1. โทรศัพท์บ้านเปลี่ยนสัมปทานจาก TRUE มาเป็น TOT ประมาณเดือน พ.ย 60 ที่บ้านมี 7 หมายเลข
2. วันที่ 12 ธ.ค 60 มีเสีย 3 หมายเลขโทรไปแจ้ง ได้รับการติดต่อกลับ ก็แก้ไขกันไปกลับมาใช้ได้ หลังจากนั้นไม่นาน ก็เสียอีกทุกหมายเลข
ก็แก้ไขกันไปแล้วก็กลับมาใช้ได้
3. วันที่ 19 กพ 61 หมายเลข 02-xxxxx43 เสีย กับหมายเลขที่ใช้รับส่ง FAX 02-xxxxx30 เสีย ได้รับการบันทึกและมี sms แจ้งเข้ามือถือ รับแจ้งเสียและกำลังดำเนินการทดสอบหาเหตุเสีย ผ่านไป 1 วันทีมช่างเข้าตรวจหน้างานแจ้งว่าสายที่ใช้งานอยู่จมน้ำ ไม่รู้ว่าทางTRUE ทำไรไว้ เดี๋ยว TOT จะทำให้ดีทำเป็น cable แต่ต้องรอ ฝ่าย network เข้ามาจัดการน่าจะประมาณ 3 วันทำการ (เรานะดีใจเลย) จวบจนวันนี้ 15 มี.ค 61 ก็ยังตายสนิทค่ะ เบอร์ลงท้าย 43 โทรเข้าได้สัญญาณเรียกเข้าปกติ แต่ปลายทางรับสายขึ้นมาคุยไม่ได้ มีแต่เสียงเหมือนเครื่องเจาะกระแทกปูนตลอดเวลาเป็นแบบนี้มาจะร่วมเดือน
4. คนที่บ้านจะมักโทรเข้าหมายเลข 02-xxxxx42 กัน ก็จะมีแบบเอ๊ะโทรเข้าได้ แต่ปลายสายได้ยินเสียงเรา แต่เราไม่ได้ยินเสียคนรับสายซึ่ง ประมาณ 50% ที่เป็นอาการนี้ 9 มี.ค.61 เราแจ้งเสียไปเฉพาะ เบอร์ 42 แต่เช้าวันที่ 10 มี.ค เราก็เลยลองทดสอบเลยว่าไอ้ 7 หมายเลขเนี่ยมันเป็นทุกเบอร์ไหม
5. พบว่า
หมายเลขแรก 02-xxxxx42 50% โทรเข้าและคุยได้ ปลายสายไม่ได้ยินเสียงผู้โทรเข้า โทรออกได้
หมายเลขที่2 02-xxxxx43 คนโทรเข้าก็รอสายไป คนรับสายรับขึ้นมาก็ได้ยินแต่เสียงเจาะพื้นถนน
หมายเลขที่3 02-xxxxx53 ตายสนิททั้งโทรเข้าและโทรออก
หมายเลขที่4 02-xxxxx54 ใช้ได้ไม่มีปัญหา
หมายเลขที่5 02-xxxxx55 ใช้ได้ไม่มีปัญหา
หมายเลขที6 02-xxxxx29 ใช้ได้ไม่มีปัญหา
หมายเลขที7 02-xxxxx30 (FAX) อ้าวใช้ได้แล่ะ ไม่เห็นมีการแจ้งว่าใช้ได้แล้ว
10 มี.ค.เราก็แจ้งกลับไปที่ 1100 call center อ๊อ ลืมบอกค่ะ ระหว่างวันที่ 19 ก.พ. จนถึง 9 มี.ค. เราโทรถามความคืบหน้าของงานหมายเลข 43และ30 ทุกๆ 2-3 วันเลยนะคะ เยอะมากเป็น 10 รอบ คือระหว่างรอซ่อมด้วยเหตุผลอาไรก็ตาม ไม่มีการติดต่อกลับเพื่ออัพเดตสถานะเลย นอกจากวันโทรแจ้งครั้งแรกจะมี sms รับทราบแจ้งเสีย แล้วก็แบบวันรุ่งขึ้นช่างมาดูหน้างาน แล้วโทรเข้ามือถือเราว่าแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แล้วก็จะเร่งให้ ทางเราก็รอกันไป รอจนไอ้หมายเลขที่ใช้ได้ ก็ทยอยมามีอาการตามกันเลยค่ะ
