เมื่อวันที่ 12 ที่ผ่านมา ผมได้ทำการซื้อสินค้าไปจากทาง lazada หลังจากนั้นผมก็รอสินค้ามาส่ง ซึ่งในหน้ารายการสั่งซื้อระบุว่าจัดส่ง 19-26 ธันวาคม 2560 หลังจากนั้นเมื่อวันที่ 25 ที่ผ่านมาทางร้านค้าโทรมาแจ้งว่าสินค้าผมถูกตีกลับไปที่ร้านค้า โดยให้เหตุผลว่าไปรษณีย์มาส่งแล้วไม่มีคนอยู่บ้าน ซึ่งช่วงที่ผมไม่อยู่บ้านมีแค่วันที่ 15-17 ธันวาคมเท่านั้น และทางร้านไม่สามารถส่งสินค้ากลับมาให้ผมได้อีกรอบเพราะติดระเบียบข้อบังคับของ Lazada ว่าของที่ถูกตีกลับจะต้องถูกยกเลิกสินค้าและทำการคืนเงิน
ซึ่งผมรู้สึกว่าถูกเอาเปรียบจากเงื่อนไขดังกล่าว ทั้งๆที่ผมได้ทำการจ่ายเงินสินค้าไปแล้วผ่านการตัดบัตรเดบิต ช่วงเวลาการคืนเงินทางลูกค้าต้องรอมากสุดถึง 45 วัน การขนส่งสินค้าที่บอกว่าไม่สามารถมาส่งของผมได้ ทางผู้จัดส่งไม่มีการโทรมาแจ้งหรือสอบถามอะไรเลย แล้วมาสรุปว่าส่งไม่ได้ ไม่มีการแสดงหลักฐานอะไรทั้งนั้น ส่วนลดที่นั่งเฝ้ารอกดในช่วงวันที่ 12 ที่ผ่านมาก็ไม่สามารถใช้สั่งได้อีกรอบแล้ว
ทางร้านค้าพยายามอย่างมากที่จะช่วย รวมทั้งยังเสนอของแถมเพิ่มให้ผมเพื่อเป็นการชดเชยค่าเสียเวลาจากเรื่องดังกล่าว โดยบอกให้ผมพยายามติดต่อ Lazada เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว ผมโทรติดต่อแผนกรับเรื่องไป 2 รอบ มีการ email แจ้งเรื่องดังกล่าว โดยพยายามขอรหัสส่วนลดเดิมถ้าหากว่าจำเป็นต้องยกเลิกแล้วสั่งใหม่จริงๆ แต่สิ่งที่ได้รับการตอบกลับมาคือแก้ปัญหาอะไรไม่ได้ และผมต้องยอมรับการคืนเงินโดยไม่มีเงื่อนไขการชดเชยใดๆ
ก่อนหน้านี้ผมเคยสั่งสินค้าหลายรายการและไม่เคยมีปัญหาใดๆทั้งสิ้น ผมไม่โทษพนักงานถ้าเค้าต้องทำตามระเบียบข้อบังคับการทำงานดังกล่าว ตัวระบบเองที่เป็นปัญหาและควรได้รับการปรับปรุงแก้ไข ถึงแม้ขนส่งซึ่งเป็น outsource จะตีกลับแต่แค่ส่งสินค้ากลับมาอีกรอบทาง Lazada กลับไม่สามารถทำได้
ผมหวังว่า lazada จะนำเรื่องราวดังกล่าวไปพัฒนาระบบให้ดีขึ้น ไม่งั้นลูกค้าหลายๆท่านคงไปเลือกใช้บริการที่อื่นแทน ตอนนี้ marketplace ไม่ได้มีแค่เจ้าเดียวนะครับ
จริงๆผมว่าในอนาคตน่าจะมีกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภคด้านการซื้อออนไลน์ออกมามากขึ้น เพราะผมเห็นบางคนซื้อสินค้าช่วงลดราคาแล้วโดนยกเลิกก็มีเยอะ ทั้งๆที่จ่ายเงินไปแล้ว การกระทำดังกล่าวเหมือนหลอกลวงผู้บิโภคให้มานั่งเสียเวลาเฝ้าดูวันลดราคาพอเอาจริงๆโดนยกเลิกสินค้าซะงั้น
