สวัสดีครับ
หลังจากที่ตั้งกระทู้สมัครบัตรเครดิตแบบใช้เงินฝากค้ำประกันไป
ตามกระทู้นี้
https://ppantip.com/topic/37075763
ซึ่งสมัครไปทั้งหมด 3 ธนาคาร ผ่านหมด เพราะส่วนตัวประวัติดี มีแค่อิออนใบเดียว
ก็ไม่ได้ใช้มา 2-3 เดือนละ เครดิตบูโรก็ปกติ
วันนี้มีความรู้สึกอยากสมัครบัตรเครดิตของธนาคารไทยพาณิชย์บ้าง
อารมณ์ประมาณว่า...อยากลองของว่างั้น 5555
ท้าวความไปกระทู้ก่อนหน้านี้ ตอนที่คิดจะสมัครบัตรเครดิตใบแรก
ตอนนั้นก็ลังเลอยู่ 2 ที่ คือกรุงศรี กับไทยพาณิชย์
ผมโทรหากรุงศรีก่อน สอบถามข้อมูลจนพอใจก็วางสาย
แล้วก็โทรหาไทยพาณิชย์ ผมรอสายจนเกือบหลับ ไม่ได้คุยสักที เลยวางไป
แล้วก็ไปสมัครกรุงศรีเลยครับ อิอิ
มาวันนี้ อยากลองของครับ
20/11/60 เดินขึ้นธนาคารตอนบ่ายกว่าๆ แจ้งจนท.ว่า อยากสมัครบัตรเครดิต
แบบใช้เงินฝากค้ำประกัน
จนท.กดบัตรคิวให้ นั่งรอไม่ถึง 3 นาที เนื่องจากคนน้อย
เราก็ได้ไปนั่งที่โต๊ะ และแจ้งจนท.ไป
จนท.งงครับ คืออะไร รีบหันไปเรียกคนอื่นมาช่วย
จนท.อีกท่านก็เดินมา พอเราแจ้งไป เค้าก็บอกว่า อ๋อ...มี ใช้เงินฝาก 3 แสนนะ
ผมนิ่งๆเฉยๆ เพราะเจอกสิกรกับกรุงไทยมาจนชินละ
ผมบอกไปว่า ที่ดูข้อมูลมา ไม่ถึงขนาดนั้นนะ
จนท.ก็ถามกลับว่า ลูกค้าจะฝากเท่าไหร่คะ อยากได้วงเงินเท่าไหร่
ผมแจ้งไปว่า ค้ำสัก 30,000 พอครับ
จนท.ก็บอกได้ค่ะ (ตอนแรกยังยืนยัน 3 แสนอยู่เลย 5555)
จนท.ขอบัตรประชาชน เพื่อจะเปิดบัญชีให้
ระหว่างนั้น มีจนท.อีกท่าน เอาใบสมัครมาวางบนโต๊ะ แล้วก็ไม่พูดอะไรสักคำ
ผมก็รอเปิดบัญชีจนเสร็จ (เวลาผ่านไปประมาณสัก 10 นาทีได้)
จนท.คนที่เอาใบสมัครมาวางบนโต๊ะ ถามผมว่า อ้าว ยังไม่กรอกใบสมัครอีกเหรอคะ
ใบสมัครต้องเขียนเองนะ ผมเลยสวนกลับไปว่า ก็ไม่เห็นจะบอกอะไรเลย จะรู้มั้ยละ
เค้าก็เงียบ แล้วเดินจากไป ผมก็นั่งเขียนใบสมัครเองทุกอย่าง
และผมเลือกสมัครบัตร Family Plus โดยกรอกรายละเอียดเกี่ยวกับเงินคืน
เข้าบัญชีที่เปิดฝากค้ำประกันนี่แหละ