จากวันที่ 9 มี.ค. ดิฉันโทรจนถึงวันนี้ 15 มี.ค. ติดต่อcall center ไปก็ตอบเป็น dialog เดียวกัน รับทราบเรื่อง ประสานหน่วยงาน หัวหน้างานรับทราบ กำลังดำเนินการ เร่งติดตาม
วันที่ 10 มี.ค. มีช่างเข้ามาหน้างานเพื่อตรวจเช็คหมายเลข 42(แจ้งไป 9 มี.ค.) ช่างเลยบอกว่า 42 เป็นปัญหาที่ Softwareเป็นกันหลายที่เป็นวงกว้าง จนเราบอกกับช่างไปว่า ถ้าTOT ยังไม่เปลี่ยน cable ก็ช่วยมาทำให้ไอ้ของเก่ามันใช้ได้ก่อน แต่ช่างบอกว่าทำไรไม่ได้ ให้รอ network เค้าจะเร่งให้อีกแรง แล้วให้เราโทรร้องเรียน 1100 เอิ่ม! (อยากจะบอกเลยว่า ช่วยอะไรไม่ได้เลย )
คือ สรุปเลยแล้วกันนะคะว่า
1. ปัญหา ณ วันที่ 15 มีค 61 พบว่า
หมายเลขแรก 02-xxxxx42 50% โทรเข้าและคุยได้ ปลายสายไม่ได้ยินเสียงผู้โทรเข้า คือได้บ้างไม่ได้บ้าง โทรออกได้
หมายเลขที่2 02-xxxxx43 คนโทรเข้าก็รอสายไป คนรับสายรับขึ้นมาก็ได้ยินแต่เสียงเจาะพื้นถนน
หมายเลขที่3 02-xxxxx53 ตายสนิททั้งโทรเข้าและโทรออก
หมายเลขที่4 02-xxxxx54 โทรเข้าและคุยได้ ปลายสายไม่ได้ยินเสียงผู้โทรเข้า คุยได้บ้างไม่ได้บ้าง
หมายเลขที่5 02-xxxxx55 โทรเข้าและคุยได้ ปลายสายไม่ได้ยินเสียงผู้โทรเข้า คุยได้บ้างไม่ได้บ้าง
หมายเลขที6 02-xxxxx29 คุยได้แต่สัญญาณรบกวนเยอะมาก
หมายเลขที7 02-xxxxx30 (FAX) รับส่งได้แล้ว แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเป็นไรอีกป่าว เพราะขนาดกลับมาใช้ได้
ยังไม่มีเจ้าหน้าที่โทรแจ้งถึงสถานการณ์ใช้งานเลย
2. ถ้านับรวมกันจริงๆตั้งแต่ ธ.ค. 60 มีปัญหามาเป็นระยะ มาชัดเจนเดือน ก.พ.61 แล้วนี่เราเสียค่าบริการไปแต่กลับใช้งานได้แบบไม่เต็มประสิทธิภาพ
3. ทุกวันนี้เราต้องทดสอบการโทรเข้า - ออก ของแต่ละหมายเลขกันเอง ว่าใช้งานได้หรือยัง เพราะไม่มั่นในประสิทธิภาพการแก้ไขงาน TOT
**** เลยอยากจะรบกวนถามถึงท่านอื่น มีปัญหาจากการใช้งานลักษณะนี้บ้างไหม มีใครใช้เบอร์บ้านเปลี่ยนสัปทานจาก TRUE มาเป็น TOT แล้วเจอแบบเราบ้าง เราจะแก้ไขปัญหาอย่างไรดี เราเหนื่อยกับการโทรเข้า call center แล้วก็ตอบ dialog เดิมๆๆ แต่หน้างานไม่ดีขึ้นแถม ปัญหาก็เพิ่มมขึ้นเรื่อยๆ ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ ****
ปัญหาโทรศัพท์บ้าน TOT เสียมาต่อเนื่องจะเป็นเดือนแล้ว แจ้งไปหลายรอบมาก เบอร์เก่ายังไม่แก้ เบอร์ที่ใช้ได้ก็จะใช้ไม่ได้อีก
