สวัสดีค่ะ จุดประสงค์ในการตั้งกระทู้ของเราในวันนี้ เพื่อแจ้งเตือนทุกท่าน ให้ตรวจสอบอาหารก่อนรับประทานนะคะ
ไม่ได้จะเรียกร้องสิ่งใดจากทางร้าน หรือโจมตีร้าน เรามีใบเสร็จและ กล้าให้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อยืนยันเรื่องที่จะเล่าค่ะ
เริ่มจากวันนี้เราไปทานอาหารที่ร้านบอนชอน เซนทรัลพระรามสาม ได้สั่ง ซุปกิมจิ และ ปีกไก่บอนชอนขนาดกลาง
เมื่อซุปกิมจิมาเสริฟ พนักงานได้ทำการตอกไข่ให้ เราทำการคนซุปตามปกติ
แต่ปรากฏว่า มีเหล็กลักษณะคล้ายราวผ้าม่าน ขนาดประมาณ 2 นิ้ว อยู่ในซุปของเรา
ด้วยความตกใจ จึงรีบเรียกพนักงานมาดู โดยไม่ทันถ่ายรูปไว้ พนักงานผู้หญิงอุทาน แล้วรีบยกจานออกไป
อีกสักครู่ มีพนักงานอีกท่านมาขอโทษ สอบถามว่าจะทำการเปลี่ยนหรือไม่ เราก็ให้เปลี่ยนมาค่ะ
ไม่ได้ต่อว่า แต่ได้เตือนไปว่าให้ตรวจสอบให้ดีก่อน โชคดีที่ยังไม่ได้รับประทาน
แต่เราอดนึกถึงคนอื่นไม่ได้ว่า หากเจอแบบนี้แล้วทานเข้าไป จะเป็นอันตรายแค่ไหน
นอกจากนี้เมื่อปีกไก่มาเสริฟ ก็ขาดไป 1 ชิ้น ถ้าเราไม่ทำการตรวจสอบ ก็คงจะเสียประโยชน์ไป
เนื่องจาก ปีกไก่ 10 ชิ้น ราคา 230 บาท ตกชิ้นละ 23 บาทเลยนะคะ เราจึงเรียกพนักงานอีกครั้ง
ครั้งนี้เริ่มโวยวายเล็กน้อย พนักงานจึงไปนำไก่มาให้อีก 1 ชิ้น โดยไม่ขอโทษแต่อย่างใด
หลังจากนี้เรากินไม่ลงแล้วค่ะ เพราะเริ่มหงุดหงิด จนเพื่อนที่ไปด้วยกันบังคับให้กินไก่ไป 2 ชิ้น
เมื่อทานเสร็จ ก็เรียกเก็บเงิน ชำระเงินครบถ้วนตามปกติ 512 บาทค่ะ เราไม่ติดใจเรื่องการรับผิดชอบ
เพราะเราเองก็ไม่ได้เรียกร้อง หรือโวยวายขณะที่เกิดเหตุ
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด เราอยากมาเตือนทุกคน ให้ตรวจสอบอาหารก่อนทาน
ดูสิ่งแปลกปลอม ดูจำนวนไก่ มาครบถ้วนหรือไม่
และที่สำคัญที่สุด ฝากร้านบอนชอนควบคุมคุณภาพสินค้าให้ดีกว่านี้ อย่าอ้างว่าสาขาเพิ่งเปิด
หรือคนเยอะเลยค่ะ ความรู้สึก และสุขภาพของผู้บริโภคทุกคนสำคัญนะคะ ถ้าผู้เกี่ยวข้องมาเห็น
รบกวนนำไปปรับปรุงด้วยนะคะ
[CR] เตือนผู้รับประทานร้านบอนชอน(Bonchon)
ไม่ได้จะเรียกร้องสิ่งใดจากทางร้าน หรือโจมตีร้าน เรามีใบเสร็จและ กล้าให้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อยืนยันเรื่องที่จะเล่าค่ะ
เริ่มจากวันนี้เราไปทานอาหารที่ร้านบอนชอน เซนทรัลพระรามสาม ได้สั่ง ซุปกิมจิ และ ปีกไก่บอนชอนขนาดกลาง
เมื่อซุปกิมจิมาเสริฟ พนักงานได้ทำการตอกไข่ให้ เราทำการคนซุปตามปกติ
แต่ปรากฏว่า มีเหล็กลักษณะคล้ายราวผ้าม่าน ขนาดประมาณ 2 นิ้ว อยู่ในซุปของเรา
ด้วยความตกใจ จึงรีบเรียกพนักงานมาดู โดยไม่ทันถ่ายรูปไว้ พนักงานผู้หญิงอุทาน แล้วรีบยกจานออกไป
อีกสักครู่ มีพนักงานอีกท่านมาขอโทษ สอบถามว่าจะทำการเปลี่ยนหรือไม่ เราก็ให้เปลี่ยนมาค่ะ
ไม่ได้ต่อว่า แต่ได้เตือนไปว่าให้ตรวจสอบให้ดีก่อน โชคดีที่ยังไม่ได้รับประทาน
แต่เราอดนึกถึงคนอื่นไม่ได้ว่า หากเจอแบบนี้แล้วทานเข้าไป จะเป็นอันตรายแค่ไหน
นอกจากนี้เมื่อปีกไก่มาเสริฟ ก็ขาดไป 1 ชิ้น ถ้าเราไม่ทำการตรวจสอบ ก็คงจะเสียประโยชน์ไป
เนื่องจาก ปีกไก่ 10 ชิ้น ราคา 230 บาท ตกชิ้นละ 23 บาทเลยนะคะ เราจึงเรียกพนักงานอีกครั้ง
ครั้งนี้เริ่มโวยวายเล็กน้อย พนักงานจึงไปนำไก่มาให้อีก 1 ชิ้น โดยไม่ขอโทษแต่อย่างใด
หลังจากนี้เรากินไม่ลงแล้วค่ะ เพราะเริ่มหงุดหงิด จนเพื่อนที่ไปด้วยกันบังคับให้กินไก่ไป 2 ชิ้น
เมื่อทานเสร็จ ก็เรียกเก็บเงิน ชำระเงินครบถ้วนตามปกติ 512 บาทค่ะ เราไม่ติดใจเรื่องการรับผิดชอบ
เพราะเราเองก็ไม่ได้เรียกร้อง หรือโวยวายขณะที่เกิดเหตุ
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด เราอยากมาเตือนทุกคน ให้ตรวจสอบอาหารก่อนทาน
ดูสิ่งแปลกปลอม ดูจำนวนไก่ มาครบถ้วนหรือไม่
และที่สำคัญที่สุด ฝากร้านบอนชอนควบคุมคุณภาพสินค้าให้ดีกว่านี้ อย่าอ้างว่าสาขาเพิ่งเปิด
หรือคนเยอะเลยค่ะ ความรู้สึก และสุขภาพของผู้บริโภคทุกคนสำคัญนะคะ ถ้าผู้เกี่ยวข้องมาเห็น
รบกวนนำไปปรับปรุงด้วยนะคะ