เรื่องของเรื่องก็คือเมื่อวันศุกร์ที่ 20 พฤศจิกายน ในขณะที่ดิฉันกำลังเดินเล่นอยู่ที่ตลาดคลองสาน
จู่ก็มี SMS จากบัญชีกสิกรแจ้งว่ามีการหักเงินไป 2,000 กับ 300 บาทในเวลาเดียวกัน (15:59 น.)
งงเลยค่ะ กำลังเดินเล่นอยู่แท้ๆ ไม่ได้ไปยุ่งอะไรกับบัญชีหรือบัตร ATM เลย
ของอะไรก็ไม่ได้สั่งซื้อไว้ (ปกติดิฉันจะใช้บัตรของกสิกรสั่งซื้อของจากญี่ปุ่นค่ะ)
ครั้งนี้มั่นใจว่าไม่ได้สั่งซื้ออะไรไว้แน่ๆ มันผิดปกติแล้วล่ะ
ก็เลยโทรเช็ค call center กสิกรให้เช็คให้
สรุปผลออกมาว่าถูกหักเงินอัตโนมัติไปโดย AIS mPay ทั้งสองยอดเลยค่ะ
งงหนักกว่าเดิมอีก เพราะดิฉันไม่ได้ซื้ออะไรหรือต้องจ่ายค่าอะไรผ่าน mPay เลย
เกมอะไรก็ไม่ได้เล่น สติ๊กเกอร์ไลน์ก็ไม่ได้โหลด จะว่าเป็นหักเพราะค่าใช้สามจีก็ยอดไม่ถึงสองพันเลย
สุดท้ายเลยต้องติดต่อให้ช้อป AIS ตรวจสอบให้ หรือพูดง่ายๆก็คือได้แต่ต้อง "รอ"
แต่ยังไม่จบค่ะ ปรากฏว่าวันจันทร์ที่ 23 โดนหักเงินแบบไม่รู้สาเหตุอีกครั้ง 2,200 บาท(เวลา 14:27 น.)
เช็คแล้วก็เป็นโดนหักจาก AIS mPay อีกแล้ว เอาล่ะสิ โดนดึงไป 4,500 แล้ว
แบบนี้แปลว่าบัญชีต้องยังเชื่อมต่อกับหักอัตโนมัติ mPay อยู่แน่ๆ เราเลยต้องการจะให้ระงับไม่ให้มีการหักเงินจากบัญชีอีก
ปรากฏกสิกรทำอะไรให้ไม่ได้ อ้างว่าต้องให้ AIS สั่งมา
คือดิฉันสงสัย "ดิฉันเป็นเจ้าของบัญชี ดิฉันไม่ได้ยินยอมให้มีการตัดเงิน ไม่ได้รับบริการใดๆจากยอดเงินที่ถูกหักไป ดิฉันควรจะมีสิทธิ์ร้องเรียนให้ธนาคารระงับบริการให้ไม่ได้เลยเหรอค่ะ"
ลองสอบถามกับ AIS ทั้ง call center ทั้งที่ช๊อปก็บอกแต่ว่าจะตรวจสอบให้ๆ ให้รอ call center บอกว่าจะโทรมาแจ้งผลเมื่อวาน(24) ก่อนห้าโม
เย็น ผลคือ เงียบกริบจนวันนี้....
สอบถามกับช๊อปว่าจะทราบผลตรวจสอบเมื่อไหร่ ก็บอกว่าอย่างน้อย 2 อาทิตย์....
บ้าไปแล้ว เอาเงิน 4,500 ไปจมอยู่สองอาทิตย์ ไม่คิดบ้างเหรอค่ะว่าดิฉันจะเดือนร้อน
แล้วบอกให้ระงับการหักอัตโนมัติกับ mPay ในทุกกรณีให้หน่อย ก็เงียบ เฉย
สุดท้ายตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อแจ้งความคืบหน้าใดๆจาก mPay บัญชีซึ่งปกติดิฉันเอาไว้ให้ลูกค้าโอนเงินซื้อของก็ต้องระงับการใช้งานไว้
เพราะไม่รู้ว่าถ้ามีใครโอนเงินเข้ามาแล้วจะโอนตัดออกไปอีกมั้ย
เพื่อนๆพอจะแนะนำได้บ้างมั้ยค่ะว่าจะทำอะไรได้มั้ย ควรจะแจ้งความหรือร้องเรียน สคบได้มั้ย
ตอนนี้เดือนร้อนมากค่ะ จะขายของก็ไม่ได้(ดิฉันขายของออนไลน์อยู่ค่ะ บัญชีที่ใช้เป็นบัญชีหลักที่ให้ลูกค้าโอนเงินเข้า) เงินก็โอนเอาไปดอง
แล้วยังงี้จะไว้ใจธนาคารได้อีกยังไง ในเมื่อเงินของเราถูกหักออกไปโดยที่เราไม่ได้ยินยอม
ช่วยหน่อยค่ะ อยู่ๆโดน mPay ตัดเงินไปโดนไม่ได้ยินยอม แต่ทั้งกสิกรทั้งAIS ทำอะไรให้ไม่ได้เลยนอกจากบอกให้รอ
จู่ก็มี SMS จากบัญชีกสิกรแจ้งว่ามีการหักเงินไป 2,000 กับ 300 บาทในเวลาเดียวกัน (15:59 น.)
