โน๊ตบุ๊ค Dell เข้าศูนย์มาจะอาทิตย์ที่ 4 แล้วยังไม่ได้คืน?

Notebook Dell ซื้อมาวันที่ 22/12/59 ตัวเครื่องมีประกัน 2 ปี ไม่รวมโดนน้ำ ตกแตก ส่วนแบตมีประกัน 1 ปี

6/11/60
    ผมโทรหา Technical Dell service ผ่านเบอร์ 1800060143 เนื่องจากตัวเครื่องมีปัญหาเรื่องแบตเสื่อม และช่องเสียบหูฟังใช้งานไม่ได้ จึงต้องการเปลี่ยนใหม่
พอช่างมาหาที่ทำงานช่วงตอนสายๆ ของอีกวันผมก็ฝากโน๊ตบุ๊คกับเขา(ไม่ได้อยู่เฝ้า เนื่องจากอยู่ที่ทำงาน) โดยที่ทำการ Sign in เข้าหน้า windows ให้ โดยที่เครื่องทำงานปกติ(สามารถเข้า windows ได้) แต่หลังจากที่ช่างทำการซ่อม (ใช้เวลาประมาณ 2-3 ชม.) และให้ผมลงไปหา เขาบอกว่าตัว Boots เข้า windows ไม่ได้ ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้เครื่องยังทำงานปกติอยู่เลย บอกว่าส่วนของหูฟังเปลี่ยนเสร็จเรียบร้อย แต่ตัว Harddisk อาจจะเสียหรือมี Bad Sector จะนำมาเปลี่ยนให้ใหม่พร้อมกับแบต
ช่างนำ Harddisk และแบตมาเปลี่ยนให้ พร้อมทั้งทิ้ง Harddisk ลูกเก่าไว้ให้ โดยบอกว่าลูกค้าสามารถ hold ไว้ได้ 7 วัน เพื่อ Transfer ข้อมูล ผมก็จัดการลง windows ใหม่ เครื่องก็ทำงานปกติ จนกระทั่งลง driver ไปเรื่อยๆ (ดาวน์โหลดผ่านเว็บของ dell เลย) พอถึง driver ส่วน vga card ปุ๊ป จอดำ! ผมจึงโทรหา Technical Dell service หลังจากที่โทรหา พนักงานก็ให้ลองเทสหน้าจอ ปรากฏว่าหน้าจอยังปกติ ไม่ได้เสีย ส่วนตัวเครื่องและ windows Boots ได้ตามปกติ จากการเช็คโดยต่อ HDMI แยกไปจออื่น เพียงแต่หน้าจอ Notebook ไม่แสดงผล พนักงานก็สอบถาม เขาบอกว่าเป็นเพราะผมลง driver vga card ก่อนที่จะลง onboard เลยเกิดอาการนี้ ให้ลง windows ใหม่ และลองลง driver ตามลำดับใหม่ (ให้ลงส่วนของ chipset ก่อน ตามด้วย Video card โดยลงส่วนของ on board ก่อน ตามด้วย vga ต่อจากนั้นอะไรก็ได้) ผมก็ทำตามลำดับ สรุปอาการยังคงเป็นเหมือนเดิม แต่คราวนี้เป็นตอนลง driver onboard เสร็จ? โทรไปหา Technical Dell service คราวนี้พนักงานบอกว่าอาจเป็นเพราะเวอร์ชั่นใหม่เกินไป ให้ลองเวอร์ชั่นที่เก่ากว่า อาจจะเป็นเพราะ Bug หรืออะไรซักอย่าง แล้วก็ส่ง email แนบมาให้โหลด driver (ไม่เข้าใจว่าถ้ามันใช้ไม่ได้แล้วจะเอาลงเว็บให้โหลดเพื่อ?) ผมก็ทำการลง windows ใหม่อีกรอบ แล้วลองลง driver อีก สรุปอาการยังเหมือนเดิม พอลง driver onboard ปุ๊ป จอดำเหมือนเดิม ก็ไม่รู้จะแก้ไขยังไง ผมจึงลง windows ใหม่อีกรอบให้มันใช้งานได้ก่อน โดยที่ไม่ได้ลง driver อะไรเลย ปรากฏว่าพอใช้งานไปเรื่อยๆ ใน Facebook มีคนโทรมาผ่าน Messenger ที่เปิดไว้ แล้วตัวเครื่องมันหา Driver สำหรับการ Call ทีนี้อาการเดิมก็กลับมา จอดำครับ หลังจากนี้ก็เลยโทรหา Technical Dell service เพื่อสอบถามและแก้ปัญหา

