จากหัวข้อที่ผมตั้ง เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 27 พ.ย. 2017 มี SMS เข้ามาในโทรศัพท์ผม ว่ามียอดชำระ 339.00 บ.บัตร XXXX @ITUNES.COM/Bill 04:47 น. เหลือวงเงิน...... ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวเป็นตอนตี 4 47 นาที เป็นเวลาที่ผมยังนอนอยู่ เช้าขึ้นมาเมื่อผมเห็น SMS เริ่มสงสัยจึงเข้าไปดูยอดเงินในแอฟ K mobile ปรากฏว่าเงินหายไปตามยอดที่แจ้งจริง ผมจึงโทรกลับไปเช็คกับ Call Center ก็ได้รับคำตอบว่าเป็นการซื้อสินค้าผ่านทางแอฟ ITUNE โดยใช้บัญชีผมซื้อ ผมก็ยืนยันว่าผมไม่ได้ใช้บริการและมือถือผมเป็นแอนดรอยส์ และตอนตี 4 เป็นช่วงเวลาผมนอน เป็นไปไม่ได้ที่จะซื้อของอะไรตอนตี 4 และยิ่งโทรศัพท์ผมแบรน์หัวเหว่ยด้วยแล้วจะไปซื้ออะไรใน ITUNE ทางธนาคาให้ผมกรอกเอกสารคำร้องทักท้วงการใช้บริการ ผมได้ยื่นเรื่องไปตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. 2017 ตอนนี้กสิรกรให้ผมรอถึงวันที่ 29 ม.ค. 2018 (2 เดือน) เพื่อรอการตรวจสอบจากร้านค้าที่ตัดเงินผม ซึ่งผมก็ยังไม่รู้ว่าจะได้คืนหรือเปล่า (อันนี่กสิกรแนะนำให้ผมยกเลิกซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านการใช้บัตรก่อน ผมก็ทำตาม) อันนี้คือครั้งที่ 1 นะครับ
ครั้งที่ 2 วันที่ 17 ม.ค. 2018 ตอน 13.10 น. ผมซื้อของใต้ตึกสำนักงานที่ผมทำงานอยู่โดยจ่ายเงินผ่านทาง Quick pay ระบบชำระเงินแบบใหม่ที่กสิกรโปรโมทอยู่ยอดเงิน 440 บาท ผมก็ตรวจสอบยอดเงินคงเหลือในบัญชีแล้วสังเกตุว่ามีเงินหายไปจากบัญชีผม 147 บาท ตอน 12.13 น. ผมก็สงสัยเลยโทรไปสอบถามกับ Call Center ทางกสิกรแจ้งว่าเป็นการรูดซื้อร้าน Macdonal จากบัตรเอทีเอ็มของผม (กูงงครับ) บัตรอยู่กับตัวผม แล้วตอน 12:13 นาทีผมยังนั่งทำงานอยู่ออฟฟิต (ออฟฟิตผมให้พักตอนเที่ยงครึ่ง) ผมก็ยืนยันไปว่าผมไม่ได้ไปรูดซื้ออะไรในแมคโดนันล์ แล้วแถวออฟฟิตผมก็ไม่มีร้านแม็คโดนันล์บัตรก็อยู่กับตัวผมตลอด ทางกสิกรก็ให้กรอกเอกสารทักท้วงอีก ผมก็ทำตาม และแนะนำให้ผมอายัดบัตรเอทีเอ็ม ผมก็เลยถามกลับไปว่าแล้วค่าธรรมเนียมการออกบัตรใหม่ผมต้องจ่ายมั้ย ในเมื่อผมไม่ได้ทำรายการรูดซื้ออะไรเลย กสิกรไม่ช่วยอะไรเลยผมต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเองเท่ากับผมมีแต่เสีย ผมก็เลยแย้งกลับไป เมื่อคุณแนะนำให้ลูกค้าอายัดบัตร ธนาคารควรจะออกบัตรใหม่ให้ลูกค้าโดยไม่มีค่าทำบัตรใหม่ เพราะไม่งั้นคือลูกค้ามีแต่เสียมันไม่แฟร์กับลูกค้า ซึ่งอันนี้ Call center ก็ไม่สามารถทำไรได้ ได้แต่รับเรื่องส่งต่อ แต่ที่ผมแปลกใจอีกเรื่องปกติแล้วถ้ามีการซื้อสินค้าโดยการรูดบัตรต้องมี SMS หรืออีเมล์แจ้งเตือนอันนี้ไม่มีแจ้งเตือน ทาง call center แจ้งว่า ระบบมีแจ้งเตือนไปที่เบอร์ 091XXX ซึ่งขึ้นต้นด้วย 091 ก็ไม่ใช้เบอร์ผมแล้วมันไปเข้าเบอร์ใครก็ไม่รู้ต้องรอตรวจสอบต่อไป สรุปคือเคสนี้เลยให้ปรับวงเงินการรูดซื้อเป็นศูนย์บาท แล้วก็ให้รอไปอีก 3 วันทำการ คราวที่แล้วก็บอก 3 วันทำการแบบนี้ละครับ สุดท้ายก็ให้ผมรอไป 2 เดือน
