มีประสบการณ์แย่ ๆ ที่ได้รับจากตัวแทนประกันของบริษัทไทยประกันชีวิต มาแชร์ค่ะ..ไม่อยากให้ใครต้องมาเจอเรื่องแบบนี้เลย
- ดิฉันและครอบครัวได้ทำประกันชีวิตกับบริษัทไทยประกันชีวิต เป็นจำนวนหลายฉบับค่ะ ผ่านตัวแทนคนหนึ่งจากสาขาชลบุรี
- จนมาถึงปี 2557 ตัวแทนได้มาเสนอขายประกันกับแม่ ค่าเบี้ยประกันสูงถึง ปีละ 150,000 บาท ซึ่งแม่ก็ได้ปฏิเสธว่าไม่มีเงินพอที่จะทำประกันเพิ่ม แต่ตัวแทนก็ขอร้องให้ช่วยซื้อประกัน และเสนอให้กู้เงินจากกรมธรรม์เล่มที่มีอยู่แล้วมาจ่ายกรมธรรม์เล่มใหม่ ด้วยความรำคาญแม่จึงยอมทำกรมธรรม์เล่มดังกล่าว
- ในปี 2558 เมื่อครบกำหนดจ่ายกรมธรรม์ แม่ไม่มีเงินพอที่จะจ่ายค่าเบี้ย (ตามที่คาดไว้) จึงแจ้งตัวแทนไปว่า จะขอยกเลิกกรมธรรม์โดยหยุดส่งค่าเบี้ย
- ตัวแทนประกันได้เสนอให้ เปลี่ยนประเภทกรมธรรม์จาก "ทรัพย์ปันผล 20/20" เป็น "ธนทวี 3/2" โดยให้เหตุผลว่า ถ้าเปลี่ยนเป็นธนทวี 3/2 จะส่งเบี้ยแค่อีกปีเดียว และจะได้เงินทั้งหมดคืนในปี 60 แม่จึงตกลงที่จะเปลี่ยนประเภทกรมธรรม์
- ผ่านไป 1 เดือน ตัวแทนประกันมาแจ้งว่า ได้เปลี่ยนประเภทกรมธรรม์เรียบร้อยแล้ว เป็น "ธนทวี 15/6" พร้อมนำใบเสร็จ
ค่าใช้จ่ายจำนวนทั้งสิ้น 266,296 บาทมาให้ (ค่าเบี้ยคุ้มครองเปลี่ยนแบบ 24,346 เรียกผลต่างมูลค่าเงินสด 92,100 ค่าเบี้ย 149,850) ซึ่งแม่ไม่เคยรู้มาก่อน ว่าจะเปลี่ยนแบบเป็นธนทวี 15/6 และต้องมีค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนแบบอีกตั้งแสนกว่าบาท (150,000 ยังไม่มีเงินจ่ายต้องมาจ่าย 266,296 บาท)
- เงินจำนวนดังกล่าว ตัวแทนได้นำมาจากการกู้เงินกรมธรรม์ของดิฉัน (ซึ่งดิฉันไม่เคยรับทราบและเซ็นยินยอมในเอกสารใดๆ) จำนวน 123,720 บาทและตัวแทนสำรองเงินตนเองจ่ายไปก่อน อีกจำนวนหนึ่ง ....(งงเลยค่ะ ตัวแทนไม่เคยให้ข้อมูลใดๆกับลูกค้าเลย มารู้อีกทีเปลี่ยนประเภทกรมธรรม์เรียบร้อยแล้ว ดิฉันและแม่เป็นหนี้บริษัทประกันและตัวแทนประกันโดยไม่รู้ตัว)
ตัวแทนประกันไม่มีผิดจรรยาบรรณ พยายามเสนอขายประกันค่าเบี้ยสูงๆ (ค่าเบี้ยหลักแสนต่อปี) ซึ่งเกินความสามารถในการชำระเบี้ยประกันภัยของลูกค้า นอกจากนั้นแล้ว ยังแนะนำให้ลูกค้าเปลี่ยนประเภทกรมธรรม์โดยไม่ให้ข้อมูลอย่างครบถ้วน ทำให้ลูกค้าเสียหาย และที่หนักที่สุดคือ กระทำการโดยพลการ ปลอมลายมือชื่อลูกค้าเพื่อกู้เงินกรมธรรม์ลูกค้า โดยที่ลูกค้าไม่รับทราบ...ซึ่งแย่มากๆ
ดิฉันจึงได้ร้องเรียนไปที่บริษัทไทยประกันชีวิต แต่กระบวนการพิจารณาเป็นไปอย่างล่าช้า ผ่านไป 4 เดือนยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ
.........รู้สึกผิดหวังค่ะ ทั้งจากการกระทำของตัวแทนประกัน และจากกระบวนการที่บริษัทไทยประกันชีวิตดูแลลูกค้าที่ได้รับเสียหายจากการกระทำของตัวแทน.......
