คือเราต้องการย้ายค่ายเบอร์เดิม ระบบเติมเงิน จากเครือข่ายAIS เปลี่ยนเป็นเครือข่ายTrueMove H แต่ไม่สามารถดำเนินการย้ายค่ายมือถือได้
ครั้งที่ 1 ช่วงต้นเดือนเม.ย.59 เราได้เข้าแจ้งย้ายค่ายมือถือที่Shop TrueMove บิ๊กซี นครสวรรค์ โดยเจ้าหน้าที่TrueMove ได้ขอบัตรประชาชนเพื่อดำเนินการกรอกข้อมูลในระบบให้ จากนั้นได้ให้แบบคำขอร้องย้ายค่ายและบัตรประชาชนและได้ให้ไปที่Shop AIS เพื่อลงทะเบียนย้ายค่าย เราก็เอาเอกสารดังกล่าวไปที่Shop AIS บิ๊กซี นครสวรรค์ เพื่อลงทะเบียนย้ายค่าย พนักงานก็กดอะไรที่คอมฯ2-3ที แล้วก็บอกว่าเรียบร้อยแล้วค่ะ (ทำไมไวจัง) จากนั้นแจ้งให้รอประมาณ 3-5 วันทำการ หลังจากนั้น วันที่ 8 เม.ย 59 ได้มี SMS จากTrueMoveแจ้งว่า ผู้ให้บริการรายเดิมปฏิเสธการย้ายค่ายเนื่องจากลูกค้าค้างชำระค่าบริการให้ยืมนะ จากที่เราตรวจสอบ พบว่าเราค้างชำระจริง จึงได้ดำเนินการเติมเงินเข้าระบบเพื่อไม่ให้มียอดค้างชำระ
ครั้งที่ 2 วันที่ 10 เราได้ติดต่อShop TrueMove บิ๊กซี นครสวรรค์2 เพื่อดำเนินการแจ้งย้ายค่ายครั้งที่ 2 โดยเจ้าหน้าที่ขอบัตรประชาชนเพื่อดำเนินการย้ายค่ายให้อีกครั้ง และได้ให้เซ็นรับรองสำเนาถูกต้องที่สำเนาบัตรประชาชน และแจ้งให้รอประมาณ 3-5 วันทำการ หลังจากนั้นวันที่ 18 เม.ย.59 มีSMSจากTrueMoveแจ้งว่า ผู้ให้บริการรายเดิมปฏิเสธการโอนย้ายค่ายโดยแจ้งว่าข้อมูลไม่ครบถ้วน เราก็เลยโทรเข้าCall Center TrueMove 1331 เพื่อสอบถามว่าข้อมูลอะไรที่ไม่ครบถ้วน ทางTrueMoveแจ้งให้โทรสอบถามที่Call Center AIS 1175 เราก็โทรไปที่ 1175 ทางAISแจ้งว่าทางTrueMove ไม่ได้ส่งแบบคำขอร้องย้ายค่ายและสำเนาบัตรประชาชนมายังAISจึงทำให้AISไม่สามารถตรวจสอบข้อมูลได้ จึงปฏิเสธการโอนย้ายค่าย หลังจากที่วางสายเราก็โทรเข้าCall Center TrueMove 1331 อีกครั้ง และแจ้งว่าทางTrueMove ไม่ได้ส่งแบบคำขอร้องย้ายค่ายและสำเนาบัตรประชาชนมายังAISจึงทำให้AISไม่สามารถตรวจสอบข้อมูลได้ จึงปฏิเสธการโอนย้ายค่าย แต่ทางTrueMoveแจ้งว่าการโอนย้ายค่ายส่งแค่ข้อมูลชื่อ-นามสกุล และหมายเลขโทรศัพท์ของลูกค้าเท่านั้น ไม่ต้องส่งเอกสารใดๆ และแจ้งว่าทางCall Center TrueMove 1331จะดำเนินการย้ายค่ายให้ลูกค้าอีกครั้งและให้รออีก3-5 วันทำการ
