ลุงบอกว่าเคาะแล้วว่า 400 cc ขึ้นไปเป็นบิ๊กไบค์ ว่ายังไงก็ตามนั้นไม่ใช่ปัญหา
แต่ปัญหาอยู่ตรง ถ้ามีการจัดทำใบขี่แยกประเภทจริง จะทำไปเพื่ออะไรครับ ในเมื่อใช้งานได้ไม่ต่างจากจักรยาน
ต้องชิดขอบทาง ห้ามใช้สะพาน ห้ามใช้อุโมงค์ ห้ามใช้ช่องทางพิเศษ(ไม่ใช่ด่วนลอยฟ้า) ห้ามใช้มอเตอร์เวย์
ถ้าแยกประเภทอย่างเดียว มันก็ไม่ต่างอะไรกับการเพิ่มช่องทางให้ตำรวจหากิน
คือสรุปแล้วมันจะเกิดคำถามว่า "ทำไปเพื่ออะไร" ในเมื่อการให้สิทธิ์เพิ่มกับบิ๊กไบค์ มันยังไม่ได้ชง ยังไม่มีสัญญาณอะไรเลย
เพราะที่แยกประเภทมันไม่ยาก แต่ชงเปิดช่องทางกฎหมายมันยากกว่ามาก เอาเป็นถ้าออกมาแบบ "เพื่ออะไร?"
ผมก็ไม่รู้จะไปสอบเพื่ออะไรให้เสียเวลาเช่นกัน
บิ๊กไบค์ คือ 400 CC ขึ้นไป ถ้ามีการทำใบขับขี่แยกประเภทจะไปทำกันไหม?
ลุงบอกว่าเคาะแล้วว่า 400 cc ขึ้นไปเป็นบิ๊กไบค์ ว่ายังไงก็ตามนั้นไม่ใช่ปัญหา
แต่ปัญหาอยู่ตรง ถ้ามีการจัดทำใบขี่แยกประเภทจริง จะทำไปเพื่ออะไรครับ ในเมื่อใช้งานได้ไม่ต่างจากจักรยาน
ต้องชิดขอบทาง ห้ามใช้สะพาน ห้ามใช้อุโมงค์ ห้ามใช้ช่องทางพิเศษ(ไม่ใช่ด่วนลอยฟ้า) ห้ามใช้มอเตอร์เวย์
ถ้าแยกประเภทอย่างเดียว มันก็ไม่ต่างอะไรกับการเพิ่มช่องทางให้ตำรวจหากิน
คือสรุปแล้วมันจะเกิดคำถามว่า "ทำไปเพื่ออะไร" ในเมื่อการให้สิทธิ์เพิ่มกับบิ๊กไบค์ มันยังไม่ได้ชง ยังไม่มีสัญญาณอะไรเลย
เพราะที่แยกประเภทมันไม่ยาก แต่ชงเปิดช่องทางกฎหมายมันยากกว่ามาก เอาเป็นถ้าออกมาแบบ "เพื่ออะไร?"
ผมก็ไม่รู้จะไปสอบเพื่ออะไรให้เสียเวลาเช่นกัน