ความห่วยแตกของดีแทค ที่มีหนังสือแจ้งให้ชำระยอดค้างถึงที่บ้านทั้งๆที่ไม่ได้ค้างชำระ!!!!

***ต้องบอกก่อนนะคะว่าตอนแรกที่ใช้บริการรายเดือนของดีแทค เราเอาเป็นชื่อแม่ลงทะเบียนเบอร์ แล้วเมื่อประมาณธันวาคม2560เราได้เปลี่ยนเป็นชื่อเราแล้ว เพราะเราซื้อโทรศัพท์ใหม่แต่ใช้เบอร์เดิม เราเลยเปลี่ยนจากชื่อของแม่เราที่ลงทะเบียนเบอร์ให้ตั้งแต่แรกมาเป็นชื่อเรา และทางศูนย์ดีแทคเคลียร์ยอดค้างชำระที่เคยเป็นชื่อแม่หมดแล้วก่อนซื้อโทรศัพท์ใหม่ (เราทำเอกสารเปลี่ยนชื่อและชำระยอดค้างที่ทางศูนย์ดีแทคเมืองบุรีรัมย์)

เมื่อวันที่ 20เมษายน2561 ทางดีแทคได้ส่งหนังสือแจ้งทางเราว่าได้มียอดค้างชำระกับทางดีแทค 3,045.40฿ พร้อมเบี้ยปรับจำนวน 488.79฿ และค่าติดตามทวงถาม 103.88฿ รวมเป็นเป็นเงินทั้งสิ้น 3,638.07฿ แล้วบอกว่าต้องไปชำระด่วนภายใน 7 วัน ไม่งั้นจะผิดสัญญา บริษัทจะดำเนินการ

เราก็งงนะคะว่าเราไปค้างชำระตอนไหน เพราะปกติก็จ่ายค่ารายเดือนตรงตามเวลาปกติ ทำไมมียอดค้างตั้ง3พันกว่า ทั้งๆที่ปกติดีแทคถ้าค้างชำระประมาณ2เดือนอินเตอร์เน็ตก็เล่นไม่ได้และยอดค้างก็ไม่เกิน1พันอยู่แล้ว นี่ตั้ง3พันกว่าไปค้างตอนไหน

เราก็เลยเริ่มโทรไปที่คลอเซนเตอร์ดีแทคถามเรื่องหนังสือที่ส่งมา และถามนางว่าทำไมหนังสือทวงค่าชำระเป็นชื่อของแม่เราเพราะเราเอาไปเปลี่ยนชื่อเป็นชื่อเราแล้วตั้งแต่เดือนธันวาปีที่แล้ว แล้วccก็เชคยอดค้างให้เรา บอกว่าเราไม่มียอดค้างใดๆและหนังสือทวงให้ชำระccก็ตอบไม่ได้ว่าทำไมถึงส่งมาและตอบไม่ได้ว่าทำไมถึงส่งมาเป้นชื่อแม่เรา **แต่ccเชคเลขเอกสารที่ส่งมาให้เรา เป็นเอกสารของทางดีแทคจริง พอccตอบเราไม่ได้ว่าทำไมถึงมีหนังสือทวงนางเลยโยนเรื่องบอกให้เราโทรไปหาศูนย์ดีแทคที่เมืองบุรีรัมย์ที่เราไปทำเอกสารเปลี่ยนชื่อ

เราเลยโทรถามศูนย์ดีแทคที่เมืองบุรีรัมย์ พนักงานก็เชคยอดทุกอย่างของเรา และบอกว่าเราไม่มียอดค้างอะไรและขอเวลา2 3วันเชคดูอีกทีเพื่อความมั่นใจ เออเราก็ให้เวลารอเค้าโทรมา ประมาณ2 3วันต่อมาพนักงานที่ศูนย์ดีแทคบุรีรัมย์ก็โทรมาหาเราบอกว่า มันเป็นเรื่องเข้าใจผิดและเราไม่มียอดค้างชำระใดๆ เราก็บอกกับพนักงานว่าทำแบบนี้เราเสียหายนะ มีหนังสือทวงมาขนาดนี้ แล้วถ้าเป็นคนชาวบ้านที่เค้าไม่รู้เรื่อง ไม่รู้โทรตามเรื่องยังไงเค้าคงเอาใบนี้ไปชำระเงินกับทางธนาคารแล้ว!!!!!!  3000กว่าบาทนี่ไม่ถือว่าน้อยนะ แล้วพนักงานก็ขอโทษเราและบอกว่าจะไปจัดการเรื่องให้ เราก็โอเค และเราก็จ่ายค่าบริการรายเดือนตามปกติโดยไม่ได้ค้างชำระใดๆ แล้วนึกว่าเรื่องจะจบแล้ว...

แต่พอมาวันที่ 28 พฤษาคม2561 มีหนังสือแจ้งชำระเงินมาหาเราอีกแล้ว!!! ซึ่งเป็นชื่อแม่เราและยอดชำระรวมแล้ว 3,638.07฿เหมือนเดิม คือเรางงมากกับการทำงานของทางดีแทคที่แย่ขนาดนี้!! ถ้าเป็นชาวบ้านที่ไม่รู่เรื่องคงเสียเงินไปแล้ว เอาเปรียบได้ก็จะเอาเปรียบหรอ? นี่หรอค่ายโทรศัพท์ชื่อดัง? แย่มากแย่จริงๆ ตอนแรกเราว่าจะไม่ติดใจอะไรแล้วจากรอบแรกที่ส่งมา แต่มีรอบสองมาอีก จะไม่ทน!!! เราว่าเราจะโทรไปคุยกับทางดีแทคแล้วเราอยากร้องเรียน สคบ. เพราะทางเราเสียหายและเราคิดว่าไม่เป็นธรรมสำหรับเรา เพื่อนๆคนไหนอยากแนะนำเราในการร้องเรียน แนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ🙏🏻
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่