ตัวแทนประกันชีวิตของเรา เป็นเพื่อนต่างคณะของพี่สาวสมัยเรียนมหาวิทยาลัย พบกันโดยบังเอิญตอนเราอยู่กับพี่เมื่อ 7 ปีที่แล้ว เรากำลังอยากทำประกันพอดีเพราะเพิ่งมีลูก คุยไปคุยมาทราบว่าเค้าเป็นตัวแทนให้บ้านคุณป้าเราอีกด้วยความบังเอิญ เลยคิดว่าไว้ใจได้ เลยทำประกันกับเค้า 3 กรมธรรม์ ของ ลูก สามี เรา
ทุกครั้งที่ต้องชำระเงิน เค้าจะมาเก็บเงินสดที่ทำงาน และเอาใบรับเงินชั่วคราวมีตราบริษัทมาแลก เป็นแบบนี้มา 5 ปี ไม่มีปัญหาอะไร นอกจากเวลาลูกเข้าโรงพยาบาล ไม่เคยใส่ใจ ดูแล ถามไถ่ เราก็คิดดูแล้งน้ำใจจัง แต่เราไม่ได้อะไร จนกระทั่งมีเหตุการณ์ น่าจะปีที่ 5 เรามีเช็คคืนจากการที่ลูกเข้า ร.พ. เราไม่รู้เรื่องเลย จนกระทั่งมีจดหมายจากบริษัทให้เราไปรับเช็ค ก็คุยกับสามีว่าเค้าไม่ดูแลเลยเนอะ เปลี่ยนตัวแทนดีมั้ย พอเดินทางไปรับเช็ค เจ้าหน้าที่ทราบเรื่องตกใจมาก เพราะตอนแรกที่ไปติดต่อเค้านึกว่าเราเป็นตัวแทนมาเอาเช็คให้ลูกค้า พอรู้ว่าเป็นลูกค้ามาเอาเองก็ขอโทษใหญ่ พอเจ้าหน้าที่ของหน่วยนี้หยิบเช็คลงมาให้ก็ขอโทษอีก และพูดทำนองว่าตัวแทนไม่น่าทำแบบนี้เลย เราเลยถามเรื่องขอเปลี่ยนตัวแทน เค้าก็บอกว่าถ้าจะเปลี่ยนต้องให้ตัวแทนเดิมเซ็นยินยอม พอปรึกษาสามีก็กลัวว่าจะเสียความรู้สึกกันมากกว่านี้ก็เลยอยู่กันไป
ตอนเข้าปีที่ 6 มีเอกสารเรียกเก็บเงินจากบริษัท เป็นใบชำระเงินได้เองที่ธนาคาร ก็รู้สึกว่าสะดวก เพราะงานเรายุ่ง เค้ามาบางทีก็ไม่สะดวกเจอก็ต้องออกไปเจอ ฝาก Messenger ไปจ่ายที่ธนาคารเหมาะกับเรามากกว่า แต่ปีที่ 6 นี่นัดกันแล้ว เลยไม่ได้จ่ายผ่านธนาคาร
มาเป็นเรื่องเอาปีที่ 7 มีใบให้ชำระเองส่งมาอีก ของสามีกับลูกจะถึงกำหนดชำระก่อน นัดกันแล้วกับตัวแทนก็เลยให้มาเก็บ ของเรากำหนด 5 พ.ย.60 เดือนตุลาคมไปต่างจังหวัดบ่อย บอกเค้าไม่สะดวก ขอไปจ่ายธนาคาร เค้าก็บอกว่าเค้าเบิกใบเสร็จมาให้แล้ว เราก็บอกงั้นขอเจอต้นเดือนพฤศจิกายน เพราะช่วงนี้ยุ่ง และก็ยังไม่ถึงกำหนด เค้าก็บอกว่าผมขอเถอะ คือจะเอาภายในตุลาคมให้ได้ ในใจรู้สึกแปลกๆ บ่นกับสามีเลยว่าดูเค้าร้อนเงิน แล้วมันใช่เรื่องที่เราต้องจ่ายก่อนกำหนดมั้ย และด้วยความที่ยุ่งๆ เลยจ่ายโดยโอนออนไลน์บัญชีที่เค้าให้ และเก็บหลักฐานใน Note ใน Line ที่ติดต่อกัน