ใครขี้เกียจอ่านทั้งหมดกดดู Spoil ได้เลยครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ ช่วงเทศกาลอย่าไปกิน
สวัสดีครับ วันนี้เจ้าของกระทู้ขอมารีวิวการบริหารจัดการร้านอาหาร ส้มตําปูม้าป้าประไพ จ.ชลบุรี กันนะครับ โดยกระทู้นี้ไม่มีรูปแต่อย่างใด เป็นการอธิบายเหตุการณ์ต่างๆที่ได้เจอ
เจ้าของกระทู้ไปร้านนี้ในช่วงหยุดยาว 4 วัน (ศุกร์ - จันทร์) โดยไปถึงร้านตอน 13:00 น. ซึ่งน่าจะเป็นช่วงพีคไทม์ของทางร้าน (แต่การดูด้วยสายตาไม่ถึงขั้นเยอะมากจะถึงทะลัก มีรอคิวประมาณ 4-5 โต๊ะ)
------------------
เกรี้ยวกราด @ 1 : คำตอบที่ได้รับจากพนักงานสาวประเภท 2
หลังจากที่ได้ถามพนักงานคนดังกล่าวได้รับคำตอบที่ว่า ตอนนี้โต๊ะเต็มถ้ารอได้ให้ไปรอชั้นบน (ชั้นบนไม่เปิดให้บริการเพราะพนักงานไม่เพียงพอ) แต่ถ้ารอไม่ได้ให้ไปกินร้านอื่น
คำตอบที่ได้รับนี้คงขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลว่าจะรู้สึกยังไงนะครับ แต่เมื่อขึ้นไปรอก็ไม่มีให้มาให้คิว รอกันไปเรื่อยๆ ซึ่งถ้าลูกค้าชุดใหม่เข้ามา แล้วไปยืนจองโต๊ะลูกค้าที่กำลังเช็คบิลก็จะได้โต๊ะก่อน
เกรี้ยวกราด @ 2 : กาจัดการรับออเดอร์และเสิร์ฟอาหาร
จากสิ่งที่เจ้าของกระทู้พบเจอ ความคิดเห็นส่วนตัวคือมั่วมาก สั่งจานใหญ่ได้จานเล็ก อาหารบางจานตามให้ตายยังไงก็ไม่ได้ พนักงานบางคนบอกว่ายังไม่ได้คีย์ออเดอร์ บางคนบอกคีย์ไปแล้ว การตามอาหารใดๆ พนักงานจะคีย์ออเดอร์ใหม่ซ้ำตลอด
เกรี้ยวกราด @ 3 : การบริการที่ให้ลูกค้าช่วยตัวเอง
ถ้าเป็นการเติมน้ำเอง เจ้าของกระทู้เข้าใจได้ เพราะลูกค้าเยอะแต่พนักงานน้อย แต่ถ้าให้ถึงขั้นลูกค้าต้องเดินไปรับน้ำที่สเตชั่นเครื่องดื่มเอง ไปหยิบจาน ช้อน ส้อมเองทั้งหมด และแอบเห็นว่า ลูกค้าท่านอื่นไปยืนรอที่เคาเตอร์ครัวเลย ซึ่งเจ้าของกระทู้คิดว่าการที่ลูกค้าท่านอื่นไปหยิบอาหารเอง เป็นอีก 1 สาเหตุที่ลูกค้าเจ้าของคิวอาหารไม่ได้อาหารนั่นเอง แต่พนักงานก็ปล่อย
เกรี้ยวกราด @ 4 : การมั่วบิล
หลังจากที่ยกเลิกบางออเดอร์ และเจ้าของกระทู้เป็นคนยืนรอบิลด้วยตัวเองที่หน้าเคาเตอร์การเงิน เพื่อเป็นการเช็คความถูกต้อง สรุปบิลรอบแรกราคา 2400 ++ ซึ่งเป็นรายการอาหารที่ไม่ได้รับ รายการอาหารที่ไม่ได้สั่ง รายการอาหารที่ซ้ำตามเกรี้ยวกราด @ 2 หลังจากที่เช็คความถูกต้อง ราคาอาหารลดเหลือ 1400 ++ หายไปประมาณพันนึงแหนะ
------------------
พอถึงเรื่องของการเกรี้ยวกราดไปแล้วขอพูดสิ่งที่ดีบ้างนะ คือรสชาตอาหารยังสามารถคงความอร่อยไว้ได้ กับพนักงานส่วนใหญ่ยังพูดจาดี และใจเย็นกับลูกค้า
จากการเปรียบเทียบกับร้านอื่นๆ ในช่วงเทศกาลเดียวกัน ปริมาณคนที่มากกว่า แต่บริหารจัดการคนได้ดีกว่าเยอะมาก เพราะเจ้าของกระทู้ใช้เวลาทั้งหมด 3 ชั่วโมงในการอยู่ในร้าน และได้อาหารไม่ครบ
เจ้าของกระทู้ให้สอบตกของการบริหารจัดการร้านอาหาร ส้มตําปูม้าป้าประไพ
ช่วงเทศกาลอย่าไปกิน