ครั้งที่ 3 หลังจากที่Call Center TrueMove 1331 ดำเนินการย้ายค่ายให้ครั้งที่ 3 ในวันที่ 18 เม.ย. 59นั้น ในวันที่19 เม.ย. 59ได้มี SMS จากTrueMoveแจ้งว่าผู้บริการรายเดิมปฏิเสธการโอนย้ายหมายเลขนี้ เนื่องจากชื่อ-นามสกุล หมายเลขบัตรไม่ตรงกับที่ลงทะเบียน ซึ่งเราก็สอบถามไปยังเพจfacebook ชื่อAIS Call Center ทางเพจแจ้งว่าเราค้างชำระค่าบริการอีกครั้ง ทำให้ไม่สามารถโอนย้ายได้ หลังจากนั้นเราได้เติมเงินเข้าระบบเพื่อไม่ให้มียอดครั้งชำระอีก และได้แจ้งย้ายค่ายใหม่ทางCall Center TrueMove 1331
ครั้งที่ 4 หลังจากที่แจ้งย้ายค่ายกับทางCall Center TrueMove 1331ครั้งที่ 4 ในวันที่ 19 เม.ย.59 และในวันที่ 20 เม.ย.59 ได้มี SMS จากTrueMoveแจ้งว่าผู้บริการรายเดิมปฏิเสธการโอนย้ายค่ายโดยแจ้งว่าข้อมูลไม่ครบ
ครั้งที่ 5 วันที่21 เม.ย.59 ทางCall Center TrueMove 1331ได้ติดต่อมาที่เราอีกครั้ง โดยสอบถามว่ายังยืนยันการย้ายค่ายอยู่รึป่าวหากยืนยัน ทางTrueMove จะดำเนินการย้ายค่ายให้อีกครั้ง และให้รออีก3-5วันทำการ
เราไม่รู้ว่าผู้ให้บริการรายใดที่ทำให้ไม่สามารถย้ายค่ายได้ สอบถามจากAIS ก็แจ้งว่าทางTrueMove ไม่ส่งเอกสารให้ จึงทำให้ไม่สามารถตรวจสอบข้อมูลและย้ายค่ายได้ สอบถามจากTrueMove ก็แจ้งว่าไม่ต้องส่งเอกสารใดๆ ส่งแค่ข้อมูลชื่อ - นามสกุล เลขประจำตัวประชาชน และหมายเลขโทรศัพท์
คือเราเสียเวลามากกับการย้ายค่ายครั้งนี้ ถ้าไม่เสียดายเบอร์ที่ใช้มาเกือบ10ปี เราคงปิดเบอร์นี้แล้วซื้อซิมใหม่ใช้ไปแล้ว ท่านใดมีประสบการณ์การย้ายค่ายเบอร์เดิมมั้งค่ะ ท่านทำอย่างไงกัน
ย้ายค่าจากAISมาเป็นTrue ทำไมมันยากเย็นขนาดนี้
ครั้งที่ 1 ช่วงต้นเดือนเม.ย.59 เราได้เข้าแจ้งย้ายค่ายมือถือที่Shop TrueMove บิ๊กซี นครสวรรค์ โดยเจ้าหน้าที่TrueMove ได้ขอบัตรประชาชนเพื่อดำเนินการกรอกข้อมูลในระบบให้ จากนั้นได้ให้แบบคำขอร้องย้ายค่ายและบัตรประชาชนและได้ให้ไปที่Shop AIS เพื่อลงทะเบียนย้ายค่าย เราก็เอาเอกสารดังกล่าวไปที่Shop AIS บิ๊กซี นครสวรรค์ เพื่อลงทะเบียนย้ายค่าย พนักงานก็กดอะไรที่คอมฯ2-3ที แล้วก็บอกว่าเรียบร้อยแล้วค่ะ (ทำไมไวจัง) จากนั้นแจ้งให้รอประมาณ 3-5 วันทำการ หลังจากนั้น วันที่ 8 เม.ย 59 ได้มี SMS จากTrueMoveแจ้งว่า ผู้ให้บริการรายเดิมปฏิเสธการย้ายค่ายเนื่องจากลูกค้าค้างชำระค่าบริการให้ยืมนะ จากที่เราตรวจสอบ พบว่าเราค้างชำระจริง จึงได้ดำเนินการเติมเงินเข้าระบบเพื่อไม่ให้มียอดค้างชำระ
