เรื่องเริ่มต้นจากกระทู้นี้ครับ
https://ppantip.com/topic/37108571
ผมสมัครบัตรเครดิตไทยพาณิชย์ แบบใช้เงินฝากค้ำประกัน
ก็เขียนใบสมัครเองทุกอย่าง ซึ่งถ้าไม่เขียนเอง เรื่องนี้คงไม่เกิด
จากนั้นผมก็มารีวิวขั้นตอนการสมัครในกระทู้นี้
https://ppantip.com/topic/37220063
ถ้าได้อ่านจนจบ จะพบความสนุกสนานแบบไม่รู้ลืมครับ
ตั้งแต่สาขา...ยันคอลเซนเตอร์ ข้อมูลคนละแบบ
สาขาแบบนึง คอลเซนเตอร์แบบนึง
ปวดหัวใช้ได้เลย
หลังใช้บัตรมาได้ครบรอบบิล
ตามปกติ บัตร Family Plus จะให้เครดิตเงินคืน 1% ซึ่งเราเลือกได้ตอนสมัคร
ว่าจะเครดิตเงินคืนเข้าบัตร หรือเครดิตเงินคืนเข้าบัญชีเงินฝาก
ซึ่งผมเขียนใบสมัครเอง กรอกเองทุกอย่าง ผมต้องรู้สิ ว่าผมให้เครดิตเงินคืนเข้าบัญชีไว้เป็นเงินออมเล็กๆน้อยๆ
แต่.............. เรื่องมันไม่ง่ายอย่างนั้น
เพราะใบสรุปยอดบิล มันเครดิตเงินคืนเข้าบัตรเครดิต
ซึ่งผมก็สงสัย ว่าทำไมไม่ทำตามที่ผมกรอกในใบสมัครไว้ ???
จากเรื่องที่ผมสงสัย ผมนึกย้อนกลับไปว่า ตอนที่สมัครบัตร จนท.สินเชื่อก็โทรมายืนยันข้อมูล
แจ้งว่าผมสมัครบัตร Ultra Platinum ไว้ นี่คือจุดสงสัยอย่างแรก
ทำให้ผมสงสัยว่า ใบสมัครมีอะไรผิดปกติแน่ๆ
ผมแจ้งความประสงค์ ขอตรวจสอบใบสมัครกับทางจนท.คอลเซนเตอร์
ใช้ระยะเวลา 1 เดือน ในการตรวจสอบ โดยมี จนท.โทรมาแจ้งความคืบหน้าเป็นระยะ
อันนี้ขอชื่นชม
หลังจากใบสมัคร ถูกสแกนให้ แล้วส่งมาที่เมลล์ ซึ่งมันก็ตามที่คิดไว้
ใบสมัครผมถูกสับเปลี่ยน โดยจนท.สาขา
ซึ่งผมค่อนข้างเชื่อใจว่า คงไม่ได้ทำกับผมแบบนี้
เพราะตอนที่โทรถาม เค้าก็ยังยืนยันใบสมัครผม ว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลงแน่นอน
ตามที่ลงกระทู้นี้
https://ppantip.com/topic/37394131
แต่ก็แอบเปลี่ยน โดยอ้างว่า ลืมเซ็นต์เอกสารในบางจุด
ให้เข้าไปเซนต์เพิ่มเติมในเช้าวันรุ่งขึ้นของการสมัคร
ซึ่งจุดนี้ ผมก็ไม่คิดว่าจะเอาใบสมัครอันใหม่ มาให้ผมเซนต์ เพราะผมก็เซนต์แค่ชื่ออย่างเดียว
ทั้งๆที่วันแรก ย้อนลูกค้าเสียงแข็ง ว่าใบสมัครลูกค้าต้องเป็นคนกรอกเอง...
หลังจากที่รู้ความจริงทั้งหมด
13/03/61 ผมจัดการปิดยอดค้าง และโทรแจ้งคอลเซนเตอร์เพื่อยกเลิกบัตรเครดิต
15/03/61 มี sms แจ้งว่า " SCB ยกเลิกการจำนำสิทธิ/กันเงินฝากเรียบร้อยแล้ว/ขอบคุณที่ใช้บริการ SCB
19/03/61 ผมโทรถามคอลเซนเตอร์ว่าจะต้องดำเนินการยังไงต่อ
คอลเซนเตอร์แจ้งว่า ติดต่อสาขาได้เลย เพราะตอนนี้สมุดบัญชีส่งกลับไปที่สาขาแล้ว
วันเดียวกัน : ติดต่อสาขา จนท.คนเดิมแจ้งว่า บัญชียังไม่ปลดล๊อก ยังถอนหรือปิดบัญชีไม่ได้ อืม.......
