แชร์ประสบการณ์จอง รร ผ่าน Agoda.com ห่วยและขาดความรับผิดชอบ

ขอแชร์ประสบการณ์แย่ๆ กับ Agoda.com หน่อยครับ

คือเรื่องมีอยู่ว่า ผมได้ทำการจอง โรงแรม Kalima Resort and Spa Phuket ผ่านทาง Agoda เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา โดยผมจองห้อง Grand Deluxe Seaview ซึ่งจะเข้าพักในวันที่ 27 เดือน พฤษภาคม 2561 ทุกอย่างดูเรียบร้อยดีหลังทำการการจองและจ่ายเงิน
เรียบร้อย ทาง Agoda ก็ส่งเมล์มายืนยันที่พัก กระทั่งก่อนเดินทาง 3 วัน ทาง Agoda ส่ง Email มาว่า ห้องที่เข้าพักเต็ม - -! เนื่องจากระบบของ Agoda
ขัดข้องทำให้ไม่สามารจองที่พักได้ทันเวลา ทาง Agoda ขอ downgrade ห้องพักให้เป็นห้องธรรมดา อ่านถึงตรงนี้ยอมรับว่าพึคมากกับความห่วยของ Agoda คือจ่ายเงินแพงเพื่อได้เข้าพักในห้องที่ราคาถูกกว่า  ประเด็นคือ ผมได้จองล่วงหน้าไปเป็นเดือน การอ้างว่าระบบจองผิดพลาดนี่แทบฟังไม่ขึ้นเลย คือระบบคุณพลาดเป็นเดือนโดนที่ไม่ต้องแจ้งให้ลูกค้าได้ทราบล่วงหน้าเลยหรือ ต้องรอให้ผ่านมาเป็นเดือนถึงมาแจ้ง ดีนะที่ไม่มาแจ้งตอนวันที่เข้าพัก  อย่างไรก็ดีใน email ที่ทาง Agoda ส่งมา ระบุว่าจะชดเชยเป็น Gift Voucher 13.8 USD  ถึงจุดนี้ผมไม่ทราบว่าทาง Agoda เอาสมองส่วนไหนคิด คือ
ทริปนี้ผมตั้งจะไปพักผ่อนแบบสบายๆในห้องพักแบบที่ต้องการ ผมไม่ได้อยากได้ Voucher เพื่อชดเชยความผิดที่เกิดจากระบบการจองที่ไม่มีประสิทธิภาพของ Agoda อยากจะถามกลับไปเหลือเกินว่า Agoda ยังคิดว่าผมจะใช้บริการเว็บของพวกคุณอีกเหรอ  นอกจากผมจะไม่ใช้บริการแล้วจะช่วยประจานและบอกต่อด้วยซ้ำ แทนที่จะอัพเกรดห้องพักที่ดีกว่าให้ลูกค้ากลับมาให้ Voucher หรือทาง Agoda ต้องการวางกลโกงให้คนเข้ามาจองที่พักเยอะๆ โดยตั้งราคาห้องที่แพงให้มีราคาถูก คนก็หลงมาจองกันสุดท้ายแล้วก็อ้างว่าระบบมีปัญหาจองห้องไม่ได้ และได้ห้องราคาที่ต่ำกว่าไปพร้อม Voucher เพื่อครั้งจะได้กลับมาใช้บริการอีก

ผมได้ส่งเมล์กลับไปปฏิเสธขอเสนอ พร้อมแจ้งว่า ต้องการห้องที่เทียบเท่าหรือสูงกว่าเท่านั้น เพราะนี่ไม่ใช่ความผิดของทางผม
แต่ไม่ได้รับการตอบกลับแต่อย่างใด...

สุดท้ายโทรไป Call Center ของ Agoda ซึ่ง พนง. ผู้หญิง รับสาย และให้เหตุผลว่า เป็นความผิดพลาดของระบบ ถ้าไม่ยินดีรับ Voucher ยังไงทางเรายินดียกเลิกให้ฟรี ..คือ เอิ่ม มันใช่ไหม จะออกเดินทางอีก 2 วันแล้ว ไม่แน่ใจว่าทาง Agoda ฝึกสอน อบรมพนักงาน Call Center มาแบบไหน
ผมเลยบอกไปว่า ไม่รับขอเสนอและไม่ยกเลิก เพราะ นั่นไม่ใช่การแก้ปัญหาและแสดงให้เห็นว่าทาง Agoda ไม่ได้แสดงความรับผิดชอบอันเนื่องจากระบบของตัวเองเลย สุดท้ายทาง Call Center บอกว่าจะโทรกลับมา ขอไปปรึกษาหัวหน้าก่อน

สักพักทาง Agoda ติดต่อกลับมา บอกว่ายินดีอัพเกรดห้องให้เป็น Family Room แต่อาจต้องรอให้ทาง Supplier ติดต่อประสานงานก่อนถ้าไม่ได้ยังไง ทางลูกค้าอาจต้องชำระเงินส่วนต่างแล้วมาเบิกคืนทาง agoda ภายหลัง เหมือนคำตอบจะดูดีแต่ทาง Agoda ดำเนินการจ่ายเองไม่ได้หรือ ? ทำไมต้องผลักภาระกลับมาทางลูกค้าอีกทั้งที่เป็นความผิดตัวเองแท้ๆ เท่าที่ผมหาข้อมูล เคยมีคนเคยเจอเหตุการณ์นี้ คือจ่ายไปก่อนแล้วมาเบิกคืนทีหลังซึ่งหลายรายก็ยังไม่ได้รับเงินคืนจากทาง Agoda     

รอผลว่าทาง agoda จะตอบมาว่ายัง แล้วจะมาอัพเดทอีกครั้งครับ อยากแชร์เพราะไม่อยากให้ใครต้องมาเจอเหตุการณ์แย่ๆแบบที่ผมเจอ
จองตรงกับทาง รร หรือเจ้าอื่นที่ปลอดภัยและไม่ขาดความรับผิดชอบเหมือน Agoda.com ดีกว่าครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่