2. วันที่ 12 ธ.ค 60 มีเสีย 3 หมายเลขโทรไปแจ้ง ได้รับการติดต่อกลับ ก็แก้ไขกันไปกลับมาใช้ได้ หลังจากนั้นไม่นาน ก็เสียอีกทุกหมายเลข
ก็แก้ไขกันไปแล้วก็กลับมาใช้ได้
3. วันที่ 19 กพ 61 หมายเลข 02-xxxxx43 เสีย กับหมายเลขที่ใช้รับส่ง FAX 02-xxxxx30 เสีย ได้รับการบันทึกและมี sms แจ้งเข้ามือถือ รับแจ้งเสียและกำลังดำเนินการทดสอบหาเหตุเสีย ผ่านไป 1 วันทีมช่างเข้าตรวจหน้างานแจ้งว่าสายที่ใช้งานอยู่จมน้ำ ไม่รู้ว่าทางTRUE ทำไรไว้ เดี๋ยว TOT จะทำให้ดีทำเป็น cable แต่ต้องรอ ฝ่าย network เข้ามาจัดการน่าจะประมาณ 3 วันทำการ (เรานะดีใจเลย) จวบจนวันนี้ 15 มี.ค 61 ก็ยังตายสนิทค่ะ เบอร์ลงท้าย 43 โทรเข้าได้สัญญาณเรียกเข้าปกติ แต่ปลายทางรับสายขึ้นมาคุยไม่ได้ มีแต่เสียงเหมือนเครื่องเจาะกระแทกปูนตลอดเวลาเป็นแบบนี้มาจะร่วมเดือน
4. คนที่บ้านจะมักโทรเข้าหมายเลข 02-xxxxx42 กัน ก็จะมีแบบเอ๊ะโทรเข้าได้ แต่ปลายสายได้ยินเสียงเรา แต่เราไม่ได้ยินเสียคนรับสายซึ่ง ประมาณ 50% ที่เป็นอาการนี้ 9 มี.ค.61 เราแจ้งเสียไปเฉพาะ เบอร์ 42 แต่เช้าวันที่ 10 มี.ค เราก็เลยลองทดสอบเลยว่าไอ้ 7 หมายเลขเนี่ยมันเป็นทุกเบอร์ไหม
5. พบว่า
หมายเลขแรก 02-xxxxx42 50% โทรเข้าและคุยได้ ปลายสายไม่ได้ยินเสียงผู้โทรเข้า โทรออกได้
หมายเลขที่2 02-xxxxx43 คนโทรเข้าก็รอสายไป คนรับสายรับขึ้นมาก็ได้ยินแต่เสียงเจาะพื้นถนน
หมายเลขที่3 02-xxxxx53 ตายสนิททั้งโทรเข้าและโทรออก
หมายเลขที่4 02-xxxxx54 ใช้ได้ไม่มีปัญหา
หมายเลขที่5 02-xxxxx55 ใช้ได้ไม่มีปัญหา
หมายเลขที6 02-xxxxx29 ใช้ได้ไม่มีปัญหา
หมายเลขที7 02-xxxxx30 (FAX) อ้าวใช้ได้แล่ะ ไม่เห็นมีการแจ้งว่าใช้ได้แล้ว
10 มี.ค.เราก็แจ้งกลับไปที่ 1100 call center อ๊อ ลืมบอกค่ะ ระหว่างวันที่ 19 ก.พ. จนถึง 9 มี.ค. เราโทรถามความคืบหน้าของงานหมายเลข 43และ30 ทุกๆ 2-3 วันเลยนะคะ เยอะมากเป็น 10 รอบ คือระหว่างรอซ่อมด้วยเหตุผลอาไรก็ตาม ไม่มีการติดต่อกลับเพื่ออัพเดตสถานะเลย นอกจากวันโทรแจ้งครั้งแรกจะมี sms รับทราบแจ้งเสีย แล้วก็แบบวันรุ่งขึ้นช่างมาดูหน้างาน แล้วโทรเข้ามือถือเราว่าแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แล้วก็จะเร่งให้ ทางเราก็รอกันไป รอจนไอ้หมายเลขที่ใช้ได้ ก็ทยอยมามีอาการตามกันเลยค่ะ