โทรบอกเค้าว่าโอนแล้ว เค้าก็บอกว่าจะเอาใบเสร็จมาฝาก เพราะเราไม่สะดวกพบ (ถ้าจำไม่ผิดจะไปต่างจังหวัด) และกลับมาก็ลืมไปเลย ไม่ได้ถามน้องที่เคาน์เตอร์ว่ามีมั้ย แต่เคาน์เตอร์จะมีบันทึกคนเอาของมาฝาก ก็ไม่มี อันนี้เราผิดที่ไม่ได้ตามหาใบเสร็จ ***แต่การมีหรือไม่มีใบเสร็จจะไม่เปลี่ยนแปลงเหตุการณ์นี้เพราะมีหลักฐานชำระและเค้ายอมรับว่ารับ ***ปัญหาที่เกิดคือ เค้าไม่เอาเงินเข้าบริษัท
ปลายมกราคม 2561 ได้จดหมายจากบริษัทว่ากรมธรรม์สิ้นสุด อ่านแล้วงงมาก เลยโทรไป call center เลยรู้ว่าเงินไม่เข้าบริษัท Line
29 ม.ค.61 ถามตัวแทนเค้าก็บอกแต่ว่าเก็บใบเสร็จไว้ ไม่เป็นไรหรอก เค้ารับผิดชอบเอง เลยบอกเค้าว่าไม่มีใบเสร็จหรอกแต่ไม่ใช่ประเด็นเพราะมีหลักฐานโอนเงิน ประเด็นคือ "ทำไมพี่ไม่เอาเงินเข้าบริษัทคะ???" ถามไปว่าขั้นตอนต่อไปคืออะไร ที่จะยืนยันกับบริษัทว่าเราชำระแล้ว เค้าตอบว่าจะให้บริษัทออกใบรับให้
31 ม.ค.61 เราทักไปว่าเงินเข้าระบบหรือยัง คำตอบ คือ สอบถามให้นะครับ
1 ก.พ.61 เราทักว่าเป็นไงบ้าง คำตอบ คือ จันทร์บ่ายส่งเอกสารให้
3 ก.พ.61 เดินซื้อของกับครอบครัว มีคนโทรมา สรุปคือผู้จัดการฝ่ายที่เหนือเค้า มาบอกว่าจะแจ้งข่าวร้ายว่าเงินไม่เข้าบริษัท เลยบอกว่ารู้แล้วฯ เค้าเชิญเข้าไปส่งเอกสารหลักฐานโอนเงินวันจันทร์ และสัญญาว่า จะทำโทษทางวินัยตัวแทน และโอนเคสเราให้เป็นลูกค้าหัวหน้าภาคชื่อ...แทน (เป็นลูกน้องเค้าเป็นหัวหน้าตัวแทนรา)
5 ก.พ.61 ลาบริษัทครึ่งวันออกไปพบเค้าโดยพาพี่สาวอีกคนไปด้วย ไปช่วยกันฟัง โทรไปกลายเป็นผจก.ที่นัดเข้าบ่ายให้หัวหน้าภาคที่จะโอนให้ดูแลเราพบแทน ไปถึง ประโยคแรกยืนยันว่าเงินเข้าระบบแล้ว เอาเอกสารมาดู บอกได้เลยว่าดูไปงั้นๆ สำเนายังไม่ทำ แล้วเธอจะมีเอกสารประกอบได้ไง ขณะที่งง คุยกันไปมา จากประโยคแรกๆ ที่บอกว่า เงินเข้าบริษัทแล้ว เดี๋ยวเอาใบเสร็จให้ฯ สรุปคือหลุดออกมาว่า "ตัวแทนยังไม่ส่งเงินคืนบริษัทเลย เนี่ยรออยู่ เดี๋ยวส่งแล้วจะให้ตัวแทนเอาเอกสารไปให้"
เลยบอกว่าไม่ต้องการพบตัวแทน เกลียดคนเลว ต้องการให้เค้าโอนเงินเดี๋ยวนี้ จะนั่งรอจนกว่าจะได้เอกสารยืนยันว่าเงินเราเข้าระบบ