21/03/61 จนท.สาขาแจ้งให้ไปรับสมุดได้เลย
ปวดหัวตั้งแต่ตอนสมัคร ยันตอนที่ยกเลิก
ลาก่อน SCB
ปล.ถ้าอนาคต จะปรับปรุงเรื่องพนักงาน หรือปรับปรุงเรื่องการรอสายคอลเซนเตอร์
อาจจะพิจารณากลับมาเป็นลูกค้าใหม่
ขอบคุณที่สละเวลาอ่านจนจบครับ
ปิดบัตรเครดิต ไทยพาณิชย์
https://ppantip.com/topic/37108571
ผมสมัครบัตรเครดิตไทยพาณิชย์ แบบใช้เงินฝากค้ำประกัน
ก็เขียนใบสมัครเองทุกอย่าง ซึ่งถ้าไม่เขียนเอง เรื่องนี้คงไม่เกิด
จากนั้นผมก็มารีวิวขั้นตอนการสมัครในกระทู้นี้
https://ppantip.com/topic/37220063
ถ้าได้อ่านจนจบ จะพบความสนุกสนานแบบไม่รู้ลืมครับ
ตั้งแต่สาขา...ยันคอลเซนเตอร์ ข้อมูลคนละแบบ
สาขาแบบนึง คอลเซนเตอร์แบบนึง
ปวดหัวใช้ได้เลย
หลังใช้บัตรมาได้ครบรอบบิล
ตามปกติ บัตร Family Plus จะให้เครดิตเงินคืน 1% ซึ่งเราเลือกได้ตอนสมัคร
ว่าจะเครดิตเงินคืนเข้าบัตร หรือเครดิตเงินคืนเข้าบัญชีเงินฝาก
ซึ่งผมเขียนใบสมัครเอง กรอกเองทุกอย่าง ผมต้องรู้สิ ว่าผมให้เครดิตเงินคืนเข้าบัญชีไว้เป็นเงินออมเล็กๆน้อยๆ
แต่.............. เรื่องมันไม่ง่ายอย่างนั้น
เพราะใบสรุปยอดบิล มันเครดิตเงินคืนเข้าบัตรเครดิต
ซึ่งผมก็สงสัย ว่าทำไมไม่ทำตามที่ผมกรอกในใบสมัครไว้ ???
จากเรื่องที่ผมสงสัย ผมนึกย้อนกลับไปว่า ตอนที่สมัครบัตร จนท.สินเชื่อก็โทรมายืนยันข้อมูล
แจ้งว่าผมสมัครบัตร Ultra Platinum ไว้ นี่คือจุดสงสัยอย่างแรก
ทำให้ผมสงสัยว่า ใบสมัครมีอะไรผิดปกติแน่ๆ
ผมแจ้งความประสงค์ ขอตรวจสอบใบสมัครกับทางจนท.คอลเซนเตอร์
ใช้ระยะเวลา 1 เดือน ในการตรวจสอบ โดยมี จนท.โทรมาแจ้งความคืบหน้าเป็นระยะ
อันนี้ขอชื่นชม
หลังจากใบสมัคร ถูกสแกนให้ แล้วส่งมาที่เมลล์ ซึ่งมันก็ตามที่คิดไว้
ใบสมัครผมถูกสับเปลี่ยน โดยจนท.สาขา
ซึ่งผมค่อนข้างเชื่อใจว่า คงไม่ได้ทำกับผมแบบนี้
เพราะตอนที่โทรถาม เค้าก็ยังยืนยันใบสมัครผม ว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลงแน่นอน
ตามที่ลงกระทู้นี้
https://ppantip.com/topic/37394131
แต่ก็แอบเปลี่ยน โดยอ้างว่า ลืมเซ็นต์เอกสารในบางจุด
ให้เข้าไปเซนต์เพิ่มเติมในเช้าวันรุ่งขึ้นของการสมัคร
ซึ่งจุดนี้ ผมก็ไม่คิดว่าจะเอาใบสมัครอันใหม่ มาให้ผมเซนต์ เพราะผมก็เซนต์แค่ชื่ออย่างเดียว
ทั้งๆที่วันแรก ย้อนลูกค้าเสียงแข็ง ว่าใบสมัครลูกค้าต้องเป็นคนกรอกเอง...
หลังจากที่รู้ความจริงทั้งหมด
13/03/61 ผมจัดการปิดยอดค้าง และโทรแจ้งคอลเซนเตอร์เพื่อยกเลิกบัตรเครดิต
15/03/61 มี sms แจ้งว่า " SCB ยกเลิกการจำนำสิทธิ/กันเงินฝากเรียบร้อยแล้ว/ขอบคุณที่ใช้บริการ SCB
19/03/61 ผมโทรถามคอลเซนเตอร์ว่าจะต้องดำเนินการยังไงต่อ
คอลเซนเตอร์แจ้งว่า ติดต่อสาขาได้เลย เพราะตอนนี้สมุดบัญชีส่งกลับไปที่สาขาแล้ว
วันเดียวกัน : ติดต่อสาขา จนท.คนเดิมแจ้งว่า บัญชียังไม่ปลดล๊อก ยังถอนหรือปิดบัญชีไม่ได้ อืม.......
21/03/61 จนท.สาขาแจ้งให้ไปรับสมุดได้เลย
ปวดหัวตั้งแต่ตอนสมัคร ยันตอนที่ยกเลิก
ลาก่อน SCB
ปล.ถ้าอนาคต จะปรับปรุงเรื่องพนักงาน หรือปรับปรุงเรื่องการรอสายคอลเซนเตอร์
อาจจะพิจารณากลับมาเป็นลูกค้าใหม่
ขอบคุณที่สละเวลาอ่านจนจบครับ