ระหว่างที่กำลังกรอกเอกสาร จนท.ประจำโต๊ะ ก็ขออนุญาติผม ให้ย้ายไปอีกโต๊ะนึง
ซึ่งจะมีจนท.คอยดูแลอยู่ ผมก็โอเค ไม่มีปัญหาอะไร
หลังจากย้ายโต๊ะมา ผมก็เขียนใบสมัครจนเสร็จ
จนท.ที่ดูแลก็ดูเอกสาร และบอกว่า เรียบร้อยแล้ว
ผมก็ขอตัวกลับ
21/11/60 ช่วงสายๆ มีจนท.โทรมาหาผม จากสาขาที่ผมไปสมัครบัตรไว้
แจ้งว่ารบกวนให้เข้ามาเซนต์เอกสารเพิ่ม และขอโทษที่จนท.คนเมื่อวานไม่ดูเอกสารให้เรียบร้อย
ผมก็โอเค ไม่มีปัญหา เข้าไปเซนต์ชื่อเพิ่มตามปกติ
จนท.สาขา แจ้งให้รอดำเนินการประมาณ 1 เดือน เพราะมีหลายขั้นตอน
และระหว่างนั้นก็จะมีการโทรเรียกให้มาเซนต์สัญญาเพื่อกันเงินฝากอีกครั้ง
อันนี้ก็เข้าใจทุกอย่าง เพราะศึกษาข้อมูล+ถามจนท.พันทิปมาเรียบร้อยแล้ว
(ขอบคุณพี่จุกมา ณ ที่นี้ด้วยครับ)
01/12/60 ผ่านมา 9 วัน มี sms จากเบอร์คอลเซนเตอร์ตอน 14.35 น.
แจ้งว่า " กรุณาติดต่อ 02-7777777 เพื่อให้ข้อมูล ประกอบการพิจารณาบัตรเครดิตไทยพาณิชย์ "
ผมก็นั่งพิจารณาข้อความ ก็คิดในใจ อืมมม ปกติธนาคารนี้ ไม่โทรหาลูกค้าเหรอ
ต้องให้ลูกค้าโทรเอง ลองดูสักหน่อย คิดได้แล้วก็โทรหาคอลเซนเตอร์ทันที
รอสายรวม 9 นาที 24 วินาที หลังจากรับสายก็แจ้งเนื้อหาใน sms
จนท.ขอเวลาตรวจสอบข้อมูลสักพักใหญ่ ตอนนี้ข้อมูลถึงสนง.แล้ว
โดยลงระบบตั้งแต่วันที่ 28/11/60 สำหรับคุณ...(ชื่อผม) ได้มีการสมัครบัตร Ultra Platinum ไว้นะค่ะ
เดี๋ยวจะมีจนท.ติดต่อกลับ ผมได้ยินแล้วตกใจ รีบห้ามพนง.พูดต่อ
ผมถามว่า บัตรอะไรนะ? บัตรเครดิต Ultra Platinum ค่ะ
เดี๋ยวๆๆๆ คงมีการเข้าใจผิด ผมสมัคร Family Plus นะ
และผมก็เขียนใบสมัครเองด้วย จนท.ก็ขอตรวจสอบข้อมูลสักครู่และแจ้งว่า
เดี๋ยวจะให้ฝ่ายสินเชื่อติดต่อกลับ แล้วก็วางสายไป
ผมหลังไมค์คุยกับพี่จุก และพี่จุกอาสาจะตามเรื่องให้
แต่ผมห้าวเอง 5555 ผมบอกไม่ต้องดีกว่า ลองดูว่าถ้าไม่ตาม ไม่เร่ง
จะเสร็จมั้ย ต้องรออีกนานไหม ลองของ อิอิ
04/12/60 ผ่านมา 3 วัน เงียบกริบ แต่.....
