เล่าประสบการณ์ ความโง่อขงตัวเองในการซื้อของออนไลน์ของ T......... (เศร้า)

กระทู้สนทนา
สวัสดีค่ะ อันนี้เป็นประสบการณ์ตรง เพิ่มผ่านมาสดๆร้อนเลยค่ะ ปกติเราจะซื้อของออนไลน์บ่อยมาก แต่ก็ได้รับของและราคาตรงกับที่โฆษณาไว้ทุกครั้ง แต่ๆๆ สุดท้ายก็มาพลาดท่าเสียทีให้เว็บๆหนึ่งที่โฆษณาผ่านทางเฟสบุ๊ค เมื่อช่วงเดือนมค.2561 ที่ผ่านมากับโปรโมชั่น 1 แถม 1 เลยกดคลิ๊กเข้าไปดู ก็เจอครีมอาบน้ำยี่ห้อที่เราใช้ประจำแถมอยู่พอดี ก็กดสั่งซื้อตามปกติ บนหัวผลิตภัณฑ์ที่ร่วมรายการก็แจ้งว่า ซื้อ 1 ฟรี 1: กรุณาเลือกสินค้า 2 ชิ้นลงในตะกร้า สามารถคละสีได้ในสินค้าที่มีราคาเท่ากัน ราคาจะถูกหัก ณ วันรับสินค้า สินค้าจำนวนจำกัด เราก็กดตามนั้น แต่พอรวมราคาแล้ว ก็ขึ้นเป็นจำนวน 2 ชิ้น เราก็เอ๊ะใจแล้ว แล้วมันมีให้เลือกว่าชำระบัตร หรือจ่ายเงินปลายทาง เลยเลือกจ่ายเงินปลายทาง คิดว่าตอนมาเก็บเงินคงจะตัดราคาเหลือครึ่งเดียว แล้วก็เลือกกำหนดวันส่ง
พอถึงวันที่รับสินค้า ของก็มาส่ง เราก็ดูแล้วว่าใบเสร็จราคาไม่ลดลงไปเลย คิกราคามา 2 ชิ้น ปกติเลย เลยถามพนักงาน
เรา - อันนี้ของที่สั่งมันเป็นซื้อ1 แถม 1 นะคะ ไหนแจ้งว่าตอนส่งจะหัก ราคาเหลือ 1 ชิ้นไงค่ะ
น้องคนส่งของ- อันนี้ผมไม่รู้ครับ
เราเลยโทรไปถามคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งรอนานมาก และเเจ้งไปว่ารายการที่เราซื้อมันเป็น 1 แถม 1 น่ะ ทำไมมันราคาเต็มเลย
คอลเซ็นเตอร์ -  "รายการที่แจ้งว่า 1 แถม 1 เป็นตามนั้นจริง พี่สะดวกรับมั้ย ถ้ารับแล้ว ทางเราจะทำเรื่องคืนให้"
เราก็เห็นพนักงานเค้ารอนานแล้วก็เลยเออ รับก่อนก็ได้(ด้วยความโง่ของตัวเองไง)  หลังจากรับเสร็จเราก็เข้าไปดูในเว็บอีก ก็ยังโชว์รายการซื้อ1 แถม 1 อยู่ เราก็เลยเบาใจ เดี๋ยวก็ได้เงินคืน (ชะล่าใจสุดๆ)

แล้วก็แจ้งเรื่องไปทาง อีเมล์ที่ส่งข้อความรายการสั่งซื้อมา ว่าเรื่องเป็นเเบบนี้น่ะ  ทางอีเมล์ก็รับแจ้ง
จนเรื่องผ่านมา 1 สัปดาห์ ก็ไม่เห็นมีอะไรตอบกลับ ก็โทรตามทางคอลเซ็นเตอร์ ทางคอลก็เเจ้งว่า ตอนนี้ทางสาขาที่จัดส่งมาทำเรื่องคืนเงินให้แล้วค่ะ อยู่ที่ว่าธนาคารของคุณจะเอาเข้าให้เมื่อไร (อ๊าาาา ได้ยินดังนั้น เราก็ดีใจสิ ดีใจ)

รอ รอ รอ (รอไปเถ๊อะะ.......) รอจนสิ้นเดือนเงินก็ไม่เข้า (เอ้า ตกลงยังไงกันแน่) ก็โทรเข้าไปถามอีก

