พ่อผมเป็นข้าราชการตำรวจ
เมื่อ 10 ปีก่อน หลวมตัวทำประกันชีวิตให้พ่อไปเพื่อหวังผลของประกันสุขภาพ เพราะ ตอนนั้นสวัสดิการพยาบาลของรัฐบาลไม่ค่อยดี
แต่ตอนนี้ พ่อผมเกษียณและระหว่างทางสวัสดิการของรัฐบาลก็มีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างแล้ว วันนี้จึงอยากยกเลิกประกันสุขภาพที่เป็นตัวเสริม เหลือแค่ประกันหลัก เพราะไม่อยากให้เงินที่จ่ายไปศูนย์ พร้อมทั้งเปลี่ยนแปลงขั้นอาชีพให้พ่อเนื่องจากเกษียณแล้ว ขั้นอาชีพย่อมลงมาขั้นที่1 ซึ่งไม่มีความเสี่ยง(ตอนเป็นตำรวจจะเป็นขั้นที่มีความเสี่ยงสูง)
ส่งเรื่องไป รวมถึงการขอเปลี่ยนแปลงที่อยู่ เรื่องเปลี่ยนแปลงขั้นอาชีพ ยกเลิกประกันเสริม และ เปลี่ยนแปลงรายละเอียดบางเรื่องด้วย ทั้งหมด 4 รายการ
มีเจ้าหน้าที่โทรมายืนยันกับพ่อผมเรื่องที่อยุ่เปลี่ยนแปลงให้ กับอีกเรื่องที่ไม่เกี่ยวกับค่าเบี้ยประกัน ก็ยืนยันไปปกติ
แต่ ไม่ได้ระบุว่า เรื่องของการยกเลิกประกันเสริม กับ เรื่องเปลี่ยนขั้นอาชีพ (ที่จะทำให้เบี้ยประกันลดลง) ไม่ถูกดำเนินการ
ถึงกำหนดชำระ ก็ได้ sms ปกติ แต่ตกใจที่เบี้ยยังเป็นราคาเดิมๆ ทั้งๆที่ทำเรื่องยกเลิกไปแล้ว
จึงโทรถาม 1373 ได้ความว่า 2 เรื่องดังกล่าว ดำเนินการไม่ได้เพราะ ลายเซ็นไม่ตรงกับเล่มกรมธรรม์ !!!
แต่ก็แอบถามว่าที่อยู่เปลี่ยนแปลงไหม รวมทั้งอีกเรื่องนึง ปรากฏว่า 2 เรื่องนั้นเปลี่ยนแปลงแล้ว !!??
( 1. แล้วทำไมอีก 2 เรื่องดำเนินการได้ฟ่ะ
2. แล้วทำไมไม่บอกตั้งแต่ที่มีการโทรแจ้งยืนยัน)
ก็เลยบอกไปว่า ลายเซ็นที่อยู่บนเล่มกรมธรรม์ก็อีกเรื่องนึง แต่ก่อนหน้านี้ทำเรื่องขอเปลี่ยนแปลงลายเซ็นไปแล้ว ทำไมยังไป reference กับลายเซ็นที่หน้ากรมธรรม์อยู่อีก call center ก็บอกแค่ เราต้องส่งเอกสารใหม่ คือแล้วเราต้องไปขอเอกสารใหม่ แล้วส่งใหม่ ทั้งๆที่เราเคยทำเรื่องขอเปลี่ยนแปลงลายเซ็นไปแล้ว แล้วเราต้องมาเสียเวลาอีกรอบยังงั้นเหรอ เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าจะฝากเรื่องให้ติดต่อกลับ
สุดท้ายก็เงียบ ไม่มีใครติดต่อกลับ
ทำไมบริษัทระดับนี้ดำเนินการได้ไม่ดีเลย ค่าเบี้ยก็ไม่ใช้ถูกๆ
เสียความรู้สึกกับอยุธยาอลิอันซ์มาก
เมื่อ 10 ปีก่อน หลวมตัวทำประกันชีวิตให้พ่อไปเพื่อหวังผลของประกันสุขภาพ เพราะ ตอนนั้นสวัสดิการพยาบาลของรัฐบาลไม่ค่อยดี
แต่ตอนนี้ พ่อผมเกษียณและระหว่างทางสวัสดิการของรัฐบาลก็มีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างแล้ว วันนี้จึงอยากยกเลิกประกันสุขภาพที่เป็นตัวเสริม เหลือแค่ประกันหลัก เพราะไม่อยากให้เงินที่จ่ายไปศูนย์ พร้อมทั้งเปลี่ยนแปลงขั้นอาชีพให้พ่อเนื่องจากเกษียณแล้ว ขั้นอาชีพย่อมลงมาขั้นที่1 ซึ่งไม่มีความเสี่ยง(ตอนเป็นตำรวจจะเป็นขั้นที่มีความเสี่ยงสูง)
ส่งเรื่องไป รวมถึงการขอเปลี่ยนแปลงที่อยู่ เรื่องเปลี่ยนแปลงขั้นอาชีพ ยกเลิกประกันเสริม และ เปลี่ยนแปลงรายละเอียดบางเรื่องด้วย ทั้งหมด 4 รายการ
มีเจ้าหน้าที่โทรมายืนยันกับพ่อผมเรื่องที่อยุ่เปลี่ยนแปลงให้ กับอีกเรื่องที่ไม่เกี่ยวกับค่าเบี้ยประกัน ก็ยืนยันไปปกติ
แต่ ไม่ได้ระบุว่า เรื่องของการยกเลิกประกันเสริม กับ เรื่องเปลี่ยนขั้นอาชีพ (ที่จะทำให้เบี้ยประกันลดลง) ไม่ถูกดำเนินการ
ถึงกำหนดชำระ ก็ได้ sms ปกติ แต่ตกใจที่เบี้ยยังเป็นราคาเดิมๆ ทั้งๆที่ทำเรื่องยกเลิกไปแล้ว
จึงโทรถาม 1373 ได้ความว่า 2 เรื่องดังกล่าว ดำเนินการไม่ได้เพราะ ลายเซ็นไม่ตรงกับเล่มกรมธรรม์ !!!
แต่ก็แอบถามว่าที่อยู่เปลี่ยนแปลงไหม รวมทั้งอีกเรื่องนึง ปรากฏว่า 2 เรื่องนั้นเปลี่ยนแปลงแล้ว !!??
( 1. แล้วทำไมอีก 2 เรื่องดำเนินการได้ฟ่ะ
2. แล้วทำไมไม่บอกตั้งแต่ที่มีการโทรแจ้งยืนยัน)
ก็เลยบอกไปว่า ลายเซ็นที่อยู่บนเล่มกรมธรรม์ก็อีกเรื่องนึง แต่ก่อนหน้านี้ทำเรื่องขอเปลี่ยนแปลงลายเซ็นไปแล้ว ทำไมยังไป reference กับลายเซ็นที่หน้ากรมธรรม์อยู่อีก call center ก็บอกแค่ เราต้องส่งเอกสารใหม่ คือแล้วเราต้องไปขอเอกสารใหม่ แล้วส่งใหม่ ทั้งๆที่เราเคยทำเรื่องขอเปลี่ยนแปลงลายเซ็นไปแล้ว แล้วเราต้องมาเสียเวลาอีกรอบยังงั้นเหรอ เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าจะฝากเรื่องให้ติดต่อกลับ
สุดท้ายก็เงียบ ไม่มีใครติดต่อกลับ
ทำไมบริษัทระดับนี้ดำเนินการได้ไม่ดีเลย ค่าเบี้ยก็ไม่ใช้ถูกๆ