14:57 น. มีสายนึงโทรมาจากเบอร์ 02-777-6306
แจ้งว่าเป็นจนท.โทรมาจากสนง.ใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์
โทรมาแสดงความยินดี ที่ผมมีชื่ออยู่ในรายการได้ใช้บัตรเครดิตฟรีจากไทยพาณิชย์
ผมงงงงงงง เลย
ผมบอกว่า ผมสมัครบัตรเครดิตไว้ และรอการติดต่อกลับอยู่
นี่ผ่านมา 3 วัน ยังเงียบอยู่
จนท.ในสายแจ้งว่า ให้ติดต่อคอลเซนเตอร์ได้เลยค่ะ และขอวางสายไป
(เอ้า...แบบนี้ก็มีด้วย)
15.14 น. โทรหาคอลเซนเตอร์ ใช้เวลารอสาย 10 นาที 58 วินาที
หลังจากแจ้งจนท.ในสาย และก็รอ ผ่านไปสักพัก จนท.ในสายแจ้งว่า
ตอนนี้ขั้นตอนอยู่ในช่วงระงับการดำเนินการ เนื่องจากรอเอกสารจากลูกค้า
ผมเลยถามไปว่า แล้วไม่มีใครโทรแจ้งเลยเหรอ? และเอกสารที่ขาดคืออะไร?
เพราะตอนสมัคร จนท.ก็แจ้งเอกสารครบแล้ว จนท.ในสายขอเช็คข้อมูลสักครู่
และแจ้งกลับมาว่า เอกสารที่ขาด คือสำเนาทะเบียนบ้าน
(พึ่งจะมีไทยพาณิชย์นี่แหละ ที่สมัครบัตรเครดิตแบบฝากค้ำ ต้องใช้สำเนาทะเบียนบ้านด้วย)
จนท.แจ้งว่า ให้ติดต่อสาขาที่สมัครได้เลย ผมถามว่า แล้วทำไม จนท.ไม่ติดต่อกลับ
ทำไมไม่แจ้งว่าขาดเอกสาร ให้ลูกค้ารออย่างเดียว
ถ้าไม่โทรมาตาม ลูกค้าก็ไม่รู้เลยว่าขั้นตอนหยุดชะงัก ขาดเอกสาร
จนท.ขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น และต่อสายถึง สาขาประจวบฯ ที่ผมยื่นใบสมัคร
เมื่อจนท.รับสาย ก็จำเสียงได้ว่าเป็นคนที่จัดการเรื่องเอกสารให้
จนท.แจ้งขอโทษที่ล่าช้า และขอเอกสารเพิ่มตามที่แจ้ง
และบอกให้ผมติดตามความคืบหน้าได้ที่เบอร์สาขา เพราะคอลเซนเตอร์สนง.ใหญ่
จะไม่ค่อยรู้เรื่องขั้นตอน
ผมก็งง
06/12/60 09:27 น. ผมนำเอกสารสำเนาทะเบียนบ้านไปให้ที่สาขา
จนท.แจ้งว่า พรุ่งนี้อาจจะนัดให้มาเซนต์สัญญากันเงินฝากอีกรอบนึง
ยังไงวันนี้จะโทรแจ้งอีกครั้ง
ขณะนี้เวลาพิมพ์บทความนี้ 17:16 น. ผมยังรอสายอยู่....
07/12/60 09.24น. มีสายโทรมาจากไทยพาณิชย์ประจวบ แจ้งให้เข้าไปเซ็นต์เอกสาร
ค้ำประกันเงินฝาก ก็เข้าไปเซนต์ตามปกติ จบขั้นตอนของไทยพาณิชย์
ต่อไปนี้ก็รอว่าจะมีสายจากสนง.ใหญ่โทรมามั้ย และจะได้บัตรภายในกี่วัน...
12/12/60 17.43น. ผ่านมา 5 วัน โทรหา cc ไทยพาณิชย์ ใช้เวลารอสาย 5 นาที 3 วินาที
ผมสอบถามผลการอนุมัติ ได้ความว่า บัตรไม่อนุมัติ !!!!!
