พอดีว่าผมต้องการซื้อโทรศัพท์ใหม่กับ DTAC Online Story เพราะเห็น Promotion น่าสนใจ แต่มีเงื่อนไขคือ ต้องย้ายค่ายเบอร์เดิมครับ ผมก็ตงลงเลยทำตามวิธี ย้ายค่ายออนไลน์ ตามขั้นตอน ที่เว็บแนะนำมาแหละครับ
ช่วงแรกค่อนข้างจะชอบเรื่องของบริการนะครับ มีระบบส่งวิธีต่าง ๆ เข้า E-mail มี workflow สามารถเช็คขั้นตอนการซื้อเครื่องผ่าน Tracking order status ได้เลย
sms มาแนะนำรั่ว ๆ ครับ(ผ่านเบอร์ที่เรากดจะขอย้ายค่ายไป) ตรงนี้ชอบครับ เข้าใจง่ายดี หลังจากนั้น 2 วันก็มีซิมมาส่งครับ มี E-mail ส่งมาบอกก่อนว่าจะ ทำการส่งซิม (ไวดีครับขั้นตอนนี้) จากนั้นพอผมได้ซิมมาก็รอประมาณ 1 วัน (น่าจะไม่รวมวัน เสาร์- อาทิตย์นะครับ) เพื่อส่งเอกสารไปยืนยันกับ กสทช.
หลังจากเปิดซิม สำเร็จแล้วก็ถึงขั้นตอนการชำระเงินครับ Dtac ก็ทำการส่ง E-mail มาให้ และ SMS (เป็น link สำหรับ ยืนยันการสั่งซื้อ สินค้าที่เราทำการสั่งซื้อกับ DTAC ไว้ตั้งแต่ต้นแหละครับ) หลังจากกดยืนยันการสั่งซื้อสินค้าที่เรา (น่าจะ)จองไว้ ตั้งแต่แรก ปรากฏว่า ไม่สามารถซื้อได้ครับ สิ้นค้า out of stock
ผมก็โทรไปสอบถามก็ DTAC ตามเบอร์ที่ให้ไว้ในเว็บเลยครับ 02-202-8181 โทรไป 2 รอบไม่ติดเลย ฟังเพลงรอสายของ DTAC จนมันตัดไปเอง ผมก็เลยโทรเข้า 1678 (ครั้งละ 3 บาท)แล้ว 0 เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ครับ เจ้าหน้าที่บอก เดี๋ยวรับเรื่องไว้ เพื่อที่จะประสานงานกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้ (อันนี้ไม่รู้จะโทรหาเจ้าหน้าที่ทำไม เพราะต้องติดต่อเจ้าหน้าที่อีกที งงไหมละครับ)
หลังจากนั้นก็เงียบไปเลยครับ ประมาณ 2 ชม มี sms มาให้ มีข้อความว่า ''หมายเลข 090xxxxxxx ได้ดำเนินการย้ายค่ายเรียบร้อยแล้ว กรุณาชำระเงินค่าสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตที่คุณได้เลือกไว้พร้อมกับคำขอย้ายค่ายของคุณโดย (คลิกที่นี้ )link ให้เรากด'' กดไปก็เป็นหน้าเดิมเลยครับ หน้า ตรวจสอบคำสั่งซื้อ พอกดยืนยันไป ปรากฏว่า เข้าหน้า 'ไม่มีรายการสินค้าในรถเข็น' อีกสักพักมีเจ้าหน้าที่ โทรเข้ามาครับ แจ้งว่าของหมด เหลืออีกสีหนึง จะเอาไหม ผมก็ไม่อยากเรื่องมากครับ ก็เลยบอกอีกสีหนึ่งก็ได้(เพราะ ขี้เกียจรอของ) เจ้าหน้าที่บอกงั้นเลือกอีกสีนึงนะ ผมก็บอกว่ามันเลือกไม่ได้นี้ครับ เค้าก็ยังบอกว่ามันสามารถเลือกสีได้ ผมก็งง ตอนนั้นคิดว่า อาจจะดูไม่ระเอียด แต่เราจองสีนี้ไปนะ ทำไมของไม่มีว่ะ
ผมก็เลยประสานงานไปยัง DTAC Call Center ผ่านทางไลน์ครับ ทักไป 11:00 AM ตอบ 1:00 PM ผมตอบกลับไป ทันที ตอบผมอีกที 4:00pm คือ งงมาก ทั้ง ๆ ที่พึ่งจะตอบมา ผมก็เลยโทรไปอีกรอบครับที่เบอร์ 02-202-8181(โทรติดอยากมาก) นี้แหละ โทรไปแต่ละครั้งไม่ใช่เจ้าหน้าที่คนเดิมนะครับ (ฟังจากเสียง) ก็โทรไปปัญหาเดิมเลยครับ แต่คนนี้บอกระบบมีปัญหา ลองกดซื้อใหม่อีกประมาณ ครึ่งชม ผมก็รอไปประมาณ 1.30 ชม แล้วลองกด ยืนยันการซื้อสินค้าเหมือนเดิมครับ คือเป็นเหมือนเดิมเลย ก็เลยทิ้งข้อความไว้ใน DTAC Call Center ผ่านไลน์ (โทรไปแต่ละรอบ เจ้าหน้าที่บอกเจอปัญหาไม่เหมือนกัน สักรอบ) ถ้าจะคุยผ่าน DTAC Call Center ต้องทำใจนะครับ 1 ข้อความ จะมาตอบประมาณ อีก 2 ชม หลังจากเราทักไป คือคุยกันไม่รู้เรื่องก็ว่าได้ครับ หมดเวลาไป 1 วันก็ยังสั่งเครื่องไม่ได้ครับ วันต่อมา ผมโทรเข้าไปอีกที ที่ 02-202-8181 เจ้าหน้าที่บอก ของจะเข้าวันนี้(22/08/2018) ช่วงเที่ยง ผมก็รอไป กดสั่งซื้อใหม่ประมาณช่วง 1:30pm ครับ ก็ไม่ได้เหมือนเดิม ก็ทิ้งข้อความไว้ใน line dtac เหมือนเดิมครับ line dtac ก็บอกจะประสานงานให้ แล้วก็หายไปเลยวันนั้น วันที่ 3 ผมโทรเข้าไปตอนประมาณ 11:00AM มีพนักงานรับสาย ผมก็โทรไปบอกว่าตามเรื่องเครื่องที่จะสังซื้อครับ พนักงานก็บอกกลับมาว่า เดี๋ยวจะรับเรื่องไว้แล้วติดต่อเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้ ไม่สามารถแก้ไขให้เลย คือสรุปโทรไปกี่ทีก็รับเรื่องไว้ตลอด ไม่มีการตอบกลับใด ๆ ต้องให้ลูกค้าโทรไปเช็คเอง แล้วเหมือนเค้าไมได้ประสานงานกันเลย เพราะถ้าโทรไปพนักงานต้องเช็คแล้วว่า ลูกค้ามีเคสอยู่แล้วหรือเปล่า แล้วอยู่ในสถานะใดในการดำเนินการ ผมก็รอไปจนถึงตอนเย็น ก็ไม่มีการตอบกลับใด ๆ กลับมาเลยครับ line ของ dtac นี้เงียบไปตั้งแต่เมื่อวานเลย ไม่รู้ว่า หลับหรือตาย
