แชร์ประสบการณ์กระเป๋าเดินทางหายจากสายพาน

สืบเนื่องจากแฟนของเจ้าของกระทู้ได้เดินทางกลับมายังประเทศไทย
โดยสายการบินไทย เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2018 โดยเที่ยวบินไฟล์ TG911 จาก London Heathrow ชั้น Royal silk

โดยได้เดินทางถึงสนามบินลอนดอนฮีทโทรว ประมาณ 5 ชั่วโมงก่อนการเดิน โดยเมื่อเดินทางก็ได้ทำการเช็คอิน โหลดกระเป๋า ตามปกติ
เมื่อเดินทางถึงยังประเทศไทย ได้ไปรอรับกระเป๋าเดินทาง กลับพบว่าไม่มีกระเป๋าออกมาจากสายพาน
จึงได้รีบทำการแจ้ง Baggage Service ทันทีที่รอกระเป๋าเดินทางใบสุดท้ายที่ออกมาจากทางสายพานแล้วไม่มีกระเป๋าเดินทางของตน
หลังจากทำการแจ้งหาย ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่าจะทำการติดต่อกลับมายังเบอร์โทรศัพท์ที่เราแจ้งไว้ หลังจากการประสานงานไปยังลอนดอน ฮีทโธรว์
เมื่อแจ้งจะได้ใบนี้กลับมา เพื่อประสานงานต่อ

ซึ่งตัวเจ้าของกระทู้ และแฟนเจ้าของกระทู้ ได้ทำการติดต่อเป็นระยะ เพื่อทราบถึงความคืบหน้าในการติดตามกระเป๋า โดยเราต้องรอการติดต่อกลับมาจากทางลอนดอนช่วงประมาณบ่ายสามของประเทศไทย ในวันเกิดเหตุ และพบว่ากระเป๋าเดินทางยังอยู่ที่ลอนดอนฮีทโธรว์ จึงถามถึงสาเหตุว่าเหตุใดกระเป๋าเดินทางถึงไม่กลับมาพร้อมกับไฟลท์ที่ได้เดินทางมา ทางเจ้าหน้าที่แจ้งกลับมาว่า Misconnect ซึ่งทางเจ้าของกระทู้ก็ไม่ทราบถึงสาเหตุที่แน่ชัดจริงๆที่กระเป๋าเดินทางถึงหายไป

และเช้าวันนี้ วันที่ 30 พฤษภาคม 2018 กระเป๋าเดินทางได้ถูกส่งกลับมาพร้อมกับเที่ยวบิน TG911 และได้จัดส่งคืนมายังที่อยู่ที่เราได้แจ้งในการส่งคืนกระเป๋ากลับมา

ถือว่าการดำเนินการในการติดตามถือว่ารวดเร็ว แต่ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น
จึงอยากแชร์ประสบการณ์ให้เพื่อนๆ ได้ทราบถึงกรณีเหตุการณ์กระเป๋าเดินทางหายไว้ หากเกิดเหตุการร์เกิดขึ้นกับตัวเรา ให้รีบแจ้ง Baggage Service โดยเร็ว เพื่อที่จะได้สามารถติดตามกระเป๋าของเราได้อย่างรวดเร็ว
และ อย่าลืมติด Tag บนกระเป๋าเดินทางของเราเพราะมันสำคัญจริงๆ ที่จะสามารถทำให้ผู้ที่พบเจอสามารถติดต่อเรากลับมาได้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่