กระทู้เตือนคนที่คิดจะขายของใน shopee

Update ความคืบหน้า คห.ที่ 61 ค่ะ

*ขอแท็กห้องโต๊ะเครื่องแป้ง เพราะเกี่ยวกับการซื้อขายเครื่องสำอาง /สินค้าแฟชั่น

สำหรับคนที่คิดจะขายของโดยตรงนะคะ เราลงขายของใน shopee ก่อนหน้านี้ ไม่มีปัญหาอะไร จนกระทั่งช่วงเดือนเม.ย 61 ที่ผ่านมา เราส่งสินค้าให้ลูกค้าแล้ว (19 เม.ย ) ลงแจ้งเลขพัสดุในระบบแล้ว  ลูกค้าได้รับสินค้าแล้ว แจ้งเราในแชทตั้งแต่ วันที่ 20 เม.ย แต่ทางลูกค้ากดรับสินค้าไม่ได้ ระบบไม่ขึ้นให้กดสินค้า เราขอให้ลูกค้ารอและลองกดใหม่ ตั้งแต่วันที่ 20 -22 เม.ย แต่ระบบยังไม่อัพเดตสถานะให้กดรับเลย เราเลยแจ้งปัญหาไปที่. Shopee ผ่านทางอีเมล

จนท. ติดต่อกลับมาทางเมลให้แจ้งรายละเอียดคำสั่งซื้อ เราก็แจ้งกลับไป จนท.ตอบกลับให้รอติดต่อกลับอีกครั้งภายใน 72 ชม.  แต่กว่าจนท. จะตอบกลับมาหาเราเพื่อแจ้งก็หลังจากระบบของ shopee ได้ยกเลิกคำสั่งซื้อไปแล้ว ระบบโอนเงินคืนลูกค้าไป แล้วโบ้ยให้เราติดต่อลูกค้าเอง เพื่อให้เค้าโอนเงินให้เราโดยตรง จนท. อ้างแต่เพียงว่า ทำอะไรไม่ได้ เราต้องลองติดต่อลูกค้าก่อน ถ้าลูกค้าไม่ตอบกลับ หรือไม่โอนเงินคืนเรา ให้เราติดต่อกลับไปหา shopee ใหม่ แล้วรอให้ทาง shopee ติดต่อลูกค้าอีกที

นี่คือความห่วยแตกของระบบการซื้อขายของ shopee ถ้าคุณเป็นลูกค้า อาจจะได้ประโยชน์ เรื่องที่ไม่ต้องกลัวว่าแม่ค้าจะโกง ยังไงต้องได้ของก่อน ระบบถึงจะโอนเงินให้แม่ค้า แต่สำหรับคนที่คิดจะขายของ คุณต้องต้องพบกับความยุ่งยากลำบากอย่างที่เราเจอ ความจริงยอดเงินไม่เยอะนะ แต่เราเสียความรู้สึกกับระบบของ shopee มากๆ

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

กดแชร์ได้เลยนะคะ อยากให้คนอื่นได้รู้ จะได้ประกอบการตัดสินใจ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่