ตามหาของหาย ซิมมาราธอน จาก โลกพระจันทร์

ผมไม่คิดว่าตัวเองจะมีประสบการณ์เจออะไรแย่ๆจากการซื้อของผ่านเวบทางการจาก AIS เลยครับ เพราะคิดว่าเป็นเวบไซต์ทางการและของที่สั่ง AIS ก็เป็นซิมทาง AIS เอง

โดยเรื่องราวเริ่มต้นจากเมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 พ.ค. ที่ผ่านมาผ่านการซื้อซิมใหม่จากเวบ https://become-ais-family.ais.co.th/new-sim ก็จ่ายตังค์เรียบร้อยผ่านบัตรเครดิตซึ่งทางเวบไซท์แจ้งว่าได้ภายใน 3 วัน และผมก็ลงทะเบียนว่าเป็นลูกค้าเก่า AIS ด้วยจากการใช้ฐานข้อมูลเดิม ไม่น่าจะเกิดเหตุผิดพลาด

วันอังคารที่ 22 พ.ค.ได้รับการติดต่อจากทาง AIS ว่าซิมจะถูกส่งมาที่บ้านภายในวันนี้ หลังจากนั้นสักพักมีเจ้าหน้าที่ส่งของจาก AIS โทรมาว่าจะมาส่งของซึ่งตอนนั้นพาลูกมาหาหมอที่โรงพยาบาบ จึงบอกว่าให้มาส่งช่วงบ่ายๆนะ ช่วงบ่ายวันนั้น เจ้าหน้าที่ส่งของจึงโทรมาอีกรอบแจ้งว่าอยู่นอกเขต เดี๋ยวจะส่งไปให้อีกคนหนึ่งแทน หลังจากวันนั้นซิมก็เงียบหายไป ซึ่งพยายามติดต่อเจ้าหน้าที่ส่งของแล้ว แต่ก็ไม่สามารรถติดต่อได้

วันนี้เลยโทรเข้า AIS CC ตอน 11 โมงและจะโทรกลับภายในสามชั่วโมง รอจนถึงบ่ายสามก็ไม่มีใครโทรกลับ จึงโทรไปถามก็บอกให้รออีกสามชั่วโมงจึงเร่งให้โทรกลับ จึงได้คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง เราจึงเล่าเรื่องไปทั้งหมด รวมถึงแจ้งเบอร์ปัจจุบันและเบอร์ที่ซื้อใหม่ไป ซึ่งน่าจะเพียงพอต่อการค้นหาข้อมูลแล้ว และทางผมก็ไม่เคยได้อีเมลยืนยันจากระบบเรื่องการสั่งซื้อเลยไม่มีเลขที่ใบสั่งซื้อ

อีกหนึ่งชั่วโมงทาง AIS ติดต่อกลับมาซึ่งสามารถเชคเพียงได้แค่ซิมที่ซื้อใหม่เป็นซิมเติมเงิน และไม่สามารถตามเรื่องต่อได้แล้วเพราะติด เสาร์ อาทิตย์ ซึ่งตอนนี้เริ่มฉุณถึงความไร้ประสิทธิภาพของข้อมูลภายในละ เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวพยายามบ่ายเบี่ยงว่า ให้ไปเชคจากในเวบไซท์เรื่องช่องทางติดต่อ ซึ่งเราก็อยากติดต่อหน่วยงานโดยตรงแต่ในเวบไซท์มีแต่ CALL CENTER นี่ละ ออนไลน์คอนแทคก็ไม่มี และ ก็บ่ายเบี่ยงว่าเรายังไม่จ่ายตังค์หรือเปล่า แต่อันนี้แน่ใจเพราะในเวบไซท์ของธนาคารบอกธุรกรรมบัตรตัดเงินไปแล้ว สรุปคือ ไม่สามารถช่วยได้ และ ไม่สามารถหาซิมให้ได้ ผมคาดว่าตอนนี้ซิมน่าจะไปอยู่ที่โลกพระจันทร์แล้ว

ถ้าทาง AIS ยังไม่คนอ่านโดยไม่ติด เสาร์ อาทิตย์ กรุณาตามหาซิมให้ด้วยนะครับ พอดีคุณแม่กำลังรอใช้ซิมอยู่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่