งงสิครับ 555
ผมแจ้งไปว่า ผมสมัครแบบใช้เงินฝากค้ำประกัน และมีการโทรเรียกให้ไปเซนต์สัญญา
ค้ำประกันเงินฝากในรอบที่ 2 แล้ว คิดว่าน่าจะอนุมัตินะ เลยอยากสอบถามว่าบัตรจะส่งมาเมื่อไหร่
คอลเซนเตอร์ให้รอสายอีกครั้งเพื่อตรวจสอบข้อมูล และกลับมาแจ้งว่า
ตอนนี้ยังรอการอนุมัติจากฝ่ายสินเชื่อ และใบสมัครอยู่ระหว่างระงับการดำเนินการ
(ตอนแรกตอบไม่ผ่านเร็วมาก 555)
จนท.แจ้งให้รออนุมัติอย่างเดียว ผมก็ไม่รู้ว่าต้องรออีกนานแค่ไหน...
รู้สึกไม่สบายใจ ลองให้พี่จุกช่วยดีกว่า
12/12/60 17:59น. ผมหลังไมค์ไปหาพี่จุก พี่จุกรับเรื่องและส่งต่อเพื่อประสานงานให้
13/12/60 09:20น. มีสายโทรมาจากจนท.สาขาประจวบ
(ตรงนี้ผมขอรวบรัดเลยนะ)
จนท.แจ้งว่า คอลเซนเตอร์โทรมาจากสนง.ใหญ่ และโทรมาตำหนิ(ด่า) สาขา
ว่าไม่ตามเรื่องให้ลูกค้า ไม่ดูแลลูกค้า ปล่อยให้ลูกค้าไปโพสในพันทิป
??????? ง.งู แปดล้านตัว
ผมบอกผมยังไม่ได้โพสอะไรเลยนะ
และจะเข้าไปหาที่สาขาได้เลย พร้อมกับเอามือถือให้ดู
เพราะผมมั่นใจว่าผมไม่ได้ทำอะไร
ทำไมถึงด่า เอ้ยย ตำหนิสาขา ว่าไม่ตามงานลูกค้า
จนท.แจ้งว่า ถ้ามีอะไร โทรหาเค้าได้เลย เค้าตามงานให้
ไม่ต้องโทรหา cc เพราะ process งาน ขั้นตอนพวกนี้ cc จะไม่รู้เรื่อง
ซึ่งจุดนี้ผมก็ค่อนข้างเห็นด้วย เพราะ cc นอกจากจะไม่รู้เรื่องแล้ว
ยังไปด่า เอ้ยย ตำหนิสาขาว่าไม่ตามงาน
แต่ไม่ดูหน่วยงานตัวเองบ้าง นอกจากรอสายนานแล่ว ยังให้ข้อมูลลูกค้าผิดๆถูกๆ จนน่ารำคาญมากกว่า
เวลา 15:48น. วันเดียวกัน มีจนท.ฝ่ายสินเชื่อ โทรมาจากสนง.ใหญ่
เพื่อยืนยันข้อมูล และยังแจ้งเหมือนเดิมว่าผมสมัครบัตร Ultra Platinum ไว้
ซึ่งผมก็ต้องปฏิเสธอีกรอบว่าไม่ใช่ หลังการยืนยันข้อมูลเสร็จก็วางสายไป
เวลา 15:51น. ผมโทรหา สาขาประจวบ
แจ้งเรื่องที่ได้คุยเมื่อสักครู่ไป จนท.ขอตัวไปดูใบสมัครอีกครั้ง
จนท.ก็ยืนยันว่าผมสมัครบัตร Family Plus
เวลา 20:00 น. ผมโทรหา CC ไทยพาณิชย์ ใช้เวลารอสาย 7 นาที 34 วินาที
จนท.แจ้งว่า พึ่งมีการอนุมัติบัตรวันนี้ เวลา 6 โมงเย็น ว๊าววววว
