เมื่อวันที่1มีนาคม 2561 เราไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าหลายอย่างที่Homepro สาขา ราชพฤกษ์
1ในนั้นที่ซื้อมีตู้เย็น ซึ่งเล็งตู้เย็นToshibaรุ่นนี้มานานแล้วเพราะอยากได้สีชมพู แถมราคาไม่แพงจนเกินไป
สรุปว่าสีชมพูไม่มีของ ถ้าสั่งผลิตน่าจะนาน
พนักงานแจ้งว่ามีสีบรอนซ์เงิน ก็ตกลงรับสีบรอนซ์เงินมาแทน
ระหว่างกำลังเลือกซื้อสินค้าอย่างอื่นต่อ
พนักงานมานำเสนอตู้เย็นรุ่นที่อยากได้นี้
สีฟ้า (ก็คือตัวโชว์ที่เราเห็นวันนั้นเลย)
พร้อมกับมีโปรโมชั่นลดให้ 1,000 กว่าบาท
เราก็ลังเลใจอยู่นาน แต่เคยมีคนรู้จักซื้อทีวีตัวโชว์ก็ไม่มีปัญหาอะไรทั้งที่เปิดโชว์อยู่ที่ร้านมาเป็นปี
เลยตกลงรับตัวโชว์ คือตู้เย็นToshibaสีฟ้า แบบ1ประตู
สินค้ามาส่งให้วันที่ 4 มีนาคม 2561
ไม่มีใบรับประกันสินค้า ไม่มีคู่มือวิธีใช้หรืออะไรใดใดทั้งสิ้น
มีแต่ใบเสร็จรับเงิน/ใบส่งของ และแจ้งไว้ว่าถ้ามีปัญหาอะไร
ใช้ใบเสร็จนี้แจ้งได้เลย เพราะคีย์ข้อมูลเข้าระบบให้เรียบร้อยแล้ว
ส่วนตู้เย็นต้องตั้งทิ้งไว้ก่อนให้น้ำยามันเข้าที่
แล้วจึงเปิดใช้งานได้ แต่เรายังไม่ได้เปิดใช้
เพราะเนื่องจากเราซื้อของเข้าบ้านก่อน แต่ยังไม่ถึงกำหนดย้ายเข้าบ้าน
พอประมาณวันที่ 15 มีนาคม2561 เราก็ทำการเปิดใช้ตู้เย็น
เสียบปลั๊คไฟปกติ ไฟสีเหลืองในตู้ก็เปิดติดใช้งานได้
ผ่านไป1ชั่วโมง ตู้เย็นไม่มีความเย็น ไม่หึ่ง ไม่สั่น ไม่หือไม่อืออะไรทั้งสิ้นเหมือนไม่ทำงาน
เลยโทรหาCall Center Homepro พนักงานแจ้งว่า
ตู้เย็นรุ่นนี้ จะเริ่มใช้งานใหม่ต้องstartตัวทิ้งไว้ 24 ชั่วโมง โอเค เราก็รอ
ระหว่างนั้นก็เซิร์ทหาข้อมูลอะไรเรื่อยเปื่อย ว่าปกติตู้เย็นใหม่ต้องใช้ยังไง บลาๆๆๆ~
จนผ่านไป 30 ชั่วโมงได้แล้ว เราก็โทรติดต่อไปใหม่
เพราะตู้เย็นไม่มีความเย็นเลยแม้แต่นิดเดียว
พนักงานบอกว่าจะประสานช่างเข้าไปทำการตรวจเช็ค ใช้เวลา2วันทำการในการส่งเรื่อง
ระหว่างนั้นเราก็ร้อนใจ เพราะเราถึงกำหนดย้ายเข้าอยู่บ้านหลังนี้แล้ว(17มีนาคม2561)
ของที่ต้องแช่ตู้เย็น อาหาร อะไรต่างๆก็ทยอยเสียและหมดอายุไปเยอะ
เพราะไม่มีตู้เย็นใช้ เราก็ร้อนใจ โทรไปแจ้งทั้งทางHomeproและโทรไปทางCall center ของToshibaอีกด้วย โทรย้ำบ่อยๆ
แจ้งว่าให้รีบเข้ามาดำเนินการ เพราะของเราเสียไปเยอะมากเนื่องจากไม่มีตู้เย็นเดือดร้อนมากๆ
แถมทางHomeproยังบอกอีกว่า ถ้าเป็นสินค้าตัวโชว์ไม่สามารถเปลี่ยนชิ้นใหม่ได้
เราก็ยอมรับความจริงเรื่องนี้ เพราะดันเลือกตัวโชว์มาเอง ยอมรับผิด
จนวันที่ 20มีนาคม2561 มีช่างเข้ามาตรวจเช็ค สรุปช่างแจ้งว่า สวิทซ์ตัวทำความเย็นเสีย
ช่างจะเป็นคนไปส่งเรื่องเคลมและเบิกอะไหล่มาเปลี่ยนให้
ซึ่งต้องรอ 1 สัปดาห์ หรือรอจนกว่าจะเบิกอะไหล่ได้
จนปัจจุบัน วันนี้26มีนาคม2561 โทรไปทางCall Center Homepro ก็ได้รับการแจ้งว่า อะไหล่กำลังดำเนินการจัดส่งไปยังร้านที่จะส่งช่างเขามาซ่อมใหม่
นี่ก็เลยไม่รู้จะทำอย่างไร ได้แต่รอ
ก่อนหน้านี้ลองเซิร์ทหาข้อมูลเพื่อจะหาช่างจากข้างนอกมาซ่อมตู้เย็นให้แทน เพราะรอช่างจากศูนย์ ก็ไม่รู้ต้องรอถึงเมื่อไหร่ แต่สรุปทุกร้านก็บอกว่าไม่มีอะไหล่เหมือนกัน
อยากฝากถึงทุกคน อย่าเห็นแก่ของถูก ถูกกว่านิดหน่อยก็อย่าไปสนใจ
ซื้อของใหม่แกะกล่องยังไงก็ดีที่สุด สามารถเปลี่ยนใหม่ได้เคลมได้
นี่ถือเป็นประสบการณ์ซื้อของเข้าบ้านครั้งแรกที่ผิดหวังที่สุด ดีที่เครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นอื่นไม่มีปัญหาเลย
ก็ไม่รู้ว่าเรื่องราวจะดำเนินไปยังไงต่อ แต่เราก็ขอให้เรื่องจบลงด้วยดี ขอให้มีตู้เย็นใช้ ยังไงใครมีคำแนะนำอะไร บอกกันบ้างนะคะ เพื่อนๆชาวPantip
ใครเคยซื้อตู้เย็นตัวโชว์แล้วได้ของที่เจ๊งมาแล้วบ้าง?
1ในนั้นที่ซื้อมีตู้เย็น ซึ่งเล็งตู้เย็นToshibaรุ่นนี้มานานแล้วเพราะอยากได้สีชมพู แถมราคาไม่แพงจนเกินไป
สรุปว่าสีชมพูไม่มีของ ถ้าสั่งผลิตน่าจะนาน
พนักงานแจ้งว่ามีสีบรอนซ์เงิน ก็ตกลงรับสีบรอนซ์เงินมาแทน
ระหว่างกำลังเลือกซื้อสินค้าอย่างอื่นต่อ
พนักงานมานำเสนอตู้เย็นรุ่นที่อยากได้นี้
สีฟ้า (ก็คือตัวโชว์ที่เราเห็นวันนั้นเลย)
พร้อมกับมีโปรโมชั่นลดให้ 1,000 กว่าบาท
เราก็ลังเลใจอยู่นาน แต่เคยมีคนรู้จักซื้อทีวีตัวโชว์ก็ไม่มีปัญหาอะไรทั้งที่เปิดโชว์อยู่ที่ร้านมาเป็นปี
เลยตกลงรับตัวโชว์ คือตู้เย็นToshibaสีฟ้า แบบ1ประตู
สินค้ามาส่งให้วันที่ 4 มีนาคม 2561
ไม่มีใบรับประกันสินค้า ไม่มีคู่มือวิธีใช้หรืออะไรใดใดทั้งสิ้น
มีแต่ใบเสร็จรับเงิน/ใบส่งของ และแจ้งไว้ว่าถ้ามีปัญหาอะไร
ใช้ใบเสร็จนี้แจ้งได้เลย เพราะคีย์ข้อมูลเข้าระบบให้เรียบร้อยแล้ว
ส่วนตู้เย็นต้องตั้งทิ้งไว้ก่อนให้น้ำยามันเข้าที่
แล้วจึงเปิดใช้งานได้ แต่เรายังไม่ได้เปิดใช้
เพราะเนื่องจากเราซื้อของเข้าบ้านก่อน แต่ยังไม่ถึงกำหนดย้ายเข้าบ้าน
