ปัญหาโทรศัพท์บ้าน TOT เสียมาต่อเนื่องจะเป็นเดือนแล้ว แจ้งไปหลายรอบมาก เบอร์เก่ายังไม่แก้ เบอร์ที่ใช้ได้ก็จะใช้ไม่ได้อีก

1.    โทรศัพท์บ้านเปลี่ยนสัมปทานจาก TRUE มาเป็น TOT  ประมาณเดือน พ.ย 60  ที่บ้านมี 7 หมายเลข

2.    วันที่ 12  ธ.ค  60  มีเสีย 3 หมายเลขโทรไปแจ้ง ได้รับการติดต่อกลับ ก็แก้ไขกันไปกลับมาใช้ได้  หลังจากนั้นไม่นาน ก็เสียอีกทุกหมายเลข  
        ก็แก้ไขกันไปแล้วก็กลับมาใช้ได้

3.    วันที่ 19 กพ 61  หมายเลข 02-xxxxx43 เสีย กับหมายเลขที่ใช้รับส่ง FAX 02-xxxxx30 เสีย ได้รับการบันทึกและมี sms แจ้งเข้ามือถือ รับแจ้งเสียและกำลังดำเนินการทดสอบหาเหตุเสีย  ผ่านไป 1 วันทีมช่างเข้าตรวจหน้างานแจ้งว่าสายที่ใช้งานอยู่จมน้ำ ไม่รู้ว่าทางTRUE ทำไรไว้ เดี๋ยว TOT จะทำให้ดีทำเป็น cable แต่ต้องรอ ฝ่าย network เข้ามาจัดการน่าจะประมาณ 3 วันทำการ (เรานะดีใจเลย)   จวบจนวันนี้ 15 มี.ค 61  ก็ยังตายสนิทค่ะ เบอร์ลงท้าย 43 โทรเข้าได้สัญญาณเรียกเข้าปกติ แต่ปลายทางรับสายขึ้นมาคุยไม่ได้ มีแต่เสียงเหมือนเครื่องเจาะกระแทกปูนตลอดเวลาเป็นแบบนี้มาจะร่วมเดือน

4.    คนที่บ้านจะมักโทรเข้าหมายเลข 02-xxxxx42 กัน ก็จะมีแบบเอ๊ะโทรเข้าได้ แต่ปลายสายได้ยินเสียงเรา แต่เราไม่ได้ยินเสียคนรับสายซึ่ง     ประมาณ 50% ที่เป็นอาการนี้   9 มี.ค.61 เราแจ้งเสียไปเฉพาะ เบอร์ 42   แต่เช้าวันที่ 10 มี.ค เราก็เลยลองทดสอบเลยว่าไอ้ 7 หมายเลขเนี่ยมันเป็นทุกเบอร์ไหม  

5.      พบว่า
          หมายเลขแรก    02-xxxxx42             50% โทรเข้าและคุยได้ ปลายสายไม่ได้ยินเสียงผู้โทรเข้า  โทรออกได้
          หมายเลขที่2     02-xxxxx43             คนโทรเข้าก็รอสายไป คนรับสายรับขึ้นมาก็ได้ยินแต่เสียงเจาะพื้นถนน
          หมายเลขที่3     02-xxxxx53             ตายสนิททั้งโทรเข้าและโทรออก
          หมายเลขที่4     02-xxxxx54             ใช้ได้ไม่มีปัญหา
          หมายเลขที่5     02-xxxxx55             ใช้ได้ไม่มีปัญหา
          หมายเลขที6     02-xxxxx29             ใช้ได้ไม่มีปัญหา
          หมายเลขที7     02-xxxxx30 (FAX)      อ้าวใช้ได้แล่ะ  ไม่เห็นมีการแจ้งว่าใช้ได้แล้ว
          
          10 มี.ค.เราก็แจ้งกลับไปที่ 1100 call center อ๊อ ลืมบอกค่ะ ระหว่างวันที่ 19 ก.พ. จนถึง 9 มี.ค. เราโทรถามความคืบหน้าของงานหมายเลข 43และ30 ทุกๆ 2-3 วันเลยนะคะ เยอะมากเป็น 10 รอบ   คือระหว่างรอซ่อมด้วยเหตุผลอาไรก็ตาม ไม่มีการติดต่อกลับเพื่ออัพเดตสถานะเลย นอกจากวันโทรแจ้งครั้งแรกจะมี sms  รับทราบแจ้งเสีย   แล้วก็แบบวันรุ่งขึ้นช่างมาดูหน้างาน แล้วโทรเข้ามือถือเราว่าแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แล้วก็จะเร่งให้     ทางเราก็รอกันไป รอจนไอ้หมายเลขที่ใช้ได้ ก็ทยอยมามีอาการตามกันเลยค่ะ  