จบวันที่ 13/12/60 ตอนนี้ผ่านมา 23 วันแล้ว บัตรอนุมัติ เรียบร้อย
[CR] รีวิวการสมัครบัตรเครดิต แบบใช้เงินฝากค้ำประกัน ธนาคารไทยพาณิชย์
หลังจากที่ตั้งกระทู้สมัครบัตรเครดิตแบบใช้เงินฝากค้ำประกันไป
ตามกระทู้นี้ https://ppantip.com/topic/37075763
ซึ่งสมัครไปทั้งหมด 3 ธนาคาร ผ่านหมด เพราะส่วนตัวประวัติดี มีแค่อิออนใบเดียว
ก็ไม่ได้ใช้มา 2-3 เดือนละ เครดิตบูโรก็ปกติ
วันนี้มีความรู้สึกอยากสมัครบัตรเครดิตของธนาคารไทยพาณิชย์บ้าง
อารมณ์ประมาณว่า...อยากลองของว่างั้น 5555
ท้าวความไปกระทู้ก่อนหน้านี้ ตอนที่คิดจะสมัครบัตรเครดิตใบแรก
ตอนนั้นก็ลังเลอยู่ 2 ที่ คือกรุงศรี กับไทยพาณิชย์
ผมโทรหากรุงศรีก่อน สอบถามข้อมูลจนพอใจก็วางสาย
แล้วก็โทรหาไทยพาณิชย์ ผมรอสายจนเกือบหลับ ไม่ได้คุยสักที เลยวางไป
แล้วก็ไปสมัครกรุงศรีเลยครับ อิอิ
มาวันนี้ อยากลองของครับ
20/11/60 เดินขึ้นธนาคารตอนบ่ายกว่าๆ แจ้งจนท.ว่า อยากสมัครบัตรเครดิต
แบบใช้เงินฝากค้ำประกัน
จนท.กดบัตรคิวให้ นั่งรอไม่ถึง 3 นาที เนื่องจากคนน้อย
เราก็ได้ไปนั่งที่โต๊ะ และแจ้งจนท.ไป
จนท.งงครับ คืออะไร รีบหันไปเรียกคนอื่นมาช่วย
จนท.อีกท่านก็เดินมา พอเราแจ้งไป เค้าก็บอกว่า อ๋อ...มี ใช้เงินฝาก 3 แสนนะ
ผมนิ่งๆเฉยๆ เพราะเจอกสิกรกับกรุงไทยมาจนชินละ
ผมบอกไปว่า ที่ดูข้อมูลมา ไม่ถึงขนาดนั้นนะ
จนท.ก็ถามกลับว่า ลูกค้าจะฝากเท่าไหร่คะ อยากได้วงเงินเท่าไหร่
ผมแจ้งไปว่า ค้ำสัก 30,000 พอครับ
จนท.ก็บอกได้ค่ะ (ตอนแรกยังยืนยัน 3 แสนอยู่เลย 5555)
จนท.ขอบัตรประชาชน เพื่อจะเปิดบัญชีให้
ระหว่างนั้น มีจนท.อีกท่าน เอาใบสมัครมาวางบนโต๊ะ แล้วก็ไม่พูดอะไรสักคำ
ผมก็รอเปิดบัญชีจนเสร็จ (เวลาผ่านไปประมาณสัก 10 นาทีได้)
จนท.คนที่เอาใบสมัครมาวางบนโต๊ะ ถามผมว่า อ้าว ยังไม่กรอกใบสมัครอีกเหรอคะ
ใบสมัครต้องเขียนเองนะ ผมเลยสวนกลับไปว่า ก็ไม่เห็นจะบอกอะไรเลย จะรู้มั้ยละ
เค้าก็เงียบ แล้วเดินจากไป ผมก็นั่งเขียนใบสมัครเองทุกอย่าง
และผมเลือกสมัครบัตร Family Plus โดยกรอกรายละเอียดเกี่ยวกับเงินคืน
