เนื่องจากผม ต้องการย้ายค่ายออกจาก TrueMove H และมีการเตรียมตัวมาก่อนแล้วไม่น้อยกว่า 7วัน
เริ่มจากสอบถามวิธีการย้ายค่ายจาก จนท.ของค่ายที่ต้องการย้ายไป และก็มีการพูดคุยกับคุณ Intelligence ข้อความหลังไมค์รวม 21 ข้อความ และผมแจ้งสรุปไปแล้วว่า ผมย้ายแน่ และยังทิ้งท้ายไว้ว่า หวังว่าจะไม่ติดปัญหาตอนย้าย
เมื่อวาน 05 มีค. 18 เวลาประมาณ 20:15 น. โทรไป 1331 สอบถาม จนท. ว่า
1. หมายเลขที่ต้องการย้าย 2หมายเลข มียอดค้างชำระไหม (ซึ่งก็มั่นใจว่าไม่มีค้าง แต่ต้องการคำยืนยันจากทาง True ใช้รายเดือนทั้ง 2หมายเลข และยังไม่ถึงวันตัดรอบ)
2. ทั้ง 2หมายเลขไม่มีติดโปรอะไรใช่ไหม
คำตอบคือ 1. ไม่มียอดค้างชำระ 2. ไม่ติดโปรอะไร และสอบถามว่าจะกดรหัสย้ายวันไหน ผมแจ้งว่า 06 มีค.. 18
และผมย้ำกับ จนท. ไปว่า ผมขอไม่ให้ติดต่อเพื่อเสนอโปรใดๆอีก (ย้ำ 2รอบ) และย้ำกับ จนท. ไปอีกว่า หวังว่าจะไม่ติดปัญหาตอนย้าย
เช้านี้ กด *151*หมายเลขบัตรประชาชน# จากจำนวน 2หมายเลข มี 1หมายเลข ขึ้นว่า มียอดค้างชำระ แต่อีก 1หมายเลขผ่าน ย้ายได้ ต้องโทรเข้า 1331 อีก 2รอบกว่าจะได้รหัส
ผมขอสอบถามทางคุณ Intelligence ว่า ผมคิดว่าผมชัดเจนกับ จนท. ตลอดการติดต่อทุกครั้งในเรื่องนี้นะว่า ผมต้องการย้ายค่าย ไม่ทราบว่าทาง TrueMove H จะทำให้มันยุ่งยาก เสียเวลา และน่ารำคาญ ไปทำไม
ผมอยากฝากคุณ Intelligence นะครับว่า การที่มันน่ารำคาญเนี่ย มันก็ลดความรู้สึกว่า “ไม่แน่ อนาคตก็อาจย้ายกลับมาใช้บริการ TrueMove H อีกก็เป็นได้” ลงไปอีกเยอะ
หลังจากนี้ผมคงแจ้งความน่ารำคาญนี้ไปยัง กสทช. ภายในช่วงเช้านี้เลย เพราะถึงแม้ผมจะได้รหัสมาแล้วทั้ง 2 หมายเลข ผมก็ไม่ทราบอีกว่าผมจะติดปัญหาอะไรอีกเพื่อถ่วงเวลาย้ายค่าย
สำหรับใครก็ตามที่เข้ามาอ่านนะครับ ผมอยากบอกว่า ต่อให้คุณเตรียมการย้ายค่าย และตรวจสอบทุกอย่างก่อนแล้ว(ในระยะเวลาอันกระชั้นก็ตาม) ทาง TrueMove H (หรืออาจรวมถึงผู้ให้บริการอื่นด้วย) ก็สามารถหาเรื่องสร้างความรำคาญ และถ่วงเวลาคุณได้เสมอ
ย้ายค่ายออกจาก True
เริ่มจากสอบถามวิธีการย้ายค่ายจาก จนท.ของค่ายที่ต้องการย้ายไป และก็มีการพูดคุยกับคุณ Intelligence ข้อความหลังไมค์รวม 21 ข้อความ และผมแจ้งสรุปไปแล้วว่า ผมย้ายแน่ และยังทิ้งท้ายไว้ว่า หวังว่าจะไม่ติดปัญหาตอนย้าย
เมื่อวาน 05 มีค. 18 เวลาประมาณ 20:15 น. โทรไป 1331 สอบถาม จนท. ว่า
1. หมายเลขที่ต้องการย้าย 2หมายเลข มียอดค้างชำระไหม (ซึ่งก็มั่นใจว่าไม่มีค้าง แต่ต้องการคำยืนยันจากทาง True ใช้รายเดือนทั้ง 2หมายเลข และยังไม่ถึงวันตัดรอบ)
2. ทั้ง 2หมายเลขไม่มีติดโปรอะไรใช่ไหม
คำตอบคือ 1. ไม่มียอดค้างชำระ 2. ไม่ติดโปรอะไร และสอบถามว่าจะกดรหัสย้ายวันไหน ผมแจ้งว่า 06 มีค.. 18
และผมย้ำกับ จนท. ไปว่า ผมขอไม่ให้ติดต่อเพื่อเสนอโปรใดๆอีก (ย้ำ 2รอบ) และย้ำกับ จนท. ไปอีกว่า หวังว่าจะไม่ติดปัญหาตอนย้าย
เช้านี้ กด *151*หมายเลขบัตรประชาชน# จากจำนวน 2หมายเลข มี 1หมายเลข ขึ้นว่า มียอดค้างชำระ แต่อีก 1หมายเลขผ่าน ย้ายได้ ต้องโทรเข้า 1331 อีก 2รอบกว่าจะได้รหัส
ผมขอสอบถามทางคุณ Intelligence ว่า ผมคิดว่าผมชัดเจนกับ จนท. ตลอดการติดต่อทุกครั้งในเรื่องนี้นะว่า ผมต้องการย้ายค่าย ไม่ทราบว่าทาง TrueMove H จะทำให้มันยุ่งยาก เสียเวลา และน่ารำคาญ ไปทำไม
ผมอยากฝากคุณ Intelligence นะครับว่า การที่มันน่ารำคาญเนี่ย มันก็ลดความรู้สึกว่า “ไม่แน่ อนาคตก็อาจย้ายกลับมาใช้บริการ TrueMove H อีกก็เป็นได้” ลงไปอีกเยอะ
หลังจากนี้ผมคงแจ้งความน่ารำคาญนี้ไปยัง กสทช. ภายในช่วงเช้านี้เลย เพราะถึงแม้ผมจะได้รหัสมาแล้วทั้ง 2 หมายเลข ผมก็ไม่ทราบอีกว่าผมจะติดปัญหาอะไรอีกเพื่อถ่วงเวลาย้ายค่าย
สำหรับใครก็ตามที่เข้ามาอ่านนะครับ ผมอยากบอกว่า ต่อให้คุณเตรียมการย้ายค่าย และตรวจสอบทุกอย่างก่อนแล้ว(ในระยะเวลาอันกระชั้นก็ตาม) ทาง TrueMove H (หรืออาจรวมถึงผู้ให้บริการอื่นด้วย) ก็สามารถหาเรื่องสร้างความรำคาญ และถ่วงเวลาคุณได้เสมอ