นางนั่งไม่ติด โทรหาทั้งผู้จัดการทั้งตัวแทนวุ่นวาย ว่าเราจะไม่กลับ (กลับได้ไง เชิญเรามาขอหลักฐานเอง ถึงเวลามาแค่ดูๆ ทำสำเนายังไม่ทำ แล้วจะบอกให้กลับไปรอตัวแทนขี้โกงเอาเอกสารไปให้ ใครจะยอม) พอโทรหาตัวแทน บอกให้คุยกับเรา ตัวแทนยังมาทำเสียงหงุดหงิด ถามว่าเข้าบริษัทมาทำไม ก็บอกแล้วไงว่าจะเอาเอกสารไปให้ เลยบอกผจก.นัดมา ตัวแทนบอกก็ถ้าบอกเค้าว่านัดกันแล้วก็ไม่ต้องไป เลยเลิกพูด
สรุปวันนั้นได้หนังสือรับรอง แบบที่ต้องออกเพื่อลดหย่อนภาษี แต่ระบุวันที่ว่าเราจ่าย 5 ก.พ.61 ไม่ใช่ 31 ต.ค.60 และนางยืนยันว่าแก้ไม่ได้เพราะเงินเข้าระบบของบริษัทวันนี้ ยืนยันว่ากรมธรรม์สภาพปกติ เราเลยกลับมาตั้งหลัก จากนั้นไลน์หา ผจก.เพื่อขอให้แก้วันที่บนหนังสือรับรอง หรือไม่ก็ขอจม หัวบริษัท ว่ารับรองว่าเราชำระเงินตรงเวลา ผจก.ก็ตอบว่าจะถามบริษัทให้
จากนั้นเลยโทรไป call center เพราะรู้สึกว่าเค้าพูดความจริงที่สุด ได้รู้ว่า กรมธรรม์สภาพปกติได้ ไม่มีปัญหาตอนเบิกตอนเคลมจากการส่งเงินช้า เพราะเค้ามีระบบแบบกู้ชำระเบี้ยประกันโดยอัตโนมัติ (แต่ยังไม่เคลียร์ กู้จากไหน เงินเราเองหรือเปล่า หักยังไง)
ส่วนผลเสียหายที่เกิดกับเราแน่ๆ คือ ***หนังสือรับรองนี้ใช้ลดหย่อนภาษีปี 2560 ไม่ได้
7 ก.พ.ได้รับทราบจากพี่สาวที่ไปหาประกันด้วยกันว่า ตัวแทนโทรไปหาลูกพี่ลูกน้องเราที่ทำประกันกับเค้าด้วย ว่าให้เราถอนแจ้งความ (พี่สาวเราพูดกับเราวันไปบริษัท ทางหัวหน้าภาคพอได้ยินก็บอกไม่ต้อง เพราะเค้าต้องโดนโทษบริษัทอยู่แล้ว ได้ออกจากงานแน่ แต่เค้าเปลี่ยนชื่อบ่อยมาก อันนี้หัวหน้าภาคบอกเอง หืม เปลี่ยนทำไม เพื่อให้กลับมาทำได้อีกหรือเปล่า) บอกพี่สาวเราว่าเราไปลง facebook ด้วย (ลงแล้วไง ก็หาที่ปรึกษา ยังไม่ได้ลงชื่อบริษัท ชื่อตัวแทน รูปเอกสารอะไรทั้งนั้น) เลยไลน์บอก ผจก.ว่าให้บอกตัวแทนให้อยู่นิ่งๆ อย่าทำให้สถานการณ์แย่ลง แป๊บเดียว หัวหน้าภาคโทรมาว่า ผจก.โทรสั่งให้โทรมาถามว่ามีอะไร เลยบอกเล่าไป และบอกว่ารอตามเรื่องหนังสือรับรองแก้วันที่ด้วยเพราะหักลดหย่อนภาษีไม่ได้ นางก็หลุดมาอีกว่า ให้ตัวแทนเราเอาเงินสดมาจ่ายทดแทนละกัน เดี๋ยวประสานให้
ตอนบ่ายตัวแทนไลน์มาว่าทราบเรื่อง จะติดต่อ สนง.ใหญ่เพื่อออกเอกสารนี้ให้
