บังเอิญว่าต้องไปทำธุระที่สมุย และขากลับก็ได้ใช้บริการเรือเฟอรี่พร้อมรถไปส่งสนามบินของ #ราชาเฟอรี่ โดยการจองผ่าน #Ferrysamui.com หรือ #livatravelgroup ปรากกฏว่า ตอนขึ้นรถไปสนามบินตอน 8 ซึงต้องถึงสนามบินตอน 9.30 ปรากฎว่าทางราชาเอาผู้โดยสารไปในเมืองมาลงในรถไปสนามบินด้วย เพราะเห็นว่ามีแค่ 3 คน ส่วนรถผมมี 7 คน มีผมกับเพื่อนเป็นคนไทย ที่เหลือเป็นต่างชาติ น่าจะไต้หว้น ตอนแรกคิดว่าน่าจะไปส่งเราก่อนที่สนามบินแล้วค่อยมาส่งคนในเมือง
เปล่าเลย คนขับไปส่งคนที่ลงในเมืองก่อน มิหนำซ้ำ ยัง " รอ " รับผู้โดยสารใหม่อีก 3 คนจากในเมืองไปส่งสนามบินอีก ระหว่างที่รอผู้โดยสารต่างชาติก็ลุกลี้ลุกลน ผมเองก็ไม่ค่อยสบายเพราะกลัวตกไฟลท์ แม้ว่าจะเผื่อเวลาไว้แล้วก็ตาม ผมก็โทรแจ้งทาง Liva Travel Group หรือ Ferry Samui.com ว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น ถ้าผู้โดยสารอีก 7 คน ตกไฟลท์ จะทำอย่างไร พนักงานรับสายบอกขอประสานงานก่อน แล้วก็หายไปเลย ????
จนครึ่งชั่วโมงผ่านไปต้องโทรกลับไปหาทาง Liva Travel หรือ Ferrysamui เองว่าจะอะไร อย่างไง ??? เพราะ 10 โมงแล้วยังไม่ถึงสนามบิน โทรเบอร์ใน Call center กลับไปอีกก็ไม่สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ได้แล้ว เหมือนบล็อกเบอร์เอาไว้ให้ทิ้งข้อความไว้อย่างเดียว ( ตอนแรกสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ได้ หลัง ๆ ให้ฝากข้อความอย่างเดียว ) จนต้องหาเบอร์ใหม่ใน google ติดต่อกลับไป และขอคุยกับหัวหน้า Liva Travel เพราะไม่ไหวแล้ว ทาง Liva Travel ก็ไม่สามารถทำอะไรได้เพราะรถเป็นของราชาฟอรี่ กว่าจะถึงสนามบินก็เกือบ 10.30 ก็งงว่าความผิดลูกค้าเหรอ ??? ทางบริษัท Liva Travel โทรมาขอโทษและเช็คว่าถึงหรือยัง บอกจะคืนเงินค่าตั๋วเป็นการขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่วันนี้มาบอกว่า ไม่สามารถคืนตั๋วได้ ก็เลยงงว่าคืออะไร ??? นี่คือความรับผิดชอบของบริษัท ??
ถ้าเกิดว่าผมและเพื่อนและผู้โดยสารที่เหลือ ตกไฟลท์ ก็ไม่รู้ว่าจะใครจะรับผิดชอบ และไม่รู้ว่าจะ " เชื่อมั่น " ในคำพูดของบริษัท Liva Travel หรือ FerrySamui.com ได้หรือเปล่า ตอนแรกบอกได้ มาทีหลังบอกไม่ได้
แต่ถ้าใครคิดนั่ง ราชาเฟอรี่ แนะนำว่านั่ง Sea Tran จะดีกว่า ขาไปผมนั่ง Sea Tran มีทางระวางบันไดให้ผู้โดยสารเดินขึ้นเรือ เป็นกิจลักษณะ ไม่ปะปนกับรถยนต์ที่จะข้ามฟาก แต่ของ#Rajaferry ราชาเฟอรี่ คุณต้องเดินไปขึ้นเรือลงเรือทางเดียวกับที่รถขึ้น ดูไม่ปลอดภัย และไม่เป็นมืออาชีพในการทำเรือข้ามฟาก ไม่ได้มาตราฐาน ไปหาอ่านดูใน Tripadvisor ก็มีคนด่าไว้เยอะพอสมควรบริษัทนี้
กลับมาผมก็เข้าไปคอมเม้นต์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กับทาง Raja Ferry ในเฟซบุ๊ค แต๋......เงียบครับ คือ " อ่านแล้ว " แต่ไม่สนใจ เป็นบริษัทที่ไม่มีความรับผิดชอบใด ๆ ทั้งที่พนักงานขับรถที่บริษัทตัวเองจ้างมารับงานนอกระหว่างทาง ไม่มีการ " ขอโทษ " ใด ๆ ทั้งสิ้น
ฝากไว้ครับ หากใครจะใช้บริการเรือข้ามฟาก ราชาเฟอรี่ บอกเลยว่า " ไม่แนะนำ
อีเมล์จากทาง Liva Travel Group ( Ferrysamui.com )
ตอนแรกบอกจะคืนเงินให้เป็นการขอโทษ แต่วันนี้มาบอกไม่คืนแล้ว คือ อะไร ?? งง ???
