สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 20
จะว่า จขกท ก็ไม่ถูกนะครับ สำหรับคนที่ไม่เคยศึกษาเรื่องนี้
เอกสารกรมธรรม์เป็นปึก แถมเป็นภาษากฏหมาย น้อยคนที่จะอ่าน
และเงินคืนปีหน้า ควรจะได้เยอะกว่าปีนี้นะครับ
เคสนี้ลองแจ้ง คปภ ว่าได้รับข้อมูลที่ไม่ถูกต้องจาก จนท ตอนที่จะทำประกันนะครับ
ดูว่าทาง คปภ จะช่วยอะไรได้บ้าง
คปภ มีอยู่ที่ศูย์ราชการทุกจังหวัดครับ
เอกสารกรมธรรม์เป็นปึก แถมเป็นภาษากฏหมาย น้อยคนที่จะอ่าน
และเงินคืนปีหน้า ควรจะได้เยอะกว่าปีนี้นะครับ
เคสนี้ลองแจ้ง คปภ ว่าได้รับข้อมูลที่ไม่ถูกต้องจาก จนท ตอนที่จะทำประกันนะครับ
ดูว่าทาง คปภ จะช่วยอะไรได้บ้าง
คปภ มีอยู่ที่ศูย์ราชการทุกจังหวัดครับ
ความคิดเห็นที่ 18
ถ้าข้อเท็จจริงสามารถปรากฏพิสูจน์
เป็นไปตามที่ กระทู้เล่า
กล่าวคือ มีบันทึกเสียง ภาพ หรือเอกสาร
ที่ระบุว่า จนท.ธนารคาร บอกว่า คืนเงิน 100%
เมื่อยกเลิกเมื่อไรก็ได้
อันเป็นสาระสำคัญของสัญญา
ความผิดทางจริยธรรม จะอยู่ที่ธนาคาร
ความผิดทางกฏหมาย จะอยู่ที่ธนาคาร
เพราะ ตามกฏหมายประกันภัย
เจ้าหน้าที่ตัวแทนประกันภัย
ถือเป็นผู้มีอำนาจกระทำในนามบริษัท
ตัวแทนประกันต้องผ่านการสอบ
ใบอนุญาติตัวแทนฯ ตามกฏหมาย
และถือเป็นหน้าที่
ต้องอธิบายสัญญาให้กระจ่างต่อลูกค้าครับ
เนื่องจากธุรกิจประกันชีวิต
มีกฏหมายควบคุมโดยเฉพาะ
และเป็นธุรกิจ
ที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตคนแก่
ครอบครัว และสังคม
อาทิเช่น ถ้าตัวแทน รับเงินค่าเบี้ย
กฏหมายถือเสมือนว่าบริษัทได้รับทันที
แม้ว่าตัวแทนจะยังไม่ได้ส่งมอบเบี้ย
ให้แก่สมุห์บัญชีของบริษัท เป็นต้น
หากตัวแทน อธิบายผิด
ในสาระสำคัญของกรมธรรมภ์
กฏหมายให้ถือ ว่า
บริษัทเป็นผู้อธิบายผิดโดยตรง
แต่ในทางปฏิบัติ คงหาเทปบันทึกเสียงไม่ได้
นอกจากจะส่งคนไปล่อซื้อ หรือแอบอัดเทป
อีกสักครั้ง
.