สรุป 3 วันผมเสียเวลา ไปกับการตามเรื่อง แล้วโทรแต่ละครั้งเหมือนไม่ได้อะไรเลยครับ ไม่แก้ไข ไม่ทำอะไรเลย ผมเลยกดตัดสินใจย้ายค่ายไปค่ายอื่น ผล sms ปรากฏว่าผมมียอดค้างชำระไม่สามารถย้ายค่ายได้ เข้าไปเช็คใน application Dtac ไม่มียอดค้างชำระ ผมเลยตัดสินใจไปที่ศูนย์บริการสาขาใกล้บ้าน พนักงานบอกว่า อาจจะมีค่ายอดค้างคิดแบบเฉลี่ย ผมก็เลยถามว่าเท่าไหร่ครับ พนักงานก็เช็คให้ แล้วตอบกลับมาว่า มียอด 199 บาทค่ะ ผมอึ้งเลยครับ ใช้ 3 วัน ย้ายมา วันอังคาร จะย้ายกลับ วันพฤหัส Dtac เก็บเงินค่าบริการ 199 บาท (คือผมใช้โปร เดือนละ 699นะครับ) ผมก็เลยตัดสินใจจ่ายครับ เรื่องจะได้จบ ๆ ไม่ต้องมานั่งตามงานเอง เสียเวลา ไม่รู้ว่าถ้าผมใช้ค่ายนี้ต่อไปเกิดวันนึงมีปัญหาที่สำคัญจริง ๆ เรื่องเร่งด่วนมาก คงต้องทำใจรอต่อไปไม่รู้จะแก้ไขให้ได้ไหม
ผมเลยอยากเตื่อนเพื่อน ๆ ที่จะคิดย้ายค่ายมาค่ายนี้ครับ ว่าคิดกันให้ดี ๆ ก่อน จะมาใช้ค่ายนี้ ค่ายนี้ไม่ได้ง้อลูกค้าเลยนะครับ เพื่อน ๆที่คิดจะย้ายมาค่ายนี้แบบมีเงื่อนไข ไม่งั้นคุณอาจจะเสียทั้งเงินและเวลา
ปล. 1. ทำไมตอนสั่งซื้อเครื่องตอนแรกบอกมีเครื่อง พอเอาจริง ๆ แล้วไม่มีเครื่องให้ลูกค้า
2. ฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้มาดูแลผู้ค้าหน่อยนะครับ จัดการกับลูกค้ายังไง
ผมสมัคร สมาชิกมาใหม่นะครับ ยังไม่สามารถลงรูปได้ครับ แต่มีรูปทุกขั้นตอน
[CR] ครั้งแรกและครั้งเดียวกับ DTAC
ช่วงแรกค่อนข้างจะชอบเรื่องของบริการนะครับ มีระบบส่งวิธีต่าง ๆ เข้า E-mail มี workflow สามารถเช็คขั้นตอนการซื้อเครื่องผ่าน Tracking order status ได้เลย
sms มาแนะนำรั่ว ๆ ครับ(ผ่านเบอร์ที่เรากดจะขอย้ายค่ายไป) ตรงนี้ชอบครับ เข้าใจง่ายดี หลังจากนั้น 2 วันก็มีซิมมาส่งครับ มี E-mail ส่งมาบอกก่อนว่าจะ ทำการส่งซิม (ไวดีครับขั้นตอนนี้) จากนั้นพอผมได้ซิมมาก็รอประมาณ 1 วัน (น่าจะไม่รวมวัน เสาร์- อาทิตย์นะครับ) เพื่อส่งเอกสารไปยืนยันกับ กสทช.