งงเลยค่ะ กำลังเดินเล่นอยู่แท้ๆ ไม่ได้ไปยุ่งอะไรกับบัญชีหรือบัตร ATM เลย
ของอะไรก็ไม่ได้สั่งซื้อไว้ (ปกติดิฉันจะใช้บัตรของกสิกรสั่งซื้อของจากญี่ปุ่นค่ะ)
ครั้งนี้มั่นใจว่าไม่ได้สั่งซื้ออะไรไว้แน่ๆ มันผิดปกติแล้วล่ะ
ก็เลยโทรเช็ค call center กสิกรให้เช็คให้
สรุปผลออกมาว่าถูกหักเงินอัตโนมัติไปโดย AIS mPay ทั้งสองยอดเลยค่ะ
งงหนักกว่าเดิมอีก เพราะดิฉันไม่ได้ซื้ออะไรหรือต้องจ่ายค่าอะไรผ่าน mPay เลย
เกมอะไรก็ไม่ได้เล่น สติ๊กเกอร์ไลน์ก็ไม่ได้โหลด จะว่าเป็นหักเพราะค่าใช้สามจีก็ยอดไม่ถึงสองพันเลย
สุดท้ายเลยต้องติดต่อให้ช้อป AIS ตรวจสอบให้ หรือพูดง่ายๆก็คือได้แต่ต้อง "รอ"
แต่ยังไม่จบค่ะ ปรากฏว่าวันจันทร์ที่ 23 โดนหักเงินแบบไม่รู้สาเหตุอีกครั้ง 2,200 บาท(เวลา 14:27 น.)
เช็คแล้วก็เป็นโดนหักจาก AIS mPay อีกแล้ว เอาล่ะสิ โดนดึงไป 4,500 แล้ว
แบบนี้แปลว่าบัญชีต้องยังเชื่อมต่อกับหักอัตโนมัติ mPay อยู่แน่ๆ เราเลยต้องการจะให้ระงับไม่ให้มีการหักเงินจากบัญชีอีก
ปรากฏกสิกรทำอะไรให้ไม่ได้ อ้างว่าต้องให้ AIS สั่งมา
คือดิฉันสงสัย "ดิฉันเป็นเจ้าของบัญชี ดิฉันไม่ได้ยินยอมให้มีการตัดเงิน ไม่ได้รับบริการใดๆจากยอดเงินที่ถูกหักไป ดิฉันควรจะมีสิทธิ์ร้องเรียนให้ธนาคารระงับบริการให้ไม่ได้เลยเหรอค่ะ"
ลองสอบถามกับ AIS ทั้ง call center ทั้งที่ช๊อปก็บอกแต่ว่าจะตรวจสอบให้ๆ ให้รอ call center บอกว่าจะโทรมาแจ้งผลเมื่อวาน(24) ก่อนห้าโม
เย็น ผลคือ เงียบกริบจนวันนี้....
สอบถามกับช๊อปว่าจะทราบผลตรวจสอบเมื่อไหร่ ก็บอกว่าอย่างน้อย 2 อาทิตย์....
บ้าไปแล้ว เอาเงิน 4,500 ไปจมอยู่สองอาทิตย์ ไม่คิดบ้างเหรอค่ะว่าดิฉันจะเดือนร้อน
แล้วบอกให้ระงับการหักอัตโนมัติกับ mPay ในทุกกรณีให้หน่อย ก็เงียบ เฉย
สุดท้ายตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อแจ้งความคืบหน้าใดๆจาก mPay บัญชีซึ่งปกติดิฉันเอาไว้ให้ลูกค้าโอนเงินซื้อของก็ต้องระงับการใช้งานไว้
เพราะไม่รู้ว่าถ้ามีใครโอนเงินเข้ามาแล้วจะโอนตัดออกไปอีกมั้ย
เพื่อนๆพอจะแนะนำได้บ้างมั้ยค่ะว่าจะทำอะไรได้มั้ย ควรจะแจ้งความหรือร้องเรียน สคบได้มั้ย
ตอนนี้เดือนร้อนมากค่ะ จะขายของก็ไม่ได้(ดิฉันขายของออนไลน์อยู่ค่ะ บัญชีที่ใช้เป็นบัญชีหลักที่ให้ลูกค้าโอนเงินเข้า) เงินก็โอนเอาไปดอง
แล้วยังงี้จะไว้ใจธนาคารได้อีกยังไง ในเมื่อเงินของเราถูกหักออกไปโดยที่เราไม่ได้ยินยอม