และเงียบหาย เราเลยโทร call center ถามว่าถ้าคืนกรมธรรม์ 3 คน เวนคืนได้เท่าไหร่ แน่นอน ขาดทุน เลยฝากไป 2 เรื่อง คือ ขอคำยืนยันว่ามีผลกับการลดหย่อนภาษี 2560 ใช่มั้ย และมีความเสียหายอะไรอีก และเราแจ้งขอเปลี่ยนตัวแทนทั้ง 3 กรมธรรม์ หรือถ้าให้ดีคือ ทำกับบริษัทเอง ไม่ต้องการตัวแทน (คนรู้จักยังขนาดนี้ คนไม่รู้จักจะขนาดไหน)
วันนี้ 9 ก.พ.เราโทรหาหัวหน้าภาคเพื่อตามเรื่อง พูดไปพูดมา สรุปนางบอกว่าให้คำตอบไม่ได้ว่าเมื่อไหร่ ต้องให้ตัวแทนดำเนินการเอง คือนางไม่ได้สนใจประสานงานหรือดูแลให้ บอกว่าโทร สน.ใหญ่ยังไงก็ไม่ได้ เราเลยถามที่ตั้ง สนง.ใหญ่ จะไปเอง นางบอก แหม ดีค่ะ ?! เลยถามว่านี่คือจะไม่ดูแลใช่มั้ย หลังจากนางอ้างนั่นนี่ซึ่งสรุปได้ว่านางไม่รับดูแลอะไร เลยวางหูและมาตั้งกระทู้นี้
***ขอความช่วยเหลือค่ะ***
1.จริงมั้ยที่กรมธรรม์เราสภาพปกติไม่เสียหาย
2.มีความเป็นไปได้มั้ยที่เราจะได้ใบรับรองตามจริง ที่จะทำให้เราไปลดหย่อนภาษีได้ ถ้าไม่ได้ คือเราเกิดความเสียหาย
3.แจ้งความตัวแทนว่าทำให้เกิดความเสียหาย ตรงประเด็นมั้ย
เราเป็นคนใจดี มีมารยาท แต่เกลียดคนเลวค่ะ จะไม่ยอมให้คนชั่วลอยนวล เพียงเพราะคนดีขี้เกียจหรือถอดใจ ถ้าไม่เกิดความเสียหายอะไรก็คงแค่เปลี่ยนตัวแทน แต่พอเป็นแบบนี้ ก็ไม่ใช่เรื่องที่จะเฉยๆ ตัวแทนดูย่ามใจและไม่เดือดร้อนอะไรเลย ขอบคุณล่วงหน้านะคะ
ตัวแทนไทยประกันชีวิตรับเงินและไม่ส่งเงินเข้าบริษัท ทำให้เกิดความเสียหาย ควรทำยังไง
ทุกครั้งที่ต้องชำระเงิน เค้าจะมาเก็บเงินสดที่ทำงาน และเอาใบรับเงินชั่วคราวมีตราบริษัทมาแลก เป็นแบบนี้มา 5 ปี ไม่มีปัญหาอะไร นอกจากเวลาลูกเข้าโรงพยาบาล ไม่เคยใส่ใจ ดูแล ถามไถ่ เราก็คิดดูแล้งน้ำใจจัง แต่เราไม่ได้อะไร จนกระทั่งมีเหตุการณ์ น่าจะปีที่ 5 เรามีเช็คคืนจากการที่ลูกเข้า ร.พ. เราไม่รู้เรื่องเลย จนกระทั่งมีจดหมายจากบริษัทให้เราไปรับเช็ค ก็คุยกับสามีว่าเค้าไม่ดูแลเลยเนอะ เปลี่ยนตัวแทนดีมั้ย พอเดินทางไปรับเช็ค เจ้าหน้าที่ทราบเรื่องตกใจมาก เพราะตอนแรกที่ไปติดต่อเค้านึกว่าเราเป็นตัวแทนมาเอาเช็คให้ลูกค้า พอรู้ว่าเป็นลูกค้ามาเอาเองก็ขอโทษใหญ่ พอเจ้าหน้าที่ของหน่วยนี้หยิบเช็คลงมาให้ก็ขอโทษอีก และพูดทำนองว่าตัวแทนไม่น่าทำแบบนี้เลย เราเลยถามเรื่องขอเปลี่ยนตัวแทน เค้าก็บอกว่าถ้าจะเปลี่ยนต้องให้ตัวแทนเดิมเซ็นยินยอม พอปรึกษาสามีก็กลัวว่าจะเสียความรู้สึกกันมากกว่านี้ก็เลยอยู่กันไป
