มาดูกลโกง กับสัญญาทาสของ True กัน

เมื่อวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา ผมได้ซื้อ iphonex พร้อมสมัครแพคเก็จ 899 บาทเลยได้รับส่วนลดค่าเครื่องตามที่ทรูกำหนด ซึ่งวันนั้นก็ผ่านไปด้วยดี
โดยการที่ทรูยกเลิกแพคเก็จเก่าที่ผมใช้คือ 699 บาท(โดยได้ส่วนลด50%) เหลือที่ผมต้องจ่ายคือ 350+vat 7% ตัดรอบทุกวันที่ 18 มาเป็นโปรใหม่899 ที่ซื้อพร้อมเครื่องโดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่าโปรเก่าที่ใช้งานมาตั้งแต่วันที่ 19 พ.ย จนถึงวันที่ 2 ธ.ค จะคิดค่าบริการย้อนหลังแบบถัวเฉลี่ย ซึ่งผมก็โอเค
         แต่พอบิลเรียกเก็บมา ปรากฎว่า กลายเป็นมียอดค่าใช้บริการพันกว่าบาท ซึ่งผมก็เอะ ว่าทำไมถัวเฉลี่ยแพคเก็จใหม่กับแพคเก็จเก่าทำไมแพงกว่าที่ผมต้องจ่ายแพคเก็จที่แพงกว่าคือตัว 899  อีก ผมเลยโทรไปสอบถามจึงได้รายละเอียดดังนี้
การเปลี่ยนโปรโมชั่นระหว่างรอบบิล ระบบคิดค่าบริการเฉลี่ยตามการใช้งาน ส่วนลดค่าบริการรายเดือนที่เคยได้รับสิ้นสุดเนื่องจากเปลี่ยนโปรโมชั่นเพื่อรับส่วนลดค่าเครื่องเป็นไปตามเงื่อนไขของการใช้งานค่ะ

รอบบิลที่ 12/2017 ใช้งาน 19/11/2017 - 18/12/2017 ค่าบริการ 779.22 บาท กำหนดชำระ 12/01/2018
-ค่าบริการโปรโมชั่นเดิมคิดจาก 19/11/2560 - 01/12/2560 จำนวน 302.90 บาท
-ค่าบริการโปรโมชั่นใหม่คิดจาก 02/12/2560 - 18/12/2560 จำนวน 509.43 บาท
-โทรเกิน 117.02 บาท
-โทรหมายเลขพิเศษ 99 บาท
-หักชำระค่าบริการรายเดือนล่วงหน้า 300 บาท
-ภาษี  50.98 บาท
-รวมค่าบริการ 779.33 บาทค่ะ

ซึ่งกลายเป็นว่า 1) แพคเก็จเก่าที่ผมเคยจ่าย 350 บาทผมต้องจ่ายถัวเฉลี่ยโดยคิดจากราคาเต็มโดยพนักงานให้เหตุผลว่าใช้ไม่ครบเดือนคือไม่ครบตามรอบบิลจึงไม่ได้ส่วนลด (ทำไมตอนซื้อเครื่องพนักงานไม่แจ้ง หรือไม่ก็รอให้ผมใช้ครบตามรอบบิลก่อนแล้วค่อยเปลี่ยนเป็นแพคเก็จตัวใหม่)
2) การคิดแบบถัวเฉลี่ยกลายเป็นว่า จำนวนโทรฟรีของผมที่ได้รับโดนถัวเฉลี่ยไปด้วย ซึ่งจากวันครบรอบบิลจนถึงวันที่ 2 ธ.ค คงได้โทรฟรีไม่กี่นาที จึงกลายเป็นว่าผมโทรเกิน ทรูกลับมาคิดค่าใช้จ่ายในการโทรของผมย้อนหลังเป็นคิดค่าโทรเท่ากับเวลาผมโทรเกินแพคเก็ตซึ่งก็ทราบกันดีอยู่แล้วว่ามันแพงกว่าปกติมาก
3)เบอร์พิเศษมีการเรียกเก็บผมเพิ่มจากปกติ (เบอร์พิเศษที่มี 4 ตัว)โดยพนักงานแจ้งว่าไม่รวมอยู่ในจำนวนนาทีที่โทรฟรี คิดค่าบริการแยกอยู่แล้ว แต่เห้ย!! ทุกเดือนเวลาผมโทรมันก็เอาไปหักจำนวนโทรฟรีอยู่แล้ว ไม่เคยมีการคิดเพิ่มเลยสักครั้ง แบบว่างง การคิดค่าบริการมันเหมือนกันหมดทุกเดือนปนะเนี่ยมาตราฐานอยู่ไหน??
4) สุดท้ายผมขอถามหน่อย ว่าค่าบริการที่เรียกเก็บมานี้ ถ้าถัวเฉลี่ยแล้วมันควรที่จะถูกกว่าโปรที่ผมใช้ที่แพงที่สุดคือ 899 สิ แต่ไหงกลายเป็นยอดค่าใช้จ่ายพันกว่าบาทเลยละ ถ้ายังงี้ผมเลือกให้ใช้แพคเกจเก่าจนครบรอบบิล แล้วค่อยเริ่มแพคเกจใหม่รอบบิลหน้า หรือว่าผมเลือกใช้แพคเกจใหม่ไปเลยไม่ดีกว่าหรอ เพราะยังไงผมก็จ่ายไม่เกิน 899 และที่ผมไม่ชอบคือคุณมีการคิดค่าบริการจะคิดยังไงก็ได้ โดยไม่แจ้งไม่อธิบายลุกค้ายังงี้ก็ได้หรอ คือลูกค้ามีหน้าที่จ่ายตังแล้วแต่คุณจะคำนวณแบบนี้หรอ??

             **ผมไม่โอเคกับการกระทำของคุณแบบนี้ ถึงแม้มันจะเป็นเงินแค่ไม่กี่ร้อย แต่มันเหมือนกับว่าทรูโกงเงินของผู้ใช้บริการ ซึ่งมันไม่ยุติธรรม ผมเลยอยากจะย้ายค่าย แต่กลับติดที่ว่าจะต้องจ่ายค่าปรับ 7,500 บาท และค่าบริการที่ชำระล่วงหน้าไป 3 พันผมก็ไม่ได้คืน โดนยึดไป (ทั้งๆที่ กสทช แจ้งแล้วว่าผู้ใช้บริการสามารถย้ายค่ายได้ โดยทางบริษัทจะเอาสัญญาที่ผูกไว้เพื่อเรียกที่จะให้ชำระค่าปรับก่อนย้ายค่ายไม่ได้) ยังไงก็มารอดูกันว่าถ้าผมร้องเรียนไปที่ กสทข แล้วผลจะเป็นยังไง.......
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่