จากวันที่ 9 มี.ค. ดิฉันโทรจนถึงวันนี้ 15 มี.ค. ติดต่อcall center ไปก็ตอบเป็น dialog เดียวกัน รับทราบเรื่อง ประสานหน่วยงาน หัวหน้างานรับทราบ กำลังดำเนินการ เร่งติดตาม
วันที่ 10 มี.ค. มีช่างเข้ามาหน้างานเพื่อตรวจเช็คหมายเลข 42(แจ้งไป 9 มี.ค.) ช่างเลยบอกว่า 42 เป็นปัญหาที่ Softwareเป็นกันหลายที่เป็นวงกว้าง จนเราบอกกับช่างไปว่า ถ้าTOT ยังไม่เปลี่ยน cable ก็ช่วยมาทำให้ไอ้ของเก่ามันใช้ได้ก่อน แต่ช่างบอกว่าทำไรไม่ได้ ให้รอ network เค้าจะเร่งให้อีกแรง แล้วให้เราโทรร้องเรียน 1100 เอิ่ม! (อยากจะบอกเลยว่า ช่วยอะไรไม่ได้เลย )
คือ สรุปเลยแล้วกันนะคะว่า
1. ปัญหา ณ วันที่ 15 มีค 61 พบว่า
หมายเลขแรก 02-xxxxx42 50% โทรเข้าและคุยได้ ปลายสายไม่ได้ยินเสียงผู้โทรเข้า คือได้บ้างไม่ได้บ้าง โทรออกได้
หมายเลขที่2 02-xxxxx43 คนโทรเข้าก็รอสายไป คนรับสายรับขึ้นมาก็ได้ยินแต่เสียงเจาะพื้นถนน
หมายเลขที่3 02-xxxxx53 ตายสนิททั้งโทรเข้าและโทรออก
หมายเลขที่4 02-xxxxx54 โทรเข้าและคุยได้ ปลายสายไม่ได้ยินเสียงผู้โทรเข้า คุยได้บ้างไม่ได้บ้าง
หมายเลขที่5 02-xxxxx55 โทรเข้าและคุยได้ ปลายสายไม่ได้ยินเสียงผู้โทรเข้า คุยได้บ้างไม่ได้บ้าง
หมายเลขที6 02-xxxxx29 คุยได้แต่สัญญาณรบกวนเยอะมาก
หมายเลขที7 02-xxxxx30 (FAX) รับส่งได้แล้ว แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเป็นไรอีกป่าว เพราะขนาดกลับมาใช้ได้
ยังไม่มีเจ้าหน้าที่โทรแจ้งถึงสถานการณ์ใช้งานเลย
2. ถ้านับรวมกันจริงๆตั้งแต่ ธ.ค. 60 มีปัญหามาเป็นระยะ มาชัดเจนเดือน ก.พ.61 แล้วนี่เราเสียค่าบริการไปแต่กลับใช้งานได้แบบไม่เต็มประสิทธิภาพ
3. ทุกวันนี้เราต้องทดสอบการโทรเข้า - ออก ของแต่ละหมายเลขกันเอง ว่าใช้งานได้หรือยัง เพราะไม่มั่นในประสิทธิภาพการแก้ไขงาน TOT
**** เลยอยากจะรบกวนถามถึงท่านอื่น มีปัญหาจากการใช้งานลักษณะนี้บ้างไหม มีใครใช้เบอร์บ้านเปลี่ยนสัปทานจาก TRUE มาเป็น TOT แล้วเจอแบบเราบ้าง เราจะแก้ไขปัญหาอย่างไรดี เราเหนื่อยกับการโทรเข้า call center แล้วก็ตอบ dialog เดิมๆๆ แต่หน้างานไม่ดีขึ้นแถม ปัญหาก็เพิ่มมขึ้นเรื่อยๆ ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ ****