คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
การที่เรายกเลิกการให้บริการไปแล้ว ทางผู้ให้บริการดูในระบบว่า โอเค ไม่มียอดค้าง ให้ยกเลิกได้
แล้วเรกา็ยกเลิกไป หากภายในตอนหลังผู้ให้บริการมา อุ๊ย ไอ้นี้มียอดค้างนี่หว่า (จะมียอดค้างจริง หรือมั่วก็ตามแต่)
ทางกฏหมายถือว่า ลูกค้าไม่ต้องจ่าย เพราะมันคือหน้าที่ของผู้ให้บริการที่จะต้องปิดหนี้ให้หมดก่อน ก่อนที่จะให้ลูกค้ายกเลิก
ในเคสของ จขกท มันอยากฟ้องก็ฟ้องไป เพราะเรายกเลิกมาทรูจะต้องให้ลูกค้าปิดหนี้ก่อนยกเลิก จะมายกเลิกแล้วมาท้วงหนี้ตอนหลัง
ไม่ได้
แล้วเรกา็ยกเลิกไป หากภายในตอนหลังผู้ให้บริการมา อุ๊ย ไอ้นี้มียอดค้างนี่หว่า (จะมียอดค้างจริง หรือมั่วก็ตามแต่)
ทางกฏหมายถือว่า ลูกค้าไม่ต้องจ่าย เพราะมันคือหน้าที่ของผู้ให้บริการที่จะต้องปิดหนี้ให้หมดก่อน ก่อนที่จะให้ลูกค้ายกเลิก
ในเคสของ จขกท มันอยากฟ้องก็ฟ้องไป เพราะเรายกเลิกมาทรูจะต้องให้ลูกค้าปิดหนี้ก่อนยกเลิก จะมายกเลิกแล้วมาท้วงหนี้ตอนหลัง
ไม่ได้
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
ปิดบริการทรูอินเตอร์เนตตั้งแต่ปี 2015 วันนี้มีจดหมาย notice จากสำนักกฏหมายว่าค้างชำระค่าบริการ 7xx บาท งง
ตอนนั้นจำได้ว่าได้เก็บใบเสร็จต่างๆ(ใบเล็กมากและเป็นกระดาษลืนๆ พร้อมจางหายในเวลาไม่นาน)
ผ่านมาปัจจุบัน 2018 เดือนกุมภาพันธ อยู่ๆมีเอกสารด่วนที่สุดจากสำนักงานกฏหมาย ว่าท่านค้างชำระยอดค่าบริการอินเตอร์เนต ยอด 7xx บาท ทั้งๆที่ได้ทวงถามทางวาจาและลายลักษณ์อักษร และท่านยังนิ่งเฉย ขอให้ท่านรีบไปชำระโดยด่วนที่สุด มิฉนั้นจะดำเนินคดีทางกฏหมายสูงสุด
แม่เจ้างงครับ เลยโทรไปทรู บอกว่าจากประวัติ ทางคุณลูกค้ายังค้างค่าบริการเดือนสุดท้ายอยู่นะค่ะ ยอด7xx บาท ขอให้รีบไปชำระดีกว่าค่ะ ผมเลยบอกว่าผมจำได้ว่าเก็บใบเสร็๗และเอกสารปิดไว้เกือบ 2 ปี หากได้มีการทวงถาม ผมคงโต้แย้งได้บ้าง เพราะยังเก็บเอกสารอยู่ ปัจจุบันผมทำลายเอกสารไปแล้วเมื่อปลายปีที่ผ่านมาเพราะผ่านมา 2 ปีแล้ว ไม่เห็นมีการทวงถามเลย (หากค้างชำระจริง) เบอร์ผมก็ทรู ติดต่อได้ไม่ยาก
ผมคงต้องก้มหน้าจ่ายเงินที่ด้วยเหตุผลที่ว่า อย่าไปยุ่งกับมันเลยเงิน 7xx บาท เสียเวลาทำมาหากิน
ยอมรับเลยครับว่า ชาตินี้คงไม่กลับไปหาอีกเด็ดขาด
1) ทวงถามไม่มี ผ่านมา 2 ปี ให้สำนักงานกฏหมาย ส่งจดหมายมาบริษัทเลย (ถ้าทวงแต่เนิ่นๆ ผมว่าผมมีหลักฐาน ยืนยันได้เพราะ มั่นใจว่าเคลียร์แล้ว)
2) วิธีปฏิบัติการปิดบริการน่าจะผิดพลาด (ผมไล่อ่านใน google ) ผมไม่ได้ case แรก เจออีกเยอะ
ผมถามหน่อยลูกค้าปิดบริการทำไมไม่เคลียร์ค่าใช้จ่ายให้หมดกับลูกค้า แล้วไม่ทวงถามแต่เนิ่นๆ อีกอย่างบริการอินเตอร์เนตก็เป็นแบบรายเดือนชัดเจน รู้อยู่แล้วว่า ยังไงก็7xx บาท ตาม package
เสร็จแล้วตั้งบริษัทกฏหมายมาติดตาม ส่งมาที่บริษัท