หลังจากเปิดซิม สำเร็จแล้วก็ถึงขั้นตอนการชำระเงินครับ Dtac ก็ทำการส่ง E-mail มาให้ และ SMS (เป็น link สำหรับ ยืนยันการสั่งซื้อ สินค้าที่เราทำการสั่งซื้อกับ DTAC ไว้ตั้งแต่ต้นแหละครับ) หลังจากกดยืนยันการสั่งซื้อสินค้าที่เรา (น่าจะ)จองไว้ ตั้งแต่แรก ปรากฏว่า ไม่สามารถซื้อได้ครับ สิ้นค้า out of stock
ผมก็โทรไปสอบถามก็ DTAC ตามเบอร์ที่ให้ไว้ในเว็บเลยครับ 02-202-8181 โทรไป 2 รอบไม่ติดเลย ฟังเพลงรอสายของ DTAC จนมันตัดไปเอง ผมก็เลยโทรเข้า 1678 (ครั้งละ 3 บาท)แล้ว 0 เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ครับ เจ้าหน้าที่บอก เดี๋ยวรับเรื่องไว้ เพื่อที่จะประสานงานกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้ (อันนี้ไม่รู้จะโทรหาเจ้าหน้าที่ทำไม เพราะต้องติดต่อเจ้าหน้าที่อีกที งงไหมละครับ)
หลังจากนั้นก็เงียบไปเลยครับ ประมาณ 2 ชม มี sms มาให้ มีข้อความว่า ''หมายเลข 090xxxxxxx ได้ดำเนินการย้ายค่ายเรียบร้อยแล้ว กรุณาชำระเงินค่าสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตที่คุณได้เลือกไว้พร้อมกับคำขอย้ายค่ายของคุณโดย (คลิกที่นี้ )link ให้เรากด'' กดไปก็เป็นหน้าเดิมเลยครับ หน้า ตรวจสอบคำสั่งซื้อ พอกดยืนยันไป ปรากฏว่า เข้าหน้า 'ไม่มีรายการสินค้าในรถเข็น' อีกสักพักมีเจ้าหน้าที่ โทรเข้ามาครับ แจ้งว่าของหมด เหลืออีกสีหนึง จะเอาไหม ผมก็ไม่อยากเรื่องมากครับ ก็เลยบอกอีกสีหนึ่งก็ได้(เพราะ ขี้เกียจรอของ) เจ้าหน้าที่บอกงั้นเลือกอีกสีนึงนะ ผมก็บอกว่ามันเลือกไม่ได้นี้ครับ เค้าก็ยังบอกว่ามันสามารถเลือกสีได้ ผมก็งง ตอนนั้นคิดว่า อาจจะดูไม่ระเอียด แต่เราจองสีนี้ไปนะ ทำไมของไม่มีว่ะ
ผมก็เลยประสานงานไปยัง DTAC Call Center ผ่านทางไลน์ครับ ทักไป 11:00 AM ตอบ 1:00 PM ผมตอบกลับไป ทันที ตอบผมอีกที 4:00pm คือ งงมาก ทั้ง ๆ ที่พึ่งจะตอบมา ผมก็เลยโทรไปอีกรอบครับที่เบอร์ 02-202-8181(โทรติดอยากมาก) นี้แหละ โทรไปแต่ละครั้งไม่ใช่เจ้าหน้าที่คนเดิมนะครับ (ฟังจากเสียง) ก็โทรไปปัญหาเดิมเลยครับ แต่คนนี้บอกระบบมีปัญหา ลองกดซื้อใหม่อีกประมาณ ครึ่งชม ผมก็รอไปประมาณ 1.30 ชม แล้วลองกด ยืนยันการซื้อสินค้าเหมือนเดิมครับ คือเป็นเหมือนเดิมเลย ก็เลยทิ้งข้อความไว้ใน DTAC Call Center ผ่านไลน์ (โทรไปแต่ละรอบ เจ้าหน้าที่บอกเจอปัญหาไม่เหมือนกัน สักรอบ) ถ้าจะคุยผ่าน DTAC Call Center ต้องทำใจนะครับ 1 ข้อความ จะมาตอบประมาณ อีก 2 ชม หลังจากเราทักไป คือคุยกันไม่รู้เรื่องก็ว่าได้ครับ หมดเวลาไป 