สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
ไฟลท์ไปชุมพรของ AirAsia คือ FD3148 ออกเวลา 7.25น. เคาน์เตอร์เช็คอินจะปิด 45 นาทีก่อนเวลาเครื่องออก ฉะนั้นใครจะบินไฟลท์นี้จะต้องเช็คอิน โหลดกระเป๋า ให้เรียบร้อยก่อน 6.40น. ครับ แต่ที่คุณระบุเวลามาคือ 6.30น. ดังนั้นเคสนี้ ด่วนไม่ด่วน ขอให้คุณคิดเอาเอง
จริงๆ เคสนี้ ชาวต่างชาติก็ผิดที่ไม่เผื่อเวลาไว้เยอะ แต่ก็ไม่ได้ผิดถึง 100% เพราะการบินไฟลท์เช้าขนาดนั้นถ้าไม่มีรถเอง บางทีการหารถสาธารณะไปสนามบินในเวลาเช้าๆ จากในเมืองก็ค่อนข้างยากพอสมควร ส่วนตัวเคยเรียก Taxi จากในเมืองไปสนามบินดอนเมืองในช่วงตี 5 เรียกอยู่ครึ่งชั่วโมงไม่มีคันไหนไป (ไปสนามบินดอนเมืองยังไม่ไปอ่ะคิดดู) สุดท้ายรอไม่ไหว กลับเข้าบ้านคว้ากุญแจรถขับไปจอดสนามบินแทน
สมมติต่อให้พักโรงแรมแถวสุขุมวิท แล้วมาด้วยรถไฟฟ้า ต่อรถเมล์ที่หมอชิตยังลุ้นเลยครับ สมมติถ้าเขาขึ้นรถไฟฟ้าเที่ยวแรกจากสถานีอโศก เที่ยวเวลา 5.36น. ใช้เวลาเดินทางมาที่สถานีหมอชิตประมาณ 20 นาที จะมาถึงชานชาลาสถานีหมอชิตราวๆ 5.56น. กว่าจะใช้เวลายกกระเป๋าลงมาจากชานชาลา มาต่อสาย A1 ผมตีเวลาให้เลย 10 นาที มาถึงป้ายรถเมล์ ก็ 6.06น. เหลือเวลา 34 นาที แถมเวลานั้นสาย A1 ยังไม่วิ่งด้วยซ้ำ ต้องอาศัยรถสายอื่นๆ เช่น สาย 510 ที่วิ่งข้างล่างและจอดทุกป้ายแทน สมมติว่าลงมาถึงแล้วมีรถมาเลย ใช้เวลาเดินทางอีกราวๆ 20 นาที กว่าจะเข้าสนามบิน ตีซะว่า 6.30น. ถึงตรงเคาน์เตอร์ที่ จขกท. ยืนอยู่ เหลือเวลาอีก 10 นาที เคาน์เตอร์จะปิดแล้ว สำหรับผมผมมองว่าด่วนแล้วครับ ถึงแม้ว่าอาจจะผิดที่เผื่อเวลาน้อย แต่ตัวเลือกการเดินทางมันก็น้อยกว่าช่วงเวลาอื่นจริงๆ ยังไม่คิดไปถึงประเด็นที่ Taxi จะขอเหมาไม่กดมิเตอร์อีกด้วยนะครับนั่น
ถ้าเป็นที่สุวรรณภูมิ ที่เคยเห็นคือ จะมีเจ้าหน้าที่ถือป้ายรอแล้วพาแซงคิวเลยครับ
---
Edit เพิ่ม ก็ไม่ได้เข้าข้างใครนะครับ แต่ จขกท. บอกว่าอยู่ในแถวด่วนแล้ว ยังไงก็ลอง Complain ดูครับ
คหสต. ถ้าเป็นแบบนั้น สายการบินลองเปลี่ยนจากแถวด่วนไม่ระบุเที่ยวบินเป็นแถวที่กำหนดเที่ยวบินไปเลยดีกว่าไหมครับ (เหมือนที่ LCCT เมื่อก่อน) จะได้ไม่มีปัญหาว่าใครแซงไม่แซง เพราะถ้าไม่ระบุเที่ยวบิน บอกว่าเป็นแถวด่วนอย่างเดียว ไม่มีหลักมาตรฐานมากำหนดว่าด่วนหรือไม่ด่วนให้ชัดเจนแบบนี้ ต่อให้เหลือเวลาอีก 2 ชั่วโมง ถ้าคนมันจะด่วน ก็หาเหตุมาอ้างในการเข้าแถวด่วนนี้อยู่ดี แบบ เอ้ย ผมเหลือ 2 ชั่วโมง แต่ผมยังไม่ได้กินข้าว แถวเช็คอินยาว เช็คให้ผมก่อนได้ไหม เดี๋ยวไม่ได้กินข้าว
จริงๆ เคสนี้ ชาวต่างชาติก็ผิดที่ไม่เผื่อเวลาไว้เยอะ แต่ก็ไม่ได้ผิดถึง 100% เพราะการบินไฟลท์เช้าขนาดนั้นถ้าไม่มีรถเอง บางทีการหารถสาธารณะไปสนามบินในเวลาเช้าๆ จากในเมืองก็ค่อนข้างยากพอสมควร ส่วนตัวเคยเรียก Taxi จากในเมืองไปสนามบินดอนเมืองในช่วงตี 5 เรียกอยู่ครึ่งชั่วโมงไม่มีคันไหนไป (ไปสนามบินดอนเมืองยังไม่ไปอ่ะคิดดู) สุดท้ายรอไม่ไหว กลับเข้าบ้านคว้ากุญแจรถขับไปจอดสนามบินแทน
