ผมพูดเกินไปหรือพนักงานเขาไม่รู้จักกาลเทศะครับ?

ไม่นานมานี้กลับบ้านเกิดเมืองนอนที่รัก :ประเทศไทย
ไปแลกเงินสกุลต่างประเทศที่ห้างแห่งหนึ่ง
ด้วยความที่ไม่อยากพกเงินติดตัวไปเยอะ เลยแลกเงินมาแค่3000บาทไทย
3วันต่อมาไปแลกเงินอีกชุดที่เดิม พนักงานผู้หญิงคนเดิมที่แลกเงินให้ได้ถามผมว่า:

พนักงาน: ใช้เงินหมดแล้วเหรอ (ทำหน้ากวน)
ผม: (ทำหน้าไม่พอใจ) นั่นมันเรื่องส่วนตัวครับ (เสียงแข็ง)
พนักงาน: (ทำหน้าตกใจ) ขอโทษค่ะๆ เห็น2 3 วันก่อนเพิ่งมาเลยถาม
ไม่ถามแล้วค่ะ เดี๋ยวลูกค้าไม่พอใจ
ผม: รู้ก็ดีแล้ว ผมมาเพื่อแลกเงิน ไม่ได้มาแชร์ธุระส่วนตัว

แลกเงินเสร็จ

พนักงาน: ขอบคุณค่ะ
ผม: ขอบคุณครับ

อยากฟังความเห็นเพื่อนๆครับว่าผมพูดเกินไป หรือ พนักงานไม่มีมารยาทครับ
ส่วนตัวไม่คิดว่าแรง เพราะเธอถามได้หยาบคายมาก
แต่ไม่ได้พูดคำหยาบ(แต่ในใจอยากบอกว่าอย่า เสื-อก)
ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้าครับผมรู้ เขาก็คนเราก็คน แต่ลูกค้าก็ไม่ใช่เพื่อนเล่นนะครับ

หวังเป็นอย่างยิ่งว่าพอเรียนจบแล้วกลับเมืองไทยครั้งหน้า
พนักงานบริการที่ไม่รู้จักกาลเทศะจะลดลงนะครับ

ป.ล. ถ้าผมแรงไปหน่อยสำหรับบางคนนอกจากพนักงานคนนี้ก็ขออภัยครับ
พอดีอยู่ต่างประเทศมานาน สงสัยติดนิสัยปากไวสวนทันทีเหมือนคนที่นี่
แต่ใจยังรักและเป็นคนไทย100%ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่