เป็นลูกค้า AIS Serenade อยู่แล้วครับ สิบกว่าปีแล้ว สนใจจะย้ายค่ายมาใช้ AIS Fibre ด้วย แต่ไม่ประทับใจเลยครับ เหมือนไม่อยากได้ลูกค้า บริการ Fibre นี่คนละเรื่องกับบริการของมือถือเลย
1. การส่งเอกสารทาง Line - คุยกับ CC บอกให้ส่งแค่บิลย้อนหลังอย่างเดียว พอส่งไปทาง Line มี SMS เข้ามาพร้อมกันพอดีว่าให้ส่ง ID card + บิล พอถามใน Line ว่าให้ส่งอะไรเพิ่มมั้ย ตอบแต่ข้อความเหมือนหุ่นยนต์ ว่าติดตามสถานะ ให้โทร 1185 รอจนพรุ่งนี้อีกวันก็ไม่มีใครติดต่อมา จนลูกค้าต้องโทรไปเอง ซึ่ง 1185 ก็มีไว้ให้โทรแค่เรื่องซ่อมแซมอีก สรุปต้องโทรไป CC เดียวกับโทรศัพท์ปกติ ถึงได้รู้ว่าเอกสารไม่พอ
2. พอส่งบิลไปเพิ่ม Line ตอบมาว่า บิล/ใบเสร็จเกิน 3 เดือน ขอให้ส่งที่ไม่เกิน 3 เดือนมาแทน ซึ่งผู้ให้บริการเก่าไม่ได้ส่งมาให้ จึงส่งใบชำระเงินล่าสุดที่ไม่เกิน 3 เดือนให้ดูประกอบ แต่ Line ตอบมาเหมือนเดิม ว่าหากต้องการติดตามสถานะ ให้โทร 1185 (???)
3. CC โทรมาอีกที ว่าที่อยู่ที่ขอติดตั้ง (เลขที่ 100) กับบิลที่ส่งให้ (เลขที่ 80/50) ไม่ตรงกัน จึงได้อธิบายไปว่ามันคือที่อยู่เดียวกัน เพราะต่างกันแค่บ้านเลขที่ แต่เขตได้มา Run บ้านเลขที่ใหม่หลายปีแล้ว ซึ่งในทางปฏิบัติไปรษณีย์ก็ถือว่าใช้บ้านเลขที่ได้ทั้งสองแบบ จดหมายต่างๆ เวลาส่งมาจึงยังมีทั้งสองแบบซึ่งก็ใช้ได้ตามปกติ ซึ่งถ้าจะไม่ให้มีปัญหาก็ระบุบ้านเลขที่ที่ขอติดตั้งให้เป็นเลขที่เดียวกับตามบิลก็ได้ หรือจะใส่เป็นวงเล็บ เช่น 80/50 (100) ก็ได้
แต่ CC บอกยังไงก็อาจต้องให้ส่งเอกสารเพิ่มเติม เช่น ให้ลูกค้าไปขอให้เขตออกหนังสือยืนยันให้ (???) ซึ่งได้อธิบายไปแล้วว่ามันไม่มีเอกสารอะไรจะส่งให้แล้ว CC ก็บอกยังไงต้องรอ Confirm อีกที จึงได้บอกไปว่าแทนที่จะแก้ปัญหาอย่างที่บอก ถ้ายังต้องให้ไปขอเอกสารจากเขตอีก ก็ไม่สมัครแล้ว CC เลยบอกว่างั้นถ้าพรุ่งนี้ไม่มีโทรศัพท์มาหลังสองทุ่ม ก็คือยังไงก็ต้องส่งเอกสารเพิ่ม ซึ่งก็ดีครับทำตามที่คุยกับลูกค้าจริงๆ คือไม่มีโทรศัพท์มาอีก
งงมากกับวิธีแก้ปัญหา ในเมื่อลูกค้าบอกแล้วว่าถ้าบ้านเลขที่จะสร้างความสับสน ก็ใช้บ้านเลขที่ที่ขอติดตั้งให้ตรงกับบิล หรือวงเล็บไว้ก็ได้ (ซึ่งลูกค้าไม่ควรต้องเป็นคนคิดเองด้วย AIS ควรจะคิดเองได้) กลับจะให้ลูกค้าไปติดต่อเขตเพื่อออกหนังสือรับรอง และที่ลูกค้าต้องมาโทรถามมาตามผลตลอด เหมือนลูกค้าต้องง้อ ทั้งที่ทุกวันนี้แต่ละค่ายแย่งกันทำลูกค้าแทบตาย อันนี้ลูกค้าเดินเข้ามาเอง สุดท้ายยัง Reject ลูกค้าด้วย ก็คงไม่ได้ใช้บริการ AIS Fibre แล้วครับ แต่ในฐานะที่เป็นลูกค้า AIS Serenade ทั้งบ้านมานานแค่อยากฝากคอมเม้น ว่าไม่ประทับใจเลยครับ