เข้าบัญชีที่เปิดฝากค้ำประกันนี่แหละ
ระหว่างที่กำลังกรอกเอกสาร จนท.ประจำโต๊ะ ก็ขออนุญาติผม ให้ย้ายไปอีกโต๊ะนึง
ซึ่งจะมีจนท.คอยดูแลอยู่ ผมก็โอเค ไม่มีปัญหาอะไร
หลังจากย้ายโต๊ะมา ผมก็เขียนใบสมัครจนเสร็จ
จนท.ที่ดูแลก็ดูเอกสาร และบอกว่า เรียบร้อยแล้ว
ผมก็ขอตัวกลับ
21/11/60 ช่วงสายๆ มีจนท.โทรมาหาผม จากสาขาที่ผมไปสมัครบัตรไว้
แจ้งว่ารบกวนให้เข้ามาเซนต์เอกสารเพิ่ม และขอโทษที่จนท.คนเมื่อวานไม่ดูเอกสารให้เรียบร้อย
ผมก็โอเค ไม่มีปัญหา เข้าไปเซนต์ชื่อเพิ่มตามปกติ
จนท.สาขา แจ้งให้รอดำเนินการประมาณ 1 เดือน เพราะมีหลายขั้นตอน
และระหว่างนั้นก็จะมีการโทรเรียกให้มาเซนต์สัญญาเพื่อกันเงินฝากอีกครั้ง
อันนี้ก็เข้าใจทุกอย่าง เพราะศึกษาข้อมูล+ถามจนท.พันทิปมาเรียบร้อยแล้ว
(ขอบคุณพี่จุกมา ณ ที่นี้ด้วยครับ)
01/12/60 ผ่านมา 9 วัน มี sms จากเบอร์คอลเซนเตอร์ตอน 14.35 น.
แจ้งว่า " กรุณาติดต่อ 02-7777777 เพื่อให้ข้อมูล ประกอบการพิจารณาบัตรเครดิตไทยพาณิชย์ "
ผมก็นั่งพิจารณาข้อความ ก็คิดในใจ อืมมม ปกติธนาคารนี้ ไม่โทรหาลูกค้าเหรอ
ต้องให้ลูกค้าโทรเอง ลองดูสักหน่อย คิดได้แล้วก็โทรหาคอลเซนเตอร์ทันที
รอสายรวม 9 นาที 24 วินาที หลังจากรับสายก็แจ้งเนื้อหาใน sms
จนท.ขอเวลาตรวจสอบข้อมูลสักพักใหญ่ ตอนนี้ข้อมูลถึงสนง.แล้ว
โดยลงระบบตั้งแต่วันที่ 28/11/60 สำหรับคุณ...(ชื่อผม) ได้มีการสมัครบัตร Ultra Platinum ไว้นะค่ะ
เดี๋ยวจะมีจนท.ติดต่อกลับ ผมได้ยินแล้วตกใจ รีบห้ามพนง.พูดต่อ
ผมถามว่า บัตรอะไรนะ? บัตรเครดิต Ultra Platinum ค่ะ
เดี๋ยวๆๆๆ คงมีการเข้าใจผิด ผมสมัคร Family Plus นะ
และผมก็เขียนใบสมัครเองด้วย จนท.ก็ขอตรวจสอบข้อมูลสักครู่และแจ้งว่า
เดี๋ยวจะให้ฝ่ายสินเชื่อติดต่อกลับ แล้วก็วางสายไป
ผมหลังไมค์คุยกับพี่จุก และพี่จุกอาสาจะตามเรื่องให้
แต่ผมห้าวเอง 5555 ผมบอกไม่ต้องดีกว่า ลองดูว่าถ้าไม่ตาม ไม่เร่ง
จะเสร็จมั้ย ต้องรออีกนานไหม ลองของ อิอิ
04/12/60 ผ่านมา 3 วัน เงียบกริบ แต่.....