           จากวันที่ 9 มี.ค. ดิฉันโทรจนถึงวันนี้ 15 มี.ค.  ติดต่อcall center ไปก็ตอบเป็น dialog เดียวกัน รับทราบเรื่อง ประสานหน่วยงาน หัวหน้างานรับทราบ กำลังดำเนินการ เร่งติดตาม    

           วันที่ 10 มี.ค. มีช่างเข้ามาหน้างานเพื่อตรวจเช็คหมายเลข 42(แจ้งไป 9 มี.ค.)   ช่างเลยบอกว่า 42 เป็นปัญหาที่ Softwareเป็นกันหลายที่เป็นวงกว้าง     จนเราบอกกับช่างไปว่า ถ้าTOT ยังไม่เปลี่ยน cable ก็ช่วยมาทำให้ไอ้ของเก่ามันใช้ได้ก่อน แต่ช่างบอกว่าทำไรไม่ได้  ให้รอ network เค้าจะเร่งให้อีกแรง  แล้วให้เราโทรร้องเรียน 1100 เอิ่ม!   (อยากจะบอกเลยว่า ช่วยอะไรไม่ได้เลย )  

         คือ สรุปเลยแล้วกันนะคะว่า

1.    ปัญหา ณ วันที่ 15 มีค 61  พบว่า
            หมายเลขแรก    02-xxxxx42     50% โทรเข้าและคุยได้ ปลายสายไม่ได้ยินเสียงผู้โทรเข้า คือได้บ้างไม่ได้บ้าง โทรออกได้
            หมายเลขที่2    02-xxxxx43      คนโทรเข้าก็รอสายไป คนรับสายรับขึ้นมาก็ได้ยินแต่เสียงเจาะพื้นถนน
            หมายเลขที่3    02-xxxxx53      ตายสนิททั้งโทรเข้าและโทรออก
            หมายเลขที่4    02-xxxxx54       โทรเข้าและคุยได้ ปลายสายไม่ได้ยินเสียงผู้โทรเข้า คุยได้บ้างไม่ได้บ้าง
            หมายเลขที่5     02-xxxxx55      โทรเข้าและคุยได้ ปลายสายไม่ได้ยินเสียงผู้โทรเข้า คุยได้บ้างไม่ได้บ้าง
            หมายเลขที6     02-xxxxx29      คุยได้แต่สัญญาณรบกวนเยอะมาก
            หมายเลขที7     02-xxxxx30 (FAX)     รับส่งได้แล้ว แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเป็นไรอีกป่าว เพราะขนาดกลับมาใช้ได้
                                                                                   ยังไม่มีเจ้าหน้าที่โทรแจ้งถึงสถานการณ์ใช้งานเลย

2.    ถ้านับรวมกันจริงๆตั้งแต่ ธ.ค. 60 มีปัญหามาเป็นระยะ มาชัดเจนเดือน ก.พ.61   แล้วนี่เราเสียค่าบริการไปแต่กลับใช้งานได้แบบไม่เต็มประสิทธิภาพ

3.     ทุกวันนี้เราต้องทดสอบการโทรเข้า - ออก ของแต่ละหมายเลขกันเอง ว่าใช้งานได้หรือยัง เพราะไม่มั่นในประสิทธิภาพการแก้ไขงาน TOT

       **** เลยอยากจะรบกวนถามถึงท่านอื่น   มีปัญหาจากการใช้งานลักษณะนี้บ้างไหม มีใครใช้เบอร์บ้านเปลี่ยนสัปทานจาก TRUE มาเป็น TOT แล้วเจอแบบเราบ้าง  เราจะแก้ไขปัญหาอย่างไรดี เราเหนื่อยกับการโทรเข้า call center แล้วก็ตอบ dialog เดิมๆๆ แต่หน้างานไม่ดีขึ้นแถม ปัญหาก็เพิ่มมขึ้นเรื่อยๆ   ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ ****
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่