AIS Fibre - ไม่ประทับใจตั้งแต่ยังไม่ทันได้ใช้เลย
1. การส่งเอกสารทาง Line - คุยกับ CC บอกให้ส่งแค่บิลย้อนหลังอย่างเดียว พอส่งไปทาง Line มี SMS เข้ามาพร้อมกันพอดีว่าให้ส่ง ID card + บิล พอถามใน Line ว่าให้ส่งอะไรเพิ่มมั้ย ตอบแต่ข้อความเหมือนหุ่นยนต์ ว่าติดตามสถานะ ให้โทร 1185 รอจนพรุ่งนี้อีกวันก็ไม่มีใครติดต่อมา จนลูกค้าต้องโทรไปเอง ซึ่ง 1185 ก็มีไว้ให้โทรแค่เรื่องซ่อมแซมอีก สรุปต้องโทรไป CC เดียวกับโทรศัพท์ปกติ ถึงได้รู้ว่าเอกสารไม่พอ
2. พอส่งบิลไปเพิ่ม Line ตอบมาว่า บิล/ใบเสร็จเกิน 3 เดือน ขอให้ส่งที่ไม่เกิน 3 เดือนมาแทน ซึ่งผู้ให้บริการเก่าไม่ได้ส่งมาให้ จึงส่งใบชำระเงินล่าสุดที่ไม่เกิน 3 เดือนให้ดูประกอบ แต่ Line ตอบมาเหมือนเดิม ว่าหากต้องการติดตามสถานะ ให้โทร 1185 (???)
3. CC โทรมาอีกที ว่าที่อยู่ที่ขอติดตั้ง (เลขที่ 100) กับบิลที่ส่งให้ (เลขที่ 80/50) ไม่ตรงกัน จึงได้อธิบายไปว่ามันคือที่อยู่เดียวกัน เพราะต่างกันแค่บ้านเลขที่ แต่เขตได้มา Run บ้านเลขที่ใหม่หลายปีแล้ว ซึ่งในทางปฏิบัติไปรษณีย์ก็ถือว่าใช้บ้านเลขที่ได้ทั้งสองแบบ จดหมายต่างๆ เวลาส่งมาจึงยังมีทั้งสองแบบซึ่งก็ใช้ได้ตามปกติ ซึ่งถ้าจะไม่ให้มีปัญหาก็ระบุบ้านเลขที่ที่ขอติดตั้งให้เป็นเลขที่เดียวกับตามบิลก็ได้ หรือจะใส่เป็นวงเล็บ เช่น 80/50 (100) ก็ได้
แต่ CC บอกยังไงก็อาจต้องให้ส่งเอกสารเพิ่มเติม เช่น ให้ลูกค้าไปขอให้เขตออกหนังสือยืนยันให้ (???) ซึ่งได้อธิบายไปแล้วว่ามันไม่มีเอกสารอะไรจะส่งให้แล้ว CC ก็บอกยังไงต้องรอ Confirm อีกที จึงได้บอกไปว่าแทนที่จะแก้ปัญหาอย่างที่บอก ถ้ายังต้องให้ไปขอเอกสารจากเขตอีก ก็ไม่สมัครแล้ว CC เลยบอกว่างั้นถ้าพรุ่งนี้ไม่มีโทรศัพท์มาหลังสองทุ่ม ก็คือยังไงก็ต้องส่งเอกสารเพิ่ม ซึ่งก็ดีครับทำตามที่คุยกับลูกค้าจริงๆ คือไม่มีโทรศัพท์มาอีก
งงมากกับวิธีแก้ปัญหา ในเมื่อลูกค้าบอกแล้วว่าถ้าบ้านเลขที่จะสร้างความสับสน ก็ใช้บ้านเลขที่ที่ขอติดตั้งให้ตรงกับบิล หรือวงเล็บไว้ก็ได้ (ซึ่งลูกค้าไม่ควรต้องเป็นคนคิดเองด้วย AIS ควรจะคิดเองได้) กลับจะให้ลูกค้าไปติดต่อเขตเพื่อออกหนังสือรับรอง และที่ลูกค้าต้องมาโทรถามมาตามผลตลอด เหมือนลูกค้าต้องง้อ ทั้งที่ทุกวันนี้แต่ละค่ายแย่งกันทำลูกค้าแทบตาย อันนี้ลูกค้าเดินเข้ามาเอง สุดท้ายยัง Reject ลูกค้าด้วย ก็คงไม่ได้ใช้บริการ AIS Fibre แล้วครับ แต่ในฐานะที่เป็นลูกค้า AIS Serenade ทั้งบ้านมานานแค่อยากฝากคอมเม้น ว่าไม่ประทับใจเลยครับ