1 วันก็ยังสั่งเครื่องไม่ได้ครับ วันต่อมา ผมโทรเข้าไปอีกที ที่ 02-202-8181 เจ้าหน้าที่บอก ของจะเข้าวันนี้(22/08/2018) ช่วงเที่ยง ผมก็รอไป กดสั่งซื้อใหม่ประมาณช่วง 1:30pm ครับ ก็ไม่ได้เหมือนเดิม ก็ทิ้งข้อความไว้ใน line dtac เหมือนเดิมครับ line dtac ก็บอกจะประสานงานให้ แล้วก็หายไปเลยวันนั้น วันที่ 3 ผมโทรเข้าไปตอนประมาณ 11:00AM มีพนักงานรับสาย ผมก็โทรไปบอกว่าตามเรื่องเครื่องที่จะสังซื้อครับ พนักงานก็บอกกลับมาว่า เดี๋ยวจะรับเรื่องไว้แล้วติดต่อเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้ ไม่สามารถแก้ไขให้เลย คือสรุปโทรไปกี่ทีก็รับเรื่องไว้ตลอด ไม่มีการตอบกลับใด ๆ ต้องให้ลูกค้าโทรไปเช็คเอง แล้วเหมือนเค้าไมได้ประสานงานกันเลย เพราะถ้าโทรไปพนักงานต้องเช็คแล้วว่า ลูกค้ามีเคสอยู่แล้วหรือเปล่า แล้วอยู่ในสถานะใดในการดำเนินการ ผมก็รอไปจนถึงตอนเย็น ก็ไม่มีการตอบกลับใด ๆ กลับมาเลยครับ line ของ dtac นี้เงียบไปตั้งแต่เมื่อวานเลย ไม่รู้ว่า หลับหรือตาย
สรุป 3 วันผมเสียเวลา ไปกับการตามเรื่อง แล้วโทรแต่ละครั้งเหมือนไม่ได้อะไรเลยครับ ไม่แก้ไข ไม่ทำอะไรเลย ผมเลยกดตัดสินใจย้ายค่ายไปค่ายอื่น ผล sms ปรากฏว่าผมมียอดค้างชำระไม่สามารถย้ายค่ายได้ เข้าไปเช็คใน application Dtac ไม่มียอดค้างชำระ ผมเลยตัดสินใจไปที่ศูนย์บริการสาขาใกล้บ้าน พนักงานบอกว่า อาจจะมีค่ายอดค้างคิดแบบเฉลี่ย ผมก็เลยถามว่าเท่าไหร่ครับ พนักงานก็เช็คให้ แล้วตอบกลับมาว่า มียอด 199 บาทค่ะ ผมอึ้งเลยครับ ใช้ 3 วัน ย้ายมา วันอังคาร จะย้ายกลับ วันพฤหัส Dtac เก็บเงินค่าบริการ 199 บาท (คือผมใช้โปร เดือนละ 699นะครับ) ผมก็เลยตัดสินใจจ่ายครับ เรื่องจะได้จบ ๆ ไม่ต้องมานั่งตามงานเอง เสียเวลา ไม่รู้ว่าถ้าผมใช้ค่ายนี้ต่อไปเกิดวันนึงมีปัญหาที่สำคัญจริง ๆ เรื่องเร่งด่วนมาก คงต้องทำใจรอต่อไปไม่รู้จะแก้ไขให้ได้ไหม
ผมเลยอยากเตื่อนเพื่อน ๆ ที่จะคิดย้ายค่ายมาค่ายนี้ครับ ว่าคิดกันให้ดี ๆ ก่อน จะมาใช้ค่ายนี้ ค่ายนี้ไม่ได้ง้อลูกค้าเลยนะครับ เพื่อน ๆที่คิดจะย้ายมาค่ายนี้แบบมีเงื่อนไข ไม่งั้นคุณอาจจะเสียทั้งเงินและเวลา
ปล. 1. ทำไมตอนสั่งซื้อเครื่องตอนแรกบอกมีเครื่อง พอเอาจริง ๆ แล้วไม่มีเครื่องให้ลูกค้า
2. ฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้มาดูแลผู้ค้าหน่อยนะครับ จัดการกับลูกค้ายังไง
ผมสมัคร สมาชิกมาใหม่นะครับ ยังไม่สามารถลงรูปได้ครับ แต่มีรูปทุกขั้นตอน
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้