เป็นไปตามที่ กระทู้เล่า
กล่าวคือ มีบันทึกเสียง ภาพ หรือเอกสาร
ที่ระบุว่า จนท.ธนารคาร บอกว่า คืนเงิน 100%
เมื่อยกเลิกเมื่อไรก็ได้
อันเป็นสาระสำคัญของสัญญา
ความผิดทางจริยธรรม จะอยู่ที่ธนาคาร
ความผิดทางกฏหมาย จะอยู่ที่ธนาคาร
เพราะ ตามกฏหมายประกันภัย
เจ้าหน้าที่ตัวแทนประกันภัย
ถือเป็นผู้มีอำนาจกระทำในนามบริษัท
ตัวแทนประกันต้องผ่านการสอบ
ใบอนุญาติตัวแทนฯ ตามกฏหมาย
และถือเป็นหน้าที่
ต้องอธิบายสัญญาให้กระจ่างต่อลูกค้าครับ
เนื่องจากธุรกิจประกันชีวิต
มีกฏหมายควบคุมโดยเฉพาะ
และเป็นธุรกิจ
ที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตคนแก่
ครอบครัว และสังคม
อาทิเช่น ถ้าตัวแทน รับเงินค่าเบี้ย
กฏหมายถือเสมือนว่าบริษัทได้รับทันที
แม้ว่าตัวแทนจะยังไม่ได้ส่งมอบเบี้ย
ให้แก่สมุห์บัญชีของบริษัท เป็นต้น
หากตัวแทน อธิบายผิด
ในสาระสำคัญของกรมธรรมภ์
กฏหมายให้ถือ ว่า
บริษัทเป็นผู้อธิบายผิดโดยตรง
แต่ในทางปฏิบัติ คงหาเทปบันทึกเสียงไม่ได้
นอกจากจะส่งคนไปล่อซื้อ หรือแอบอัดเทป
อีกสักครั้ง
.
แสดงความคิดเห็น
เครียดมาก ตั้งใจเอาเงิน 1 ล้าน ไปฝากธนาคาร แต่โดนเจ้าหน้าที่ธนาคารให้ทำประกัน
พร้อมบอกว่าได้ดอกเบี้ยดีกว่าฝากประจำ จะยกเลิกกรรมธรรม์เมื่อใหร่ก็ได้ โดยเงินต้นไม่หาย ก็จะมี 1 ล้านเหมือนเดิม และจะคุ้มครองชีวิตสามีคุณด้วย ถ้าตายได้ 1 ล้าน ถ้าไม่ตาย ก็จะคืนเงินให้ 1 ล้าน เมื่อครบ15 ปี และจะมีเงินดอกเบี้ยให้ปีละ 20,000 ทุกๆปี ไม่ได้ค่ารักษาพยาบาล แต่จะคุ้มครองชีวิต และเงินต้นยังอยู่เหมือนเดิม
ตอนแรก เรากับสามี ตัดสินใจว่าไม่ทำ แต่เจ้าหน้าที่ ยืนยันหนักแน่นว่าเงินต้นไม่หาย แล้วยังให้ผู้จัดการธนาคารมายืนยันอีก
เรากับสามีถามเรื่องเงินต้น ว่าจะไม่หายแน่นะ ประมาน 5 รอบ ทั้งเจ้าหน้าที่ธนาคาร ทั้งผู้จัดการยืนยันเต็มที่ว่าไม่หายแน่นอน
สุดท้าย เราก็ตกลงทำ และได้เอาเงินก้อน 1 ล้านนั้นให้ธนาคารไป
3 ปี ผ่านไป เราต้องการใช้เงินก้อนนั้น จึงได้โทรไปเบอร์ธนาคาร แทบช็อค เงิน 1 ล้าน ถ้าจะยกเลิกกรมธรรม์ จะได้เงินกลับมาแค่ 788,000 บาท
ระยะเวลา 3ปีกว่า เงินหายไป 212,000 บาท โดยเจ้าหน้าที่ธนาคารบอกว่า มันเป็นไปตามตารางเวณคืนกรรมธรรม์ เป็นไปไม่ได้ที่จะได้คืน 1 ล้านเต็ม เพราะมันเป็นประกันชีวิต แล้วเราก็ถามต่อว่าถ้าจะเอาเงินคืนปีหน้า จะได้คืนเท่าไหร่ เจ้าหน้าที่บอก ประมาน 720,000
โอ้วเรายิ่งตกใจใหญ่ เลยบอกธนาคารว่า เอาคืนมาเลยเดี๋ยวนี้เลย เท่าไหร่ก็เอามา ขืนปล่อยทิ้งไว้นานกว่านี้คงเหลือ ศูนย์บาทแน่ๆ
แล้วเรากับสามีต้องยอมรับชะตากรรม อันเลวร้ายนี้ เพราะหลงเชื่อคำพูดของเจ้าหน้าที่ธนาคาร