ครั้งแรกและครั้งสุดท้ายของการใช้บริการ Shopee

คือสั่งของใน shopee !!!!!! ครั้งแรก แล้วโดนเลยจ้าาาาา
ไม่คิดว่าจะเจอแบบนี้ เพราะก็เคยซื้อของออนไลน์อยู่หลายครั้งก็ไม่เคยเจอปัญหาอะไร
ต้องบอกก่อนเลยว่าไม่เคยตั้งกระทู้มาก่อนเลย นี้เป็นครั้งแรก ถ้าผิดพลาดยังไง ก็ขอโทษมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

เริ่มเลยละกัน สั่งซื้อมุ้งกันยุงจากร้าน amazoncamping ใน shopee โดยสั่งสินค้า 2 ชิ้นไปตั้งแต่วันที่ 9/12/60 แต่ของมาส่งวันที่ 13/12/60 แค่ 1 ชิ้น เราเลยทักไปถามในแชทว่าของมาส่งชิ้นเดียวนะคะ แต่สั่งไป2ชิ้น ทางร้านก็รับทราบแล้วจะส่งของอีกชิ้นตามมาให้ แต่พอวันที่ 18/12/60 ทักไปถามว่าส่งของให้หรือยัง เพราะต้องใช้สินค้าแล้ว ทางร้านบอกว่าส่งให้แล้วนะคะ ช่วงทางขนส่งดีเลย์นิดหน่อย ก็เลยรอจนถึงวันที่ 20/12/60 สินค้าก็ยังไม่ส่งถึงบ้าน เลยทักไปขอเลขพัสดุจะตรวจสถานะของสินค้า แต่แม่ค้ากลับเงียบไม่ตอบอะไรกลับมาเลยซักนิด

จนถึงวันนี้ 28/12/60 นี้เลยรู้และ ตูต้องโดนแล้วแน่ๆ เลยส่งอีเมล์ไปทาง shopee และตั้ง Topic เลยว่า “การคืนเงินและคืนสินค้า” แล้วคือระบุชัดเจนว่าไม่ขอรับสินค้าแล้ว และขอให้ทาง shopee มีการลงโทษทางร้านค้าด้วย แล้วคือทาง shopee ส่งเมล์กลับมาว่า ขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แล้วขอหลักฐานเพิ่มเติม แล้วจะประสานงานกับทางร้านให้ แล้วนี้ก็คือส่งรูปที่คุยกับที่ร้านไปกับของที่มาส่งให้ทาง shopee ไป

30/12/60 ทาง shopee ส่งเมล์มาบอกว่าติดต่อทางร้านได้แล้ว แล้วทางร้านจะติดต่อกลับท่านโดยตรงในวันที่ 3/01/61 เพราะร้านปิด คือนี้ก็อ่ะ รอต่อไป

พอถึงวันที่ 3/01/61 ไม่มีติดต่อมาจากทางร้านเลย เลยส่งเมล์ไปทาง shopee อีกว่า ไม่มีติดต่อกลับมาจากทางร้านเลยค่ะ ทางshopeeก็ตอบกลับมาว่าจะตรวจสอบพิเศษให้

วันนี้ 4/01/61 เวลา 19:51 น. มีโทรศัพท์มาจากทาง shopee ว่า
shopee:ทางร้านได้ส่งสินค้ามาให้แล้ว พอจะสะดวกจดเลขพัสดุตอนนี้มั้ยครับ
me:พอดีบอกไปแล้วนะคะว่าไม่รับสินค้าแล้ว
shopee:แต่ทางร้านส่งสินค้ามาแล้วนะครับ
me:ค่ะ แต่นี้ก็ติดต่อไปตั้งแต่แรกแล้วว่าไม่ต้องการรับสินค้าแล้วนะคะ
shopee:เรื่องนี้ต้องติดต่อทางร้านเองนะครับ
me:แล้วจะติดต่อทางร้านยังไงหรอค่ะ
shopee:ติดต่อได้ทางแชทเลยครับ
me:ติดต่อแล้วค่ะ แต่ทางร้านไม่ตอบกลับมาเลย แล้วจะให้ติดต่อยังไงหรอค่ะ
shopee:ยังไงก็ต้องติดต่อกับทางร้านเองนะครับ
me:แบบนี้ก็ได้หรอค่ะ
shopee:ครับ
จริงๆ รายละเอียดการคุยอาจจะมีเยอะกว่านี้ แต่เราจำได้คราวๆประมานนี้

แต่พอทาง shopee ได้ตอบกลับมาแบบนี้ คือเรารู้สึกว่าทาง shopee ไม่มีมาตรการจัดการอะไรบ้างเลยหรอ คือตอนแรกที่ติดต่อไปคิดว่าจะได้รับเงินคืนแล้ว ทั้งๆที่ระบุไปตั้งแต่ต้นเลยว่าไม่ต้องการสินค้าแล้ว ต้องการคืนเงิน แต่อีเมล์ที่ทาง shopee ตอบกลับมาได้เปลี่ยน Topic เป็น ได้รับสินค้าไม่ครบ งงไปเลยจ้าาาาา

เราเลยติดต่อไปในแชทกับทางร้าน ร้านตอบกลับมาว่า ต้องขอโทษด้วยนะคะ เนื่องจากสินค้าที่ส่งไปครั้งที่แล้วส่งผิดคนค่ะ ชื่อคล้ายๆกัน เรานี้คืองงมากกกกก!!! เราเลยตอบกลับไปว่า ทำไมไม่บอกตั้งแต่แรก นิ่งเงียบทำไม ทางร้านส่งแค่เลขพัสดุกลับมา แล้วเงียบหายไปเลยจ้าาาาาา งี้ก็ได้หรอว่ะ คือเป็นแม่ค้าออนไลน์จะเอาเปรียบผู้บริโภคแบบนี้หรอ คืองง??

นี้ขอเตือนทุกคนเลย คือไม่คิดว่าจะเจอเหตุการณ์แบบนี้จริงๆ ถ้าบอกเราตั้งแต่แรกว่าเป็นยังไง เราจะไม่อะไรเลย แต่ทางร้านเป็นคนเงียบหายไปเอง เราเลยรู้สึกไม่ยุติธรรม

เราไม่รู้ว่าเราต้องทำยังไงกับเหตุการณ์แบบนี้เหมือนกัน คือทาง shopee ก็ไม่ได้แสดงความรับผิดชอบใดๆ แล้วก็คงต้องปล่อยให้ผู้บริโภคเอาเปรียบแบบนี้ไปเรื่อยๆสินะ #shopeeTH
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่