ปล. ร้านที่ผมสั่งพูดจาดี และพยายามติดต่อเพื่อดูแลลูกค้าอย่างดี ชื่อร้าน RATTANACHAIGAS & HYDRAULIC CO.,LTD
บริษัทขนส่งที่ใช้ ไปรษณีย์ไทย - ThailandPost
[CR] เตือน คนสั่ง lazada ระวังโดนตีกลับ
ซึ่งผมรู้สึกว่าถูกเอาเปรียบจากเงื่อนไขดังกล่าว ทั้งๆที่ผมได้ทำการจ่ายเงินสินค้าไปแล้วผ่านการตัดบัตรเดบิต ช่วงเวลาการคืนเงินทางลูกค้าต้องรอมากสุดถึง 45 วัน การขนส่งสินค้าที่บอกว่าไม่สามารถมาส่งของผมได้ ทางผู้จัดส่งไม่มีการโทรมาแจ้งหรือสอบถามอะไรเลย แล้วมาสรุปว่าส่งไม่ได้ ไม่มีการแสดงหลักฐานอะไรทั้งนั้น ส่วนลดที่นั่งเฝ้ารอกดในช่วงวันที่ 12 ที่ผ่านมาก็ไม่สามารถใช้สั่งได้อีกรอบแล้ว
ทางร้านค้าพยายามอย่างมากที่จะช่วย รวมทั้งยังเสนอของแถมเพิ่มให้ผมเพื่อเป็นการชดเชยค่าเสียเวลาจากเรื่องดังกล่าว โดยบอกให้ผมพยายามติดต่อ Lazada เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว ผมโทรติดต่อแผนกรับเรื่องไป 2 รอบ มีการ email แจ้งเรื่องดังกล่าว โดยพยายามขอรหัสส่วนลดเดิมถ้าหากว่าจำเป็นต้องยกเลิกแล้วสั่งใหม่จริงๆ แต่สิ่งที่ได้รับการตอบกลับมาคือแก้ปัญหาอะไรไม่ได้ และผมต้องยอมรับการคืนเงินโดยไม่มีเงื่อนไขการชดเชยใดๆ
ก่อนหน้านี้ผมเคยสั่งสินค้าหลายรายการและไม่เคยมีปัญหาใดๆทั้งสิ้น ผมไม่โทษพนักงานถ้าเค้าต้องทำตามระเบียบข้อบังคับการทำงานดังกล่าว ตัวระบบเองที่เป็นปัญหาและควรได้รับการปรับปรุงแก้ไข ถึงแม้ขนส่งซึ่งเป็น outsource จะตีกลับแต่แค่ส่งสินค้ากลับมาอีกรอบทาง Lazada กลับไม่สามารถทำได้
ผมหวังว่า lazada จะนำเรื่องราวดังกล่าวไปพัฒนาระบบให้ดีขึ้น ไม่งั้นลูกค้าหลายๆท่านคงไปเลือกใช้บริการที่อื่นแทน ตอนนี้ marketplace ไม่ได้มีแค่เจ้าเดียวนะครับ
จริงๆผมว่าในอนาคตน่าจะมีกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภคด้านการซื้อออนไลน์ออกมามากขึ้น เพราะผมเห็นบางคนซื้อสินค้าช่วงลดราคาแล้วโดนยกเลิกก็มีเยอะ ทั้งๆที่จ่ายเงินไปแล้ว การกระทำดังกล่าวเหมือนหลอกลวงผู้บิโภคให้มานั่งเสียเวลาเฝ้าดูวันลดราคาพอเอาจริงๆโดนยกเลิกสินค้าซะงั้น
ปล. ร้านที่ผมสั่งพูดจาดี และพยายามติดต่อเพื่อดูแลลูกค้าอย่างดี ชื่อร้าน RATTANACHAIGAS & HYDRAULIC CO.,LTD
บริษัทขนส่งที่ใช้ ไปรษณีย์ไทย - ThailandPost