คอลเซ็นเตอร์ - ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบอยู่น่ะค่ะ ถ้าได้เรื่องยังไงทางสาขานั้น จะโทรมาแจ้งเองค่ะ
เรา - แล้วเมื่อสัปดาห์ก่อนนู้น แจ้งว่าทำเรื่องคืนเงินแล้ว ไม่ใช่เหรอค่ะ
คอล - จากการตรวจสอบ เราไม่พบข้อมูลน่ะค่ะ เดี๋ยวรบกวนรอทางสาขาแจ้งไปเองดีกว่าคะ
---จบการสนทนา-- (การโทรศัพท์ที่ 3 กับคอล)

เริ่มรูละว่ากรูไม่ได้คืนแน่ ก็เลยทำใจละ พอมาเปิดเฟสบุ๊คเล่นปกติ ก็เจอเว็บเจ้าเดิมมาโฆษณาผ่านทางเฟสเรา ที่นี้ละ เลยส่งข้อความตอบกลับใต้โพส ก็มีแอดมินแนะนำให้ส่งอินบล็อคไป เราก็ส่งอินบล็อคไป เรื่องก็เงียบบ อีกตามเคย

อีก 2 วันต่อมาเจอโฆษณาขึ้นมาที่หน้าเฟสอีกกกก คุณ ที่นี้ละ ส่งข้อความใต้ภาพ พร้อมกับถ่ายรูปใบเสร็จ รายการที่สั่งซื้อโพสยิ้มเลย ปรากฎว่า มีเจ้าหน้าที่รับเรื่องโว้ย

แล้วอีก2-3 วันต่อมา มีเจ้าหน้าที่โทรมาคะ
คอลเซนเตอร์ - โทรมาจาก.....ออนไลน์ น่ะค่ะ
เรา - คะ
คอล - จากการตรวจสอบที่แจ้งว่ายอดสั่งซื้อเป็นรายการ 1 แถม 1 เป้นรายการโปรโมชั่น วันที่ 18 น่ะคะ ของคุณส่งของวันที่ 17 ยังไม่ถึงโปรโมชั่นค่ะ
เรา - จะไม่ถึงโปรได้ไงค่ะ ทางเว็บไซด์โฆษณาแจ้งอยู่ ตอนสั่งซื้อว่า 1 แถม 1 จะไม่ถึงโปรโมชั่นได้อย่างไร
คอล - ของเรามี 2 เว็บไซด์น่ะคะ คุณสั่งซื้อทางไหนคะ ทางสาขาตรวจสอบแล้วแจ้งว่าไม่มีโปรโมชั่นคะ
เรา - ถ้าคุณตอบแบบนี้ ก็ไม่ต้องแล้ว ค่ะ
วางสาย.....
ยิ้มๆๆๆๆๆๆ จะมีสองเว็บไซดืได้ไงว่ะ กรูสั่งซื้อที่เว็บหน้าที่แจ้งโดยตรงว่า 1 แถม 1 แล้วมาแก้ตัวว่า มี 2 เว็บ  แล้วกรูจะรู้มั้ย ก็เขียนโปรไว้ด้านบนว่า 1 แถม 1  กด 2 ชิ้น จะลดราคา ณ วันส่งของ กรูจะไปเข้าเว็บอื่นได้ไงงงงงง งงงงงงงงง งงกับคำตอบคอลมา แต่เรื่องมันผ่านมา1เดือนแล้ว ไม่อยากจะด่าพนักงานให้หัวเสีย   สรุป เป็นความควายของตัวเองชัดๆ 5555 (หัวเราะเยาะตัวเองยิ้มเลย)

สุดท้ายนี้ อยากจะฝากบอกเพื่อนชาวพันทิปไว้ ไม่รู้ว่ามีใครเจอเหตุการณ์เเบบเราบ้างมั้ย อยากจะเตือนว่า ถ้าตอนกดสั่งซื้อที่เว็บไซด์นี้แล้ว ยิ้มโชว์ราคาเต็ม ไม่มีส่วนลดอะไรเลย หลังจากทำรายการเส็รจแล้ว อย่าไปสั่งซื้อมันเลย โอกาสทีคุณจะต้องจ่ายเติม(แถมเสียค่าส่ง 60 บาทด้วย) สูงมากกกกกก

บ๊าย บาย ......ส ออนไลน์ คะ ไปเดินเลือกซื้อเอง หรือซื้อเว็บอื่นสบายใจกว่าาาาา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่