[CR] รีวิวการบริหารจัดการร้านอาหาร ส้มตําปูม้าป้าประไพ ตอน เกรี้ยวกราดเมื่อคนมามาก
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
สวัสดีครับ วันนี้เจ้าของกระทู้ขอมารีวิวการบริหารจัดการร้านอาหาร ส้มตําปูม้าป้าประไพ จ.ชลบุรี กันนะครับ โดยกระทู้นี้ไม่มีรูปแต่อย่างใด เป็นการอธิบายเหตุการณ์ต่างๆที่ได้เจอ
เจ้าของกระทู้ไปร้านนี้ในช่วงหยุดยาว 4 วัน (ศุกร์ - จันทร์) โดยไปถึงร้านตอน 13:00 น. ซึ่งน่าจะเป็นช่วงพีคไทม์ของทางร้าน (แต่การดูด้วยสายตาไม่ถึงขั้นเยอะมากจะถึงทะลัก มีรอคิวประมาณ 4-5 โต๊ะ)
------------------
เกรี้ยวกราด @ 1 : คำตอบที่ได้รับจากพนักงานสาวประเภท 2
หลังจากที่ได้ถามพนักงานคนดังกล่าวได้รับคำตอบที่ว่า ตอนนี้โต๊ะเต็มถ้ารอได้ให้ไปรอชั้นบน (ชั้นบนไม่เปิดให้บริการเพราะพนักงานไม่เพียงพอ) แต่ถ้ารอไม่ได้ให้ไปกินร้านอื่น
คำตอบที่ได้รับนี้คงขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลว่าจะรู้สึกยังไงนะครับ แต่เมื่อขึ้นไปรอก็ไม่มีให้มาให้คิว รอกันไปเรื่อยๆ ซึ่งถ้าลูกค้าชุดใหม่เข้ามา แล้วไปยืนจองโต๊ะลูกค้าที่กำลังเช็คบิลก็จะได้โต๊ะก่อน
เกรี้ยวกราด @ 2 : กาจัดการรับออเดอร์และเสิร์ฟอาหาร
จากสิ่งที่เจ้าของกระทู้พบเจอ ความคิดเห็นส่วนตัวคือมั่วมาก สั่งจานใหญ่ได้จานเล็ก อาหารบางจานตามให้ตายยังไงก็ไม่ได้ พนักงานบางคนบอกว่ายังไม่ได้คีย์ออเดอร์ บางคนบอกคีย์ไปแล้ว การตามอาหารใดๆ พนักงานจะคีย์ออเดอร์ใหม่ซ้ำตลอด
เกรี้ยวกราด @ 3 : การบริการที่ให้ลูกค้าช่วยตัวเอง
ถ้าเป็นการเติมน้ำเอง เจ้าของกระทู้เข้าใจได้ เพราะลูกค้าเยอะแต่พนักงานน้อย แต่ถ้าให้ถึงขั้นลูกค้าต้องเดินไปรับน้ำที่สเตชั่นเครื่องดื่มเอง ไปหยิบจาน ช้อน ส้อมเองทั้งหมด และแอบเห็นว่า ลูกค้าท่านอื่นไปยืนรอที่เคาเตอร์ครัวเลย ซึ่งเจ้าของกระทู้คิดว่าการที่ลูกค้าท่านอื่นไปหยิบอาหารเอง เป็นอีก 1 สาเหตุที่ลูกค้าเจ้าของคิวอาหารไม่ได้อาหารนั่นเอง แต่พนักงานก็ปล่อย
เกรี้ยวกราด @ 4 : การมั่วบิล
หลังจากที่ยกเลิกบางออเดอร์ และเจ้าของกระทู้เป็นคนยืนรอบิลด้วยตัวเองที่หน้าเคาเตอร์การเงิน เพื่อเป็นการเช็คความถูกต้อง สรุปบิลรอบแรกราคา 2400 ++ ซึ่งเป็นรายการอาหารที่ไม่ได้รับ รายการอาหารที่ไม่ได้สั่ง รายการอาหารที่ซ้ำตามเกรี้ยวกราด @ 2 หลังจากที่เช็คความถูกต้อง ราคาอาหารลดเหลือ 1400 ++ หายไปประมาณพันนึงแหนะ
------------------
พอถึงเรื่องของการเกรี้ยวกราดไปแล้วขอพูดสิ่งที่ดีบ้างนะ คือรสชาตอาหารยังสามารถคงความอร่อยไว้ได้ กับพนักงานส่วนใหญ่ยังพูดจาดี และใจเย็นกับลูกค้า
จากการเปรียบเทียบกับร้านอื่นๆ ในช่วงเทศกาลเดียวกัน ปริมาณคนที่มากกว่า แต่บริหารจัดการคนได้ดีกว่าเยอะมาก เพราะเจ้าของกระทู้ใช้เวลาทั้งหมด 3 ชั่วโมงในการอยู่ในร้าน และได้อาหารไม่ครบ
เจ้าของกระทู้ให้สอบตกของการบริหารจัดการร้านอาหาร ส้มตําปูม้าป้าประไพ
ช่วงเทศกาลอย่าไปกิน