็ตาม ผมคิดว่าถ้ามันหายก็โอเคนะ ถึงไม่หายก็จะได้ตัดประเด็นนี้ไป เจ้าหน้าที่บอกผมว่าสามารถเอาเครื่องมาลงซอฟแวร์ได้ วันนี้ผมเลยเข้าไปที่ศูนย์ แต่พอพนักงานรับเครื่องไปคุยกับช่าง กลายเป็นช่างบอกว่าไม่สามารถทำได้ เพราะจอดับอยู่ ต้องทำการเปลี่ยนจอก่อนเท่านั้นถึงจะทำการลงซอฟแวร์ใหม่ได้ เพราะมองหรือกดอะไรไม่เห็น (อ่าว! แล้วที่ตูโทรมาถามเจ้าหน้าที่บอกว่าสามารถทำได้คือ? ทำไมคุณไม่ถามช่างก่อนว่าได้ไม่ได้ ผมจะได้ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางมา เห้อ) ผมเลยขอคุยกับช่างโดยตรง และเล่าเหตุการณ์ที่กล่าวมาให้ช่างฟัง ช่างมั่นใจมากและบอกกับผมว่าเป็นที่จอเสีย ผมก็ถามเค้าว่าสาเหตุที่จอเสียเพราะอะไร? ช่างเค้าตอบผมว่า "ผมก็ตอบไม่ได้ครับว่าสาเหตุที่จอเสียเพราะอะไร" แต่บอกได้เพียงว่าตอนนี้จอเสียต้องเปลี่ยน (อืม....ผมก็รู้ตอนนี้จอเสีย แต่อยากจะรู้ว่าเสียเพราะอะไร อยู่ๆ ของมันจะเสียเอง ใช้งานมาแค่ 2 ปี ผมมองว่าเป็นอายุมันสั้นไป) คือผมดูแล้วผมคงหมดหนทางเลยได้แต่เก็บเครื่องที่ไม่รู้จะเอาไปทำอะไรกลับ และมีความคิดอยากจะมาแชร์ให้ทุกคนทราบถึงปัญหา เพื่อเป็นวิทยาทานในที่นี้ ตอนผมกดเข้ามาในที่นี้ผมบังเอิญเห็นคนลงกระทู้ซึ่งเป็นมือถือรุ่นเดียวกัน ปัญหาจากการอัพเดตซอฟแวร์และทำให้ฮาร์ดแวร์พังเหมือนผมแป๊ะ! ผมจึงยิ่งมั่นใจว่ามือถือผมไม่ได้พังได้เอง แต่เพราะพังจากการอัพเดตซอฟแวร์แน่นอน ผมขออนุญาตเจ้าของกระทู้ดังกล่าวแปะเป็นลิงค์ด้านล่างนะครับ เพื่อเป็นวิทยาทานให้แก่ทุกคนที่ไม่ควรมาเจอเรื่องแบบนี้
"50% ของคนใช้ Samsung S7 edge ต้องเสียเงินเพิ่ม 6,000 เพราะเมนบอร์ดพังจากการ update firmware??"
https://ppantip.com/topic/37990149
มือถือสองหมื่นกว่าบาท ไม่ใช่ถูกๆ ทำงานเก็บเงินกว่าจะได้มาเหนื่อยแทบตาย ดันมาเจอเรื่องแบบนี้อีก ผมมองว่าเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคเกินไป ซึ่งเราไม่ควรมาแบกรับภาระกับความผิดที่เราไม่ได้เป็นคนทำให้เกิดขึ้นเอง ผมก็แอบหวังเล็กๆ ว่าทางซัมซุงจะออกมารับผิดชอบในเรื่องนี้ เพื่อให้คนที่พบเจอปัญหาดังกล่าวไม่ต้องมาแบกรับภาระกับความผิดที่ตนเองไม่ได้เป็นผู้ก่อให้เกิด ซึ่งผมก็ไม่ได้หวังอะไรมาก ซึ่งผมก็ตัดสินใจแล้วว่าผมจะไม่ซ่อมมือถือที่เสียนี้ เพราะถึงซ่อมไปผมอาจจะเจอปัญหาเดิมอีก และผมอาจจะต้องมาแบกรับภาระแบบนี้ทุกปีคงไม่ไหว ผมคิดว่าจะเก็บเครื่องนี้ไว้เป็นข้อเตือนใจทุกครั้งที่จะซื้อของยี่ห้อนี้ จะได้เอามันมาดูและบอกกับตัวเองว่า "สวยแต่รูปข้างในเน่าเฟะ" ซึ่งถึงแม้ทางค่ายจะไม่ออกมารับผิดชอบ แต่ผมก็สบายใจละครับที่ได้เขียนกระทู้นี้ขึ้นมา ถือว่าผมได้ระบายปลดปล่อยความทุกข์ของผมออกไปจนหมดสิ้น
ขอบคุณทุกท่านที่อ่านจนจบและขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ ขอบคุณครับ