สมมติต่อให้พักโรงแรมแถวสุขุมวิท แล้วมาด้วยรถไฟฟ้า ต่อรถเมล์ที่หมอชิตยังลุ้นเลยครับ สมมติถ้าเขาขึ้นรถไฟฟ้าเที่ยวแรกจากสถานีอโศก เที่ยวเวลา 5.36น. ใช้เวลาเดินทางมาที่สถานีหมอชิตประมาณ 20 นาที จะมาถึงชานชาลาสถานีหมอชิตราวๆ 5.56น. กว่าจะใช้เวลายกกระเป๋าลงมาจากชานชาลา มาต่อสาย A1 ผมตีเวลาให้เลย 10 นาที มาถึงป้ายรถเมล์ ก็ 6.06น. เหลือเวลา 34 นาที แถมเวลานั้นสาย A1 ยังไม่วิ่งด้วยซ้ำ ต้องอาศัยรถสายอื่นๆ เช่น สาย 510 ที่วิ่งข้างล่างและจอดทุกป้ายแทน สมมติว่าลงมาถึงแล้วมีรถมาเลย ใช้เวลาเดินทางอีกราวๆ 20 นาที กว่าจะเข้าสนามบิน ตีซะว่า 6.30น. ถึงตรงเคาน์เตอร์ที่ จขกท. ยืนอยู่ เหลือเวลาอีก 10 นาที เคาน์เตอร์จะปิดแล้ว สำหรับผมผมมองว่าด่วนแล้วครับ ถึงแม้ว่าอาจจะผิดที่เผื่อเวลาน้อย แต่ตัวเลือกการเดินทางมันก็น้อยกว่าช่วงเวลาอื่นจริงๆ ยังไม่คิดไปถึงประเด็นที่ Taxi จะขอเหมาไม่กดมิเตอร์อีกด้วยนะครับนั่น
ถ้าเป็นที่สุวรรณภูมิ ที่เคยเห็นคือ จะมีเจ้าหน้าที่ถือป้ายรอแล้วพาแซงคิวเลยครับ
---
Edit เพิ่ม ก็ไม่ได้เข้าข้างใครนะครับ แต่ จขกท. บอกว่าอยู่ในแถวด่วนแล้ว ยังไงก็ลอง Complain ดูครับ
คหสต. ถ้าเป็นแบบนั้น สายการบินลองเปลี่ยนจากแถวด่วนไม่ระบุเที่ยวบินเป็นแถวที่กำหนดเที่ยวบินไปเลยดีกว่าไหมครับ (เหมือนที่ LCCT เมื่อก่อน) จะได้ไม่มีปัญหาว่าใครแซงไม่แซง เพราะถ้าไม่ระบุเที่ยวบิน บอกว่าเป็นแถวด่วนอย่างเดียว ไม่มีหลักมาตรฐานมากำหนดว่าด่วนหรือไม่ด่วนให้ชัดเจนแบบนี้ ต่อให้เหลือเวลาอีก 2 ชั่วโมง ถ้าคนมันจะด่วน ก็หาเหตุมาอ้างในการเข้าแถวด่วนนี้อยู่ดี แบบ เอ้ย ผมเหลือ 2 ชั่วโมง แต่ผมยังไม่ได้กินข้าว แถวเช็คอินยาว เช็คให้ผมก่อนได้ไหม เดี๋ยวไม่ได้กินข้าว
แสดงความคิดเห็น
พนักงานแอร์เอเซียแซงคิวให้ต่างชาติ
ในขณะที่ผู้โดยสารรอเชคตั๋วอยู่ยาวเหยียด มีผู้โดยสารชาวต่างชาติ 1คน ที่ต้องการขึ้นเครื่องไปชุมพร แต่ไม่ยอมเข้าแถว เดินแซงขึ้นไปทำว่าสอบถามเส้นทางพนักงาน แล้วก็ขอเชคอินก่อน ผู้โดยท่านอื่นๆที่รอคิวอยู่
พนักงานก็ทำให้ แล้ว ผู้โดยสารคนนั้นก็เรียกเพื่อนอีกคนมาสมทบด้วย และพนักงานก็ทำให้อีก
สรุป คือ อะไรค่ะ สามารถแซงคิวได้ง่ายๆแบบนี้หรือ พอเราไปทักทวง พนักงานบอกว่าเป็นไฟลทเร่งด่วน ไล่เรากลับไปต่อแถว คืออะไร เร่งด่วนยังไง เอาอะไรมาตัดสิน แล้วคนส่วนใหญ่ที่รอคิวไม่เร่งด่วนหรือ
พนักงานอ้างว่ากำลังจะเรียกแต่ยังไม่ได้เรียก คือข้ออ้างชัดๆไฟลทบินไปชุมพร 07.25 แต่ตอนที่แซงคิวให้เค้าเชคอินให้ต้อง 6.40 อันนี้คือด่วนหรือ แล้วผู้โดยสารคนอื่นที่ต่อคิวยาวเหยียดล่ะ ยังไงก็ได้ใช่มั้ย