แล้วตกไฟลท์ขึ้นมาใครรับผิดชอบ เพราะค่าตั๋วราคาแพงกว่าค่าเรือและรถรับส่งอยู่แล้ว
ประสบการณ์นั่งเรือเฟอรี่พร้อมรถไปส่งสนามบินของบริษัทราชาเฟอรี่ ลุ้นว่าจะตกไฟลท์ !!!!
เปล่าเลย คนขับไปส่งคนที่ลงในเมืองก่อน มิหนำซ้ำ ยัง " รอ " รับผู้โดยสารใหม่อีก 3 คนจากในเมืองไปส่งสนามบินอีก ระหว่างที่รอผู้โดยสารต่างชาติก็ลุกลี้ลุกลน ผมเองก็ไม่ค่อยสบายเพราะกลัวตกไฟลท์ แม้ว่าจะเผื่อเวลาไว้แล้วก็ตาม ผมก็โทรแจ้งทาง Liva Travel Group หรือ Ferry Samui.com ว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น ถ้าผู้โดยสารอีก 7 คน ตกไฟลท์ จะทำอย่างไร พนักงานรับสายบอกขอประสานงานก่อน แล้วก็หายไปเลย ????
จนครึ่งชั่วโมงผ่านไปต้องโทรกลับไปหาทาง Liva Travel หรือ Ferrysamui เองว่าจะอะไร อย่างไง ??? เพราะ 10 โมงแล้วยังไม่ถึงสนามบิน โทรเบอร์ใน Call center กลับไปอีกก็ไม่สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ได้แล้ว เหมือนบล็อกเบอร์เอาไว้ให้ทิ้งข้อความไว้อย่างเดียว ( ตอนแรกสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ได้ หลัง ๆ ให้ฝากข้อความอย่างเดียว ) จนต้องหาเบอร์ใหม่ใน google ติดต่อกลับไป และขอคุยกับหัวหน้า Liva Travel เพราะไม่ไหวแล้ว ทาง Liva Travel ก็ไม่สามารถทำอะไรได้เพราะรถเป็นของราชาฟอรี่ กว่าจะถึงสนามบินก็เกือบ 10.30 ก็งงว่าความผิดลูกค้าเหรอ ??? ทางบริษัท Liva Travel โทรมาขอโทษและเช็คว่าถึงหรือยัง บอกจะคืนเงินค่าตั๋วเป็นการขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่วันนี้มาบอกว่า ไม่สามารถคืนตั๋วได้ ก็เลยงงว่าคืออะไร ??? นี่คือความรับผิดชอบของบริษัท ??
ถ้าเกิดว่าผมและเพื่อนและผู้โดยสารที่เหลือ ตกไฟลท์ ก็ไม่รู้ว่าจะใครจะรับผิดชอบ และไม่รู้ว่าจะ " เชื่อมั่น " ในคำพูดของบริษัท Liva Travel หรือ FerrySamui.com ได้หรือเปล่า ตอนแรกบอกได้ มาทีหลังบอกไม่ได้
แต่ถ้าใครคิดนั่ง ราชาเฟอรี่ แนะนำว่านั่ง Sea Tran จะดีกว่า ขาไปผมนั่ง Sea Tran มีทางระวางบันไดให้ผู้โดยสารเดินขึ้นเรือ เป็นกิจลักษณะ ไม่ปะปนกับรถยนต์ที่จะข้ามฟาก แต่ของ#Rajaferry ราชาเฟอรี่ คุณต้องเดินไปขึ้นเรือลงเรือทางเดียวกับที่รถขึ้น ดูไม่ปลอดภัย และไม่เป็นมืออาชีพในการทำเรือข้ามฟาก ไม่ได้มาตราฐาน ไปหาอ่านดูใน Tripadvisor ก็มีคนด่าไว้เยอะพอสมควรบริษัทนี้
กลับมาผมก็เข้าไปคอมเม้นต์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กับทาง Raja Ferry ในเฟซบุ๊ค แต๋......เงียบครับ คือ " อ่านแล้ว " แต่ไม่สนใจ เป็นบริษัทที่ไม่มีความรับผิดชอบใด ๆ ทั้งที่พนักงานขับรถที่บริษัทตัวเองจ้างมารับงานนอกระหว่างทาง ไม่มีการ " ขอโทษ " ใด ๆ ทั้งสิ้น
ฝากไว้ครับ หากใครจะใช้บริการเรือข้ามฟาก ราชาเฟอรี่ บอกเลยว่า " ไม่แนะนำ
อีเมล์จากทาง Liva Travel Group ( Ferrysamui.com )
ตอนแรกบอกจะคืนเงินให้เป็นการขอโทษ แต่วันนี้มาบอกไม่คืนแล้ว คือ อะไร ?? งง ???
แล้วตกไฟลท์ขึ้นมาใครรับผิดชอบ เพราะค่าตั๋วราคาแพงกว่าค่าเรือและรถรับส่งอยู่แล้ว