ตอนเข้าปีที่ 6 มีเอกสารเรียกเก็บเงินจากบริษัท เป็นใบชำระเงินได้เองที่ธนาคาร ก็รู้สึกว่าสะดวก เพราะงานเรายุ่ง เค้ามาบางทีก็ไม่สะดวกเจอก็ต้องออกไปเจอ ฝาก Messenger ไปจ่ายที่ธนาคารเหมาะกับเรามากกว่า แต่ปีที่ 6 นี่นัดกันแล้ว เลยไม่ได้จ่ายผ่านธนาคาร
มาเป็นเรื่องเอาปีที่ 7 มีใบให้ชำระเองส่งมาอีก ของสามีกับลูกจะถึงกำหนดชำระก่อน นัดกันแล้วกับตัวแทนก็เลยให้มาเก็บ ของเรากำหนด 5 พ.ย.60 เดือนตุลาคมไปต่างจังหวัดบ่อย บอกเค้าไม่สะดวก ขอไปจ่ายธนาคาร เค้าก็บอกว่าเค้าเบิกใบเสร็จมาให้แล้ว เราก็บอกงั้นขอเจอต้นเดือนพฤศจิกายน เพราะช่วงนี้ยุ่ง และก็ยังไม่ถึงกำหนด เค้าก็บอกว่าผมขอเถอะ คือจะเอาภายในตุลาคมให้ได้ ในใจรู้สึกแปลกๆ บ่นกับสามีเลยว่าดูเค้าร้อนเงิน แล้วมันใช่เรื่องที่เราต้องจ่ายก่อนกำหนดมั้ย และด้วยความที่ยุ่งๆ เลยจ่ายโดยโอนออนไลน์บัญชีที่เค้าให้ และเก็บหลักฐานใน Note ใน Line ที่ติดต่อกัน โทรบอกเค้าว่าโอนแล้ว เค้าก็บอกว่าจะเอาใบเสร็จมาฝาก เพราะเราไม่สะดวกพบ (ถ้าจำไม่ผิดจะไปต่างจังหวัด) และกลับมาก็ลืมไปเลย ไม่ได้ถามน้องที่เคาน์เตอร์ว่ามีมั้ย แต่เคาน์เตอร์จะมีบันทึกคนเอาของมาฝาก ก็ไม่มี อันนี้เราผิดที่ไม่ได้ตามหาใบเสร็จ ***แต่การมีหรือไม่มีใบเสร็จจะไม่เปลี่ยนแปลงเหตุการณ์นี้เพราะมีหลักฐานชำระและเค้ายอมรับว่ารับ ***ปัญหาที่เกิดคือ เค้าไม่เอาเงินเข้าบริษัท
ปลายมกราคม 2561 ได้จดหมายจากบริษัทว่ากรมธรรม์สิ้นสุด อ่านแล้วงงมาก เลยโทรไป call center เลยรู้ว่าเงินไม่เข้าบริษัท Line
29 ม.ค.61 ถามตัวแทนเค้าก็บอกแต่ว่าเก็บใบเสร็จไว้ ไม่เป็นไรหรอก เค้ารับผิดชอบเอง เลยบอกเค้าว่าไม่มีใบเสร็จหรอกแต่ไม่ใช่ประเด็นเพราะมีหลักฐานโอนเงิน ประเด็นคือ "ทำไมพี่ไม่เอาเงินเข้าบริษัทคะ???" ถามไปว่าขั้นตอนต่อไปคืออะไร ที่จะยืนยันกับบริษัทว่าเราชำระแล้ว เค้าตอบว่าจะให้บริษัทออกใบรับให้
31 ม.ค.61 เราทักไปว่าเงินเข้าระบบหรือยัง คำตอบ คือ สอบถามให้นะครับ
1 ก.พ.61 เราทักว่าเป็นไงบ้าง คำตอบ คือ จันทร์บ่ายส่งเอกสารให้
