ใครขายของshopee ช่วยตอบทีเจอลูกค้าแบบนี้ควรทำยังไง

จขกท.เปิดร้านมา2ปีกว่าแล้วค่ะ ไม่เคยเจอลูกค้าแบบนี้เลย แล้วก็ไม่เคยได้คะแนน1ดาวด้วยค่ะ
แต่เมื่อวันที่ 4 ม.ค. ที่ผ่านมา มีลูกค้าซื้องของ1ชิ้น ซึ่งตอนนั้นเราอยู่ตปท. ไม่ได้เข้ามาดู
พอเรากลับไทยมาวันที่5 ก็เปิดมาเห็นละบอกลูกค้าว่า เพิ่งกลับจากตปท.นะ เดะอีกวันจะรีบจัดการให้เร็วที่สุด
แต่ด้วยความเหนื่อยจากการเดินทาง เราเลยพักผ่อนไปเกือบ1วัน คือเหนื่อยมากถ้าใครเดินทางนั่งเครื่องนานๆจะรู้ดี
พอเช็คของวันที่6 สินค้าตัวนั้นมันหมดเลยทักไปบอกเขา แต่ลูกตอบทาวันที่ 7 ซึ่งเป็นวันอาทิตย์ ปณ.มันปิดค่ะ
เราก็เลยขอโทษเขาบอกปณ.ปิด เดะวันที่8 วันจันทร์ส่งให้ เขาก็โอเค
พอวันที่เราไปส่งวันที่8 ปณ.เกิดระบบขัดข้อง เราไปตั้งแต่บ่าย ได้ส่งตอนเย็นเกือบมืดเลย โชคร้ายมากๆวันนั้น
พอส่งของเสร็จก็ไม่มีอะไรลูกค้าได้รับเรียบร้อย ตั้งแต่วันที่11 ลูกค้าไม่ได้พูดอะไร
พอมาถึงวันที่ 21 ม.ค. เขามาให้คะแนนว่าทุกอย่างแย่มาก เขาเอาไปให้แฟนละแฟนไม่พอใจ
เราก็เลยทักไปขอโทษละถามว่าสินค้าเป็นอะไร ทำไมไม่ทักมาขอเปลี่ยนหรือมาบอกก่อนให้คะแนน
เขาก็อ่านแต่ไม่ตอบแถมบล็อกเราอีก
เพราะเรางงมากเนื่องจากได้สินค้าเราไปนานมากแล้ว อยู่ๆมาให้คะแนนดิสเครดิสแบบนี้คืออะไร???
เราเลยตัสสินใจพิมยาวๆไปอธิบายรายละเอียดทุกขั้นตอนว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้
เขาไม่พอใจมาแจ้งระงับบัญชีเราอีก  
   ใครเคยโดนแบบนี้บ้างค่ะ คืองงมากจริงๆทำอะไรผิด
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
จริงๆควรจะเปิดจัดส่งนานกว่าปกติค่ะ อย่างช่วงปีใหม่เราก็ไปเที่ยว หยุดส่งตั้งแต่30-4มค.เลย แต่เปิดร้านไว้
ส่งอีกทีวันที่5 ก็ลงรายละเอียดไว้และตั้งแชทอัตโนมัติ

ซึ่งเราถือว่าเค้ากดสั่งซื้อก็คือยอมรับข้อตกลง แต่ถ้าได้ของแล้วโวยว่าช้า ให้1ดาวมา เราก็กดให้ 1ดาวกลับค่ะ  แต่เรายังไม่เคยได้1ดาวนะ แต่เคยได้2ดาวครั้งนึงเพราะลูกค้าไม่ยอมอ่านข้อมูล  แต่ก็คิดว่าลูกค้าส่วนใหญ่ที่เค้าอ่านรายละเอียดจะเข้าใจเรา
ถ้าอยากติดต่อกับลูกค้าคนนี้ก็กดให้คะแนนผู้ซื้อกลับแล้วก็เขียนตรงวิจารณ์ไปเลยค่ะ คุณลูกค้าที่น่ารักท่านนี้จะเห็น🙂
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่