ถามผู้รู้ เกี่ยวกับการซื้อประกันทางโทรศัพท์กับบัตรกรุงศรี firstchoice

กระทู้คำถาม
เนื่องจากว่าวันที่ 12 กรกฎาคม เวลา10.11น. มีเจ้าหน้าที่ขายประกันสุขภาพของบัตรกรุงศรีfirstchoice โทรมาขายประกันเบี้ยประกัน900กว่าบาท (จำจำนวนเป๊ะๆไม่ได้เพราะไม่ได้ตั้งใจจะสมัครอยู่แล้ว) เค้าก็บอกความคุ้มครองต่างๆนาๆ เราฟังทางโทรศัพท์ก็ฟังไม่ทันทั้งหมดเพราะทำงานอยู่ด้วย เราก็ปฏิเสธไปเพราะไม่ได้อยากทำอยู่แล้ว แล้วก็มีประกันสังคมกับประกันของที่ทำงานให้อยู่แล้วด้วย เค้าก็พยายามอธิบายว่ามันไม่เหมือนกัน เราก็ปฎิเสธไปเค้าก็ยังตื้อไม่เลิก ด้วยความที่เราก็เห็นใจ และเค้าก็ยืนยันว่าสามารถยกเลิกได้แน่นอน เมื่อได้กรมธรรม์แล้วสามารถอ่านรายละเอียดก่อนได้ ให้โทรมายกเลิกภายใน30วันจากวันที่ได้รับกรมธรรม์ เค้ายืนยันว่าไม่เสียอะไรแน่นอนแค่โทรไป เราถามย้ำหลายรอบมากๆ เพราะเราบอกเค้าไปว่าให้ฟังทางโทรศัพท์เราจำไม่ได้หรอกอยากอ่านรายละเอียดก่อน ตอนนั้นเข้าใจว่าเค้าจะหักเบี้ยประกันหลังจากที่เราได้รับกรมธรรม์แล้ว ด้วยความใจดีคิดว่าเค้าคงอยากได้ยอดมากๆๆๆๆๆๆๆเพราะเค้าตื้อเราแบบสุดๆ ไม่เคยเจอใครตื้อเก่งขนาดนี้มาก่อนเลย  ด้วยความรำคาญและสงสารเลยตกลงไปก่อนเพราะคิดว่าเดี๋ยวค่อยยกเลิกก็ได้ วันนั้นเราคุยกับเค้าไปทั้งหมด57นาที ตลอดเวลาที่คุยเราปฏิเสธตลอด แต่ความใจดีเป็นเหตุ วันนี้เราโทรไปถามเรื่องกรมธรรม์ว่าได้หรือยัง เพราะกลัวมันจะเลยวันที่ให้ยกเลิก ปรากฏว่าเค้าหักไปกับบัตรเราเรียบร้อย ล่วงหน้า2เดือน เป็นเงิน 1920 บาท ให้เราจ่ายก่อน แต่ถ้าจะยกเลิกจะคืนเงินให้ทางบัตรเครดิต แล้วทางเค้าก็ยืนยันว่าแจ้งเราแล้วแน่นอน แต่ตอนที่เราถามก่อนจะวางสายว่ายกเลิกได้แน่นอนเราไม่ต้องจ่ายอะไรเลยใช่มั้ย เค้าก็ตอบว่าใช่ แค่โทรมายกเลิกภายใน30วัน คือเค้าก็บอกเราไม่หมด เอาจริงๆยอมรับว่าโง่เอง55555 แต่เรามองว่าการขายประกันทางโทรศัพท์มันเหมือนการมัดมือชกยังไงก็ไม่รู้ เพราะเราว่าคงไม่มีใครจำได้ทั้งหมดอยู่แล้ว ยิ่งเราคุยกับเค้า57นาที เถียงกันไปเถียงกันมา เราจำไม่ได้ด้วยซ้ำว่าคุ้มครองอะไรบ้าง ตอนนี้คือกำลังรอขอไฟล์เสียงที่คุยกันทั้งหมด แต่คงต้องยอมจ่ายไปก่อน รู้สึกเสียเซลฟ์ที่แบบเราเห็นใจเค้า ไม่น่าหลวมตัวเลย อยากรู้ว่ามีใครเคยเจอแบบนี้มั้ยคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่