3 ก.พ.61 เดินซื้อของกับครอบครัว มีคนโทรมา สรุปคือผู้จัดการฝ่ายที่เหนือเค้า มาบอกว่าจะแจ้งข่าวร้ายว่าเงินไม่เข้าบริษัท เลยบอกว่ารู้แล้วฯ เค้าเชิญเข้าไปส่งเอกสารหลักฐานโอนเงินวันจันทร์ และสัญญาว่า จะทำโทษทางวินัยตัวแทน และโอนเคสเราให้เป็นลูกค้าหัวหน้าภาคชื่อ...แทน (เป็นลูกน้องเค้าเป็นหัวหน้าตัวแทนรา)
5 ก.พ.61 ลาบริษัทครึ่งวันออกไปพบเค้าโดยพาพี่สาวอีกคนไปด้วย ไปช่วยกันฟัง โทรไปกลายเป็นผจก.ที่นัดเข้าบ่ายให้หัวหน้าภาคที่จะโอนให้ดูแลเราพบแทน ไปถึง ประโยคแรกยืนยันว่าเงินเข้าระบบแล้ว เอาเอกสารมาดู บอกได้เลยว่าดูไปงั้นๆ สำเนายังไม่ทำ แล้วเธอจะมีเอกสารประกอบได้ไง ขณะที่งง คุยกันไปมา จากประโยคแรกๆ ที่บอกว่า เงินเข้าบริษัทแล้ว เดี๋ยวเอาใบเสร็จให้ฯ สรุปคือหลุดออกมาว่า "ตัวแทนยังไม่ส่งเงินคืนบริษัทเลย เนี่ยรออยู่ เดี๋ยวส่งแล้วจะให้ตัวแทนเอาเอกสารไปให้"
เลยบอกว่าไม่ต้องการพบตัวแทน เกลียดคนเลว ต้องการให้เค้าโอนเงินเดี๋ยวนี้ จะนั่งรอจนกว่าจะได้เอกสารยืนยันว่าเงินเราเข้าระบบ
นางนั่งไม่ติด โทรหาทั้งผู้จัดการทั้งตัวแทนวุ่นวาย ว่าเราจะไม่กลับ (กลับได้ไง เชิญเรามาขอหลักฐานเอง ถึงเวลามาแค่ดูๆ ทำสำเนายังไม่ทำ แล้วจะบอกให้กลับไปรอตัวแทนขี้โกงเอาเอกสารไปให้ ใครจะยอม) พอโทรหาตัวแทน บอกให้คุยกับเรา ตัวแทนยังมาทำเสียงหงุดหงิด ถามว่าเข้าบริษัทมาทำไม ก็บอกแล้วไงว่าจะเอาเอกสารไปให้ เลยบอกผจก.นัดมา ตัวแทนบอกก็ถ้าบอกเค้าว่านัดกันแล้วก็ไม่ต้องไป เลยเลิกพูด
สรุปวันนั้นได้หนังสือรับรอง แบบที่ต้องออกเพื่อลดหย่อนภาษี แต่ระบุวันที่ว่าเราจ่าย 5 ก.พ.61 ไม่ใช่ 31 ต.ค.60 และนางยืนยันว่าแก้ไม่ได้เพราะเงินเข้าระบบของบริษัทวันนี้ ยืนยันว่ากรมธรรม์สภาพปกติ เราเลยกลับมาตั้งหลัก จากนั้นไลน์หา ผจก.เพื่อขอให้แก้วันที่บนหนังสือรับรอง หรือไม่ก็ขอจม หัวบริษัท ว่ารับรองว่าเราชำระเงินตรงเวลา ผจก.ก็ตอบว่าจะถามบริษัทให้
จากนั้นเลยโทรไป call center เพราะรู้สึกว่าเค้าพูดความจริงที่สุด ได้รู้ว่า กรมธรรม์สภาพปกติได้ ไม่มีปัญหาตอนเบิกตอนเคลมจากการส่งเงินช้า เพราะเค้ามีระบบแบบกู้ชำระเบี้ยประกันโดยอัตโนมัติ (แต่ยังไม่เคลียร์ กู้จากไหน เงินเราเองหรือเปล่า หักยังไง)
ส่วนผลเสียหายที่เกิดกับเราแน่ๆ คือ ***หนังสือรับรองนี้ใช้ลดหย่อนภาษีปี 2560 ไม่ได้