14:57 น. มีสายนึงโทรมาจากเบอร์ 02-777-6306
แจ้งว่าเป็นจนท.โทรมาจากสนง.ใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์
โทรมาแสดงความยินดี ที่ผมมีชื่ออยู่ในรายการได้ใช้บัตรเครดิตฟรีจากไทยพาณิชย์
ผมงงงงงงง เลย
ผมบอกว่า ผมสมัครบัตรเครดิตไว้ และรอการติดต่อกลับอยู่
นี่ผ่านมา 3 วัน ยังเงียบอยู่
จนท.ในสายแจ้งว่า ให้ติดต่อคอลเซนเตอร์ได้เลยค่ะ และขอวางสายไป
(เอ้า...แบบนี้ก็มีด้วย)
15.14 น. โทรหาคอลเซนเตอร์ ใช้เวลารอสาย 10 นาที 58 วินาที
หลังจากแจ้งจนท.ในสาย และก็รอ ผ่านไปสักพัก จนท.ในสายแจ้งว่า
ตอนนี้ขั้นตอนอยู่ในช่วงระงับการดำเนินการ เนื่องจากรอเอกสารจากลูกค้า
ผมเลยถามไปว่า แล้วไม่มีใครโทรแจ้งเลยเหรอ? และเอกสารที่ขาดคืออะไร?
เพราะตอนสมัคร จนท.ก็แจ้งเอกสารครบแล้ว จนท.ในสายขอเช็คข้อมูลสักครู่
และแจ้งกลับมาว่า เอกสารที่ขาด คือสำเนาทะเบียนบ้าน
(พึ่งจะมีไทยพาณิชย์นี่แหละ ที่สมัครบัตรเครดิตแบบฝากค้ำ ต้องใช้สำเนาทะเบียนบ้านด้วย)
จนท.แจ้งว่า ให้ติดต่อสาขาที่สมัครได้เลย ผมถามว่า แล้วทำไม จนท.ไม่ติดต่อกลับ
ทำไมไม่แจ้งว่าขาดเอกสาร ให้ลูกค้ารออย่างเดียว
ถ้าไม่โทรมาตาม ลูกค้าก็ไม่รู้เลยว่าขั้นตอนหยุดชะงัก ขาดเอกสาร
จนท.ขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น และต่อสายถึง สาขาประจวบฯ ที่ผมยื่นใบสมัคร
เมื่อจนท.รับสาย ก็จำเสียงได้ว่าเป็นคนที่จัดการเรื่องเอกสารให้
จนท.แจ้งขอโทษที่ล่าช้า และขอเอกสารเพิ่มตามที่แจ้ง
และบอกให้ผมติดตามความคืบหน้าได้ที่เบอร์สาขา เพราะคอลเซนเตอร์สนง.ใหญ่
จะไม่ค่อยรู้เรื่องขั้นตอน
ผมก็งง
06/12/60 09:27 น. ผมนำเอกสารสำเนาทะเบียนบ้านไปให้ที่สาขา
จนท.แจ้งว่า พรุ่งนี้อาจจะนัดให้มาเซนต์สัญญากันเงินฝากอีกรอบนึง
ยังไงวันนี้จะโทรแจ้งอีกครั้ง
ขณะนี้เวลาพิมพ์บทความนี้ 17:16 น. ผมยังรอสายอยู่....
07/12/60 09.24น. มีสายโทรมาจากไทยพาณิชย์ประจวบ แจ้งให้เข้าไปเซ็นต์เอกสาร
ค้ำประกันเงินฝาก ก็เข้าไปเซนต์ตามปกติ จบขั้นตอนของไทยพาณิชย์
ต่อไปนี้ก็รอว่าจะมีสายจากสนง.ใหญ่โทรมามั้ย และจะได้บัตรภายในกี่วัน...
12/12/60 17.43น. ผ่านมา 5 วัน โทรหา cc ไทยพาณิชย์ ใช้เวลารอสาย 5 นาที 3 วินาที
ผมสอบถามผลการอนุมัติ ได้ความว่า บัตรไม่อนุมัติ !!!!!
