ตั้งแต่สมัครใช้บริการ SCB Business Net มา ชีวิตการใช้จ่ายเงิน หวังว่าจะดีขึ้น จึงยอมเสียเงินค่าบริการรายปีไปหลายพันบาท
แต่แล้วกลายเป็นปัญหามาตลอด (สมัครใช้มาเดือนนี้เดือนที่สองนะครับ)
Round 1 - เริ่มสมัครใช้บริการ พนักงานสาขาก็ทำเอกสารไม่ครบ ทำให้การสมัครใช้งานล่าช้า เลยเวลามาเป็นเดือนกว่าจะใช้งานได้
Round 2 - เข้าใจว่า การใช้งานไม่น่าแตกต่างจาก SCB easynet แต่เปล่าเลยครับ ต่างกันสิ้นเชิง ใช้งานก็ยาก หน้าจอก็ดูไม่น่าใช้งาน จะโอนก็วุ่นวาย ต้องสั่งจ่ายทีนึง อนุมัติจ่ายอีกทึนึง (แต่อันนี้เข้าใจได้ กรณีบัญชีทำงาน ให้ผู้ใหญ่อนุมัติ แต่ผม SME รายเล็กทำเอง จ่ายเอง เลยรู้สึกวุ่นวาย จะเลือกทำแบบอนุมัติเลยก็ไม่ได้)
Round 3 - วันนี้สดๆร้อนๆ สิ้นเดือนจ่ายค่าแรงพนักงาน ปรากฎว่า กดสั่งอนุมัติจ่ายไป ปกติ รอประมวลผลไม่เกิน 5 นาที ก็จ่ายได้ (แต่ก่อนจ่ายผ่าน Easy net กดปุ๊บจ่ายปั๊บ ดีกว่าเยอะ ชีวิตง่ายกว่าแยะ) แต่วันนี้ กดไปแล้ว นั่งรอผล 15 นาทีผ่านไป 30 นาทีผ่านไป ก็ยังไม่สำเร็จ
โทรเข้า Call Center 02-544-1212 ไม่รู้ว่าพนักงานไปเข้าห้องน้ำกันหมดหรือเปล่า ถือสายรอไป ครึ่งชม ก็ไม่มีใครรับสาย ย้ำครับ!! ครึ่งชม. จริงๆ จนสุดท้ายตัดสินใจวางไป แล้วไปโทร 02-722-2222 ปรากฎว่า พนักงานรับสาย บอกว่า ระบบมีปัญหา ให้รอ6โมง แต่คำๆนึงที่พนักงานอ้างมาว่า เนื่องจาก....
"วันนี้คนจ่าย Payroll กันเยอะมาก ระบบเลยมีปัญหา" (นี่คือคำอ้างที่ไม่น่าได้ยินเลยจริงๆครับ เพราะมันคือเหตุการณ์ปกติที่คุณต้องเจอทุกเดือนหรือเปล่า) ผมเลยให้ต่อสายไปในส่วนที่ดูแลโดยตรง ปรากฎว่า มีพนักงานอีกคนรับเรื่องต่อ ขอข้อมูลไป แล้วก็ต่อสายไปที่ 025441212 แล้วก็รอสายไปอีก 10 นาที บอกเหมือนกันว่า ไม่มีคนรับ (สงสัยท้องเสียหนัก ไม่มีเวลาวิ่งออกมารับสายกัน)
ปัญหาคือ...
พนักงานของผมก็พนักงานรายวันครับ รอการใช้เงินจากค่าแรงอย่างสุดใจกันอยู่แล้ว คำถามคือ กรณีจ่ายเงินไม่ได้เพราะติดระบบ พนักงานไม่มาสนใจหรอกครับว่า ปัญหาคือระบบ เค้าอาจจะมองไปต่างๆนาๆ ว่าเราเบี้ยวค่าแรงหรือเปล่า ทำไมจ่ายช้า ดึงค่าแรงหรือเปล่า
ในใจของผม ผมอยากจะกดยกเลิกในส่วนที่อนุมัติไป แล้วโอนเงินส่วนตัวจ่ายไปก่อนก็ได้ แต่มันไม่มีปุ่มยกเลิกครับ มันไปค้างในระบบที่ผมไม่สามารถแก้ไขได้ อย่างน้อย ระบบคุณเสีย คุณควรส่ง SMSแจ้งให้ผู้ใช้งานทราบครับ ไม่ใช่ปล่อยให้มันเกิดปัญหามาเรื่อยๆ
เหตุการณ์แบบนี้ ทางธนาคารฯจะแสดงความรับผิดชอบอย่างไรครับ ค่าบริการเราก็เสียให้นะครับ ไม่ใช่ใช้ฟรีๆ
แต่บอกเลยว่า ผลิตภัณฑ์นี้ ผมไม่ประทับใจตั้งแต่แรกพบแล้ว แต่เนื่องจากบังคับจ่ายรายปี (ผมรอให้มันหมดๆปี จะได้หมดเวร หมดกรรมกัน และจะไม่ต่อแล้วครับ มันห่วยมากครับ)
