เราซื้อคอมพิวเตอร์ All in One ของ Acer ยังอยู่ในการรับประกัน 3 ปี เมื่อเดือน ต.ค จอมีปัญหากระพริบ ๆ ก็ได้แจ้งทาง call center พร้อมส่งรูปภาพหน้าจอ และ คลิป ให้กับทาง support Acer เขาก็แจ้งว่า จอมีปัญหาต้องเปลี่ยนจอ แต่ขอเวลา สั่งจอ ถ้าได้เมื่อไหร่ ก็จะนัดหมายเข้ามาเปลี่ยนจอ Monitor ให้ ระหว่างที่รอเปลี่ยนจอ เราก็เอาจอสำรองมาใช้แทน ไม่ได้ไปแตะต้อง จอ Acer เลย เพียงแค่ เปิด ปิด เครื่องเท่านั้น
ทาง Acer ก็นัดเข้ามาจะเปลี่ยนจอ Monitor ให้ ช่างก็เข้าไปทำจะทำการเปลี่ยนจอให้ สักพักมาบอกว่า จอเรามุมแตก เขาเปลี่ยนให้ไม่ได้ เราก็ เฮ้ยย ไม่ใช่นะ จอเราไม่ได้มีปัญหาอะไร แจ้งปัญหาจอกระพริบ ส่งคลิป video ให้ดู ก็ไม่มีรอยแตก รอยดำ สภาพก็ปกติมาก แต่พอช่างเข้ามาทำการเปลี่ยน กลับบอกว่า จอเราแตก ซึ่งเราก็แสดงภาพ วิดีโอ ของการเกิดปัญหาจอกระพริบ กับ ช่วงเวลา ที่เราใช้จอสำรอง ระหว่างรอช่างมาเปลี่ยน แล้วเราก็ไม่ได้เข้าไปแตะต้อง หรือ เคลื่อนย้าย อีกเลย จนกระทั่งช่าง service on site ของ Acer เข้ามา แต่ทาง Acer Thailand กลับไม่รับฟังเหตุผลของลูกค้า ยืนยันตามคำบอกเล่าของพนักงาน Acer อย่างเดียว
ส่ง Mail ไปทักท้วง ทวงถาม กับทาง Acer ก็เงียบ ใครเคยเจอปัญหา แบบนี้บ้าง ต่อไปคงเลิกใช้ Acer แย่มาก
รูปนี้ เป็นภาพของจอ Monitor ที่เราแจ้งปัญหา มุมขวาล่าง ก็ไม่มีรอยแตก ปกติ และระหว่างรอช่าง ก็เอาจอสำรองมาวางด้านหน้าแทน
นี่คือสภาพของจอ หลังจากที่ช่างเข้ามาทำ มุมล่างขวา จะมีรอยงัดขอบจอ รอยดำใหญ่มาก แต่ช่างบอกว่า จอมันแตกอยู่แล้ว
สอบถาม ทวงถาม ความรับผิดชอบ Acer ก็อ้างแต่ว่า ทางช่างบอกว่า จอมันแตกอยู่แล้ว เราก็ยืนยัน ด้วย ภาพ วิดีโอ ว่าเราไม่ได้ทำอะไรกับจอ เอาจอสำรองมาใช้ตลอด ไม่ได้ยก ย้าย ไปไหน วางที่เดิม รูปภาพก็ยืนยันว่า มันไม่มีรอยแตก มันมีรอยแตก ตอนที่ช่างเข้ามาทำการเปลี่ยนจอ
ใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้าง ต้องจัดการปัญหานี้อย่างไรดี
ใครเคยเจอปัญหา การบริการหลังการขาย Support On Site Acer บ้าง
ทาง Acer ก็นัดเข้ามาจะเปลี่ยนจอ Monitor ให้ ช่างก็เข้าไปทำจะทำการเปลี่ยนจอให้ สักพักมาบอกว่า จอเรามุมแตก เขาเปลี่ยนให้ไม่ได้ เราก็ เฮ้ยย ไม่ใช่นะ จอเราไม่ได้มีปัญหาอะไร แจ้งปัญหาจอกระพริบ ส่งคลิป video ให้ดู ก็ไม่มีรอยแตก รอยดำ สภาพก็ปกติมาก แต่พอช่างเข้ามาทำการเปลี่ยน กลับบอกว่า จอเราแตก ซึ่งเราก็แสดงภาพ วิดีโอ ของการเกิดปัญหาจอกระพริบ กับ ช่วงเวลา ที่เราใช้จอสำรอง ระหว่างรอช่างมาเปลี่ยน แล้วเราก็ไม่ได้เข้าไปแตะต้อง หรือ เคลื่อนย้าย อีกเลย จนกระทั่งช่าง service on site ของ Acer เข้ามา แต่ทาง Acer Thailand กลับไม่รับฟังเหตุผลของลูกค้า ยืนยันตามคำบอกเล่าของพนักงาน Acer อย่างเดียว
ส่ง Mail ไปทักท้วง ทวงถาม กับทาง Acer ก็เงียบ ใครเคยเจอปัญหา แบบนี้บ้าง ต่อไปคงเลิกใช้ Acer แย่มาก
รูปนี้ เป็นภาพของจอ Monitor ที่เราแจ้งปัญหา มุมขวาล่าง ก็ไม่มีรอยแตก ปกติ และระหว่างรอช่าง ก็เอาจอสำรองมาวางด้านหน้าแทน
นี่คือสภาพของจอ หลังจากที่ช่างเข้ามาทำ มุมล่างขวา จะมีรอยงัดขอบจอ รอยดำใหญ่มาก แต่ช่างบอกว่า จอมันแตกอยู่แล้ว
สอบถาม ทวงถาม ความรับผิดชอบ Acer ก็อ้างแต่ว่า ทางช่างบอกว่า จอมันแตกอยู่แล้ว เราก็ยืนยัน ด้วย ภาพ วิดีโอ ว่าเราไม่ได้ทำอะไรกับจอ เอาจอสำรองมาใช้ตลอด ไม่ได้ยก ย้าย ไปไหน วางที่เดิม รูปภาพก็ยืนยันว่า มันไม่มีรอยแตก มันมีรอยแตก ตอนที่ช่างเข้ามาทำการเปลี่ยนจอ
ใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้าง ต้องจัดการปัญหานี้อย่างไรดี