พอประมาณวันที่ 15 มีนาคม2561 เราก็ทำการเปิดใช้ตู้เย็น
เสียบปลั๊คไฟปกติ ไฟสีเหลืองในตู้ก็เปิดติดใช้งานได้
ผ่านไป1ชั่วโมง ตู้เย็นไม่มีความเย็น ไม่หึ่ง ไม่สั่น ไม่หือไม่อืออะไรทั้งสิ้นเหมือนไม่ทำงาน
เลยโทรหาCall Center Homepro พนักงานแจ้งว่า
ตู้เย็นรุ่นนี้ จะเริ่มใช้งานใหม่ต้องstartตัวทิ้งไว้ 24 ชั่วโมง โอเค เราก็รอ
ระหว่างนั้นก็เซิร์ทหาข้อมูลอะไรเรื่อยเปื่อย ว่าปกติตู้เย็นใหม่ต้องใช้ยังไง บลาๆๆๆ~
จนผ่านไป 30 ชั่วโมงได้แล้ว เราก็โทรติดต่อไปใหม่
เพราะตู้เย็นไม่มีความเย็นเลยแม้แต่นิดเดียว
พนักงานบอกว่าจะประสานช่างเข้าไปทำการตรวจเช็ค ใช้เวลา2วันทำการในการส่งเรื่อง
ระหว่างนั้นเราก็ร้อนใจ เพราะเราถึงกำหนดย้ายเข้าอยู่บ้านหลังนี้แล้ว(17มีนาคม2561)
ของที่ต้องแช่ตู้เย็น อาหาร อะไรต่างๆก็ทยอยเสียและหมดอายุไปเยอะ
เพราะไม่มีตู้เย็นใช้ เราก็ร้อนใจ โทรไปแจ้งทั้งทางHomeproและโทรไปทางCall center ของToshibaอีกด้วย โทรย้ำบ่อยๆ
แจ้งว่าให้รีบเข้ามาดำเนินการ เพราะของเราเสียไปเยอะมากเนื่องจากไม่มีตู้เย็นเดือดร้อนมากๆ
แถมทางHomeproยังบอกอีกว่า ถ้าเป็นสินค้าตัวโชว์ไม่สามารถเปลี่ยนชิ้นใหม่ได้
เราก็ยอมรับความจริงเรื่องนี้ เพราะดันเลือกตัวโชว์มาเอง ยอมรับผิด
จนวันที่ 20มีนาคม2561 มีช่างเข้ามาตรวจเช็ค สรุปช่างแจ้งว่า สวิทซ์ตัวทำความเย็นเสีย
ช่างจะเป็นคนไปส่งเรื่องเคลมและเบิกอะไหล่มาเปลี่ยนให้
ซึ่งต้องรอ 1 สัปดาห์ หรือรอจนกว่าจะเบิกอะไหล่ได้
จนปัจจุบัน วันนี้26มีนาคม2561 โทรไปทางCall Center Homepro ก็ได้รับการแจ้งว่า อะไหล่กำลังดำเนินการจัดส่งไปยังร้านที่จะส่งช่างเขามาซ่อมใหม่
นี่ก็เลยไม่รู้จะทำอย่างไร ได้แต่รอ
ก่อนหน้านี้ลองเซิร์ทหาข้อมูลเพื่อจะหาช่างจากข้างนอกมาซ่อมตู้เย็นให้แทน เพราะรอช่างจากศูนย์ ก็ไม่รู้ต้องรอถึงเมื่อไหร่ แต่สรุปทุกร้านก็บอกว่าไม่มีอะไหล่เหมือนกัน
อยากฝากถึงทุกคน อย่าเห็นแก่ของถูก ถูกกว่านิดหน่อยก็อย่าไปสนใจ
ซื้อของใหม่แกะกล่องยังไงก็ดีที่สุด สามารถเปลี่ยนใหม่ได้เคลมได้
นี่ถือเป็นประสบการณ์ซื้อของเข้าบ้านครั้งแรกที่ผิดหวังที่สุด ดีที่เครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นอื่นไม่มีปัญหาเลย
ก็ไม่รู้ว่าเรื่องราวจะดำเนินไปยังไงต่อ แต่เราก็ขอให้เรื่องจบลงด้วยดี ขอให้มีตู้เย็นใช้ ยังไงใครมีคำแนะนำอะไร บอกกันบ้างนะคะ เพื่อนๆชาวPantip