ผมไม่เข้าใจระบบซีเคียวริตี้ธนาคารกสิกรไทยกับการตรวจสอบร้านทำมั้ยถึงใช้เวลานาน นี่ยังไม่รวมเคสที่ก่อนหน้าเมื่อปี 2016 นะครับ ผมโดนเจ้าหน้าที่ธนาคากสิกรสาขารัชดา ทำบัตรเอทีเอ็มให้ลูกค้ารายอื่นโดยเอามาผูกกับบัญชีเงินเดือนผม ผมงงมากทำมั้ยพนักงานสะเพร่าขนาดนี้ อันนี้ถ้าจะให้เล่ายาวมากกกก คือผมงงกับการบริหารการทำงานกสิกรไทย ทำมั้ยมันห่วยแตกได้ขนาดนี้ ที่ผมเขียนมาเนี่ยคืออยากดจะระบายอยากแชร์ความห่วยแตกของระบบธนาคารนี้ ถ้าไม่ติดว่าเป็นบัญชีเงินเดือนนี่จะไม่ขอใช้บริการเลย กับกสิกรเนีย 3 ครั้งแล้วนะครับที่ผมเจอมาตลอด 2-3 ปีมานี้
ผมอยากรู้มาตราการความปลอดภัยระบบธนาคารกสิกร
ครั้งที่ 2 วันที่ 17 ม.ค. 2018 ตอน 13.10 น. ผมซื้อของใต้ตึกสำนักงานที่ผมทำงานอยู่โดยจ่ายเงินผ่านทาง Quick pay ระบบชำระเงินแบบใหม่ที่กสิกรโปรโมทอยู่ยอดเงิน 440 บาท ผมก็ตรวจสอบยอดเงินคงเหลือในบัญชีแล้วสังเกตุว่ามีเงินหายไปจากบัญชีผม 147 บาท ตอน 12.13 น. ผมก็สงสัยเลยโทรไปสอบถามกับ Call Center ทางกสิกรแจ้งว่าเป็นการรูดซื้อร้าน Macdonal จากบัตรเอทีเอ็มของผม (กูงงครับ) บัตรอยู่กับตัวผม แล้วตอน 12:13 นาทีผมยังนั่งทำงานอยู่ออฟฟิต (ออฟฟิตผมให้พักตอนเที่ยงครึ่ง) ผมก็ยืนยันไปว่าผมไม่ได้ไปรูดซื้ออะไรในแมคโดนันล์ แล้วแถวออฟฟิตผมก็ไม่มีร้านแม็คโดนันล์บัตรก็อยู่กับตัวผมตลอด ทางกสิกรก็ให้กรอกเอกสารทักท้วงอีก ผมก็ทำตาม และแนะนำให้ผมอายัดบัตรเอทีเอ็ม ผมก็เลยถามกลับไปว่าแล้วค่าธรรมเนียมการออกบัตรใหม่ผมต้องจ่ายมั้ย ในเมื่อผมไม่ได้ทำรายการรูดซื้ออะไรเลย กสิกรไม่ช่วยอะไรเลยผมต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเองเท่ากับผมมีแต่เสีย ผมก็เลยแย้งกลับไป เมื่อคุณแนะนำให้ลูกค้าอายัดบัตร ธนาคารควรจะออกบัตรใหม่ให้ลูกค้าโดยไม่มีค่าทำบัตรใหม่ เพราะไม่งั้นคือลูกค้ามีแต่เสียมันไม่แฟร์กับลูกค้า ซึ่งอันนี้ Call center ก็ไม่สามารถทำไรได้ ได้แต่รับเรื่องส่งต่อ แต่ที่ผมแปลกใจอีกเรื่องปกติแล้วถ้ามีการซื้อสินค้าโดยการรูดบัตรต้องมี SMS หรืออีเมล์แจ้งเตือนอันนี้ไม่มีแจ้งเตือน ทาง call center แจ้งว่า ระบบมีแจ้งเตือนไปที่เบอร์ 091XXX ซึ่งขึ้นต้นด้วย 091 ก็ไม่ใช้เบอร์ผมแล้วมันไปเข้าเบอร์ใครก็ไม่รู้ต้องรอตรวจสอบต่อไป สรุปคือเคสนี้เลยให้ปรับวงเงินการรูดซื้อเป็นศูนย์บาท แล้วก็ให้รอไปอีก 3 วันทำการ คราวที่แล้วก็บอก 3 วันทำการแบบนี้ละครับ สุดท้ายก็ให้ผมรอไป 2 เดือน
ผมไม่เข้าใจระบบซีเคียวริตี้ธนาคารกสิกรไทยกับการตรวจสอบร้านทำมั้ยถึงใช้เวลานาน นี่ยังไม่รวมเคสที่ก่อนหน้าเมื่อปี 2016 นะครับ ผมโดนเจ้าหน้าที่ธนาคากสิกรสาขารัชดา ทำบัตรเอทีเอ็มให้ลูกค้ารายอื่นโดยเอามาผูกกับบัญชีเงินเดือนผม ผมงงมากทำมั้ยพนักงานสะเพร่าขนาดนี้ อันนี้ถ้าจะให้เล่ายาวมากกกก คือผมงงกับการบริหารการทำงานกสิกรไทย ทำมั้ยมันห่วยแตกได้ขนาดนี้ ที่ผมเขียนมาเนี่ยคืออยากดจะระบายอยากแชร์ความห่วยแตกของระบบธนาคารนี้ ถ้าไม่ติดว่าเป็นบัญชีเงินเดือนนี่จะไม่ขอใช้บริการเลย กับกสิกรเนีย 3 ครั้งแล้วนะครับที่ผมเจอมาตลอด 2-3 ปีมานี้