หลังจากเจอปัญหาโควิด ผมมีไฟแนนซ์รถยนต์กับธนาคารสีส้ม
เห็นโฆษณาสวยหรูว่าจะให้พักชำระหนี้และดอกเบี้ย 3 เดือน ใช้เอกสารไม่เยอะแค่บัตรประชาชน
-ผมทำเรื่องครั้งที่ 1 ช่วงเดือนมีนาคม
ทำเรื่องทางออนไลน์ตามที่ธนาคารแจ้ง
มีการส่ง SMS มาที่เบอร์มือถือของผม ให้ส่งข้อมูลตามลิ้งค์ที่ให้มา
ผมส่งข้อมูลเรียบร้อย ผ่านไปหลายสัปดาห์ เรื่องเงียบ
ตามกับทางคอลเซนเตอร์ คอลบอกจะตามเรื่องให้และจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ
-ครั้งที่ 2 เดือนเมษา
ผมติดตามข้อมูลกับทางคอลเซนเตอร์ ธนาคารแจ้งให้ส่งข้อมูลอีกครั้ง
ได้รับ sms ส่งข้อมูลตามเดิม ผ่านไปอีกหลายวัน เงียบ ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา
-ครั้งที่ 3 เดือนเมษาน่าจะปลายเดือน
ตามทวงถามข้อมูลกับทางคอลเซนเตอร์
แต่คราวนี้ สอบถามละเอียด จี้ ว่ารับเรื่องยังไง เลขรถ สัญญายังไงบ้าง บลาๆ
ผลคือ ทางคอลเซนเตอร์ตรวจสอบตามที่ผมให้เช็ค แจ้งว่าเลข sms ที่มาจากธนชาติที่ส่งให้ไปผิด
ขอให้ผมลงข้อมูลใหม่อีกครั้ง(รอบที่ 3)
ทำเรื่องลงข้อมูลใหม่ให้อีกครั้ง พร้อมกับย้ำกับทางคอลเซนเตอร์
ผ่านไปหลายวันเหมือนเดิม เงียบ ไม่มีเจ้าหน้าที่ที่บอกจะติดต่อมาเลย
-ครั้งที่ 4 เดือนพฤษภา
สอบถามทั้งทางเวปของธนาคาร และคอลเซนเตอร์
บอกกำลังพิจารณา และจะตามเรื่องให้
-ครั้งที่ 5 เดือนมิถุนายน ต้นเดือน
ตามทั้งคอลเซนเตอร์ เบอร์ภายใน เฟซบุ้คธนาคาร เวปเพจของธนาคาร
ตอบแบบเดิมๆ ส่งเรื่องแล้ว จะตามเรื่องให้ จะมีเจ้าหน้าที่ตอบกลับ.....
-ครั้งที่ 6 วันนี้ 24 มิถุนายน
ติดต่อเบอร์ภายในไม่ได้ ระบบออโต้ก็เหมือนเดิม กำลังพิจารณา คุยกับคอลเซนเตอร์ก็ตอบแบบเดิมเป๊ะ
คือถ้าไม่ได้ก็บอกมาเลย เสียเวลามาก และทีหลังอย่าโฆษณาอะไรที่เหมือนหลอกลวงแบบนี้
3-4 เดือน มัวทำอะไรอยู่ก็ไม่รู้ แต่พอถึงเวลาค่างวดมีโทรมาทวงตรงเวลาเป๊ะๆ แถมโฆษณาให้เอารถไปรีใหม่ได้อีก คืออะไร ทุเรศ
เพื่อนๆใครมีธนาคารไหนที่ช่วยเหลือได้จริงๆมั้ยกับเรื่องพวกนี้ ต่อไปจะได้ไม่ใช้อะไรเกี่ยวกับการเงิน กับธนาคารนี้อีกแล้ว เข็ด
สินเชื่อรถยนต์เจ้าไหนช่วยเหลือเรื่องโควิดได้จริงๆบ้างครับ
เห็นโฆษณาสวยหรูว่าจะให้พักชำระหนี้และดอกเบี้ย 3 เดือน ใช้เอกสารไม่เยอะแค่บัตรประชาชน
-ผมทำเรื่องครั้งที่ 1 ช่วงเดือนมีนาคม
ทำเรื่องทางออนไลน์ตามที่ธนาคารแจ้ง
มีการส่ง SMS มาที่เบอร์มือถือของผม ให้ส่งข้อมูลตามลิ้งค์ที่ให้มา
ผมส่งข้อมูลเรียบร้อย ผ่านไปหลายสัปดาห์ เรื่องเงียบ
ตามกับทางคอลเซนเตอร์ คอลบอกจะตามเรื่องให้และจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ
-ครั้งที่ 2 เดือนเมษา
ผมติดตามข้อมูลกับทางคอลเซนเตอร์ ธนาคารแจ้งให้ส่งข้อมูลอีกครั้ง
ได้รับ sms ส่งข้อมูลตามเดิม ผ่านไปอีกหลายวัน เงียบ ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา
-ครั้งที่ 3 เดือนเมษาน่าจะปลายเดือน
ตามทวงถามข้อมูลกับทางคอลเซนเตอร์
แต่คราวนี้ สอบถามละเอียด จี้ ว่ารับเรื่องยังไง เลขรถ สัญญายังไงบ้าง บลาๆ
ผลคือ ทางคอลเซนเตอร์ตรวจสอบตามที่ผมให้เช็ค แจ้งว่าเลข sms ที่มาจากธนชาติที่ส่งให้ไปผิด
ขอให้ผมลงข้อมูลใหม่อีกครั้ง(รอบที่ 3)
ทำเรื่องลงข้อมูลใหม่ให้อีกครั้ง พร้อมกับย้ำกับทางคอลเซนเตอร์
ผ่านไปหลายวันเหมือนเดิม เงียบ ไม่มีเจ้าหน้าที่ที่บอกจะติดต่อมาเลย
-ครั้งที่ 4 เดือนพฤษภา
สอบถามทั้งทางเวปของธนาคาร และคอลเซนเตอร์
บอกกำลังพิจารณา และจะตามเรื่องให้
-ครั้งที่ 5 เดือนมิถุนายน ต้นเดือน
ตามทั้งคอลเซนเตอร์ เบอร์ภายใน เฟซบุ้คธนาคาร เวปเพจของธนาคาร
ตอบแบบเดิมๆ ส่งเรื่องแล้ว จะตามเรื่องให้ จะมีเจ้าหน้าที่ตอบกลับ.....
-ครั้งที่ 6 วันนี้ 24 มิถุนายน
ติดต่อเบอร์ภายในไม่ได้ ระบบออโต้ก็เหมือนเดิม กำลังพิจารณา คุยกับคอลเซนเตอร์ก็ตอบแบบเดิมเป๊ะ
คือถ้าไม่ได้ก็บอกมาเลย เสียเวลามาก และทีหลังอย่าโฆษณาอะไรที่เหมือนหลอกลวงแบบนี้
3-4 เดือน มัวทำอะไรอยู่ก็ไม่รู้ แต่พอถึงเวลาค่างวดมีโทรมาทวงตรงเวลาเป๊ะๆ แถมโฆษณาให้เอารถไปรีใหม่ได้อีก คืออะไร ทุเรศ
เพื่อนๆใครมีธนาคารไหนที่ช่วยเหลือได้จริงๆมั้ยกับเรื่องพวกนี้ ต่อไปจะได้ไม่ใช้อะไรเกี่ยวกับการเงิน กับธนาคารนี้อีกแล้ว เข็ด