อัพเดท : ติดต่อ Traveloka กับ Vietjet แล้วกำลังดำเนินการให้ครับ ขอบคุณครับ
สำหรับเพื่อนๆใครเคยใช้บริการTraveloka แล้วมีปัญหาเรื่อง Refund กันบ้างไหมครับ
และการใช้บริการของสายการบิน Vietjet ที่เปลี่ยนแปลงเที่ยวบินโดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า
ผมขอเรียน Traveloka และ Vietjet ดังนี้นะครับ
เนื่องจากผมจองตั๋วเครื่องบินขากลับจากเชียงใหม่ โดยสายการบิน VietjetAir ผ่านทาง Traveloka เที่ยวบินที่ VZ603 ไฟลท์เวลา 18.25น. วันที่ 1ตุลาคม 2560 แต่หลังจากไปเชคอินเพื่อที่จะออกตั๋วกลับ ที่หน้าเคาเตอร์ได้มีการเปลี่ยนแปลงเวลาบินเป็น 00.10น.(ตามรูป)
โดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า ซึ่งผมมีธุระต้องรีบกลับกรุงเทพฯ โดยน้องที่เป็นกราวน์ของทาง Vietjet ได้แจ้งว่าลูกค้าที่จองให้เปลี่ยนไปบินกลับรอบ 00.10น. หรือถ้าใครไม่ประสงค์จะบินกลับรอบนั้น จะสามารถขอเงินคืนได้ ซึ่งน้องๆได้เอาบัตรเครดิต และบัตรประชาชน ที่ทำการจองไปถ่ายเอกสารเพื่อที่จะเครดิตเงินคืนให้ โดยไม่ได้มอบเอกสารอะไรคืนให้กับผู้โดยสารที่จะขอเงินคืน ซึ่งมีน้องที่ได้จองกับ Traveloka ในรอบเดียวกับผมที่ติดต่อ Traveloka โดยตรงก็ขอเงินคืนได้เรียบร้อยโดยที่น้องก็ไม่ได้เอกสารกับทาง Vietjet เหมือนกันและน้องก็ไม่ได้ติดต่อไปที่ Vietjet แต่ทาง Traveloka บอกว่าทางสายการบินแจ้งว่าให้ลูกค้ายื่นเอกสารขอคืนเงินไปทาง Vietjet เอง ผมอยากสอบถามว่าสรุปตอนนี้เงินผมอยู่ที่ไหนกันแน่ครับ
ปล. สามารถเชคยอดเงินเข้าออกทางบัตรเครดิต ได้ว่าผมยังไม่ได้รับเงินคืน
ปล.2 ผมก็ไม่เคยเกิดเคสแบบนี้รบกวนใครมีประสบการณ์ช่วยอธิบายผมหน่อยนะครับ
ปล.3 ถ้าผมผิดพลาดหรือเข้าใจอะไรผิดก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ เพราะผมแค่ต้องการเงินคืนเท่านั้นเอง
ปล.4 ผมเลิกบินกับทางVietjet แน่นอน
ขอบคุณครับ
มีเรื่องสอบถามทาง Traveloka และ สายการบินVietjetAir สำหรับเรื่องการ Refund ครับ
สำหรับเพื่อนๆใครเคยใช้บริการTraveloka แล้วมีปัญหาเรื่อง Refund กันบ้างไหมครับ
และการใช้บริการของสายการบิน Vietjet ที่เปลี่ยนแปลงเที่ยวบินโดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า
ผมขอเรียน Traveloka และ Vietjet ดังนี้นะครับ
เนื่องจากผมจองตั๋วเครื่องบินขากลับจากเชียงใหม่ โดยสายการบิน VietjetAir ผ่านทาง Traveloka เที่ยวบินที่ VZ603 ไฟลท์เวลา 18.25น. วันที่ 1ตุลาคม 2560 แต่หลังจากไปเชคอินเพื่อที่จะออกตั๋วกลับ ที่หน้าเคาเตอร์ได้มีการเปลี่ยนแปลงเวลาบินเป็น 00.10น.(ตามรูป)
โดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า ซึ่งผมมีธุระต้องรีบกลับกรุงเทพฯ โดยน้องที่เป็นกราวน์ของทาง Vietjet ได้แจ้งว่าลูกค้าที่จองให้เปลี่ยนไปบินกลับรอบ 00.10น. หรือถ้าใครไม่ประสงค์จะบินกลับรอบนั้น จะสามารถขอเงินคืนได้ ซึ่งน้องๆได้เอาบัตรเครดิต และบัตรประชาชน ที่ทำการจองไปถ่ายเอกสารเพื่อที่จะเครดิตเงินคืนให้ โดยไม่ได้มอบเอกสารอะไรคืนให้กับผู้โดยสารที่จะขอเงินคืน ซึ่งมีน้องที่ได้จองกับ Traveloka ในรอบเดียวกับผมที่ติดต่อ Traveloka โดยตรงก็ขอเงินคืนได้เรียบร้อยโดยที่น้องก็ไม่ได้เอกสารกับทาง Vietjet เหมือนกันและน้องก็ไม่ได้ติดต่อไปที่ Vietjet แต่ทาง Traveloka บอกว่าทางสายการบินแจ้งว่าให้ลูกค้ายื่นเอกสารขอคืนเงินไปทาง Vietjet เอง ผมอยากสอบถามว่าสรุปตอนนี้เงินผมอยู่ที่ไหนกันแน่ครับ
ปล. สามารถเชคยอดเงินเข้าออกทางบัตรเครดิต ได้ว่าผมยังไม่ได้รับเงินคืน
ปล.2 ผมก็ไม่เคยเกิดเคสแบบนี้รบกวนใครมีประสบการณ์ช่วยอธิบายผมหน่อยนะครับ
ปล.3 ถ้าผมผิดพลาดหรือเข้าใจอะไรผิดก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ เพราะผมแค่ต้องการเงินคืนเท่านั้นเอง
ปล.4 ผมเลิกบินกับทางVietjet แน่นอน
ขอบคุณครับ