แชร์ประสบการณ์(ด้านลบ)จากผู้ขายของใน App Shopee

สวัสดีค่ะ

พอดีสมัคร pantipใหม่ ยังใส่รูปไม่ได้
เลยขอยืมของพี่มาเพื่อตั้งกระทู้นี้โดยเฉพาะค่ะ
กระทู้นี้ค่อนข้างยาว มือใหม่หัดเขียน หากไม่เข้าใจหรือไม่ครบถ้วนตรงไหนแจ้งได้เลยค่ะ

วันนี้จะมาแชร์ประสบการณ์การขายของใน  App Shopee ค่ะ
ทางเราเปิดร้านในนี้มาประมาณ 2 ปี แล้วค่ะ  และติดร้านค้าแนะนำ  App ด้วยค่ะ
ตอนเปิดแรกๆ ยอดขายไม่ค่อยดีนะคะ ไม่ได้ตั้งใจทำจริงจัง เพราะทาง App โทรมาชวนให้ไปขาย
หลังๆมาด้วยระบบที่พัฒนามาเรื่อยๆ + ตั้งใจทำมากขึ้น ยอดขายก็ได้เรื่อยๆค่ะ
ด้วยความที่ขายมานาน ก็เจอปัญหาบ้าง เช่น

-    กรอกเลขไปรษณีย์แล้วระบบยังแจ้งว่ารอการจัดส่ง
-    ลูกค้าได้รับสินค้าแต่กดรับสินค้าไม่ได้
-    ระบบยกเลิกออเดอร์ จากการแจ้งว่าเรายังไม่ได้จัดส่ง
(ที่ว่ากรอกเลขไปรษณีย์แล้วระบบยังแจ้งว่ารอการจัดส่ง นั่นแหละค่ะ)
ปัญหาอยู่ตรงนี้แหละค่ะ (ประมาณ6เดือน-1ปีที่แล้ว)
ทางAppแจ้งว่าเนื่องจากรายการถูกยกเลิกอัตโนมัติให้เราติดต่อกับผู้ซื้อโดยตรง เพื่อให้ผู้ซื้อโอนเงินให้เราค่ะ
ซึ่งเราก็ติดต่อไปยังผู้ซื้อ ก็โดนผู้ซื้อต่อว่ามาว่าแล้วทำไมเราไม่ทำตามขั้นตอน ,
ทำไมระบบถูกยกเลิก etc. ซึ่งเราก็ชี้แจงค่ะ ว่าระบบรวน เรากรอกแล้วแต่ไม่อัพเดท ขอให้ลูกค้าโอนตรงหาเรา
แต่ตรงนี้ก็มีปัญหาอีกค่ะ เนื่องจากAppจะสนับสนุนค่าจัดส่งให้30บาท เมื่อซื้อครบ 250บาท
พอเกิดปัญหาแบบนี้ผู้ซื้อก็จะไม่ได้รับส่วนลด ทำให้เราแจ้งไปทางApp
โดยทางพนักงานแจ้งกลับมาว่าให้ลูกค้าชำระเงินกับทางเราแล้วApp
จะให้โค๊ดส่วนลด 50บาท(เมื่อซื้อขั้นต่ำXXXบาท – จำยอดจริงๆไม่ได้ น่าจะประมาณ 300บาท) ไปแทน
ซึ่งลูกค้าไม่โอเค โดนลูกค้าว่ามาเป็นชุด (คนไม่ผิดก็รับคำด่าไป)
สุดท้ายAppเลยแจ้งว่าจะให้ 30บาท กับทางร้าน แล้วยกเลิกส่วนลดที่เสนอทีแรกไป
(ซึ่ง 30 บาท นี้ทางร้านก็ไม่ได้รับในภายหลัง คือหายไปเลย)
ที่เจ็บกว่านั้นคือ พนักงานบอกว่าเราชดเชยให้แค่ครั้งนี้นะคะ สำหรับผู้ขายที่กรอกเลขไม่ทันเอง
(ก็บอกว่ากรอกแล้วพร้อมมีหลักฐานด้วย เอิ่ม)
*สรุปโดนด่าแล้วยังได้เงินไม่ครบอีก
เหตุการณ์นานแล้วก็ผ่านๆไป คิดว่าซวยก็แล้วกัน 555
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่