ทำไม ธ.TTB ส่งข้อความโฆษณารบกวนบัญชีลูกค้าทาง SMS

เราเป็นคนนึงที่มีบัญชีธนาคาร กับ ธ. TTB แล้วมีข้อความ SMS มารบกวน แล้วบอกว่าต้องการยกเลิก ให้โทร ไป  1428
จากนั้นเราก็โทรไป 1428 เขาที่คอลเซนเตอร์ แล้วให้ฟังอะไรก็ไม่รู้ ให้เรา กด 1 2 3 4 5 6 กด 0  ติดต่อหนักงาน
ซึ่ง ไม่มี คำว่าเมนู ยกเลิก  SMS  บริการรับข้อความโฆษณา
จากนั้นเรารอ จากนั้นก็รอจน พนักงานรับสาย ซึ่งพนักงานก็แจ้งชื่อ........ รับสายค่ะ
ซึ่งเราแจ้งความประสงค์ไปว่าต้องการยกเลิก ข้อความ SMS 
พนักงาน ธ. TTB  ก็สอบถามว่า
1. เราชื่ออะไร ?
2. หมายเลขประจำตัวประชาชน ?
3. หมายเลข 6 หลักในการเข้า แอพธนาคาร ? ให้เรากด ผ่าน โทรศัพท์มือถือ
4. บัญชีของเรา ประเภทอะไร ออมทรัย์  หรือ ประจำ ?
5. เปิดบัญชีครั้งแรก ที่ สาขา ใด ?
6. หมายเลข โทรศัพท์มือถือเราเบอร์อะไร  ?
7. แจ้งว่าให้รอ  3 วันเพื่อ ยกเลิก
8. ผมรู้สึกไม่มั่นใจในความปลอดภัย ในข้อมูล PDPA (Personal Data Protection Act) 
ทำไมต้องมาตอบคำถามเหล่านี้ ผมแค่ต้องการยกเลิก ข้อความทั้งๆที่ ธนาคารควรยกเลิกทันที แค่เพียงแจ้งหมายเลขไปก็ สามารถทำได้เลย

สรุปนะครับ ผมคิดว่า ธนาคารควรยกเลิก ถามคำถาม  หมายเลข 6 หลัก ในการเข้า แอพธนาคาร รวมถึง ถามข้อมูลส่วนตัว เพราะทุกวันนี้ พวกแก๊ง คอลเซ็นเตอร์ ก็มาหลอก คนจำนวนมาก รู้สึกไม่สบายใจ เงินในบัญชีธนาคาร
การที่ ธนาคารส่งข้อความมารบกวนลูกค้า ผมถามหน่อย ลูกค้าผิดอะไรถึงต้องมาตอบข้อมูลส่วนตัว
แบบนี้ ทั้งที่เราไม่ต้องการ เป็นการบริการที่ไม่โอเค เสียความรู้สึกมากสำหรับเรา

แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ทีทีบี สวัสดีครับ คุณสมาชิกหมายเลข 8371733

ขออนุญาตชี้แจงให้ทราบ สำหรับการแจ้งขอยกเลิกรับข่าวสารต่างๆจากธนาคาร หลังจากที่มีการติดต่อแจ้งเรื่องกับทาง ttb contact center เรียบร้อยแล้ว จะใช้ระยะเวลาดำเนินการประมาณ 3 วันทำการ ช่วงระหว่างนี้อาจจะยังได้รับการติดต่อหรือนำเสนอขายผลิตภัณฑ์  หากมีรายชื่อคงค้างอยู่ในระบบที่รอการส่งออกเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ครับ

ส่วนการติดต่อเพื่อสอบถามข้อมูลภายใต้บัญชี/บัตรเครดิต/สินเชื่อและอื่นๆที่เป็นข้อมูลของลูกค้า ทางเจ้าหน้าที่จำเป็นต้องสอบถามข้อมูลความเป็นเจ้าของบัญชีเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากกรณีที่มีบุคคลอื่นแอบอ้างเป็นเจ้าของบัญชี ซึ่งทางธนาคารมีนโยบายที่ต้องใช้คำถามที่ครอบคลุมและสามารถยืนยันได้ว่าบุคคลที่ติดต่อเข้ามาเป็นเจ้าของบัญชีจริง หากไม่สามารถตอบคำถามเพื่อยืนยันตนการเป็นเจ้าของบัญชีได้ ทางเจ้าหน้าที่จำเป็นต้องปฏิเสธการให้บริการ เพื่อความปลอดภัยทางด้านการทำธุรกรรมต่างๆของผู้ใช้บริการ หากได้ติดต่อผ่านช่องทาง ttb contact center และไม่สามารถยืนยันตนการเป็นเจ้าของบัญชีได้ ขอแนะนำให้นำสมุดบัญชีพร้อมบัตรประชาชนติดต่อ ทีทีบี สาขาที่สะดวกเพื่อยืนยันตนการเป็นเจ้าของบัญชีและให้เจ้าหน้าที่ประจำสาขาตรวจสอบข้อมูลให้เพิ่มเติม

ทางธนาคารไม่มีนโยบายให้เจ้าหน้าที่สอบถามรหัสผ่าน PIN ttb touch ของผู้ใช้บริการ ทั้งนี้ หากมีการติดต่อสอบถามข้อมูลภายใต้บัญชี/บัตรเครดิต/สินเชื่อหรือบริการต่างๆที่มีอยู่กับธนาคาร ทางเจ้าหน้าที่ ttb contact center จะแนะนำให้ยืนยันตนด้วยรหัสผ่าน PIN ttb touch โดยระบบจะส่งคำขอยืนยันรหัสไปที่ ttb touch เพื่อให้ลูกค้ากดรหัสผ่านยืนยันตน ซึ่งเป็นขั้นตอนยืนยันตนการเป็นเจ้าของบัญชีโดยที่ไม่ต้องตอบคำถามกับเจ้าหน้าที่ และขั้นตอนดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ ttb contact center จะไม่ทราบรหัสผ่าน PIN ttb touch ของลูกค้าครับ เนื่องจากจะเป็นการตรวจสอบและยืนยันข้อมูลด้วยรหัสเหมือนกับที่กดรหัสผ่าน PIN ttb touch เพื่อทำธุรกรรมต่างๆ อย่างไรก็ตาม หากไม่สะดวกที่จะยืนยันตนด้วยรหัสผ่าน PIN ttb touch สามารถแจ้งความประสงค์กับเจ้าหน้าที่ ttb contact center เพื่อเปลี่ยนวิธียืนยันตนด้วยชุดคำถามแทนก็ได้เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ทางธนาคารต้องขออภัยในความไม่สะดวกเป็นอย่างสูงครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่