7 ก.พ.ได้รับทราบจากพี่สาวที่ไปหาประกันด้วยกันว่า ตัวแทนโทรไปหาลูกพี่ลูกน้องเราที่ทำประกันกับเค้าด้วย ว่าให้เราถอนแจ้งความ (พี่สาวเราพูดกับเราวันไปบริษัท ทางหัวหน้าภาคพอได้ยินก็บอกไม่ต้อง เพราะเค้าต้องโดนโทษบริษัทอยู่แล้ว ได้ออกจากงานแน่ แต่เค้าเปลี่ยนชื่อบ่อยมาก อันนี้หัวหน้าภาคบอกเอง หืม เปลี่ยนทำไม เพื่อให้กลับมาทำได้อีกหรือเปล่า) บอกพี่สาวเราว่าเราไปลง facebook ด้วย (ลงแล้วไง ก็หาที่ปรึกษา ยังไม่ได้ลงชื่อบริษัท ชื่อตัวแทน รูปเอกสารอะไรทั้งนั้น) เลยไลน์บอก ผจก.ว่าให้บอกตัวแทนให้อยู่นิ่งๆ อย่าทำให้สถานการณ์แย่ลง แป๊บเดียว หัวหน้าภาคโทรมาว่า ผจก.โทรสั่งให้โทรมาถามว่ามีอะไร เลยบอกเล่าไป และบอกว่ารอตามเรื่องหนังสือรับรองแก้วันที่ด้วยเพราะหักลดหย่อนภาษีไม่ได้ นางก็หลุดมาอีกว่า ให้ตัวแทนเราเอาเงินสดมาจ่ายทดแทนละกัน เดี๋ยวประสานให้
ตอนบ่ายตัวแทนไลน์มาว่าทราบเรื่อง จะติดต่อ สนง.ใหญ่เพื่อออกเอกสารนี้ให้
และเงียบหาย เราเลยโทร call center ถามว่าถ้าคืนกรมธรรม์ 3 คน เวนคืนได้เท่าไหร่ แน่นอน ขาดทุน เลยฝากไป 2 เรื่อง คือ ขอคำยืนยันว่ามีผลกับการลดหย่อนภาษี 2560 ใช่มั้ย และมีความเสียหายอะไรอีก และเราแจ้งขอเปลี่ยนตัวแทนทั้ง 3 กรมธรรม์ หรือถ้าให้ดีคือ ทำกับบริษัทเอง ไม่ต้องการตัวแทน (คนรู้จักยังขนาดนี้ คนไม่รู้จักจะขนาดไหน)
วันนี้ 9 ก.พ.เราโทรหาหัวหน้าภาคเพื่อตามเรื่อง พูดไปพูดมา สรุปนางบอกว่าให้คำตอบไม่ได้ว่าเมื่อไหร่ ต้องให้ตัวแทนดำเนินการเอง คือนางไม่ได้สนใจประสานงานหรือดูแลให้ บอกว่าโทร สน.ใหญ่ยังไงก็ไม่ได้ เราเลยถามที่ตั้ง สนง.ใหญ่ จะไปเอง นางบอก แหม ดีค่ะ ?! เลยถามว่านี่คือจะไม่ดูแลใช่มั้ย หลังจากนางอ้างนั่นนี่ซึ่งสรุปได้ว่านางไม่รับดูแลอะไร เลยวางหูและมาตั้งกระทู้นี้
***ขอความช่วยเหลือค่ะ***
1.จริงมั้ยที่กรมธรรม์เราสภาพปกติไม่เสียหาย
2.มีความเป็นไปได้มั้ยที่เราจะได้ใบรับรองตามจริง ที่จะทำให้เราไปลดหย่อนภาษีได้ ถ้าไม่ได้ คือเราเกิดความเสียหาย
3.แจ้งความตัวแทนว่าทำให้เกิดความเสียหาย ตรงประเด็นมั้ย
เราเป็นคนใจดี มีมารยาท แต่เกลียดคนเลวค่ะ จะไม่ยอมให้คนชั่วลอยนวล เพียงเพราะคนดีขี้เกียจหรือถอดใจ ถ้าไม่เกิดความเสียหายอะไรก็คงแค่เปลี่ยนตัวแทน แต่พอเป็นแบบนี้ ก็ไม่ใช่เรื่องที่จะเฉยๆ ตัวแทนดูย่ามใจและไม่เดือดร้อนอะไรเลย ขอบคุณล่วงหน้านะคะ