แชร์ประสบการณ์แจ้งความมือถือหายกับศูนย์บริการทั้ง 3 เครือข่าย

เรื่องเกิดขึ้นนเมื่อวันที่ 7 มกราคม 2561 ผมได้ทำโทรศัพท์มือถือหายที่ห้างโลตัสบางกะปิ ยี่ห้อ Samsung ตอนประมาณ 20.45 น. ที่บริเวณลานจอดรถมอไซด์ โดยรู้ตัวหลังจากโทรศัพท์หายไม่เกิน 15 นาที ปรากฏว่าเสร็จโจร เรียบร้อยปิดมือถือไปตามระเบียบ โดยผมพยายามตามหาและส่งข้อความเข้ามือถือ เผื่อมีคนเก็บโทรศัพท์ได้ ปรากฏว่า ไม่มีการติตด่อกลับ จึงได้กลับบ้านเพื่อเอากล่องของโทรศัพท์มือถือ เพื่อไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ เผื่อเป็นหลักฐาน โดยระบุหมายเลข imei ของโทรศัพท์ที่หายไปพร้อมเบอร์โทรศัพท์ที่ใช้ โดยแจ้งความไว้ที่สน.ลาดพร้าว โดยได้ใบแจ้งความเป็นหลักฐานทั้งหมด 3 ฉบับ เพื่อนำไปแจ้งความกับศูนย์บริการทั้ง 3 เครือข่าย ในวันรุ่งขึ้น

วันที่ 8 มกราคม 2561 ตอนประมาณสัก 19.00 ผมได้เดินทางไปที่ Central พระราม 9 เพื่อนำหลักฐานไปแจ้งที่ศูนย์บริการของทั้ง 3 แห่ง เพื่อให้ตรวจสอบเผื่อมีคนนำซิมโทรศัพท์มาใส่ในโทรศัพท์ที่หายไป เพื่อตรวจจับสัญญานของเครื่อง  โดยผมแจ้งความประสงค์ไว้ที่ศูนย์บริการทั้ง 3 เครือข่าย ว่าไม่ว่าจะพบหรือไม่พบเครื่อง รบกวนแจ้งความคืบหน้ากลับด้วย โดยทั้ง 3 แห่ง รับปากจะส่งเรื่องให้ทางฝ่ายกฏหมายดำเนินการและรีบดำเนินการแจ้งกลับ  

ผ่านมา 2 อาทิตย์ ไม่มีการติตด่อกลับใดๆทั้งสิ้น จากผู้ให้บริการทั้ง 3 เครือข่าย ผมจึงลองโทรตามผู้ให้บริการทั้ง 3 ราย ในวันที่ 25 มกราคม 2561 ปรากฏดังต่อไปนี้

1.     รายที่หนึ่ง ที่ใช้บริการรายเดือนมานับ 10 ปี แจ้งว่าได้รับเรื่องเรียบร้อยแล้ว แต่ฝ่ายกฏหมาย ยังไม่มีการติตด่อลูกค้ากลับ Call center บอกว่าจะรับเรื่องและประสานงานให้อีกที
2.    รายที่สอง ให้เบอร์ฝ่ายกฏหมายไปติดต่อเอง โทรไปไม่มีการรับสายใดๆทั้งสิ้น จึงติดต่อผ่าน Call Center ปรากฏว่าจะรับเรื่องและติดต่อฝ่ายกฏหมายให้อีกที
3.    รายที่สาม ใช้บริการเบอร์เติมเงิน ไม่ต่ำกว่า 5 ปี ปรากฏว่า รับเรื่องไว้แล้ว แต่ไม่มีการส่งเรื่องต่อให้ฝ่ายกฏหมาย แล้วที่ว่าจะรีบดำเนินการเรื่องให้ บันทึกไว้ในระบบเฉยๆ แต่ไม่ดำเนินการใดๆทั้งสิ้น โทรไปหา Call center ให้ดำเนินการโทรแจ้งผลกลับก็ไม่มีการติดต่อกลับใดๆทั้งสิ้น

ปัจจุบันวันที่ 30 มกราคม ยังไม่มีการติดต่อกลับจากทั้ง 3 ผู้ให้บริการเลย ไม่ว่าจะเจอหรือไม่ อย่างน้อย อยากให้มี feedback ตอบกลับลูกค้าบ้าง เพราะเราเป็นลูกค้ามายาวนาน อยากให้ใส่ใจ รับเรื่องของทางลูกค้าบ้างครับ ไม่ใช่เห็นว่า เป็นลูกค้ารายเล็กๆจึงไม่สนใจที่จะดำเนินการให้ สุดท้าย อยากให้เพื่อนๆที่มีประสบการณ์เดียวกัน มาแชร์ความรู้สึกว่า ได้รับการปฏิบัติแบบใดจากผู้ให้บริการบ้างครับ  ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่