ขอบ่นเรื่องจองตั๋วโปรโมชั่น Nokscoot จ่ายเงินตรงเวลา แต่ไม่ได้รับอีเมลยืนยันการเดินทาง ทำอย่างไรได้บ้างคะ?

ขอบ่นยาวๆและรบกวนขอคำแนะนำค่ะ ถ้าเราตั้งกระทู้ผิดประเภทหรือ Tag ผิดก็แจ้งเราได้เลยนะคะ
         เรื่องมีอยู่ว่า เราได้จองตั๋วโปรโมชั่น ไป-กลับ กรุงเทพ (ดอนเมือง)-สิงคโปร์ ของ Nokscoot (เที่ยวบินขาไป 22.55 น. 18 ก.ค. 61/ ขากลับ 06.50 น. 22 ก.ค. 61)  โดยได้ชำระเงินค่าโดยสาร เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2561 เวลา 21.06 น. (หมดอายุเวลา 23.39 น.) ผ่านเคาน์เตอร์ Tesco Lotus express หลังจากนั้นก็ได้รับอีเมลใบเสร็จรับเงิน จาก 123service แต่รอจนครบ 24 ชั่วโมงก็ยังไม่ได้รับอีเมลยืนยันการเดินทางจากทางสายการบิน  
        วันที่ 1 มิถุนายน เราเลยติดต่อไปยัง call center ของ Nokscoot และได้รับข้อมูลว่า การชำระเงินสมบูรณ์ แต่ Booking ที่ทำรายการไปไม่สมบูรณ์ (มีรหัส Booking แต่ไม่มีข้อมูลการเดินทาง?) ซึ่งเกิดจากความขัดข้องของระบบ  และได้รับแจ้งว่าจะดำเนินการคืนเงินเต็มจำนวน โดยใช้เวลารอ 6-8 สัปดาห์ หลังจากที่ทางบริษัทได้รับเอกสารทางอีเมลแล้ว เราเลยสอบถามว่าเจอเคสแบบนี้บ่อยมั๊ย เจ้าหน้าที่ก็ตอบว่ามักจะเจอช่วงมีโปรโมชั่น (แต่กลับไม่มีนโยบายแก้ปัญหาที่ชัดเจน) พอถามถึงการชดเชย เพราะนี่ไม่ใช่ความผิดของเรา และจองใหม่ก็ไม่ได้ราคาเดิมแล้วแน่ๆ เพราะหมดโปรไปแล้ว ทางนั้นก็ตอบว่าไม่มี แต่จะแจ้งไปในอีเมลที่ส่งเอกสารก็ได้ เจ้าหน้าที่จะพิจารณาแต่ก็ไม่ได้รับรองว่าจะมีการชดเชยให้  พอถามว่าเร่งวันคืนเงินให้ได้มั๊ย เพราะมันไม่ได้เกิดจากความผิดพลาดของเรา เจ้าหน้าที่ก็ยังยืนยันว่าต้องรอ 6-8 สัปดาห์ สรุปแล้ว เรามีทางเลือกเดียวคือส่งเอกสารไป เพื่อรอเงินคืนอีกเกือบสองเดือน โดยไม่ได้ตั๋วเครื่องบินและไม่ได้อะไรชดเชย ทั้งที่นี่คือความผิดพลาดจากระบบของสายการบิน
           ดังนั้น ในเมื่อไม่มีทางเลือกอื่น ในวันที่ 2 มิถุนายน เราเลยส่งอีเมลเอกสารต่างๆและบ่นเกี่ยวกับปัญหาที่เราเจอและข้อเสนอแนะไปตามอีเมลที่เจ้าหน้าที่แจ้งมา (support@nokscoot.zendesk.com) จริงๆก่อนหน้านี้เราได้แจ้งปัญหาไปตามอีเมลนี้แล้ว (เพราะเป็นอีเมลติดต่อที่แจ้งมากับอีเมลที่ให้ชำระเงิน) แต่ก็ได้รับแค่อีเมลตอบกลับอัตโนมัติ ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา เลยโทรเข้า call center ตามที่เล่าไปข้างบน แต่พอบอกเจ้าหน้าที่ เค้าก็บอกว่าอีเมลนี้ไม่มีคนดูแล ถ้าส่งอะไรไปต้องโทรแจ้ง call center แล้วเค้าจะแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้อีกที (ได้ยินแล้วอึ้งมาก ถ้าใครอยากร้องเรียนอะไรผ่านอีเมลนี้ คงได้รับแค่อีเมลตอบกลับอัตโนมัติ ไม่มีคนจริงๆได้อ่านด้วยซ้ำ) หลังจากส่งเอกสารไป เราก็แจ้ง call center ว่าเราส่งเอกสารไปแล้ว และขอให้ตอบกลับอีเมลเราด้วย เพราะเราขอคำชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นและการชดเชยไปด้วย ทางเจ้าหน้าที่ก็รับปากว่าจะแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้ แต่ผ่านไปสองวันก็ยังไม่มีอีเมลหรือมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาเลย (สรุปว่าเค้าได้คุยกันแล้วรึเปล่า? หรือไม่ได้สนใจคำขอของเราเลย)
            ในฐานะของลูกค้าที่ดำเนินการจองตั๋วและชำระเงินอย่างถูกต้องตามระยะเวลาที่กำหนด แต่กลับไม่ได้ในสิ่งที่ชำระเงินไป และยังต้องรอนานเกือบสองเดือนถึงจะได้เงินกลับคืนมาโดยไม่มีการชดเชยใดๆ เป็นสิ่งที่ไม่ยุติธรรมเลย โดยเฉพาะในกรณีของเราที่เป็นตั๋วโปรโมชั่น เจอแบบนี้รู้สึกเหมือนตัวเองถูกหลอกลวง ปล่อยราคาโปรมา แต่พอจองแล้วจ่ายเงินเรียบร้อยแล้วกลับไม่ได้ตั๋ว เสียเวลาตามเรื่องและรอเงินคืนอีกเป็นเดือน ทั้งที่สาเหตุก็เกิดจากความบกพร่องจากระบบของสายการบินเองแท้ๆ
            สำหรับใครที่อ่านถึงตรงนี้ เราก็ขอขอบคุณมากที่ยอมอ่านสิ่งที่เราบ่นจนจบค่ะ (เรารู้สึกแย่และผิดหวังมากจริงๆ)  และสิ่งที่เราอยากถามและขอคำแนะนำคือ
             1. มีใครเคยเจอกรณีแบบเราบ้างมั๊ยคะ และทำยังไงกัน?  
             2. ในกรณีของเรานี้ สาเหตุเกิดจากความผิดพลาดของระบบของ Nokscoot เอง เราสามารถเรียกร้องการชดเชยอะไรได้มั๊ยคะ (เราคิดว่าการคืนเงินเต็มจำนวน แต่ต้องรอเกือบสองเดือนนี่ เป็นการเอาเปรียบลูกค้ามากค่ะ และจองใหม่ก็คงไม่ได้ราคาโปรแล้ว)
             3. การที่เราจองตั๋วโปรโมชั่น จ่ายเงินตรงเวลาตามขั้นตอนทุกอย่าง แต่กลับไม่ได้ตั๋วที่จ่ายไป แบบนี้ท่านอื่นๆมองว่าสายการบินหลอกลวงเรื่องโปรโมชั่นหรือไม่คะ? (มองด้วยสายตาของลูกค้าที่เสียประโยชน์แบบเรา คือถูกหลอกค่ะ)
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่