มีใครเคยเจอเรื่องแบบนี้รึเปล่าคะ ขอแนะนำด้วยค่ะ
ขอแชร์ประสบการณ์แย่ ๆ ที่ได้รับจากตัวแทนประกันของบริษัทไทยประกันชีวิต
- ดิฉันและครอบครัวได้ทำประกันชีวิตกับบริษัทไทยประกันชีวิต เป็นจำนวนหลายฉบับค่ะ ผ่านตัวแทนคนหนึ่งจากสาขาชลบุรี
- จนมาถึงปี 2557 ตัวแทนได้มาเสนอขายประกันกับแม่ ค่าเบี้ยประกันสูงถึง ปีละ 150,000 บาท ซึ่งแม่ก็ได้ปฏิเสธว่าไม่มีเงินพอที่จะทำประกันเพิ่ม แต่ตัวแทนก็ขอร้องให้ช่วยซื้อประกัน และเสนอให้กู้เงินจากกรมธรรม์เล่มที่มีอยู่แล้วมาจ่ายกรมธรรม์เล่มใหม่ ด้วยความรำคาญแม่จึงยอมทำกรมธรรม์เล่มดังกล่าว
- ในปี 2558 เมื่อครบกำหนดจ่ายกรมธรรม์ แม่ไม่มีเงินพอที่จะจ่ายค่าเบี้ย (ตามที่คาดไว้) จึงแจ้งตัวแทนไปว่า จะขอยกเลิกกรมธรรม์โดยหยุดส่งค่าเบี้ย
- ตัวแทนประกันได้เสนอให้ เปลี่ยนประเภทกรมธรรม์จาก "ทรัพย์ปันผล 20/20" เป็น "ธนทวี 3/2" โดยให้เหตุผลว่า ถ้าเปลี่ยนเป็นธนทวี 3/2 จะส่งเบี้ยแค่อีกปีเดียว และจะได้เงินทั้งหมดคืนในปี 60 แม่จึงตกลงที่จะเปลี่ยนประเภทกรมธรรม์
- ผ่านไป 1 เดือน ตัวแทนประกันมาแจ้งว่า ได้เปลี่ยนประเภทกรมธรรม์เรียบร้อยแล้ว เป็น "ธนทวี 15/6" พร้อมนำใบเสร็จค่าใช้จ่ายจำนวนทั้งสิ้น 266,296 บาทมาให้ (ค่าเบี้ยคุ้มครองเปลี่ยนแบบ 24,346 เรียกผลต่างมูลค่าเงินสด 92,100 ค่าเบี้ย 149,850) ซึ่งแม่ไม่เคยรู้มาก่อน ว่าจะเปลี่ยนแบบเป็นธนทวี 15/6 และต้องมีค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนแบบอีกตั้งแสนกว่าบาท (150,000 ยังไม่มีเงินจ่ายต้องมาจ่าย 266,296 บาท)
- เงินจำนวนดังกล่าว ตัวแทนได้นำมาจากการกู้เงินกรมธรรม์ของดิฉัน (ซึ่งดิฉันไม่เคยรับทราบและเซ็นยินยอมในเอกสารใดๆ) จำนวน 123,720 บาทและตัวแทนสำรองเงินตนเองจ่ายไปก่อน อีกจำนวนหนึ่ง ....(งงเลยค่ะ ตัวแทนไม่เคยให้ข้อมูลใดๆกับลูกค้าเลย มารู้อีกทีเปลี่ยนประเภทกรมธรรม์เรียบร้อยแล้ว ดิฉันและแม่เป็นหนี้บริษัทประกันและตัวแทนประกันโดยไม่รู้ตัว)
ตัวแทนประกันไม่มีผิดจรรยาบรรณ พยายามเสนอขายประกันค่าเบี้ยสูงๆ (ค่าเบี้ยหลักแสนต่อปี) ซึ่งเกินความสามารถในการชำระเบี้ยประกันภัยของลูกค้า นอกจากนั้นแล้ว ยังแนะนำให้ลูกค้าเปลี่ยนประเภทกรมธรรม์โดยไม่ให้ข้อมูลอย่างครบถ้วน ทำให้ลูกค้าเสียหาย และที่หนักที่สุดคือ กระทำการโดยพลการ ปลอมลายมือชื่อลูกค้าเพื่อกู้เงินกรมธรรม์ลูกค้า โดยที่ลูกค้าไม่รับทราบ...ซึ่งแย่มากๆ
ดิฉันจึงได้ร้องเรียนไปที่บริษัทไทยประกันชีวิต แต่กระบวนการพิจารณาเป็นไปอย่างล่าช้า ผ่านไป 4 เดือนยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ
.........รู้สึกผิดหวังค่ะ ทั้งจากการกระทำของตัวแทนประกัน และจากกระบวนการที่บริษัทไทยประกันชีวิตดูแลลูกค้าที่ได้รับเสียหายจากการกระทำของตัวแทน.......
มีใครเคยเจอเรื่องแบบนี้รึเปล่าคะ ขอแนะนำด้วยค่ะ