ใช้โปร dtac จ่าย 530 บาท โทรฟรี 550 นาที net ไม่จำกัด 2 gb ตั้งแต่ ก.พ.56 จู่ ๆ เดือนนี้ถูกเรียกเก็บ 953.91 บาท

ผมเริ่มใช้บริการของ Dtac มาตั้งแต่ ก.พ.56 โดยซื้อเครื่องใหม่และย้ายค่ายเบอร์เดิม จาก AIS ( เนื่องจากขณะนั้น net AIS อืดมาก ) ปกติก็จะคอยตรวจสอบข้อมูลการใช้บริการโดย กด *121*1# โทรออกตลอด และจะจำไว้เสมอว่าเราสามารถโทรได้ไม่เกิน 550 นาทีต่อเดือน เพื่อไม่ให้เกินโปรฯ  ซึ่งระยะเวลาตัดรอบจะเป็นวันที่ 22 ของทุกเดือน  โดยวันที่ 22/09/57 ช่วงเย็น  ผมเช็คสอบมีค่าใช้บริการเพียง 544 นาที  net 2.57 GB  แต่วันนี้จู่ ๆ ก็ได้รับ SMS แจ้งว่า ระบบจะทำการตัดชำระค่าใช้บริการของเดือน ส.ค. (23/08/57 - 22/09/57) 953.91 บาท  ตกใจกับตัวเลขที่เกิดขึ้น  จึงได้โทรสอบถามไปยัง 1678 ก็ได้รับข้อมูลจาก พนักงานว่า โปรเดิมหมดอายุไปตั้งแต่เดือน ก.ค.57 ปัจจุบัน Dtac ได้เปลี่ยนโปรฯให้ใหม่โดยอัตโนมัติ เป็น จ่าย 599 บาท โทรได้ 350 นาที Net เช่นเดิม ค่าโทรส่วนเกินคิด 1.50 บาทต่อนาที มีผลตั้งแต่เดือน ส.ค.2557  ฉะนั้นตามที่เช็คสอบเมื่อวันที่ 22/09/57 ผมมีค่าใช้บริการ 544 นาที เท่ากับผมโทรเกินไปร่วม 200 นาที   ผมค่อนข้างจะ งง กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก ด้วยความที่ตลอดเวลาที่ผ่านมาใช้บริการส่งใบเสร็จผ่าน internet มาตลอด และทำรายการหักบัญชีชำระอัตโนมัติผ่านบัตรเครดิต  บ่อยครั้งที่ก็ไม่มีเวลาที่จะเปิดดู mail จึงไม่เคยรับรู้ว่าโปรฯเดิมสิ้นสุดไปแล้ว  พนักงานของ Dtac ยืนยันว่าระบบได้มีการแจ้ง sms ให้ลูกค้ารับทราบแล้ว  แต่ผมก็ยืนยันได้ว่าไม่เคยได้รับทราบ sms แจ้งการสิ้นสุดของโปรฯเก่าเลย  เพราะปกติผมจะเก็บ sms ทุกข้อความที่มาจาก Dtac ไม่เคยลบทิ้ง อ่านทุกข้อความ และลองย้อนกับไปดูจนถึงเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมาก็ไม่มี    แต่ก่อนจะย้ายมา Dtac ใช้บริการของ AIS มาเป็น 10 ปี ประทับใจอยู่อย่างตรงที่เวลาหมดโปรฯ จะมีเจ้าหน้าที่โทรแจ้งให้รับทราบ และเสนอโปรใหม่ และให้เรายืนยันการเปลี่ยนโปรฯ  ก่อนที่ระบบจะทำรายการเปลี่ยน  ตรงกันข้ามกับ Dtac ที่ใช้การส่ง sms และเปลี่ยนอัตโนมัติ โดยไม่ถามความสมัครใจของลูกค้าเลย  ผมรู้สึกว่าเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค  จึงคิดว่าสัมพันธ์ภาพเกือบ 2 ปี ระหว่างผมกับ Dtac คงต้องสิ้นสุดเพียงเท่านี้  ( อันที่จริงผมใช้บริการกับ Dtac มากว่า 10 ปี เหมือนกัน แต่เป็นอีกเบอร์ ซึ่งโอนให้เป็นชื่อคนอื่นไปแล้ว )  ยอมรับว่าผมอาจพลาดเอง  ที่ไม่ได้ตรวจสอบใบเสร็จที่ Dtac ส่งให้จาก mail จึงไม่รู้ว่า โปรฯเดิมสิ้นสุดไปตั้งแต่เดือน ก.ค.57 แล้ว และทั้งไม่รู้ว่า Dtac ได้เปลี่ยนโปรใหม่ให้โดยอัตโนมัติ  โดยไม่มีการติดต่อแจ้งหรือให้ผมได้มีโอกาสยืนยันเลย  แต่ผมก็ยืนยันได้ว่าไม่เคยได้รับการแจ้ง sms มาก่อนเลย  ก็อยากฝากถึง Dtac ด้วยนะครับว่า Net ของท่านก็ไม่ได้เร็วไปกว่า AIS ในอดีต นักหรอก เพราะบางพื้นที่ net ของท่านก็อืดเป็นเต่าเหมือนกัน  กระทู้นี้ตั้งขึ้นเพื่อเป็นการเล่าสู่กันฟัง และเป็นอุทธาหรณ์แก่ทุกท่าน  พรุ่งนี้ผมตั้งใจจะเข้าไปเคลียร์หนี้ทั้งหมดกับ Dtac และบอกลาย้ายค่ายทันที  ไม่เอาแล้วค่ายนี้เลิกคบครับ ... จบ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่