สองวันก่อน คือพุธที่ 29 มิ.ย. ผมไปซื้อ acer all in one มาเครื่องนึง ซึ่งก็มีประกัน onsite service ปีแรก
วันรุ่งขึ้นผมลง windows 8 license แท้ ซึ่งมีปัญหาต่อ wifi ไม่ได้ และเครื่องประมวลผลช้าอย่างมาก
เข้าไปเช็คดูถึงรู้ว่า driver ของ chipset กับ wireless network ไม่ compatible กับ windows
ผมจึงโทรเข้าศูนย์เพื่อขอความช่วยเหลือ จะให้แนะนำเรื่อง driver หรือจะ onsite ให้ผมได้ใช้งานได้เป็นปกติ
แต่กลับได้รับคำตอบว่า ให้ยกกลับไปร้านที่ซื้อเลย เครื่องมีปัญหาให้เปลี่ยนเครื่อง
ซึ่งผมก็งงมาก เพราะปัญหาเรื่องนี้เท่าที่ทำมาก็คือหา driver ให้เข้ากันกับ windows ก็จบ
สรุปผมก็ยกไปที่ร้าน ก็แจ้งปัญหาไป และบอกตามที่ call center บอกว่าให้เปลี่ยนเครื่อง
ช่างบอกว่ายังเปลี่ยนเครื่องไม่ได้ จะลองลง driver ดูก่อน ซึ่งผมก็เห็นด้วยนะ ปัญหาแค่นี้ไม่ถึงกับต้องเปลี่ยนเครื่องเลย
รออยู่นานสองนานไม่เสร็จ ผมจึงบอกว่าพรุ่งนี้มารับ และเมื่อวันรุ่งขึ้นไปรับ ช่างก็แจ้งว่าต้องลง windows ใหม่
ผมรออีกเกือบสองชั่วโมง ลง windows เสร็จแล้วยังแก้ปัญหาไม่ได้ ผมจึงกลับไปทำงานก่อน
ตอนเย็นบอกว่าเสร็จแล้วให้ไปรับได้ แต่รับมาแล้ว ก็มีโฟลเดอร์แปลกๆ อยู่ไม่เป็นที่เป็นทาง
สรุปว่า พรุ่งนี้ผมต้องเข้าไปให้ช่างที่ร้านดูอีกเป็นรอบที่ 4 ปัญหานี้ถ้ามีช่างจาก acer มาดูแลให้ถึงที่
ตามที่โฆษณาไว้ตอนซื้อเครื่องว่า onsite service ผมว่าปัญหาน่าจะจบไปแล้ว
และผมก็ไม่ต้องเหนื่อยแบกไปแบกมาหลายรอบ
จาก onsite service กลายเป็น onself service ไป ซึ่งก่อนหน้านี้ผมซื้อเครื่อง Dell
และมีปัญหาคล้ายคลึงกัน ผมโทรไปแจ้งปัญหา วันรุ่งขึ้นก็มีช่างจาก Dell มาแก้ให้ถึงออฟฟิศ
ทั้งหมดทั้งปวงนี้ คุณคิดไหมว่า ผมจะกลับไปเป็นลูกค้าของ acer อีกครั้ง
เมื่อ On-site Service ของ acer เป็นแค่โฆษณาชวนเชื่อ
วันรุ่งขึ้นผมลง windows 8 license แท้ ซึ่งมีปัญหาต่อ wifi ไม่ได้ และเครื่องประมวลผลช้าอย่างมาก
เข้าไปเช็คดูถึงรู้ว่า driver ของ chipset กับ wireless network ไม่ compatible กับ windows
ผมจึงโทรเข้าศูนย์เพื่อขอความช่วยเหลือ จะให้แนะนำเรื่อง driver หรือจะ onsite ให้ผมได้ใช้งานได้เป็นปกติ
แต่กลับได้รับคำตอบว่า ให้ยกกลับไปร้านที่ซื้อเลย เครื่องมีปัญหาให้เปลี่ยนเครื่อง
ซึ่งผมก็งงมาก เพราะปัญหาเรื่องนี้เท่าที่ทำมาก็คือหา driver ให้เข้ากันกับ windows ก็จบ
สรุปผมก็ยกไปที่ร้าน ก็แจ้งปัญหาไป และบอกตามที่ call center บอกว่าให้เปลี่ยนเครื่อง
ช่างบอกว่ายังเปลี่ยนเครื่องไม่ได้ จะลองลง driver ดูก่อน ซึ่งผมก็เห็นด้วยนะ ปัญหาแค่นี้ไม่ถึงกับต้องเปลี่ยนเครื่องเลย
รออยู่นานสองนานไม่เสร็จ ผมจึงบอกว่าพรุ่งนี้มารับ และเมื่อวันรุ่งขึ้นไปรับ ช่างก็แจ้งว่าต้องลง windows ใหม่
ผมรออีกเกือบสองชั่วโมง ลง windows เสร็จแล้วยังแก้ปัญหาไม่ได้ ผมจึงกลับไปทำงานก่อน
ตอนเย็นบอกว่าเสร็จแล้วให้ไปรับได้ แต่รับมาแล้ว ก็มีโฟลเดอร์แปลกๆ อยู่ไม่เป็นที่เป็นทาง
สรุปว่า พรุ่งนี้ผมต้องเข้าไปให้ช่างที่ร้านดูอีกเป็นรอบที่ 4 ปัญหานี้ถ้ามีช่างจาก acer มาดูแลให้ถึงที่
ตามที่โฆษณาไว้ตอนซื้อเครื่องว่า onsite service ผมว่าปัญหาน่าจะจบไปแล้ว
และผมก็ไม่ต้องเหนื่อยแบกไปแบกมาหลายรอบ
จาก onsite service กลายเป็น onself service ไป ซึ่งก่อนหน้านี้ผมซื้อเครื่อง Dell
และมีปัญหาคล้ายคลึงกัน ผมโทรไปแจ้งปัญหา วันรุ่งขึ้นก็มีช่างจาก Dell มาแก้ให้ถึงออฟฟิศ
ทั้งหมดทั้งปวงนี้ คุณคิดไหมว่า ผมจะกลับไปเป็นลูกค้าของ acer อีกครั้ง