30/11/60
    โทรหา Technical Dell service เหมือนเดิม หลังจากที่ลองแก้ปัญหาตามที่พนักงานบอกและแนะนำหลายอย่างแล้ว แต่ก็ยังแก้ไขปัญหาไม่ได้ พนักงานจึงบอกว่าขอให้ทีมช่างมารับตัวเครื่องเพื่อไปเข้าศูนย์ในวันพรุ่งนี้(1/12/60
) และแก้ไขปัญหาที่หน้างาน โดยจะใช้เวลาประมาณ 4-7 วัน ผมก็โอเค

1/12/60
ช่างมารับเครื่องไปศูนย์ เพื่อนำไปแก้ไขปัญหา

13/12/60
    จากที่บอกว่าต้องใช้เวลาประมาณ 4-7 วันทำการถึงจะได้เครื่องคืน พอถึงวันนี้ก็ครบ 7 วันพอดี(ไม่นับวันหยุดและวันหยุดราชการ) ผมเลยโทรไปเพื่อสอบถามว่าจะได้เครื่องคืนเมื่อไหร่ พนักงานตอบว่ายังไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ บอกว่าช่างที่เป็นคนดูแลเพิ่งมาขอเบิกอะไหล่เพิ่มไปเพื่อแก้ไขปัญหา คาดว่าน่าจะเสร็จช่วงวันศุกร์บ่ายๆ(15/12/60)

15/12/60
    โทรไปตามเรื่อง ยังคงบอกว่าแก้ไขปัญหาไม่ได้เหมือนเดิม

19/12/60
    โทรไปหา Technical Dell service เพื่อตามเรื่อง พนักงานยังคงบอกว่าไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ ยังคุยกับทีมช่างไม่เสร็จ สรุปไม่ได้ว่าจะเสร็จและส่งเครื่องคืนได้เมื่อไหร่ บอกว่าจะไปคุยและจัดการให้เสร็จ และจะโทรมาบอกในวันพรุ่งนี้ (20/12/60)

21/12/60
    โทรไปหา Technical Dell service เพื่อตามเรื่อง พนักงานบอกว่าเนื่องจากยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ บอกว่าทำการลองเปลี่ยนฮาร์ดแวร์ทุกอย่างแล้วก็ยังไม่หาย ยังคุยกับทีมช่างไม่เสร็จ สรุปไม่ได้ว่าจะเสร็จเมื่อไหร่? จึงไม่ได้โทรมาบอกเมื่อวาน (20/12/60) แบบนี้ก็ได้? แล้วบอกว่าวันนี้ประมาณบ่าย 3 โมงจะโทรมาอัพเดท

*สรุปจะเข้าอาทิตย์ที่ 4 แล้ว ยังได้ยินแต่คำตอบเดิมๆ โทรไปตามกี่ทีก็เลื่อนๆตลอด ไมได้ว่างมารอทั้งวันนะครับ ของต้องใช้งาน
**เหตุการณ์ช่วง 6/11/60 ถึงก่อนที่พนักงานจะบอกให้ช่างมารับเครื่องไปเข้าศูนย์วันที่ 30/11/60 ระบุวันเวลาที่แน่ชัดไม่ได้เนื่องจากผมจำไม่ได้แล้ว (ไม่คิดว่ามันจะมีปัญหาขนาดนี้) เลยไมได้จดเอาไว้ เหตุการณ์อาจจะไม่ใช่ทั้งหมดนะครับ เท่าที่นึกออก
***ไม่ต้องให้ของสมนาคุณหรือ Gift voucher อะไรเพื่อไปซื้อหรือใช้บริการอีกนะครับ เพราะสินค้าและบริการเป็นแบบนี้คงไม่เลือกใช้ของ Dell ละครับ
****ไม่เคยตั้งกระทู้มาก่อน ใส่ tag ผิดต้องขอโทษด้วยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่