ซื้อรองเท้า Adidas ลดราคาเปลี่ยนคืนไม่ได้ สคบ.ช่วยได้มั้ยครับ

ตอนนี้สำนักงานใหญ่ของ Adidas ติดต่อมาแล้วเค้ายอมให้เปลี่ยนนะครับ
ต้องขอบคุณ คุณจูมากๆเลยครับ
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

สวัสดีครับพี่น้องทุกคน
วันนี้ผมจะมาแชร์ประสบการณ์การซื้อของลดราคาให้ฟังนะครับ

เรื่องมีอยู่ว่าลูกชายผมอยากได้รองเท้าฟุตซอลยี่ห้อ Adidas ซึ่งหาซื้อยากมากสำหรับฟุตซอล (ยี่ห้ออื่นไม่ยอมเอาเลยFacepalm)
ผมอยู่แถวสำโรง สมุทรปราการ ตะเวรหาตามห้างใกล้เคียงหลายที่ก็ยังไม่มี Shop เลย สุดท้ายไปเจอที่เมกะบางนา
วันนั้นวันที่ 30 มิ.ย. 2561 ผมเลิกงานแล้วเลยแวะไปคนเดียว ไม่ได้พาลูกชายไปด้วย วันนั้นมีสินค้าเข้ามาพอดี
มีให้เลือก 3-4 คู่ ผมถ่ายรูปไปให้ลูกชายเลือก ตกลงซื้อรุ่น ACE 17.4 in ราคา 1990 บาท ลด 50% เหลือ 995บาท
ผมก็รีบซื้อเลยครับเพราะราคาถูกมากเลือกเบอร์ 41 ครับ เพราะลูกชายผมใส่เบอร์ 41
ที่ผ่านมาผมเคยพาลูกไปซื้อมาหลายคู่แล้วแต่เป็นยี่ห้ออื่น ใช้ได้ 4-5 เดือนก็ขาดพัง ผมก็พาไปซื้อใหม่
ซึ่งหมายความว่ามีประสบการณ์ในการเลือกเบอร์ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

แต่พอกลับมาถึงบ้านเปิดกล่องให้ลูกลองใส่ ทีนี้ละปัญหามาละ ปรากฏว่าเบอร์ 41 ของ Adidas มันเล็กกว่าของคนอื่นเค้า
ความสูงใกล้เคียงกัน แต่มันแคบกว่าเยอะใส่แล้วนิ้วเท้าเบียดกันมาก ตอนลองไม่ได้ใส่ถุงเท้าด้วยนะครับยังคับมากเลย
เลยคิดว่าพรุ่งนี้จะไปเปลี่ยน แต่พอมาเห็นบิลประทับตราว่า ไม่รับเปลี่ยนหรือคืนสินค้า กรรมเลยทีนี้ทำไงละ
ก็ตัดสินใจไปที่เมกะตอนเช้าอีกวัน ในวันที่ 1 ก.ค. 2561 ยังผ่านไปไม่ถึง 24 ชม.

คำตอบที่ได้คือ พนักงานบอกว่าสินค้าลดราคาไม่รับเปลี่ยนหรือคืน เป็นกฏของบริษัท ให้ลองคุยกับ ผจก. สาขาดู
ผมลองแล้วได้คำตอบคือ ออกบิลเข้าระบบไปแล้วทำการเปลี่ยนไม่ได้ ต้องมีคำสั่งมาจากสำนักงานใหญ่ถึงดำเนินการได้
วันจันทร์ให้ผมลองติดต่อไปที่สำนักงานใหญ่ดู

ซึ่งตอนนี้ผมได้ติดต่อไปแล้วพนักงานรับสายบอกว่าขอเบอร์ผมไว้ให้ Manager ติดต่อกลับ
แต่ไม่รู้ว่า Manager จะเข้ามาวันนี้หรือเปล่า เม่าเหม่อ รอสิครับ....

ผมอยากทราบว่าด้วยเหตุผลข้างล่างนี้ถ้าหากบทสรุปคือไม่รับเปลี่ยนผมสามารถร้องเรียน สคบ. ได้มั้ยครับ
(ตอนนี้ยังไม่ได้คิดต่อ สคบ.)
- เราไม่ทราบเงื่อนไขนี้ก่อนซื้อว่าเปลี่ยนไม่ได้ ไม่มีป้ายติดให้ชัดเจน และพนักงานก็ไม่ได้แจ้งทั้งๆที่ผมก็บอกก่อนว่าซื้อให้ลูกชาย
มารู้อีกทีคือตอนจ่ายเงินแล้ว มีบอกที่บิล
- เบอร์ 41 ของ Adidas ทำไมไม่เท่ากับของคนอื่น
- ของยังไม่ได้ใส่แค่ลอง สภาพยัง 100% ทำไมเปลี่ยนไม่ได้
- ขอเปลี่ยนไม่ได้ขอคืน จะให้เปลี่ยนรุ่นที่แพงกว่าก็ได้ ยินดีจ่ายเงินเพิ่ม ทำไงก็ได้ให้เราเสียเงินแล้วเกิดประโยชน์
- รับเปลี่ยนไปแล้วยังไงของก็ต้องขายได้ แต่อยู่กับเรายังไงก็ไม่เกิดประโยชน์
- ถ้าไม่รับเปลี่ยนแบบนี้เท่ากับเราซื้อของไปแล้วใช้ไม่ได้ ต้องซื้อใหม่อีกคู่หรอครับ

รบกวนขอความกรุณาจากผู้รู้ด้วยนะครับ
ขอพระคุณอย่างสูงครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่