ครั้งที่ 2 วันที่ 10 เราได้ติดต่อShop TrueMove บิ๊กซี นครสวรรค์2 เพื่อดำเนินการแจ้งย้ายค่ายครั้งที่ 2 โดยเจ้าหน้าที่ขอบัตรประชาชนเพื่อดำเนินการย้ายค่ายให้อีกครั้ง และได้ให้เซ็นรับรองสำเนาถูกต้องที่สำเนาบัตรประชาชน และแจ้งให้รอประมาณ 3-5 วันทำการ หลังจากนั้นวันที่ 18 เม.ย.59 มีSMSจากTrueMoveแจ้งว่า ผู้ให้บริการรายเดิมปฏิเสธการโอนย้ายค่ายโดยแจ้งว่าข้อมูลไม่ครบถ้วน เราก็เลยโทรเข้าCall Center TrueMove 1331 เพื่อสอบถามว่าข้อมูลอะไรที่ไม่ครบถ้วน ทางTrueMoveแจ้งให้โทรสอบถามที่Call Center AIS 1175 เราก็โทรไปที่ 1175 ทางAISแจ้งว่าทางTrueMove ไม่ได้ส่งแบบคำขอร้องย้ายค่ายและสำเนาบัตรประชาชนมายังAISจึงทำให้AISไม่สามารถตรวจสอบข้อมูลได้ จึงปฏิเสธการโอนย้ายค่าย หลังจากที่วางสายเราก็โทรเข้าCall Center TrueMove 1331 อีกครั้ง และแจ้งว่าทางTrueMove ไม่ได้ส่งแบบคำขอร้องย้ายค่ายและสำเนาบัตรประชาชนมายังAISจึงทำให้AISไม่สามารถตรวจสอบข้อมูลได้ จึงปฏิเสธการโอนย้ายค่าย แต่ทางTrueMoveแจ้งว่าการโอนย้ายค่ายส่งแค่ข้อมูลชื่อ-นามสกุล และหมายเลขโทรศัพท์ของลูกค้าเท่านั้น ไม่ต้องส่งเอกสารใดๆ และแจ้งว่าทางCall Center TrueMove 1331จะดำเนินการย้ายค่ายให้ลูกค้าอีกครั้งและให้รออีก3-5 วันทำการ
ครั้งที่ 3 หลังจากที่Call Center TrueMove 1331 ดำเนินการย้ายค่ายให้ครั้งที่ 3 ในวันที่ 18 เม.ย. 59นั้น ในวันที่19 เม.ย. 59ได้มี SMS จากTrueMoveแจ้งว่าผู้บริการรายเดิมปฏิเสธการโอนย้ายหมายเลขนี้ เนื่องจากชื่อ-นามสกุล หมายเลขบัตรไม่ตรงกับที่ลงทะเบียน ซึ่งเราก็สอบถามไปยังเพจfacebook ชื่อAIS Call Center ทางเพจแจ้งว่าเราค้างชำระค่าบริการอีกครั้ง ทำให้ไม่สามารถโอนย้ายได้ หลังจากนั้นเราได้เติมเงินเข้าระบบเพื่อไม่ให้มียอดครั้งชำระอีก และได้แจ้งย้ายค่ายใหม่ทางCall Center TrueMove 1331
ครั้งที่ 4 หลังจากที่แจ้งย้ายค่ายกับทางCall Center TrueMove 1331ครั้งที่ 4 ในวันที่ 19 เม.ย.59 และในวันที่ 20 เม.ย.59 ได้มี SMS จากTrueMoveแจ้งว่าผู้บริการรายเดิมปฏิเสธการโอนย้ายค่ายโดยแจ้งว่าข้อมูลไม่ครบ
ครั้งที่ 5 วันที่21 เม.ย.59 ทางCall Center TrueMove 1331ได้ติดต่อมาที่เราอีกครั้ง โดยสอบถามว่ายังยืนยันการย้ายค่ายอยู่รึป่าวหากยืนยัน ทางTrueMove จะดำเนินการย้ายค่ายให้อีกครั้ง และให้รออีก3-5วันทำการ
เราไม่รู้ว่าผู้ให้บริการรายใดที่ทำให้ไม่สามารถย้ายค่ายได้ สอบถามจากAIS ก็แจ้งว่าทางTrueMove ไม่ส่งเอกสารให้ จึงทำให้ไม่สามารถตรวจสอบข้อมูลและย้ายค่ายได้ สอบถามจากTrueMove ก็แจ้งว่าไม่ต้องส่งเอกสารใดๆ ส่งแค่ข้อมูลชื่อ - นามสกุล เลขประจำตัวประชาชน และหมายเลขโทรศัพท์
คือเราเสียเวลามากกับการย้ายค่ายครั้งนี้ ถ้าไม่เสียดายเบอร์ที่ใช้มาเกือบ10ปี เราคงปิดเบอร์นี้แล้วซื้อซิมใหม่ใช้ไปแล้ว ท่านใดมีประสบการณ์การย้ายค่ายเบอร์เดิมมั้งค่ะ ท่านทำอย่างไงกัน