งงสิครับ 555
ผมแจ้งไปว่า ผมสมัครแบบใช้เงินฝากค้ำประกัน และมีการโทรเรียกให้ไปเซนต์สัญญา
ค้ำประกันเงินฝากในรอบที่ 2 แล้ว คิดว่าน่าจะอนุมัตินะ เลยอยากสอบถามว่าบัตรจะส่งมาเมื่อไหร่
คอลเซนเตอร์ให้รอสายอีกครั้งเพื่อตรวจสอบข้อมูล และกลับมาแจ้งว่า
ตอนนี้ยังรอการอนุมัติจากฝ่ายสินเชื่อ และใบสมัครอยู่ระหว่างระงับการดำเนินการ
(ตอนแรกตอบไม่ผ่านเร็วมาก 555)
จนท.แจ้งให้รออนุมัติอย่างเดียว ผมก็ไม่รู้ว่าต้องรออีกนานแค่ไหน...
รู้สึกไม่สบายใจ ลองให้พี่จุกช่วยดีกว่า
12/12/60 17:59น. ผมหลังไมค์ไปหาพี่จุก พี่จุกรับเรื่องและส่งต่อเพื่อประสานงานให้
13/12/60 09:20น. มีสายโทรมาจากจนท.สาขาประจวบ
(ตรงนี้ผมขอรวบรัดเลยนะ)
จนท.แจ้งว่า คอลเซนเตอร์โทรมาจากสนง.ใหญ่ และโทรมาตำหนิ(ด่า) สาขา
ว่าไม่ตามเรื่องให้ลูกค้า ไม่ดูแลลูกค้า ปล่อยให้ลูกค้าไปโพสในพันทิป
??????? ง.งู แปดล้านตัว
ผมบอกผมยังไม่ได้โพสอะไรเลยนะ
และจะเข้าไปหาที่สาขาได้เลย พร้อมกับเอามือถือให้ดู
เพราะผมมั่นใจว่าผมไม่ได้ทำอะไร
ทำไมถึงด่า เอ้ยย ตำหนิสาขา ว่าไม่ตามงานลูกค้า
จนท.แจ้งว่า ถ้ามีอะไร โทรหาเค้าได้เลย เค้าตามงานให้
ไม่ต้องโทรหา cc เพราะ process งาน ขั้นตอนพวกนี้ cc จะไม่รู้เรื่อง
ซึ่งจุดนี้ผมก็ค่อนข้างเห็นด้วย เพราะ cc นอกจากจะไม่รู้เรื่องแล้ว
ยังไปด่า เอ้ยย ตำหนิสาขาว่าไม่ตามงาน
แต่ไม่ดูหน่วยงานตัวเองบ้าง นอกจากรอสายนานแล่ว ยังให้ข้อมูลลูกค้าผิดๆถูกๆ จนน่ารำคาญมากกว่า
เวลา 15:48น. วันเดียวกัน มีจนท.ฝ่ายสินเชื่อ โทรมาจากสนง.ใหญ่
เพื่อยืนยันข้อมูล และยังแจ้งเหมือนเดิมว่าผมสมัครบัตร Ultra Platinum ไว้
ซึ่งผมก็ต้องปฏิเสธอีกรอบว่าไม่ใช่ หลังการยืนยันข้อมูลเสร็จก็วางสายไป
เวลา 15:51น. ผมโทรหา สาขาประจวบ
แจ้งเรื่องที่ได้คุยเมื่อสักครู่ไป จนท.ขอตัวไปดูใบสมัครอีกครั้ง
จนท.ก็ยืนยันว่าผมสมัครบัตร Family Plus
เวลา 20:00 น. ผมโทรหา CC ไทยพาณิชย์ ใช้เวลารอสาย 7 นาที 34 วินาที
จนท.แจ้งว่า พึ่งมีการอนุมัติบัตรวันนี้ เวลา 6 โมงเย็น ว๊าววววว
จบวันที่ 13/12/60 ตอนนี้ผ่านมา 23 วันแล้ว บัตรอนุมัติ เรียบร้อย