เท่าที่ดูตามข่าวแบบผ่าน ยังไม่ดูแบบเจาะลึก เท่าที่รู้มา ในไทย ได้ตั้งคำจำกัดความ รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ แล้ว
คือ รถที่มีขนาดปริมาตร 400 cc เป็นต้นไป และการจับขับขี่ได้ ก็ต้อง ทำใบขับขี่พิเศษ เพื่อบิ๊กไบค์ ด้วย เพราะ
เป็นรถขนาดใหญ่ การขับขี่ต้องระวังมากกว่าเดิม และตอนนี้ เหมือนจะมีกลุ่มบุคคล เริ่มขอใช้สิทธิ์ของการขับขี่บิ๊กไบค์มากขึ้น
เพราะ ได้แยกประเภทออกมาแล้ว เท่าที่อ่านคร่าว แต่เป็นตัวหลัก ก็ ขอวิ่งบนทางด่วน ลงอุโมงค์ วิ่งเส้นทางด่วนที่ไม่ใช่เส้นคู่ขนาน
วิ่งข้ามสะพานได้เหมือนรถยนต์ เป็นต้น
และถ้าสมมติว่า รถบิ๊กไบค์ ได้สิทธิ์มากขึ้นตามที่ข้อจริง คิดว่า ยอดขายรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ กว่า 150 แต่ไม่ถึง 400 จะมียอดขายหล่น
เยอะไหม เพราะ ถึงจะขับเครื่องเล็ก แต่เป็นตัวแพงกว่า 400 ก็ยังไม่สามารถมีสิทธิ์พิเศษได้ หมายถึง คนที่ขับขี่ชำนาญ และมีใบขับขี่
แต่ที่ไม่ออกบิ๊กไบค์ เพราะไม่เหตุจำเป็น จึงออกตัวเล็กๆ กว่าแทน
คิดว่าไง ที่บิ๊กไบค์ในไทย มีคำจำกัดความมาว่า รถ 400 ซีซีขึ้นไป และต่อไปอาจจะมีสิทธิ์มากกว่ารถต่ำกว่า 400 ซีซี
คือ รถที่มีขนาดปริมาตร 400 cc เป็นต้นไป และการจับขับขี่ได้ ก็ต้อง ทำใบขับขี่พิเศษ เพื่อบิ๊กไบค์ ด้วย เพราะ
เป็นรถขนาดใหญ่ การขับขี่ต้องระวังมากกว่าเดิม และตอนนี้ เหมือนจะมีกลุ่มบุคคล เริ่มขอใช้สิทธิ์ของการขับขี่บิ๊กไบค์มากขึ้น
เพราะ ได้แยกประเภทออกมาแล้ว เท่าที่อ่านคร่าว แต่เป็นตัวหลัก ก็ ขอวิ่งบนทางด่วน ลงอุโมงค์ วิ่งเส้นทางด่วนที่ไม่ใช่เส้นคู่ขนาน
วิ่งข้ามสะพานได้เหมือนรถยนต์ เป็นต้น
และถ้าสมมติว่า รถบิ๊กไบค์ ได้สิทธิ์มากขึ้นตามที่ข้อจริง คิดว่า ยอดขายรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ กว่า 150 แต่ไม่ถึง 400 จะมียอดขายหล่น
เยอะไหม เพราะ ถึงจะขับเครื่องเล็ก แต่เป็นตัวแพงกว่า 400 ก็ยังไม่สามารถมีสิทธิ์พิเศษได้ หมายถึง คนที่ขับขี่ชำนาญ และมีใบขับขี่
แต่ที่ไม่ออกบิ๊กไบค์ เพราะไม่เหตุจำเป็น จึงออกตัวเล็กๆ กว่าแทน