[CR] SCBBusinessnetห่วยตั้งแต่สมัครใช้บริการ
แต่แล้วกลายเป็นปัญหามาตลอด (สมัครใช้มาเดือนนี้เดือนที่สองนะครับ)
Round 1 - เริ่มสมัครใช้บริการ พนักงานสาขาก็ทำเอกสารไม่ครบ ทำให้การสมัครใช้งานล่าช้า เลยเวลามาเป็นเดือนกว่าจะใช้งานได้
Round 2 - เข้าใจว่า การใช้งานไม่น่าแตกต่างจาก SCB easynet แต่เปล่าเลยครับ ต่างกันสิ้นเชิง ใช้งานก็ยาก หน้าจอก็ดูไม่น่าใช้งาน จะโอนก็วุ่นวาย ต้องสั่งจ่ายทีนึง อนุมัติจ่ายอีกทึนึง (แต่อันนี้เข้าใจได้ กรณีบัญชีทำงาน ให้ผู้ใหญ่อนุมัติ แต่ผม SME รายเล็กทำเอง จ่ายเอง เลยรู้สึกวุ่นวาย จะเลือกทำแบบอนุมัติเลยก็ไม่ได้)
Round 3 - วันนี้สดๆร้อนๆ สิ้นเดือนจ่ายค่าแรงพนักงาน ปรากฎว่า กดสั่งอนุมัติจ่ายไป ปกติ รอประมวลผลไม่เกิน 5 นาที ก็จ่ายได้ (แต่ก่อนจ่ายผ่าน Easy net กดปุ๊บจ่ายปั๊บ ดีกว่าเยอะ ชีวิตง่ายกว่าแยะ) แต่วันนี้ กดไปแล้ว นั่งรอผล 15 นาทีผ่านไป 30 นาทีผ่านไป ก็ยังไม่สำเร็จ
โทรเข้า Call Center 02-544-1212 ไม่รู้ว่าพนักงานไปเข้าห้องน้ำกันหมดหรือเปล่า ถือสายรอไป ครึ่งชม ก็ไม่มีใครรับสาย ย้ำครับ!! ครึ่งชม. จริงๆ จนสุดท้ายตัดสินใจวางไป แล้วไปโทร 02-722-2222 ปรากฎว่า พนักงานรับสาย บอกว่า ระบบมีปัญหา ให้รอ6โมง แต่คำๆนึงที่พนักงานอ้างมาว่า เนื่องจาก....
"วันนี้คนจ่าย Payroll กันเยอะมาก ระบบเลยมีปัญหา" (นี่คือคำอ้างที่ไม่น่าได้ยินเลยจริงๆครับ เพราะมันคือเหตุการณ์ปกติที่คุณต้องเจอทุกเดือนหรือเปล่า) ผมเลยให้ต่อสายไปในส่วนที่ดูแลโดยตรง ปรากฎว่า มีพนักงานอีกคนรับเรื่องต่อ ขอข้อมูลไป แล้วก็ต่อสายไปที่ 025441212 แล้วก็รอสายไปอีก 10 นาที บอกเหมือนกันว่า ไม่มีคนรับ (สงสัยท้องเสียหนัก ไม่มีเวลาวิ่งออกมารับสายกัน)
ปัญหาคือ...
พนักงานของผมก็พนักงานรายวันครับ รอการใช้เงินจากค่าแรงอย่างสุดใจกันอยู่แล้ว คำถามคือ กรณีจ่ายเงินไม่ได้เพราะติดระบบ พนักงานไม่มาสนใจหรอกครับว่า ปัญหาคือระบบ เค้าอาจจะมองไปต่างๆนาๆ ว่าเราเบี้ยวค่าแรงหรือเปล่า ทำไมจ่ายช้า ดึงค่าแรงหรือเปล่า
ในใจของผม ผมอยากจะกดยกเลิกในส่วนที่อนุมัติไป แล้วโอนเงินส่วนตัวจ่ายไปก่อนก็ได้ แต่มันไม่มีปุ่มยกเลิกครับ มันไปค้างในระบบที่ผมไม่สามารถแก้ไขได้ อย่างน้อย ระบบคุณเสีย คุณควรส่ง SMSแจ้งให้ผู้ใช้งานทราบครับ ไม่ใช่ปล่อยให้มันเกิดปัญหามาเรื่อยๆ
เหตุการณ์แบบนี้ ทางธนาคารฯจะแสดงความรับผิดชอบอย่างไรครับ ค่าบริการเราก็เสียให้นะครับ ไม่ใช่ใช้ฟรีๆ
แต่บอกเลยว่า ผลิตภัณฑ์นี้ ผมไม่ประทับใจตั้งแต่แรกพบแล้ว แต่เนื่องจากบังคับจ่ายรายปี (ผมรอให้มันหมดๆปี จะได้หมดเวร หมดกรรมกัน และจะไม่ต่อแล้วครับ มันห่วยมากครับ)