บัตรเสริมของผม ถูกเอาไปรูดใช้ผ่านเฟสบุ๊คโดย ถูกรูดจ่ายเป็นริงกิตมาเลเซีย
โทรไปแจ้งคอลเซนเตอร์ คอลเซนเตอร์เลยทำการอายัดบัตรเสริมเดิม และออกบัตรเสริมใบใหม่ให้ และให้ส่งเอกสารเพื่อปฏิเสธยอดการใช้จ่ายยอดนั้น
มีเจ้าหน้าที่ของ citibank ติดต่อมาและบอกว่า เมื่อครบกำหนดชำระ ให้หักยอดที่ปฏิเสธนั้นออกจากยอดที่ต้องจ่ายได้เลย(ในระหว่างรอตรวจสอบ ว่ายอดนั้นเกิดจากการขโมยใช้บัตร) ผมก็หักยอดนั้นออก แล้วก็จ่ายเงินไป
เดือนต่อมามีการเรียกเก็บดอกเบี้ยที่เกิดจากการชำระเงินไม่ครบจำนวน(เพราะหักยอดที่ผมไม่ได้ใช้จริงออกไปนั่นแหล่ะครับ) ผมโทรถามคอลเซนเตอร์อีก โดยแจ้งชื่อเจ้าหน้าที่ท่านที่รับเรื่องดำเนินงานให้ไปตั้งแต่ต้นด้วย เจ้าหน้าที่ท่านเดิมติดต่อกลับมาและบอกให้หักยอดดอกเบี้ยนั้นออกไป แล้วก็ไปจ่ายเงินตามปกติ ผมก็ทำตาม
ณ ปัจจุบันที่มาโพสนี้ ผมได้ตรวจสอบในแอฟของ citibank ถึงยอดหนี้ในรอบบิลปัจจุบัน ปรากฏว่า ยอดเงินต้นที่ถูกขโมยใช้บัตรและดอกเบี้ยในรอบแรก ทาง citibank ได้หักทิ้งให้แล้ว แต่.......ดันมียอดดอกเบี้ยที่คิดจากการที่ผม ไม่ได้จ่ายดอกเบี้ยในงวดก่อน (ที่เจ้าหน้าคนดังกล่าวแนะนำให้หักออกได้ ตอนไปจ่ายเงิน)เกิดขึ้น และเรียกเก็บมา คุณทำงานกันยังงัยเนี่ย!!
ทุกครั้งที่โทรเข้าคอลเซนเตอร์ ก็ต้องพูดอธิบายซ้ำๆแบบเดิม มันน่าเบื่อมากๆเลยครับ ผมไม่ทราบว่า citibank ทำงานกันยังงัย เริ่มตั้งแต่ความไม่ปลอดภัยจากการใช้บัตร การสร้างภาระให้ผู้ใช้บัตรต้องเสียเวลาโทรเข้าไปอธิบายในสิ่งที่เกิด ระบบการจัดการแย่มากๆ นอกจากนี้ผมเคยถามเบอร์ที่สำหรับติดต่อกับเจ้าหน้าที่คนเดิมโดยตรง จะได้ไม่ต้องคอยเล่าเรื่องใหม่ตั้งแต่ต้นให้คอลเซนเตอร์ฟัง คอลเซนเตอร์ก็ไม่สามารถจัดการให้ได้
ถ้าผมยังไม่ยกเลิกการใช้บัตร citibank สงสัยคงต้องโทรเข้าไปคุยกับคอลเซนเตอร์ทุกๆเดือนสินะ จากการที่จะโดนคิดดอกเบี้ยของดอกเบี้ยของดอกเบี้ย ต่อไปเรื่อยๆ
เพื่อนๆท่านใดเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างมั้ยครับ อยากรบกวนขอคำแนะนำบ้าง ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ความปลอดภัยของการใช้บัตรเครดิต citibank มีมากน้อยแค่ไหน (เริ่มหงุดหงิดครับ)
โทรไปแจ้งคอลเซนเตอร์ คอลเซนเตอร์เลยทำการอายัดบัตรเสริมเดิม และออกบัตรเสริมใบใหม่ให้ และให้ส่งเอกสารเพื่อปฏิเสธยอดการใช้จ่ายยอดนั้น
มีเจ้าหน้าที่ของ citibank ติดต่อมาและบอกว่า เมื่อครบกำหนดชำระ ให้หักยอดที่ปฏิเสธนั้นออกจากยอดที่ต้องจ่ายได้เลย(ในระหว่างรอตรวจสอบ ว่ายอดนั้นเกิดจากการขโมยใช้บัตร) ผมก็หักยอดนั้นออก แล้วก็จ่ายเงินไป
เดือนต่อมามีการเรียกเก็บดอกเบี้ยที่เกิดจากการชำระเงินไม่ครบจำนวน(เพราะหักยอดที่ผมไม่ได้ใช้จริงออกไปนั่นแหล่ะครับ) ผมโทรถามคอลเซนเตอร์อีก โดยแจ้งชื่อเจ้าหน้าที่ท่านที่รับเรื่องดำเนินงานให้ไปตั้งแต่ต้นด้วย เจ้าหน้าที่ท่านเดิมติดต่อกลับมาและบอกให้หักยอดดอกเบี้ยนั้นออกไป แล้วก็ไปจ่ายเงินตามปกติ ผมก็ทำตาม
ณ ปัจจุบันที่มาโพสนี้ ผมได้ตรวจสอบในแอฟของ citibank ถึงยอดหนี้ในรอบบิลปัจจุบัน ปรากฏว่า ยอดเงินต้นที่ถูกขโมยใช้บัตรและดอกเบี้ยในรอบแรก ทาง citibank ได้หักทิ้งให้แล้ว แต่.......ดันมียอดดอกเบี้ยที่คิดจากการที่ผม ไม่ได้จ่ายดอกเบี้ยในงวดก่อน (ที่เจ้าหน้าคนดังกล่าวแนะนำให้หักออกได้ ตอนไปจ่ายเงิน)เกิดขึ้น และเรียกเก็บมา คุณทำงานกันยังงัยเนี่ย!!
ทุกครั้งที่โทรเข้าคอลเซนเตอร์ ก็ต้องพูดอธิบายซ้ำๆแบบเดิม มันน่าเบื่อมากๆเลยครับ ผมไม่ทราบว่า citibank ทำงานกันยังงัย เริ่มตั้งแต่ความไม่ปลอดภัยจากการใช้บัตร การสร้างภาระให้ผู้ใช้บัตรต้องเสียเวลาโทรเข้าไปอธิบายในสิ่งที่เกิด ระบบการจัดการแย่มากๆ นอกจากนี้ผมเคยถามเบอร์ที่สำหรับติดต่อกับเจ้าหน้าที่คนเดิมโดยตรง จะได้ไม่ต้องคอยเล่าเรื่องใหม่ตั้งแต่ต้นให้คอลเซนเตอร์ฟัง คอลเซนเตอร์ก็ไม่สามารถจัดการให้ได้
ถ้าผมยังไม่ยกเลิกการใช้บัตร citibank สงสัยคงต้องโทรเข้าไปคุยกับคอลเซนเตอร์ทุกๆเดือนสินะ จากการที่จะโดนคิดดอกเบี้ยของดอกเบี้ยของดอกเบี้ย ต่อไปเรื่อยๆ
เพื่อนๆท่านใดเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างมั้ยครับ อยากรบกวนขอคำแนะนำบ้าง ขอบคุณล่วงหน้าครับ